เพิ่งวางสายจาก สายด่วนกรมการประกันภัยมาครับ
ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้คำแนะนำมาตามนั้นเหมือนกัน (มีแผลเก่า)
"แต่...ไม่จำเป็นต้องจ่ายครึ่งหนึ่งเสมอไป หากรอยแผลเก่านั้น
ไม่มากมาย สามารถไกลาเกลี่ยให้ยอมกันได้ แต่หากรู้สึกว่า
โดนเอาเปรียบให้ถ่ายรูปและมาร้องเรียนที่ คปภ."
ปล. โดยน้ำเสียงคำแนะนำก็รู้สึกดีน๊ะ ฟังดูมีจิตบริการดี
แต่คำตอบนี่สิ...ขัดใจชิบเป๋ง (กรูต้องมารับผิดร่วมทำไมว๊ะ)
ถูกต้องครับ หากคิดว่า เราถูกเอาเปรียบ ให้ขู่ว่า จะโทรไปถาม คปภ.ดูครับ แล้วก็ ขอรายละเอียด พนักงานที่มาทำเคลม พร้อมทั้งชื่อ บ. เอาให้ละเอียดครับ มีกลัวครับ
ตามนี้เลยคับ เพราะว่าจริง ๆ แล้ว พนักงานเคลม เค้าไม่ค่อยอยากจะมารับรู้อะไรเท่าไหร่หรอกคับ แค่อยากรักษาผลประโยชน์ ยื่งบริษัทจ่ายน้อย ยิ่งเหมือนเค้าชนะยังไงยังงั้น ลองบอกตามที่น้าบอก เค้าอาจจะรู้สึกว่า ทำไมกรูต้องมาซวย ก็ปล่อย ๆ ไป ไม่ต้องซวย เพราะ คปภ. อำนาจเค้าเยอะนะคับ บอกได้ว่า ถ้าบริษัทประกันไม่จ่าย ยังมีอำนาจให้จ่ายเลยคับ ประมาณว่า ไม่จ่าย กรูปิด บริษัท ประมาณนั้นเลยคับ