AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 03:24:54 » |
|
ฝาดำถ้าจูนเเก๊สมิ๊กเซ่อร์วิ่งปลายไม่ถึง210 ท้าชนหัวฉีดครับ ที่ตั้งกระทู้เเบบนี้ไม่ได้ท้าทายนะครับ เเต่ ผมมองคนทีติดมิ๊กเซ่อร์บ่นกันจังเลย ว่าวิ่งไม่ออก วิ่งไม่ดี ประมานนี้ครับ เลยอยากจะทำให้กลุ่มนี้สบายใจ ถ้าเครื่องเรา ฟิตดีพอ นะ มิ๊กเซ่อร์เราก็วิ่งได้ครับ 210 20วาล์วนะ เเต่ 4a-fe มิ๊ก เคยทำได้190ครับ เต็มที่ ที่เคยลองมิ๊กเซ่อร์มา เครื่องไมได้โมนะ เดิมๆ สมบูรณ์ๆ (หรือว่าไมล์อ่อนหว่า) ต้องลองถ้าใครคิดว่ามิ๊กเซ่อร์ เเพ้หัวฉีดนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NU.NA.Kz.
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 08:34:06 » |
|
คลิปมาๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 08:59:54 » |
|
จัดเลยคับผมก็อยากรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 09:01:39 » |
|
ก้อน้าลาาากกกก ซะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RPG.CZ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 09:09:53 » |
|
เมื่อวานไปลองรถมาเหรอครับน้า ที่ผมเจอน้าแถวเทเวศน์อ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~RETRO RACE...つづく
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 09:18:44 » |
|
น้าสัน นี่ รถแรงตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panaejorn
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 09:25:02 » |
|
แหม๋
ทดลองจริงซะด้วย
ไงก็ระวังหน่อยนะน้า ความเร็วสูงอะไรๆก็ไปไวซะหมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE Racing Club Panaejorn @ AE Racing Club.Net No More Game-Friend Indeed All Zone ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
|
|
|
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 09:25:32 » |
|
ผม 4A-FE มิกเชอร์ วิ่งแก๊ส 190+ ครับสะบายๆ อืมๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 09:54:03 » |
|
ผมแก๊สโซฮอล ยังไม่โชว์เลยน่าสันต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 09:55:08 » |
|
ฝาดำถ้าจูนเเก๊สมิ๊กเซ่อร์วิ่งปลายไม่ถึง210 ท้าชนหัวฉีดครับ ที่ตั้งกระทู้เเบบนี้ไม่ได้ท้าทายนะครับ เเต่ ผมมองคนทีติดมิ๊กเซ่อร์บ่นกันจังเลย ว่าวิ่งไม่ออก วิ่งไม่ดี ประมานนี้ครับ เลยอยากจะทำให้กลุ่มนี้สบายใจ ถ้าเครื่องเรา ฟิตดีพอ นะ มิ๊กเซ่อร์เราก็วิ่งได้ครับ 210 20วาล์วนะ เเต่ 4a-fe มิ๊ก เคยทำได้190ครับ เต็มที่ ที่เคยลองมิ๊กเซ่อร์มา เครื่องไมได้โมนะ เดิมๆ สมบูรณ์ๆ (หรือว่าไมล์อ่อนหว่า) ต้องลองถ้าใครคิดว่ามิ๊กเซ่อร์ เเพ้หัวฉีดนะ ไมล์ 180 GPS ได้ 170 เกินจาก 180 ดูไมล์ไม่ได้ เพราะ ไมล์แค่ 180.. แต่ GPS ไปที่ 225 จร้า......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:04:15 » |
|
ฝาดำถ้าจูนเเก๊สมิ๊กเซ่อร์วิ่งปลายไม่ถึง210 ท้าชนหัวฉีดครับ ที่ตั้งกระทู้เเบบนี้ไม่ได้ท้าทายนะครับ เเต่ ผมมองคนทีติดมิ๊กเซ่อร์บ่นกันจังเลย ว่าวิ่งไม่ออก วิ่งไม่ดี ประมานนี้ครับ เลยอยากจะทำให้กลุ่มนี้สบายใจ ถ้าเครื่องเรา ฟิตดีพอ นะ มิ๊กเซ่อร์เราก็วิ่งได้ครับ 210 20วาล์วนะ เเต่ 4a-fe มิ๊ก เคยทำได้190ครับ เต็มที่ ที่เคยลองมิ๊กเซ่อร์มา เครื่องไมได้โมนะ เดิมๆ สมบูรณ์ๆ (หรือว่าไมล์อ่อนหว่า) ต้องลองถ้าใครคิดว่ามิ๊กเซ่อร์ เเพ้หัวฉีดนะ ไมล์ 180 GPS ได้ 170 เกินจาก 180 ดูไมล์ไม่ได้ เพราะ ไมล์แค่ 180.. แต่ GPS ไปที่ 225 จร้า...... ใช่เลย ไมล์เราก้อ เกินกว่าดาวเทียมไป 10-15 กม/ชม หว่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:05:07 » |
|
ฝาดำถ้าจูนเเก๊สมิ๊กเซ่อร์วิ่งปลายไม่ถึง210 ท้าชนหัวฉีดครับ ที่ตั้งกระทู้เเบบนี้ไม่ได้ท้าทายนะครับ เเต่ ผมมองคนทีติดมิ๊กเซ่อร์บ่นกันจังเลย ว่าวิ่งไม่ออก วิ่งไม่ดี ประมานนี้ครับ เลยอยากจะทำให้กลุ่มนี้สบายใจ ถ้าเครื่องเรา ฟิตดีพอ นะ มิ๊กเซ่อร์เราก็วิ่งได้ครับ 210 20วาล์วนะ เเต่ 4a-fe มิ๊ก เคยทำได้190ครับ เต็มที่ ที่เคยลองมิ๊กเซ่อร์มา เครื่องไมได้โมนะ เดิมๆ สมบูรณ์ๆ (หรือว่าไมล์อ่อนหว่า) ต้องลองถ้าใครคิดว่ามิ๊กเซ่อร์ เเพ้หัวฉีดนะ ไมล์ 180 GPS ได้ 170 เกินจาก 180 ดูไมล์ไม่ได้ เพราะ ไมล์แค่ 180.. แต่ GPS ไปที่ 225 จร้า...... ใช่เลย ไมล์เราก้อ เกินกว่าดาวเทียมไป 10-15 กม/ชม หว่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:08:09 » |
|
วิ่งนะมันวิ่งได้ครับน้า อย่างที่เคยบอก
มันขึ้นช้ากว่าเพราะมิกมันไปขวางอากาศไว้ ครับ ไม่เชื่อน้าลอง ตั้งกล้องถ่ายคลิป แล้วไปถอดมิกออกตั้งกล้องถ่ายอีกรอบก็ได้ครับ
ส่วนประเดนว่าอืดไม่อืดเนี่ยมันหลายปัจจัยแต่ที่แน่ๆ ฝาดำกับมิกเซอเนี่ยมันมีโอกาศแบคไฟ ได้ทำให้ท่อร่วมไอดีแตกได้อย่างที่น้าเคยเจอนั้นแหละครับ
ทำได้ไหมทำได้ แต่พังไหม ขึ้นอยู่กับเวลา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[[Badd]]
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:10:03 » |
|
น้าสันต์ต้องแจ้งบอกข้อมูลให้ด้วยครับว่า 210 นี่ต้องใช้ระยะทางแค่ไหน
ไม่ใช่บอกแค่ว่าวิ่งได้ความเร็วเท่านี้เด๋วจะกลายเป็นประเด็นเรื่องความแรงของรถกันอีก
อยากเป็นวิชาการก็ต้องให้ข้อมูลเชิงวิชาการครับ ปรับแต่งแบบไหน อะไรยังไง จะได้เป็นประโยชน์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:11:05 » |
|
วิ่งนะมันวิ่งได้ครับน้า อย่างที่เคยบอก
มันขึ้นช้ากว่าเพราะมิกมันไปขวางอากาศไว้ ครับ ไม่เชื่อน้าลอง ตั้งกล้องถ่ายคลิป แล้วไปถอดมิกออกตั้งกล้องถ่ายอีกรอบก็ได้ครับ
ส่วนประเดนว่าอืดไม่อืดเนี่ยมันหลายปัจจัยแต่ที่แน่ๆ ฝาดำกับมิกเซอเนี่ยมันมีโอกาศแบคไฟ ได้ทำให้ท่อร่วมไอดีแตกได้อย่างที่น้าเคยเจอนั้นแหละครับ
ทำได้ไหมทำได้ แต่พังไหม ขึ้นอยู่กับเวลา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:12:19 » |
|
น้าสันต์ต้องแจ้งบอกข้อมูลให้ด้วยครับว่า 210 นี่ต้องใช้ระยะทางแค่ไหน
ไม่ใช่บอกแค่ว่าวิ่งได้ความเร็วเท่านี้เด๋วจะกลายเป็นประเด็นเรื่องความแรงของรถกันอีก
อยากเป็นวิชาการก็ต้องให้ข้อมูลเชิงวิชาการครับ ปรับแต่งแบบไหน อะไรยังไง จะได้เป็นประโยชน์ครับ
ประมาณสัก5กิโลได้อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:22:10 » |
|
มาผมสมัคร เอา ฝาดำ หัวฉีด วัดเอง เมื่อไหร่ อย่างไรใครถึง 210 ก่อนยกเป็นอันว่าคนมาทีหลังแพ้ ตกลงตามนี้ ผมเองก้ออยากรู้เหมือนกันว่าตอนน้ำมันวิ่ง 240 แล้วยก แล้ว gas จะวิ่งเท่าไหร่ งานนี้ต้องขอ เครื่องมือวัดครับ คือ GPS ใครมีมั่งอ่ะ จะได้เอาข้อมูลมาแบ่งปันพี่น้อง ว่าหัวฉีดกับ Mix ด้วยราคา และสมรรถณะ โดยรวมแล้วคุ้มค่าหรือไม่ครับ. นัดเลยแล้วกันครับ วันกลับจากสนามคลอง 5 ที่ไปงาน Midnigth Drag วันที่ 17 กุมภานี้ แล้วคุยกันที่คลอง 5 ว่ายังไงที่ไหน น้าสันต์ว่าไง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:26:44 โดย Aj.Moo <RZ> »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:27:34 » |
|
อุอุ แรงๆ กันทั้งนั้น ตามหลักการถ้าจูนเนียนๆ ยังไงหัวฉีดก็มาดีกว่า
แต่ของผมวิ่งได้แค่ 180 กล่องตัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:29:59 » |
|
มาผมสมัคร เอา ฝาดำ หัวฉีด วัดเอง เมื่อไหร่ อย่างไรใครถึง 210 ก่อนยกเป็นอันว่าคนมาทีหลังแพ้ ตกลงตามนี้ ผมเองก้ออยากรู้เหมือนกันว่าตอนน้ำมันวิ่ง 240 แล้วยก แล้ว gas จะวิ่งเท่าไหร่ งานนี้ต้องขอ เครื่องมือวัดครับ คือ GPS ใครมีมั่งอ่ะ จะได้เอาข้อมูลมาแบ่งปันพี่น้อง ว่าหัวฉีดกับ Mix ด้วยราคา และสมรรถณะ โดยรวมแล้วคุ้มค่าหรือไม่ครับ. นัดเลยแล้วกันครับ วันกลับจากสนามคลอง 5 ที่ไปงาน Midnigth Drag วันที่ 17 กุมภานี้ แล้วคุยกันที่คลอง 5 ว่ายังไงที่ไหน น้าสันต์ว่าไง จัดไปใครแพ้เติมแก๊สให้คันชนะ เต็มถัง โครงการอยากวิ่งจัดให้ ชิมิจารย์ 5555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:35:31 » |
|
ตามหลักการ คาร์บูเรเตอร์ กับหัวฉีด ไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์ทำงานต่างกัน หรือว่าแรงต่างกัน แต่ทำให้การควบคุมปริมาณการจ่ายเชื้อเพลิงทำได้ต่างกันคือ หัวฉีดควบคุมโดยระบบ Electronic ส่วนคาร์บูเรเตอร์ควบคุมโดยระบบ Mechanic ทำไมในอดีตเครื่องเดียวกันหัวไปหา ไปคบกับ Webber เพราะว่าจ่ายน้ำมันได้เยอะ กว่า ควบคุมได้ง่ายกว่า ก้อไม่ต่างอะไรกันกับระบบจ่าย Gas ในรถยนต์ ระบบหัวฉีดควบคุมปริมาณการจ่าย ลดอัตราสูญเสียเชื้อเพิงได้ดีกว่าทำให้ประหยัดกว่า แต่ระบบดูด มีอัตราสูญเสียเยอะกว่าเพราะว่าจ่ายหน้าลิ้นเร่ง ก้อคล้าย ๆ กับการทำงานของคาร์บูเรเตอร์ ครับผม แต่ผมแนะนำแบบนี้ดีกว่าสำหรับการทดสอบครั้งนี้ เอาแค่ 0 -180 ก้อพอ เพราะว่าถือว่ารถทั่ว ๆ ไปทำได้ แต่ถ้าเกิน 180 เดี๋ยวมีปัญหาเรื่อง Spec ต่าง ๆ หรือชิ้นส่วนตกแต่งแต่ละคันไม่เหมือนกันจะมาเป็นข้อได้เปรียบ เสียเปรียบกันครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|