AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 23:33:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครมีทริกดีๆ ราคาถูกๆ ที่ทำให้เจ้า4aFE ขับสนุกขึ้น ช่วยเอามาแบ่งปันด้วยครับ  (อ่าน 11806 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 13:26:46 »

อันนี้แนะนำให้โทรถามน้าเก่ง..บ้องหูอะไร (4AFE พี่แก 205 ลากยาวตั้งแต่ลง วงแหวนยันสระบุรี) แกบอกของแกเดิมๆ แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่ - -" (โหดจริง)
ปล.แกบอกใคร ใครบอก FE ไม่วิ่งลองมานั่งรถแก แกจะพาเหยียบ 200+ 


FE เดิมๆเครื่องสมบูรณ์ๆ มันไปได้ครับน้าปูม แต่อยู่ที่ว่าใครจะถึง 200 เร็วกว่ากัน
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 13:31:44 »

ตอนนี้เป็นสูตรสำเร็จคร่าวๆพื้นฐานที่ทำให้ FE วิ่งดีขึ้น

1.พื้นฐานของเครื่องต้องสมบูรณ์ ไม่มีโค๊ตปัญหาใดๆขึ้น น้ำมันต่างๆไม่รั่วไม่ซึม เครื่องไม่มีอาการหลวม ถ้าข้อ1พร้อมก็ไปข้อ2
2.เล่นกับระบบไฟให้จ่ายไฟได้แรงขึ้นโดยแปลงเป็นคอยล์แยกใช้งบประมาณ2000-3000 (เป็นคอยล์โรตารี่)หรือถ้ามีงบมากก็ MSD ค่าตัวอยู่ที่ 3500-4000 ยังไม่รวมอุปกรณ์ในการแปลงและค่าแรงอีกประมาณ 1000 กว่าบาท และสายหัวเทียนต่างๆต้องอยู่ในสภาพดีไม่ขาดไฟไม่รั่ว
3.ระบบน้ำมันเปลี่ยนปั๊มท์ติ๊กให้แรงขึ้นอาจะจะใช้ ติ๊กเจลูกดำ ค่าตัวอยู่ที่ 600-800 ต่อลูก ให้ดีเพิ่มเร็คกูเลทอีกตัวเพื่อคุมแรงดันน้ำมัน
4.คลัชกึ่งทองแดง หรือให้ดีใช้ครัชทองแดงไปเลย อันนี้ตามกำลังและงบประมาณ ตั้งแต่คลัชไทยบ้านๆ ไปยังคลัชแต่งยี่ห้อ
5.เกียร์เปลี่ยนเกีบร์ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายสูงขึ้น เดิมFE 3.9 อาจจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ฝาลายหรือเกียร์ฝาดำซึ่งมีอัตราทดเฟืองท้าย 4.3ราคาค่าเกียร์ฝาลายก็ประมาณ 4000 อัพ ฝาดำก็ 6000 อัพ
6.ทำฝา ขัดลื่นขยายเจียร์บ่าเจียร์วาวล์ และเปลี่ยน ประเก็น 7A อันนี้ค่าทำประมาณ 10000
7.กล่องจูน อีมาเนจ, F-CON, WOLF, HALTEC, AEM, MOTEC จัดไปแล้วแต่กำลังทรัพย์ (อันนี้อยากเห็น FE ใส่สแตนอโลนแล้วทำไดเร็คคอย์ล)

อันนี้ก็คร่าวๆที่ตอนนี้ FE ทำกันอยู่

เอาราคาเบ็ดเสร็จด้วยน้านิ๊ก + ร้านที่รับทำ เอาจบๆเลย เผื่อจะได้ไปทำมั่ง (สรุปแล้วเหมือน FIX เครื่องใหม่เลย)

ราคาเบ็ดเสร็จบอกเป็นตายตัวไม่ได้ครับอันนี้แล้วแต่ว่าจะได้ของมาเท่าไหร่ และค่าแรงช่างเท่าไหร่

อู่ไหนไหนก็ทำได้ครับน้าอยู่ที่ว่าเรามั่นใจและพอใจกับช่างที่ทำรถให้เรา
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 13:43:00 »

อันนี้แนะนำให้โทรถามน้าเก่ง..บ้องหูอะไร (4AFE พี่แก 205 ลากยาวตั้งแต่ลง วงแหวนยันสระบุรี) แกบอกของแกเดิมๆ แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่ - -" (โหดจริง)
ปล.แกบอกใคร ใครบอก FE ไม่วิ่งลองมานั่งรถแก แกจะพาเหยียบ 200+ 


FE เดิมๆเครื่องสมบูรณ์ๆ มันไปได้ครับน้าปูม แต่อยู่ที่ว่าใครจะถึง 200 เร็วกว่ากัน
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 15:13:59 »

FE น้ำหนักฟลายวิล น้ำหนักล้อหน้าและขนาด มีผลเยอะครับ ลองไล่กันดู........เห็นวิ่งดีๆกันหลายคัน ในคลับเรา ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
candiiz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222


Southern Club Nakhonsithammarat


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 22:21:53 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

http://facebook.com/candiiez.wsn
Fiat Punto + 4e-fte auto

www.southernclub-thailand.com
www.NakhonGarage.com
-@Southern Club
-อู่ นครการาจ
-เณรทอง Turbo
gamelovezaa01
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 374



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 23:36:12 »

 ทำงาน ทำงาน ทำงาน ทำงาน ทำงาน
บันทึกการเข้า
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 23:40:25 »

 แอบดู อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 02:50:08 »

แอบดู อ่านหนังสือ
คันนี้ ออโต้ มองเเอบดูรายยยย 17วิไม่พอเหรอ  ฮากลิ้ง รถรายก็ไม่รู้ ออโต้วิ่งได้17วิ งง ยังกะรถ เกียร์ธรรมดาเช่นรถ ผมเอง ก๊ากกกกกก
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 06:20:56 »

 เหอๆๆ  การดูแลอย่างดีตามระยะอย่างเคร่งครัด น้ำมันเครื่องดีๆ เกรดซัก SL SM พร้อมหัวเชื้อเพียวซินเทติค(ปกป้องก่อนสตาร์ท) แค่นี้ก็เดินทางได้ทุกที่ทุกเวลาในประเทศนี้แล้วครับ เพิ่งไปกลับอุบลโคราช เจ็ดร้อยกว่าโล รวดเดียวภายในวันเดียว ทริกเล็กๆที่เกือบจะมองข้ามกันไป สำหรับผมแล้ว ๔เอเอฟอีนั้น เหลือๆ สำหรับการใช้งานตามปรกติในถนนเมืองไทยครับ เราไม่รีบ ไม่เร่งนัก แต่เราก็ไม่อืดไม่เฉื่อยชานัก แบบว่าไปเรื่อยๆ ๑๒๐ - ๑๔๐ ๑๖๐ มั่งในบางเวลา สำหรับผมเหลือเฟือครับ อีกอย่างเราอายุมากแล้ว หากมันเร็วกว่านี้ จะตัดสินใจไม่ทันครับ รังแต่จะเกิดอันตรายต่อตัวเองและกัลยาณมิตรที่นั่งร่วมทางไปด้วยครับ มะวานออกจากโคราช หกโมงเศษนิดๆ ถึงสุรินทร์ ประมาณสองทุ่มครึ่ง  ออกจากสุรินทร์ สามทุ่มสิบห้า ถึงอุบล ห้าทุ่มสิบ ไม่ช้า ไม่เร็วเกินไป พอดีๆ สำหรับคนแก่ครับ แต่.....เหอะๆๆ ทั้งไปและกลับ ในถนนหลวง(ยกเว้นในเมืองเด้อ) ผมไม่เห็นมีรถคันไหนแซงผมซักคันเดียว มีแต่แซงเขาตลอดครับ ส่วนใหญ่ ในการใช้งานจริงนั้น รถร้อยละเก้าสิบ จะใช้ความเร็วเดินทาง ตั้งแต่ ๙๐ ถึง ๑๑๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ยิ่งเจ้าพ่อสิบแปด... ก็ประมาณ ๖๐ - ๘๐ ดังนั้น ในถนนหลวง ซึ่งการจราจรคับคั่งมากๆ แรงม้า มีไว้สำหรับการเร่งแซงที่สั่งได้เท่านั้น จะไปทำความเร็วสูงสุดไม่ค่อยได้ครับ เพราะเหตุรถช้าตรึม บนท้องถนนครับ พลาดมา มีสิทธิเข้าไปอยู่ใต้ท้องสิบแปดล้อได้เสมอครับ มะคืนก็มีอยู่ราย กลับบ้านเก่าไปเรียบร้อย มอร์โซค์ คู่กรณีก็ไม่มี กลางคืน น่าจะไม่มีไฟท้ายครับ พวกก็เบียดตกลงไปเละอยู่ข้างทาง ซึ่งก็จับมือหมาที่ไหนดมไม่ได้เลย เห็นแต่ตร. กับไทยมุง ส่วนคู่กรณีก็น่าจาเผ่นไปไกลหลายสิบกิโลแล้วครับ  ไปสู่ที่ชอบๆเด้อ หลอดไฟหลอดละห้าบาท ก็ไม่ยอมซื้อไว้รักษาชีวิตตัวเอง กำของคนมักง่ายจริงๆ  คำนับ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 07:35:56 »

แอบดู อ่านหนังสือ
แอบดู
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:51:21 »

  ขอขอบคุณในทุกๆ คำตอบ ตอนนี้รถของผมสภาพเครื่องยนต์สมบูรณ์อยู่ประมาณมากว่า 90 % เพราะว่าเพิ่งทำมาเมื่อ3เดือนหมดไป2xxxx คือทำครบหมดแต่ทำแบบมาตรฐานไม่ได้เติมแต่งอะไรเลย ดังนั้นจึงได้ข้อสรุปจากเสียงส่วนใหญ่แนะนำว่าเล่นเกียร์ฝาลายหรือฝาดำ+กล่องสักใบนึง แล้วจบที่เบ็ดเสร็จ2xxxx โอ้..แม่เจ้าน่าเสียดาย ทำไมผมไม่เล่นฝาดำไปเลยนะ จบแบบไม่เสียเวลามากมายอย่างงี้ด้วย เอาหละ เดี๋ยวเจอกันเลยเราเจ้าฝาดำเนี่ย  ว่าแต่... 6เกียร์ จบที่ 45000 พอมีมั๊ยครับใครทำได้บ้างครับ เพราะผมมีงบอยู่แค่นี้จริงๆ (แอบเมียมา)
บันทึกการเข้า
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:06:14 »

ผมแนะนำว่าให้ แต่งเครื่อง 4afe ที่สามารถเอาอุปกรณ์ไปต่อยอดกับ เครื่อง ตัวใหม่ได้คับ เช่น กล่องพ่วง คอยโรล หรือ MSD แค่นี้ก็มันแล้วคับ
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
deaw4405
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2011 01:52:16 »

อืมมมฟังอย่างเดียว.....   ฮิฮิ รอ ?? แคะเข้มูก  เวียนหัว นอน
บันทึกการเข้า

สักวันฉันจะดีพอ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 01:05:50 »

ผมก็ 4AFE ใช้เครื่องเดิมๆนะครับ ย้ำว่าเดิมๆจริงๆ ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องก็ขับสนุกแล้ว

ไอที่ว่าเราจะหาเรื่องแต่งให้มันแรง ผมว่าหาเรื่องทำให้เครื่องมันสมบูรณ์ตลอดเวลาดีกว่า
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + ของเหลวต่างๆ ตามเวลา อายุการใช้งานมัน

น้ำมันเครื่องนี่ ตอนแรกผมเล่นแบบสังเคราะห์ ซัดบ่อยนะ เค้าบอกอายุ 10,000 โล
ส่วนผมใช้ประมาณ 7000-8000 ก็เปลี่ยนแล้วเพราะเราอัดมันบ่อย น้ำมัน มันก็เสื่อมคุณภาพเร็วกว่าอยู่แล้ว
เดินทางไกลบ่อยด้วย บางทีก็ไต่เขา-ลงเขา มันก็ต้องลากรอบเป็นธรรมดา
เมื่อก่อนผมใช้ HKS 10W-35 ตอนนี้ลองเปลี่ยนมาเป็น กึ่งสังเคราะห์ของ Total (Valvoline ของที่อู่ที่ไปทำมันหมดพอดี)
ใช้ Total Quartz CM7000 + กับหัวเชื้อน้ำมันเครื่องของอะไรไม่รู้จำไม่ได้ แต่ราคารวมกัน เค้าคิดผม 1100 รวมกรองด้วย
ถือว่า OK ไปเลย

ของผมเร่งแซงไม่มีปัญหานะ  FE จะมีดีตั้งแต่ รอบ 3500 เป็นต้นไป ความเร็วที่เกียร์ 5 = 120 Km/H เป็นความเร็วปกติที่ผมวิ่ง
กินน้ำมันประมาณ 12-13 โล/ลิตร (E20) ถ้าเติม V-Power โซฮอล์ก็ 14-15 โล/ลิตร ประหยัดดีนะครับ

ส่วนช่องทางหาความแรงของ FE ผมว่าเริ่มตั้งแต่สิ่งที่ทำง่าย และไม่ค่อยเสียหายเท่าไหร่คึอ กรองอากาศกับท่อไอเสียครับ
ท่อปกติ 1.7 ไปก่อนไม่ต้องไปอะไรเพิ่ม อาจจะเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เกลียว ไม่ก็ไส้ตรงเพื่อให้มันออกโล่งขึ้น (ของเดิมเป็นไส้ย้อน)
ส่วนกรองอากาศ ตอนนี้ผมลองใช้ของ Hurricane ตัวสแตนเลส ก็ดูโล่งๆดีนะ ไม่กินน้ำมันด้วย ฝุ่นสกปรกก็ไม่เข้าเครื่องเท่าไหร่
(กรอง Hurricane อย่าลืมเคลือบน้ำยาทุกครั้งหลังล้าง ไม่งั้นกรองอากาศสแตนเลส มันจะเป็นเพียงแผ่นรูๆที่กั้นก้อนหินเข้าเครื่องเท่านั้น
ไม่สามารถกันฝุ่นละอองได้)

แค่นี้ก็ขับสนุกแล้วครับ หรือถ้าจะห้าวเพิ่มอีกหน่อยก็ ใช้ประเก็นที่บางลงหน่อย แล้วก็ไม่ต้องปรับอะไรเพิ่มนะ ให้แรงอัดมันสูงกว่าเดิมนิดนึง
เพราะยังไง ผมเติม E20 อยู่แล้ว อัตรากำลังอัดของเดิม 10.0 : 1 ปาดออกไปนิด คงได้ประมาณ 10. กว่าๆ - 11.0 : 1 ก็คงไม่เกินความสามารถของ
น้ำมันออคเทนเกิน 95 (นิดนึง) หรอกมั้ง

แต่ เครื่อง FE เน้นขับเรื่อยๆ แรงตีนต้น ไม่ต้องลากรอบมาก ถ้าอยากสนุก เครื่องมันก็มีให้เพียงพอแล้วล่ะครับ

แต่ถ้าอยากมันส์กว่านี้ ก็แทนที่จะมานั่งโม FE ให้เสียทรัพย์เย๊อะ สู้หนีไปเล่น 20V ฝาดำไปเลย เอื้ออำนวยต่อการโม มากกว่านี้อีก
คุณ เบส Corolla Boy ก็เคยโม FE ให้ดูแล้ว เสียเงินไปเกือบแสน ได้มาเท่า 20V เดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร
ผมว่า ถ้าอยาแรงไปเล่นฝาดำ แล้วโมจริงๆจังๆ กับมันเลยดีกว่า

ปล.นี่คือความเห็นผมนะครับ
บันทึกการเข้า
TU_AE*CZ 40*มาแย้ว..ว!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 582


ไม่เคยบอกใคร...ว่ากูใส่ 4 ลิ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 02:24:53 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

[/URL]4A-FE 4 THROTTLE GREEN DEVIL...
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 05:33:05 »

ผมก็ 4AFE ใช้เครื่องเดิมๆนะครับ ย้ำว่าเดิมๆจริงๆ ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องก็ขับสนุกแล้ว

ไอที่ว่าเราจะหาเรื่องแต่งให้มันแรง ผมว่าหาเรื่องทำให้เครื่องมันสมบูรณ์ตลอดเวลาดีกว่า
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + ของเหลวต่างๆ ตามเวลา อายุการใช้งานมัน

น้ำมันเครื่องนี่ ตอนแรกผมเล่นแบบสังเคราะห์ ซัดบ่อยนะ เค้าบอกอายุ 10,000 โล
ส่วนผมใช้ประมาณ 7000-8000 ก็เปลี่ยนแล้วเพราะเราอัดมันบ่อย น้ำมัน มันก็เสื่อมคุณภาพเร็วกว่าอยู่แล้ว
เดินทางไกลบ่อยด้วย บางทีก็ไต่เขา-ลงเขา มันก็ต้องลากรอบเป็นธรรมดา
เมื่อก่อนผมใช้ HKS 10W-35 ตอนนี้ลองเปลี่ยนมาเป็น กึ่งสังเคราะห์ของ Total (Valvoline ของที่อู่ที่ไปทำมันหมดพอดี)
ใช้ Total Quartz CM7000 + กับหัวเชื้อน้ำมันเครื่องของอะไรไม่รู้จำไม่ได้ แต่ราคารวมกัน เค้าคิดผม 1100 รวมกรองด้วย
ถือว่า OK ไปเลย

ของผมเร่งแซงไม่มีปัญหานะ  FE จะมีดีตั้งแต่ รอบ 3500 เป็นต้นไป ความเร็วที่เกียร์ 5 = 120 Km/H เป็นความเร็วปกติที่ผมวิ่ง
กินน้ำมันประมาณ 12-13 โล/ลิตร (E20) ถ้าเติม V-Power โซฮอล์ก็ 14-15 โล/ลิตร ประหยัดดีนะครับ

ส่วนช่องทางหาความแรงของ FE ผมว่าเริ่มตั้งแต่สิ่งที่ทำง่าย และไม่ค่อยเสียหายเท่าไหร่คึอ กรองอากาศกับท่อไอเสียครับ
ท่อปกติ 1.7 ไปก่อนไม่ต้องไปอะไรเพิ่ม อาจจะเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เกลียว ไม่ก็ไส้ตรงเพื่อให้มันออกโล่งขึ้น (ของเดิมเป็นไส้ย้อน)
ส่วนกรองอากาศ ตอนนี้ผมลองใช้ของ Hurricane ตัวสแตนเลส ก็ดูโล่งๆดีนะ ไม่กินน้ำมันด้วย ฝุ่นสกปรกก็ไม่เข้าเครื่องเท่าไหร่
(กรอง Hurricane อย่าลืมเคลือบน้ำยาทุกครั้งหลังล้าง ไม่งั้นกรองอากาศสแตนเลส มันจะเป็นเพียงแผ่นรูๆที่กั้นก้อนหินเข้าเครื่องเท่านั้น
ไม่สามารถกันฝุ่นละอองได้)

แค่นี้ก็ขับสนุกแล้วครับ หรือถ้าจะห้าวเพิ่มอีกหน่อยก็ ใช้ประเก็นที่บางลงหน่อย แล้วก็ไม่ต้องปรับอะไรเพิ่มนะ ให้แรงอัดมันสูงกว่าเดิมนิดนึง
เพราะยังไง ผมเติม E20 อยู่แล้ว อัตรากำลังอัดของเดิม 10.0 : 1 ปาดออกไปนิด คงได้ประมาณ 10. กว่าๆ - 11.0 : 1 ก็คงไม่เกินความสามารถของ
น้ำมันออคเทนเกิน 95 (นิดนึง) หรอกมั้ง

แต่ เครื่อง FE เน้นขับเรื่อยๆ แรงตีนต้น ไม่ต้องลากรอบมาก ถ้าอยากสนุก เครื่องมันก็มีให้เพียงพอแล้วล่ะครับ

แต่ถ้าอยากมันส์กว่านี้ ก็แทนที่จะมานั่งโม FE ให้เสียทรัพย์เย๊อะ สู้หนีไปเล่น 20V ฝาดำไปเลย เอื้ออำนวยต่อการโม มากกว่านี้อีก
คุณ เบส Corolla Boy ก็เคยโม FE ให้ดูแล้ว เสียเงินไปเกือบแสน ได้มาเท่า 20V เดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร
ผมว่า ถ้าอยาแรงไปเล่นฝาดำ แล้วโมจริงๆจังๆ กับมันเลยดีกว่า

ปล.นี่คือความเห็นผมนะครับ
สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2011 05:46:14 โดย ayverse101 » บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
ae4546
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 241



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 06:09:31 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

4a71
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 462


F-CON V-PRO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 09:07:48 »

ซูม ซูม ซูม ซูม
คนนี้เลยที่สุดของFE  สุดยอด
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 09:32:27 »

เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ FE
บันทึกการเข้า
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 09:48:32 »

อยากแรงบ้างจัง
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!