pad101
|
|
« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 15:30:35 » |
|
1. ทำให้เจ้า AE อัตราเร่งตอนออกตัวหรือตีนต้นดีขึ้นอย่างชัดเจนแต่ไม่ถึงกับจัดจ้านขึ้นเมื่อเทียบกับชุดแต่งราคาแพงๆ 2. ทำให้เจ้า AE อัตราเร่งแซงที่เกียร์ 5/3500รอบดีขึ้นบ้าง 3. ทำให้เจ้า AE อัตราเร่งดีที่ทุกๆ ความเร็วรอบ และ ฯลฯ ที่ทำให้เจ้า AE ดีขึ้น(บ้าง) ขอขอบคุณมาล่วงหน้าสำหรับ ทริกดีๆที่ท่านมอบให้ ผมคิดว่าทุกๆท่านที่ใช้ AE กันอยู่คงรักมันที่มันมีดีอยู่หลายๆอย่าง แต่ ก็อยากจะคงสภาพให้สวยทนนานๆ แบบเดิมๆ (เป็นอมตะ) ให้มากที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 15:43:36 » |
|
ใส่กล่องสักใบผมว่าน่าจะตอบโจทย์ได้นะครับ ในทุกคำถาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
soda
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 15:51:47 » |
|
มันหลายองค์ประกอบคับ ถ้าจะให้ดีนะหาเกียร์ฝาดำหรือฝาลายมาชน คลัชดีๆสักชุด เดินท่อพอดีๆ แค่นี้ก้อขับสนุกแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
coolgrep2
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 21:18:08 » |
|
ถ้าอยากได้ 4afe จริง ๆ ใส่ประเก็นบาง กล่องจูนใบ อันนี้ตอบโจทย์ตีนต้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 22:53:23 » |
|
ทำให้เครื่องสมบูรณ์ก่อนเป็นอันดับแรกเลย ต่อให้เอากล่องมาลงเอานั่นเอานี่มาลง ถ้าเครื่องไม่สมบูรณ์ผมว่ามันจะเสียเปล่านะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 23:20:51 » |
|
งบละครับ เกือบทุกอย่างแก้ไขได้ด้วยเงิน 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 23:59:23 » |
|
TD-04เรยครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หันมาเล่นออฟโรดดีกว่าไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
|
|
|
<Art @ cz>
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 00:33:28 » |
|
เล่นที่ระบบ ส่งกำลัง ก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NU.NA.Kz.
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 00:46:52 » |
|
FE ต้องลูก 83+5เกียร์20V
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom111 พิดโลก
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 07:30:35 » |
|
FE ต้องลูก 83+5เกียร์20V
ใช้งบประมาณเท่าไรคับน้า 83+5เกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากรู้ต้องลอง!!!
|
|
|
norma_niggy
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 08:16:07 » |
|
FE ต้องลูก 83+5เกียร์20V
ใช้งบประมาณเท่าไรคับน้า 83+5เกียร์ 4 ลิ้นด้วย กล่องอีกใบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแค่เนี๊ย Haltech E6X MSD DIS4 PLUS
|
|
|
~POOMZA~
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 08:52:33 » |
|
อันนี้แนะนำให้โทรถามน้าเก่ง..บ้องหูอะไร (4AFE พี่แก 205 ลากยาวตั้งแต่ลง วงแหวนยันสระบุรี) แกบอกของแกเดิมๆ แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่ - -" (โหดจริง) ปล.แกบอกใคร ใครบอก FE ไม่วิ่งลองมานั่งรถแก แกจะพาเหยียบ 200+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...ใต้ฟ้าสีคราม...
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 09:13:59 » |
|
ถามพี่แดง จันทร์เจ้าขา ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
SMIRF 101
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 10:21:33 » |
|
เติมลมยางเยอะๆช่วยได้นิดหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NU.NA.Kz.
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 10:29:45 » |
|
FE ต้องลูก 83+5เกียร์20V
ใช้งบประมาณเท่าไรคับน้า 83+5เกียร์ 4 ลิ้นด้วย กล่องอีกใบ ^^^^^^^^^^^ ถามประทานFEเลยครับ แต่ที่โคราชทำเล่นๆคันนึง เปลี่ยน5เกียร์20Vอย่างเดียว มี16กลางๆครับ จาก 17.XXวิ(แต่ถ้าได้6เกียร์นี่จะเท่มากเลย555+)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 11:07:29 » |
|
ความรู้มาอีกแล้วเก็บข้อมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
|
|
|
norma_niggy
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 12:34:00 » |
|
ตอนนี้เป็นสูตรสำเร็จคร่าวๆพื้นฐานที่ทำให้ FE วิ่งดีขึ้น
1.พื้นฐานของเครื่องต้องสมบูรณ์ ไม่มีโค๊ตปัญหาใดๆขึ้น น้ำมันต่างๆไม่รั่วไม่ซึม เครื่องไม่มีอาการหลวม ถ้าข้อ1พร้อมก็ไปข้อ2 2.เล่นกับระบบไฟให้จ่ายไฟได้แรงขึ้นโดยแปลงเป็นคอยล์แยกใช้งบประมาณ2000-3000 (เป็นคอยล์โรตารี่)หรือถ้ามีงบมากก็ MSD ค่าตัวอยู่ที่ 3500-4000 ยังไม่รวมอุปกรณ์ในการแปลงและค่าแรงอีกประมาณ 1000 กว่าบาท และสายหัวเทียนต่างๆต้องอยู่ในสภาพดีไม่ขาดไฟไม่รั่ว 3.ระบบน้ำมันเปลี่ยนปั๊มท์ติ๊กให้แรงขึ้นอาจะจะใช้ ติ๊กเจลูกดำ ค่าตัวอยู่ที่ 600-800 ต่อลูก ให้ดีเพิ่มเร็คกูเลทอีกตัวเพื่อคุมแรงดันน้ำมัน 4.คลัชกึ่งทองแดง หรือให้ดีใช้ครัชทองแดงไปเลย อันนี้ตามกำลังและงบประมาณ ตั้งแต่คลัชไทยบ้านๆ ไปยังคลัชแต่งยี่ห้อ 5.เกียร์เปลี่ยนเกีบร์ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายสูงขึ้น เดิมFE 3.9 อาจจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ฝาลายหรือเกียร์ฝาดำซึ่งมีอัตราทดเฟืองท้าย 4.3ราคาค่าเกียร์ฝาลายก็ประมาณ 4000 อัพ ฝาดำก็ 6000 อัพ 6.ทำฝา ขัดลื่นขยายเจียร์บ่าเจียร์วาวล์ และเปลี่ยน ประเก็น 7A อันนี้ค่าทำประมาณ 10000 7.กล่องจูน อีมาเนจ, F-CON, WOLF, HALTEC, AEM, MOTEC จัดไปแล้วแต่กำลังทรัพย์ (อันนี้อยากเห็น FE ใส่สแตนอโลนแล้วทำไดเร็คคอย์ล)
อันนี้ก็คร่าวๆที่ตอนนี้ FE ทำกันอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแค่เนี๊ย Haltech E6X MSD DIS4 PLUS
|
|
|
~POOMZA~
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 13:16:48 » |
|
ตอนนี้เป็นสูตรสำเร็จคร่าวๆพื้นฐานที่ทำให้ FE วิ่งดีขึ้น
1.พื้นฐานของเครื่องต้องสมบูรณ์ ไม่มีโค๊ตปัญหาใดๆขึ้น น้ำมันต่างๆไม่รั่วไม่ซึม เครื่องไม่มีอาการหลวม ถ้าข้อ1พร้อมก็ไปข้อ2 2.เล่นกับระบบไฟให้จ่ายไฟได้แรงขึ้นโดยแปลงเป็นคอยล์แยกใช้งบประมาณ2000-3000 (เป็นคอยล์โรตารี่)หรือถ้ามีงบมากก็ MSD ค่าตัวอยู่ที่ 3500-4000 ยังไม่รวมอุปกรณ์ในการแปลงและค่าแรงอีกประมาณ 1000 กว่าบาท และสายหัวเทียนต่างๆต้องอยู่ในสภาพดีไม่ขาดไฟไม่รั่ว 3.ระบบน้ำมันเปลี่ยนปั๊มท์ติ๊กให้แรงขึ้นอาจะจะใช้ ติ๊กเจลูกดำ ค่าตัวอยู่ที่ 600-800 ต่อลูก ให้ดีเพิ่มเร็คกูเลทอีกตัวเพื่อคุมแรงดันน้ำมัน 4.คลัชกึ่งทองแดง หรือให้ดีใช้ครัชทองแดงไปเลย อันนี้ตามกำลังและงบประมาณ ตั้งแต่คลัชไทยบ้านๆ ไปยังคลัชแต่งยี่ห้อ 5.เกียร์เปลี่ยนเกีบร์ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายสูงขึ้น เดิมFE 3.9 อาจจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ฝาลายหรือเกียร์ฝาดำซึ่งมีอัตราทดเฟืองท้าย 4.3ราคาค่าเกียร์ฝาลายก็ประมาณ 4000 อัพ ฝาดำก็ 6000 อัพ 6.ทำฝา ขัดลื่นขยายเจียร์บ่าเจียร์วาวล์ และเปลี่ยน ประเก็น 7A อันนี้ค่าทำประมาณ 10000 7.กล่องจูน อีมาเนจ, F-CON, WOLF, HALTEC, AEM, MOTEC จัดไปแล้วแต่กำลังทรัพย์ (อันนี้อยากเห็น FE ใส่สแตนอโลนแล้วทำไดเร็คคอย์ล)
อันนี้ก็คร่าวๆที่ตอนนี้ FE ทำกันอยู่
เอาราคาเบ็ดเสร็จด้วยน้านิ๊ก + ร้านที่รับทำ เอาจบๆเลย เผื่อจะได้ไปทำมั่ง (สรุปแล้วเหมือน FIX เครื่องใหม่เลย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...ใต้ฟ้าสีคราม...
|
|
|
|