norma_niggy
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 13:26:46 » |
|
อันนี้แนะนำให้โทรถามน้าเก่ง..บ้องหูอะไร (4AFE พี่แก 205 ลากยาวตั้งแต่ลง วงแหวนยันสระบุรี) แกบอกของแกเดิมๆ แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่ - -" (โหดจริง) ปล.แกบอกใคร ใครบอก FE ไม่วิ่งลองมานั่งรถแก แกจะพาเหยียบ 200+
FE เดิมๆเครื่องสมบูรณ์ๆ มันไปได้ครับน้าปูม แต่อยู่ที่ว่าใครจะถึง 200 เร็วกว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแค่เนี๊ย Haltech E6X MSD DIS4 PLUS
|
|
|
norma_niggy
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 13:31:44 » |
|
ตอนนี้เป็นสูตรสำเร็จคร่าวๆพื้นฐานที่ทำให้ FE วิ่งดีขึ้น
1.พื้นฐานของเครื่องต้องสมบูรณ์ ไม่มีโค๊ตปัญหาใดๆขึ้น น้ำมันต่างๆไม่รั่วไม่ซึม เครื่องไม่มีอาการหลวม ถ้าข้อ1พร้อมก็ไปข้อ2 2.เล่นกับระบบไฟให้จ่ายไฟได้แรงขึ้นโดยแปลงเป็นคอยล์แยกใช้งบประมาณ2000-3000 (เป็นคอยล์โรตารี่)หรือถ้ามีงบมากก็ MSD ค่าตัวอยู่ที่ 3500-4000 ยังไม่รวมอุปกรณ์ในการแปลงและค่าแรงอีกประมาณ 1000 กว่าบาท และสายหัวเทียนต่างๆต้องอยู่ในสภาพดีไม่ขาดไฟไม่รั่ว 3.ระบบน้ำมันเปลี่ยนปั๊มท์ติ๊กให้แรงขึ้นอาจะจะใช้ ติ๊กเจลูกดำ ค่าตัวอยู่ที่ 600-800 ต่อลูก ให้ดีเพิ่มเร็คกูเลทอีกตัวเพื่อคุมแรงดันน้ำมัน 4.คลัชกึ่งทองแดง หรือให้ดีใช้ครัชทองแดงไปเลย อันนี้ตามกำลังและงบประมาณ ตั้งแต่คลัชไทยบ้านๆ ไปยังคลัชแต่งยี่ห้อ 5.เกียร์เปลี่ยนเกีบร์ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายสูงขึ้น เดิมFE 3.9 อาจจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ฝาลายหรือเกียร์ฝาดำซึ่งมีอัตราทดเฟืองท้าย 4.3ราคาค่าเกียร์ฝาลายก็ประมาณ 4000 อัพ ฝาดำก็ 6000 อัพ 6.ทำฝา ขัดลื่นขยายเจียร์บ่าเจียร์วาวล์ และเปลี่ยน ประเก็น 7A อันนี้ค่าทำประมาณ 10000 7.กล่องจูน อีมาเนจ, F-CON, WOLF, HALTEC, AEM, MOTEC จัดไปแล้วแต่กำลังทรัพย์ (อันนี้อยากเห็น FE ใส่สแตนอโลนแล้วทำไดเร็คคอย์ล)
อันนี้ก็คร่าวๆที่ตอนนี้ FE ทำกันอยู่
เอาราคาเบ็ดเสร็จด้วยน้านิ๊ก + ร้านที่รับทำ เอาจบๆเลย เผื่อจะได้ไปทำมั่ง (สรุปแล้วเหมือน FIX เครื่องใหม่เลย) ราคาเบ็ดเสร็จบอกเป็นตายตัวไม่ได้ครับอันนี้แล้วแต่ว่าจะได้ของมาเท่าไหร่ และค่าแรงช่างเท่าไหร่ อู่ไหนไหนก็ทำได้ครับน้าอยู่ที่ว่าเรามั่นใจและพอใจกับช่างที่ทำรถให้เรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแค่เนี๊ย Haltech E6X MSD DIS4 PLUS
|
|
|
|
NU.NA.Kz.
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 15:13:59 » |
|
FE น้ำหนักฟลายวิล น้ำหนักล้อหน้าและขนาด มีผลเยอะครับ ลองไล่กันดู........เห็นวิ่งดีๆกันหลายคัน ในคลับเรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
candiiz
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 22:21:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gamelovezaa01
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 23:36:12 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
soda
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2011 23:40:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 02:50:08 » |
|
คันนี้ ออโต้ มองเเอบดูรายยยย 17วิไม่พอเหรอ รถรายก็ไม่รู้ ออโต้วิ่งได้17วิ งง ยังกะรถ เกียร์ธรรมดาเช่นรถ ผมเอง ก๊ากกกกกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 06:20:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
pad101
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:51:21 » |
|
ขอขอบคุณในทุกๆ คำตอบ ตอนนี้รถของผมสภาพเครื่องยนต์สมบูรณ์อยู่ประมาณมากว่า 90 % เพราะว่าเพิ่งทำมาเมื่อ3เดือนหมดไป2xxxx คือทำครบหมดแต่ทำแบบมาตรฐานไม่ได้เติมแต่งอะไรเลย ดังนั้นจึงได้ข้อสรุปจากเสียงส่วนใหญ่แนะนำว่าเล่นเกียร์ฝาลายหรือฝาดำ+กล่องสักใบนึง แล้วจบที่เบ็ดเสร็จ2xxxx โอ้..แม่เจ้าน่าเสียดาย ทำไมผมไม่เล่นฝาดำไปเลยนะ จบแบบไม่เสียเวลามากมายอย่างงี้ด้วย เอาหละ เดี๋ยวเจอกันเลยเราเจ้าฝาดำเนี่ย ว่าแต่... 6เกียร์ จบที่ 45000 พอมีมั๊ยครับใครทำได้บ้างครับ เพราะผมมีงบอยู่แค่นี้จริงๆ (แอบเมียมา)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 178
นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:06:14 » |
|
ผมแนะนำว่าให้ แต่งเครื่อง 4afe ที่สามารถเอาอุปกรณ์ไปต่อยอดกับ เครื่อง ตัวใหม่ได้คับ เช่น กล่องพ่วง คอยโรล หรือ MSD แค่นี้ก็มันแล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
|
|
|
deaw4405
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2011 01:52:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สักวันฉันจะดีพอ
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 01:05:50 » |
|
ผมก็ 4AFE ใช้เครื่องเดิมๆนะครับ ย้ำว่าเดิมๆจริงๆ ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องก็ขับสนุกแล้ว
ไอที่ว่าเราจะหาเรื่องแต่งให้มันแรง ผมว่าหาเรื่องทำให้เครื่องมันสมบูรณ์ตลอดเวลาดีกว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + ของเหลวต่างๆ ตามเวลา อายุการใช้งานมัน
น้ำมันเครื่องนี่ ตอนแรกผมเล่นแบบสังเคราะห์ ซัดบ่อยนะ เค้าบอกอายุ 10,000 โล ส่วนผมใช้ประมาณ 7000-8000 ก็เปลี่ยนแล้วเพราะเราอัดมันบ่อย น้ำมัน มันก็เสื่อมคุณภาพเร็วกว่าอยู่แล้ว เดินทางไกลบ่อยด้วย บางทีก็ไต่เขา-ลงเขา มันก็ต้องลากรอบเป็นธรรมดา เมื่อก่อนผมใช้ HKS 10W-35 ตอนนี้ลองเปลี่ยนมาเป็น กึ่งสังเคราะห์ของ Total (Valvoline ของที่อู่ที่ไปทำมันหมดพอดี) ใช้ Total Quartz CM7000 + กับหัวเชื้อน้ำมันเครื่องของอะไรไม่รู้จำไม่ได้ แต่ราคารวมกัน เค้าคิดผม 1100 รวมกรองด้วย ถือว่า OK ไปเลย
ของผมเร่งแซงไม่มีปัญหานะ FE จะมีดีตั้งแต่ รอบ 3500 เป็นต้นไป ความเร็วที่เกียร์ 5 = 120 Km/H เป็นความเร็วปกติที่ผมวิ่ง กินน้ำมันประมาณ 12-13 โล/ลิตร (E20) ถ้าเติม V-Power โซฮอล์ก็ 14-15 โล/ลิตร ประหยัดดีนะครับ
ส่วนช่องทางหาความแรงของ FE ผมว่าเริ่มตั้งแต่สิ่งที่ทำง่าย และไม่ค่อยเสียหายเท่าไหร่คึอ กรองอากาศกับท่อไอเสียครับ ท่อปกติ 1.7 ไปก่อนไม่ต้องไปอะไรเพิ่ม อาจจะเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เกลียว ไม่ก็ไส้ตรงเพื่อให้มันออกโล่งขึ้น (ของเดิมเป็นไส้ย้อน) ส่วนกรองอากาศ ตอนนี้ผมลองใช้ของ Hurricane ตัวสแตนเลส ก็ดูโล่งๆดีนะ ไม่กินน้ำมันด้วย ฝุ่นสกปรกก็ไม่เข้าเครื่องเท่าไหร่ (กรอง Hurricane อย่าลืมเคลือบน้ำยาทุกครั้งหลังล้าง ไม่งั้นกรองอากาศสแตนเลส มันจะเป็นเพียงแผ่นรูๆที่กั้นก้อนหินเข้าเครื่องเท่านั้น ไม่สามารถกันฝุ่นละอองได้)
แค่นี้ก็ขับสนุกแล้วครับ หรือถ้าจะห้าวเพิ่มอีกหน่อยก็ ใช้ประเก็นที่บางลงหน่อย แล้วก็ไม่ต้องปรับอะไรเพิ่มนะ ให้แรงอัดมันสูงกว่าเดิมนิดนึง เพราะยังไง ผมเติม E20 อยู่แล้ว อัตรากำลังอัดของเดิม 10.0 : 1 ปาดออกไปนิด คงได้ประมาณ 10. กว่าๆ - 11.0 : 1 ก็คงไม่เกินความสามารถของ น้ำมันออคเทนเกิน 95 (นิดนึง) หรอกมั้ง
แต่ เครื่อง FE เน้นขับเรื่อยๆ แรงตีนต้น ไม่ต้องลากรอบมาก ถ้าอยากสนุก เครื่องมันก็มีให้เพียงพอแล้วล่ะครับ
แต่ถ้าอยากมันส์กว่านี้ ก็แทนที่จะมานั่งโม FE ให้เสียทรัพย์เย๊อะ สู้หนีไปเล่น 20V ฝาดำไปเลย เอื้ออำนวยต่อการโม มากกว่านี้อีก คุณ เบส Corolla Boy ก็เคยโม FE ให้ดูแล้ว เสียเงินไปเกือบแสน ได้มาเท่า 20V เดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร ผมว่า ถ้าอยาแรงไปเล่นฝาดำ แล้วโมจริงๆจังๆ กับมันเลยดีกว่า
ปล.นี่คือความเห็นผมนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TU_AE*CZ 40*มาแย้ว..ว!!
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 02:24:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[/URL]4A-FE 4 THROTTLE GREEN DEVIL...
|
|
|
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 05:33:05 » |
|
ผมก็ 4AFE ใช้เครื่องเดิมๆนะครับ ย้ำว่าเดิมๆจริงๆ ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องก็ขับสนุกแล้ว
ไอที่ว่าเราจะหาเรื่องแต่งให้มันแรง ผมว่าหาเรื่องทำให้เครื่องมันสมบูรณ์ตลอดเวลาดีกว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + ของเหลวต่างๆ ตามเวลา อายุการใช้งานมัน
น้ำมันเครื่องนี่ ตอนแรกผมเล่นแบบสังเคราะห์ ซัดบ่อยนะ เค้าบอกอายุ 10,000 โล ส่วนผมใช้ประมาณ 7000-8000 ก็เปลี่ยนแล้วเพราะเราอัดมันบ่อย น้ำมัน มันก็เสื่อมคุณภาพเร็วกว่าอยู่แล้ว เดินทางไกลบ่อยด้วย บางทีก็ไต่เขา-ลงเขา มันก็ต้องลากรอบเป็นธรรมดา เมื่อก่อนผมใช้ HKS 10W-35 ตอนนี้ลองเปลี่ยนมาเป็น กึ่งสังเคราะห์ของ Total (Valvoline ของที่อู่ที่ไปทำมันหมดพอดี) ใช้ Total Quartz CM7000 + กับหัวเชื้อน้ำมันเครื่องของอะไรไม่รู้จำไม่ได้ แต่ราคารวมกัน เค้าคิดผม 1100 รวมกรองด้วย ถือว่า OK ไปเลย
ของผมเร่งแซงไม่มีปัญหานะ FE จะมีดีตั้งแต่ รอบ 3500 เป็นต้นไป ความเร็วที่เกียร์ 5 = 120 Km/H เป็นความเร็วปกติที่ผมวิ่ง กินน้ำมันประมาณ 12-13 โล/ลิตร (E20) ถ้าเติม V-Power โซฮอล์ก็ 14-15 โล/ลิตร ประหยัดดีนะครับ
ส่วนช่องทางหาความแรงของ FE ผมว่าเริ่มตั้งแต่สิ่งที่ทำง่าย และไม่ค่อยเสียหายเท่าไหร่คึอ กรองอากาศกับท่อไอเสียครับ ท่อปกติ 1.7 ไปก่อนไม่ต้องไปอะไรเพิ่ม อาจจะเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้เกลียว ไม่ก็ไส้ตรงเพื่อให้มันออกโล่งขึ้น (ของเดิมเป็นไส้ย้อน) ส่วนกรองอากาศ ตอนนี้ผมลองใช้ของ Hurricane ตัวสแตนเลส ก็ดูโล่งๆดีนะ ไม่กินน้ำมันด้วย ฝุ่นสกปรกก็ไม่เข้าเครื่องเท่าไหร่ (กรอง Hurricane อย่าลืมเคลือบน้ำยาทุกครั้งหลังล้าง ไม่งั้นกรองอากาศสแตนเลส มันจะเป็นเพียงแผ่นรูๆที่กั้นก้อนหินเข้าเครื่องเท่านั้น ไม่สามารถกันฝุ่นละอองได้)
แค่นี้ก็ขับสนุกแล้วครับ หรือถ้าจะห้าวเพิ่มอีกหน่อยก็ ใช้ประเก็นที่บางลงหน่อย แล้วก็ไม่ต้องปรับอะไรเพิ่มนะ ให้แรงอัดมันสูงกว่าเดิมนิดนึง เพราะยังไง ผมเติม E20 อยู่แล้ว อัตรากำลังอัดของเดิม 10.0 : 1 ปาดออกไปนิด คงได้ประมาณ 10. กว่าๆ - 11.0 : 1 ก็คงไม่เกินความสามารถของ น้ำมันออคเทนเกิน 95 (นิดนึง) หรอกมั้ง
แต่ เครื่อง FE เน้นขับเรื่อยๆ แรงตีนต้น ไม่ต้องลากรอบมาก ถ้าอยากสนุก เครื่องมันก็มีให้เพียงพอแล้วล่ะครับ
แต่ถ้าอยากมันส์กว่านี้ ก็แทนที่จะมานั่งโม FE ให้เสียทรัพย์เย๊อะ สู้หนีไปเล่น 20V ฝาดำไปเลย เอื้ออำนวยต่อการโม มากกว่านี้อีก คุณ เบส Corolla Boy ก็เคยโม FE ให้ดูแล้ว เสียเงินไปเกือบแสน ได้มาเท่า 20V เดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร ผมว่า ถ้าอยาแรงไปเล่นฝาดำ แล้วโมจริงๆจังๆ กับมันเลยดีกว่า
ปล.นี่คือความเห็นผมนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2011 05:46:14 โดย ayverse101 »
|
บันทึกการเข้า
|
พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
|
|
|
ae4546
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 06:09:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4a71
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 09:07:48 » |
|
คนนี้เลยที่สุดของFE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 09:32:27 » |
|
เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ FE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RPG.CZ
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 09:48:32 » |
|
อยากแรงบ้างจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|