AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 03:01:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครมีทริกดีๆ ราคาถูกๆ ที่ทำให้เจ้า4aFE ขับสนุกขึ้น ช่วยเอามาแบ่งปันด้วยครับ  (อ่าน 11818 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 15:30:35 »

    1. ทำให้เจ้า AE อัตราเร่งตอนออกตัวหรือตีนต้นดีขึ้นอย่างชัดเจนแต่ไม่ถึงกับจัดจ้านขึ้นเมื่อเทียบกับชุดแต่งราคาแพงๆ
    2. ทำให้เจ้า AE อัตราเร่งแซงที่เกียร์ 5/3500รอบดีขึ้นบ้าง
    3. ทำให้เจ้า AE อัตราเร่งดีที่ทุกๆ ความเร็วรอบ
    และ ฯลฯ ที่ทำให้เจ้า AE ดีขึ้น(บ้าง)
    ขอขอบคุณมาล่วงหน้าสำหรับ ทริกดีๆที่ท่านมอบให้ ผมคิดว่าทุกๆท่านที่ใช้ AE กันอยู่คงรักมันที่มันมีดีอยู่หลายๆอย่าง
    แต่ ก็อยากจะคงสภาพให้สวยทนนานๆ แบบเดิมๆ (เป็นอมตะ) ให้มากที่สุด
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 15:43:36 »

ใส่กล่องสักใบผมว่าน่าจะตอบโจทย์ได้นะครับ ในทุกคำถาม
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 15:51:47 »

มันหลายองค์ประกอบคับ ถ้าจะให้ดีนะหาเกียร์ฝาดำหรือฝาลายมาชน คลัชดีๆสักชุด เดินท่อพอดีๆ แค่นี้ก้อขับสนุกแล้ว
บันทึกการเข้า
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 21:14:33 »

มันหลายองค์ประกอบคับ ถ้าจะให้ดีนะหาเกียร์ฝาดำหรือฝาลายมาชน คลัชดีๆสักชุด เดินท่อพอดีๆ แค่นี้ก้อขับสนุกแล้ว
จุดประทัด จุดประทัด
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 21:18:08 »

ถ้าอยากได้ 4afe จริง ๆ ใส่ประเก็นบาง  กล่องจูนใบ อันนี้ตอบโจทย์ตีนต้น
บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 21:30:18 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 22:53:23 »

ทำให้เครื่องสมบูรณ์ก่อนเป็นอันดับแรกเลย ต่อให้เอากล่องมาลงเอานั่นเอานี่มาลง ถ้าเครื่องไม่สมบูรณ์ผมว่ามันจะเสียเปล่านะ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 23:20:51 »

งบละครับ เกือบทุกอย่างแก้ไขได้ด้วยเงิน 5555
บันทึกการเข้า

จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2011 23:59:23 »

TD-04เรยครับ
อิอิ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 00:33:28 »

เล่นที่ระบบ ส่งกำลัง ก่อน
บันทึกการเข้า
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 00:46:52 »

FE ต้องลูก 83+5เกียร์20V
บันทึกการเข้า
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 07:30:35 »

FE ต้องลูก 83+5เกียร์20V
ใช้งบประมาณเท่าไรคับน้า  83+5เกียร์  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 08:16:07 »

FE ต้องลูก 83+5เกียร์20V
ใช้งบประมาณเท่าไรคับน้า  83+5เกียร์  อ่านหนังสือ

4 ลิ้นด้วย กล่องอีกใบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 08:52:33 »

อันนี้แนะนำให้โทรถามน้าเก่ง..บ้องหูอะไร (4AFE พี่แก 205 ลากยาวตั้งแต่ลง วงแหวนยันสระบุรี) แกบอกของแกเดิมๆ แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่ - -" (โหดจริง)
ปล.แกบอกใคร ใครบอก FE ไม่วิ่งลองมานั่งรถแก แกจะพาเหยียบ 200+ 
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 09:13:59 »

ถามพี่แดง จันทร์เจ้าขา ดูครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 10:21:33 »

เติมลมยางเยอะๆช่วยได้นิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 10:29:45 »

FE ต้องลูก 83+5เกียร์20V
ใช้งบประมาณเท่าไรคับน้า  83+5เกียร์  อ่านหนังสือ

4 ลิ้นด้วย กล่องอีกใบ ซุบซิบ
^^^^^^^^^^^
ถามประทานFEเลยครับ  

แต่ที่โคราชทำเล่นๆคันนึง เปลี่ยน5เกียร์20Vอย่างเดียว มี16กลางๆครับ จาก 17.XXวิ(แต่ถ้าได้6เกียร์นี่จะเท่มากเลย555+)
บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 11:07:29 »

ความรู้มาอีกแล้วเก็บข้อมูล
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 12:34:00 »

ตอนนี้เป็นสูตรสำเร็จคร่าวๆพื้นฐานที่ทำให้ FE วิ่งดีขึ้น

1.พื้นฐานของเครื่องต้องสมบูรณ์ ไม่มีโค๊ตปัญหาใดๆขึ้น น้ำมันต่างๆไม่รั่วไม่ซึม เครื่องไม่มีอาการหลวม ถ้าข้อ1พร้อมก็ไปข้อ2
2.เล่นกับระบบไฟให้จ่ายไฟได้แรงขึ้นโดยแปลงเป็นคอยล์แยกใช้งบประมาณ2000-3000 (เป็นคอยล์โรตารี่)หรือถ้ามีงบมากก็ MSD ค่าตัวอยู่ที่ 3500-4000 ยังไม่รวมอุปกรณ์ในการแปลงและค่าแรงอีกประมาณ 1000 กว่าบาท และสายหัวเทียนต่างๆต้องอยู่ในสภาพดีไม่ขาดไฟไม่รั่ว
3.ระบบน้ำมันเปลี่ยนปั๊มท์ติ๊กให้แรงขึ้นอาจะจะใช้ ติ๊กเจลูกดำ ค่าตัวอยู่ที่ 600-800 ต่อลูก ให้ดีเพิ่มเร็คกูเลทอีกตัวเพื่อคุมแรงดันน้ำมัน
4.คลัชกึ่งทองแดง หรือให้ดีใช้ครัชทองแดงไปเลย อันนี้ตามกำลังและงบประมาณ ตั้งแต่คลัชไทยบ้านๆ ไปยังคลัชแต่งยี่ห้อ
5.เกียร์เปลี่ยนเกีบร์ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายสูงขึ้น เดิมFE 3.9 อาจจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ฝาลายหรือเกียร์ฝาดำซึ่งมีอัตราทดเฟืองท้าย 4.3ราคาค่าเกียร์ฝาลายก็ประมาณ 4000 อัพ ฝาดำก็ 6000 อัพ
6.ทำฝา ขัดลื่นขยายเจียร์บ่าเจียร์วาวล์ และเปลี่ยน ประเก็น 7A อันนี้ค่าทำประมาณ 10000
7.กล่องจูน อีมาเนจ, F-CON, WOLF, HALTEC, AEM, MOTEC จัดไปแล้วแต่กำลังทรัพย์ (อันนี้อยากเห็น FE ใส่สแตนอโลนแล้วทำไดเร็คคอย์ล)

อันนี้ก็คร่าวๆที่ตอนนี้ FE ทำกันอยู่
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 13:16:48 »

ตอนนี้เป็นสูตรสำเร็จคร่าวๆพื้นฐานที่ทำให้ FE วิ่งดีขึ้น

1.พื้นฐานของเครื่องต้องสมบูรณ์ ไม่มีโค๊ตปัญหาใดๆขึ้น น้ำมันต่างๆไม่รั่วไม่ซึม เครื่องไม่มีอาการหลวม ถ้าข้อ1พร้อมก็ไปข้อ2
2.เล่นกับระบบไฟให้จ่ายไฟได้แรงขึ้นโดยแปลงเป็นคอยล์แยกใช้งบประมาณ2000-3000 (เป็นคอยล์โรตารี่)หรือถ้ามีงบมากก็ MSD ค่าตัวอยู่ที่ 3500-4000 ยังไม่รวมอุปกรณ์ในการแปลงและค่าแรงอีกประมาณ 1000 กว่าบาท และสายหัวเทียนต่างๆต้องอยู่ในสภาพดีไม่ขาดไฟไม่รั่ว
3.ระบบน้ำมันเปลี่ยนปั๊มท์ติ๊กให้แรงขึ้นอาจะจะใช้ ติ๊กเจลูกดำ ค่าตัวอยู่ที่ 600-800 ต่อลูก ให้ดีเพิ่มเร็คกูเลทอีกตัวเพื่อคุมแรงดันน้ำมัน
4.คลัชกึ่งทองแดง หรือให้ดีใช้ครัชทองแดงไปเลย อันนี้ตามกำลังและงบประมาณ ตั้งแต่คลัชไทยบ้านๆ ไปยังคลัชแต่งยี่ห้อ
5.เกียร์เปลี่ยนเกีบร์ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายสูงขึ้น เดิมFE 3.9 อาจจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ฝาลายหรือเกียร์ฝาดำซึ่งมีอัตราทดเฟืองท้าย 4.3ราคาค่าเกียร์ฝาลายก็ประมาณ 4000 อัพ ฝาดำก็ 6000 อัพ
6.ทำฝา ขัดลื่นขยายเจียร์บ่าเจียร์วาวล์ และเปลี่ยน ประเก็น 7A อันนี้ค่าทำประมาณ 10000
7.กล่องจูน อีมาเนจ, F-CON, WOLF, HALTEC, AEM, MOTEC จัดไปแล้วแต่กำลังทรัพย์ (อันนี้อยากเห็น FE ใส่สแตนอโลนแล้วทำไดเร็คคอย์ล)

อันนี้ก็คร่าวๆที่ตอนนี้ FE ทำกันอยู่

เอาราคาเบ็ดเสร็จด้วยน้านิ๊ก + ร้านที่รับทำ เอาจบๆเลย เผื่อจะได้ไปทำมั่ง (สรุปแล้วเหมือน FIX เครื่องใหม่เลย)
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!