AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 02:59:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับผม เกี่ยวกับหม้อน้ำ  (อ่าน 1676 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2554 22:00:58 »

ที่วัดความร้อนหม้อน้ำปรกติแล้วควรอยู่ที่เท่าไรอ่าครับ

ของผมพอวิ่งเร็วๆๆแล้วมันต่ำกว่านี้นิดหน่อยอ่าครับ(ในรูปข้างล่าง)

ก่อนที่มันจะต่ำกว่านี้ผมได้เติมน้ำหล่อเย็นเข้าไป

ผมเคยได้ยินมาว่า ความร้อนมันต่ำมากอาจทำให้เครื่องมีปัญหาได้จริงรึป่าวครับ

ของผม 20 V หม้อน้ำ2ชั้น

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2554 22:12:48 »

วาวล์น้ำตายเปิดหรือไม่ก็เซ็นเซอร์พัดลมเสียเลยหมุนตลอด ลองเช็คดูครับว่าตอนติดเครื่องพัดลมติดตลอดหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2554 22:18:06 »

วิ่งยาวๆทางไกลผมก็เป็นครับ เเบบนี้เลย วิ่งติดๆในกทม กลางเป๊ะ ผมว่าปรกตินะ (หม้อน้ำชั้นเดียวระบายเร็วทางไกล)
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2554 22:24:39 »

ผมว่าปรกตินะครับ(ผมก็หม้อน้ำอลูมิเนียม 2 ชั้น)
ขับไวๆ เข็มความร้อนลงเห็นๆ ขับในเมืองติดไฟแดงมันก็ขึ้นมาอีก แต่ถ้าพัดลมทำนี่ชัดเจนเลยมันจะวูบลงมา
ลองติดเกจ์ water temp เพิ่มอีกตัวสิครับ จะเห็นชัดกว่าเกจ์ติดรถอีก(ผมไม่เคยเชื่อเกจ์ติดรถอีกเลยหลังจากฝาบนหม้อน้ำเดิมติดรถแตกน้ำแห้งเกจ์ขึ้นครึ่งเดียว)
เรื่องความร้อนที่ว่าถ้าร้อนต่ำมากจะมีปัญหาการทำงานเครื่องยนต์ผมว่าไม่น่าเกี่ยว เพราะตราบใดที่น้ำยังไหลวนอยู่ในระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์น้ำไม่มีวันอุณหภูมิต่ำกว่า 38 องศา(อุณหภูมิโดยประมาณของประเทศไทย)  แน่ๆครับ
อีกอย่าง ยกตัวอย่างในต่างประเทศที่อากาศเย็นๆ ติด-บ้าง 0 บ้าง เครื่องยนต์ก็ยังทำงานได้เลยครับ อันนี้น่าจะไม่เกี่ยวนะครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
ความเห็นส่วนตัวครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2554 22:25:24 »

วิ่งยาวๆทางไกลผมก็เป็นครับ เเบบนี้เลย วิ่งติดๆในกทม กลางเป๊ะ ผมว่าปรกตินะ (หม้อน้ำชั้นเดียวระบายเร็วทางไกล)

เหมือนน้าสันต์เลยครับ วิ่งไกลๆ ระบายเร็ว

ในเมืองเข็มผมจะสูงกว่าในภาพนิดนึงคับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2554 23:25:08 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ  

สรุปปรกติ555+ ตกใจหมดเลย

พอดีวันนี้ไปไหว้พระที่วัดโสธรมาครับ

วิ่งทางไกลแล้วเห็นว่ามันลงมากกว่าตอนที่วิ่งในกทม.

อันเก่าของผมเป็นชั้นเดียวจะอยู่ประมาณครึ่งครับ

แตพอมาเป็น2ชั้นมันอยู่ต่ำกว่าเดิม  อิอิ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2554 23:33:05 โดย •—ชๅ€lxล้ๅต้ม » บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2554 23:30:24 »

4AFE ยังประมาณครึ่งหนึ่ง หรือ ลดลงไปหน่อยไม่หน้ามีปัญหาครับ

แต่ถ้ามันลดลงไป มากกว่าครึ่งหนึ่ง ของเกจวัดนี่สิ
เช่นตอนนั้นของผม วาล์วน้ำตายท่าเปิด วิ่งทางไกล วันนั้นไปเมืองกาญจ งงเลย
เข็มความร้อน ลงมาอยู่ที่ C ตกใจเล็กน้อย
บันทึกการเข้า
topmonster
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


topmonster 1992


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2554 10:46:08 »

ของผมความร้อนอยู่ที่ 85-95 ตลอดเลย ผิดปกติป่าวครับ วัดจากเกจ autometer ครับ
บันทึกการเข้า
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2554 13:44:11 »

น่าจะปกติ  ของผมสิ ตัวเทอร์โมวัดอุณหภูมิน้ำเสีย พัดลมหมุนแรง ไม่รู้สึกตัว วันนั้นฝนตกด้วย ความร้อนขึ้นแค่ 2 ขีดเอง เหอ ๆ เผอิญสงสัยว่ารอบเดินเบาวันนั้นทำไมมันสูงจัง เหอ ๆ ไล่ไปไล่มาเปลี่ยนตัวนี้จบเลย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2554 14:03:21 »

น้าจะเช็คดูว่าวาล์วน้ำเปิดค้าง ตายค้างหรือเปล่า อาการเหมือนจะใช่ ตรวจได้ด้วยตัวเอง
รอตอนเช้าหรือเครื่องเย็นจัดแล้ว เอามือจับท่อยางหม้อน้ำทั้งสอง เมื่อเย็นเท่ากัน แล้วติดเครื่องสัก 30วิ-1นาที ท่อยางบนจะต้องร้อนก่อน ท่อน้ำล่างที่ติดวาล์วน้ำ จะร้อนทีหลัง มันจะรอ้นเมื่อวาล์วน้ำเปิดเท่านั้น มันจะไม่ร้อนพร้อมกันหรือเวลาใกล้กันมากในเวลา30วิ-1นาที
ถ้าท่อยางทั้งบนและล่างร้อนพร้อมกัน หรือเวลาใหล้กันมาก แสดงว่าวาล์วน้ำเปิดค้างแล้ว  หรือจับความรู้สึกง่ายฯว่า ท่อบนร้อนหน่อยยังเอามือห้นิ้วกำได้  ท่อล่างก็อุ่นแล้ว แบบนี้วาล์วน้ำเปิดค้างแล้ว กลับกัน ท่อบนร้อนจนเอามือจับแทบไม่ได้ แต่ท่อล่างยังเย็น แบบนี้วาล์วน้ำปกติ ยังไม่เปิด
ถ้าวาล์ลน้ำเปิดค้าง มีอาการหนึ่งคือ วิ่งทางยาว หรือวิ่งกลางคืนฝนตก วันที่ฝนตก รถวิ่งได้เร็ว หน้าหนาว เข็มมันจะลงต่ำกว่าเล็กน้อย ถ้าวันปกติ จะอยู่กลางพอดี
หลังจากผมเปลี่ยนวาล์วน้ำ ไม่นานนี่เอง ไม่ว่าวิ่งยังไง เข็มอยู่กะที่ตลอด (ยังไม่เจอหน้าหนาวไปขึ้นเชียงใหม่แค่นั้นเอง)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=88044.msg2771765#msg2771765
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มิถุนายน 2554 14:07:03 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2554 18:26:03 »

ของผมจะอยูกลางๆ ตลอด  ต่ำลงกว่าขีดกลางเล็กน้อยเวลาวิ่งทางไกล..
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2554 18:52:36 »

ฟันธงอีกครั้งว่าวาวล์น้ำตายเปิด
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 08:26:30 »

ความรู้ดีๆ แสดงว่ารถผมก็เคยวาล์วน้ำตายเปิดเหมือนกัน
เพราะวิ่งทางไกล / เจออากาศเย็น ฝนตก เข็มความร้อนตกลงมาจากครึ่งนึง
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!