AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 09:20:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของแอร์ แก้ไขอย่างไรดีครับ  (อ่าน 2524 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chngksr
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011 18:08:30 »

เป็นเรื่องของแอร์น่ะครับ คือว่าตอนรถจอดนิ่งเหมือนแอร์จะทำงานแต่ไม่เย็นเลยครับมีแต่ลม เวลารถวิ่งถึงจะมีไอเย็นออกมาครับ มันเป็นไรไปหรอครับ ยิ่งถ้ารถตากแดดร้อนๆนี่ไม่ต้องพูดถึงครับ กว่าจะเย็นถึงบ้านพอดีครับ ต้องแก้ไขยังไงดีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
som_id
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011 19:14:11 »

เท่าที่เคยเจอ ช่างแอร์ใ่ส่น้ำมันคอมมากไป ทำให้เข้าไปในคอล์ยเย็น เร่งเครื่องถึงจะเย็น กรณีซ่อมแอร์มาใหม่ๆนะครับ
บันทึกการเข้า
chngksr
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011 20:16:58 »

เท่าที่เคยเจอ ช่างแอร์ใ่ส่น้ำมันคอมมากไป ทำให้เข้าไปในคอล์ยเย็น เร่งเครื่องถึงจะเย็น กรณีซ่อมแอร์มาใหม่ๆนะครับ
ผมยังไม่เคยซ่อมเลยครับผม
บันทึกการเข้า
jirapas.k
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011 22:16:24 »

ตามความคิดผมนะผมว่าแผงระบายความร้อนแอร์ตัน  ตันได้ทั้งข้างในและข้างนอกลมผ่านไม่สะดวกหรือน้ำผ่านไม่สะดวก  หรือพัดลมหม้อน้ำทำงานไม่ปกติครับ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2011 10:08:52 »

เท่าที่เคยเจอ ช่างแอร์ใ่ส่น้ำมันคอมมากไป ทำให้เข้าไปในคอล์ยเย็น เร่งเครื่องถึงจะเย็น กรณีซ่อมแอร์มาใหม่ๆนะครับ
แล้วต้องทำยังไงเพื่อแก้ไขครับ
บันทึกการเข้า

ku-am
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


ใช้เอง ซ่อมเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2011 17:54:21 »

ผมเคยเจอ 2 กรณีครับ
1.ระบบรั่วน้ำยาแอร์เหลือน้อยก็เลยรอนานหน่อยกว่าจะเย็น
2.กำลังอัดของคอมแอร์ไม่ดี (มันหลวมนั่นเอง) คร๊าบ.....
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2011 11:45:15 »

1. ลองดูที่ตาแก้วก่อนครับว่าปริมาณน้ำยาเป็นอย่างไรถ้าฟองเยอะแสดงว่าน้ำยาน้อย
2. ลองดูตามจุดข้อต่อต่างๆมีคราบน้ำมันหรือไม่ ถ้ามี แสดงว่ารั่วหรือซึม
ในกรณีนี้ผมคิดว่าระบบซึมครับ น้ำยาน้อย เข้าร้านให้ลองเช็คดูเลยครับ
ถ้าไม่เคยล้างตู้ ก็ให้ที่ร้านล้างด้วยเลยก็ดีครับ ส่วนเรื่องกำลังอัดคอม คงต้องเข้าร้านแล้วต่อเกจวัดเอาครับ
บันทึกการเข้า

jirapas.k
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2011 22:08:54 »

สตร้าทรถเปิดแอร์สุดๆให้ภรรยาหรือ...เข้าไปนั้งในรถสักพักถ้าแอร์ไม่มีความเย็นเลยให้ลากสายยางเปิดน้ำมาฉีดแผงระบายความร้อนแอร์ถ้าแอร์เย็นขึ้นมา (ผมว่ามันต้องเย็นแน่) แสดงว่าแผงระบายความร้อแอร์มันระบายความร้อนไม่ดีอาจจะต้องเปลี่ยนใหม่ครับ  ใช้งานมานานใส้มันตันได้ครับ
บันทึกการเข้า
chngksr
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 19:36:27 »

สตร้าทรถเปิดแอร์สุดๆให้ภรรยาหรือ...เข้าไปนั้งในรถสักพักถ้าแอร์ไม่มีความเย็นเลยให้ลากสายยางเปิดน้ำมาฉีดแผงระบายความร้อนแอร์ถ้าแอร์เย็นขึ้นมา (ผมว่ามันต้องเย็นแน่) แสดงว่าแผงระบายความร้อแอร์มันระบายความร้อนไม่ดีอาจจะต้องเปลี่ยนใหม่ครับ  ใช้งานมานานใส้มันตันได้ครับ
เด๋วลองดูครับ ขอบคุณครับ  ว่าแต่...ผมยังไม่มีภรรยานี้ซิครับ..ทำไงดี
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 21:30:08 »

ส่วนตัวผมว่าน้ำยาน้อยครับ
สาเหตุที่น้ำยาน้อยเพราะมีรั่วซึมครับ
เข้าร้านทำแอร์ให้เค้าเชคเลยครับ กลับมาเย็นแน่ๆ
ลองดูครับสู้ๆ
บันทึกการเข้า

chngksr
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 19:01:27 »

ขอบคุณทุกๆท่านค๊าบบบ เด๋วลองทำตามคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 22:02:02 »

ลองหาช่างแอร์ที่รู้เรื่องแอร์ดีๆ ทำก็ได้ครับ ถ้าคอมไม่พัง(ซึ่งในความเป็นจริงมันพังยากพอดู) ลองเปลี่ยนโอริงใหม่ ไดเออร์ใหม่ ล้างตู้ และแผงให้สะอาด แว๊กน้ำยาใหม่(เวลาเติมน้ำยาแอร์ควรเช็คน้ำมันคอมด้วยนะครับ สำคัญมาก น้ำมันคอมแท้ๆ ไม่ใช่น้ำมันจักรนะ) ทั้งหมดนี้ไม่น่าจะเกิน 2,000 ผมว่าคุ้มครับ เพราะเวลารถร้อนๆ ขับนานๆ มันเครียดครับ เหมือนรถมันอมความร้อนมากๆ  ถ้าไม่มีช่าง pm มาผมแนะนำได้ ผมไปหามาแล้ว จากประสบการณ์ที่ไปใช้บริการ ช่างคนนี้โอเคมากๆ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 22:48:03 »

อาการเหมือนผมเลยครับเพิ่งเปลี่ยนตู้(บ้านเรา)มาเอง จอดนิ่งไม่เย็นต้องวิ่งถึงเย็น สู้แดดไม่ได้ ร้อนๆๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นที่แผงหน้า..........สรุปคอมไม่มีกำลังอัดครับข้อต่อมีซึม1จุด ผมเลยกัดฟันจัดไปเลย ไม่ไหวแล้ว... เปลี่ยนตู้เชียงกงสภาพสวยๆ คอมลูกสูบ10PA15C ไดเออร์ ชุดท่อตรงข้อต่อที่ซึม ล้างทั้งระบบ ผลออกมาเย็นฉ่ำ สู้แดดสบายๆๆครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
ONEONE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2011 21:01:48 »

ของผมอาการเดียวกันเลย แอร์สู่แดดไม่ไวช่างบอกว่า ต้องเปลียนคอมแอร์ถึงจะหายครับ ไปทำมาแล้วเย็นสบาย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!