AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 11:47:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 17  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สันต์ไม่ไช่นักวิชาการเเต่สันต์ชอบปฏิบัติจริง  (อ่าน 40375 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 47 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:49:29 »

เตรียมหารถไปลากด้วย...  เอาแก๊สวิ่งกัน 160-200 up ซัดกันยาวๆ   น่าเป็นห่วงเครื่องครับ..
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:52:46 »

เตรียมหารถไปลากด้วย...  เอาแก๊สวิ่งกัน 160-200 up ซัดกันยาวๆ   น่าเป็นห่วงเครื่องครับ..

ขอบคุณครับน้าป้อม เจ้าของรถต้องรู้ Limit รถตัวเอง ถ้าหลับก้อให้เพื่อนที่วิ่งด้วยกันแหละ ลาก  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:53:55 »

ตามหลักการ คาร์บูเรเตอร์ กับหัวฉีด ไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์ทำงานต่างกัน หรือว่าแรงต่างกัน แต่ทำให้การควบคุมปริมาณการจ่ายเชื้อเพลิงทำได้ต่างกันคือ หัวฉีดควบคุมโดยระบบ Electronic ส่วนคาร์บูเรเตอร์ควบคุมโดยระบบ Mechanic ทำไมในอดีตเครื่องเดียวกันหัวไปหา ไปคบกับ Webber เพราะว่าจ่ายน้ำมันได้เยอะ กว่า ควบคุมได้ง่ายกว่า ก้อไม่ต่างอะไรกันกับระบบจ่าย Gas ในรถยนต์ ระบบหัวฉีดควบคุมปริมาณการจ่าย ลดอัตราสูญเสียเชื้อเพิงได้ดีกว่าทำให้ประหยัดกว่า แต่ระบบดูด มีอัตราสูญเสียเยอะกว่าเพราะว่าจ่ายหน้าลิ้นเร่ง ก้อคล้าย ๆ กับการทำงานของคาร์บูเรเตอร์ ครับผม


แต่ผมแนะนำแบบนี้ดีกว่าสำหรับการทดสอบครั้งนี้ เอาแค่ 0 -180 ก้อพอ เพราะว่าถือว่ารถทั่ว ๆ ไปทำได้ แต่ถ้าเกิน 180 เดี๋ยวมีปัญหาเรื่อง Spec ต่าง ๆ หรือชิ้นส่วนตกแต่งแต่ละคันไม่เหมือนกันจะมาเป็นข้อได้เปรียบ เสียเปรียบกันครับ.  คำนับ

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 10:55:07 »

แนวความคิดของคุณสันต์ อันไหนกันแน่ครับอาจจะไม่ได้อยากแข่งกับเครื่องที่ติดหัวฉีด ผมว่างานนี้น้าสันต์ทำรถมาให้วิ่งมิ๊กได้เกิน 200 แล้วคนที่บอกว่า มิ๊กวิ่งไม่ดีอ่ะก็ไปดูชมแล้วถ้าน้าสันต์วิ่งได้ดี ก็ลอกแบบน้าสันต์เลยง่ายดี จะได้วิ่งดีกันถ้วนหน้า งานนี้เป็นทางเลือก ของคนใช้มิ๊กมากกว่า

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:02:43 »

แนวความคิดของคุณสันต์ อันไหนกันแน่ครับอาจจะไม่ได้อยากแข่งกับเครื่องที่ติดหัวฉีด ผมว่างานนี้น้าสันต์ทำรถมาให้วิ่งมิ๊กได้เกิน 200 แล้วคนที่บอกว่า มิ๊กวิ่งไม่ดีอ่ะก็ไปดูชมแล้วถ้าน้าสันต์วิ่งได้ดี ก็ลอกแบบน้าสันต์เลยง่ายดี จะได้วิ่งดีกันถ้วนหน้า งานนี้เป็นทางเลือก ของคนใช้มิ๊กมากกว่า

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ

คิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่การวิ่งวัดคันเดียวไม่มีใครเห็นใครรับรู้ มันก้อบอกอย่า ว่าได้จริง ๆ หรือไม่ ถ้าต้องการทำเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ให้รับรู้ ก้อต้องมีหลักฐานพิสูจน์ได้ เช่นเอาเพื่อนไปนั่งแล้วเอา GPS จับ ว่า วิ่งได้นะ 200++ ใช้เวลากับระยะทางเท่าไหร่ และผมเลยเสนอให้เอาเปรียบเทียบกับระบบหัวฉีด ว่าด้วยความเร็วที่เท่ากันใช้ระยะทางเท่าไหร่ เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่กำลังจะเลือกพลังงานดังกล่าว จะได้มีข้อมูลประกอบการจัดสินใจ สมมุติว่า วิ่ง 180 ระบบดูดใช้เวลา 30 วิ กับระยะทาง 1 กม. และหัวฉีด วิ่ง 180 เหมือนกันใช้เวลา 30 วิเท่ากันกับระยะทาง 1 กม. เท่ากัน เพื่อน ๆ จะได้เลือกงานประหยัดเงินในกระเป๋าเพื่อเลือกพลังงาน LPG ได้ในวิถีทางที่มีราคาถูกกว่า เพราะว่ามีสมรรถณะเท่ากันครับ

    ที่เสนอไม่ได้เพื่อการแข่งขันแต่เป็นการวัดสมรรถณะของพลังงานและระบบมากกว่าครับผม เพราะว่าสุดท้ายระบบหัวฉีดก้อต้องมาคุยกันอีกอยู่ดีว่ายี่ห้อไร เพราะว่ามีตัวเลือกตั้งเยอะ ระบบดูดสิตัวเลือกน้อยกว่า


ว่าจริงไหมครับที่ผมอธิบาย  คำนับ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:06:04 »

 สุดยอด

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:09:19 »

จัดไปน้าสัน ผมรอชม
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:11:22 »

แนวความคิดของคุณสันต์ อันไหนกันแน่ครับอาจจะไม่ได้อยากแข่งกับเครื่องที่ติดหัวฉีด ผมว่างานนี้น้าสันต์ทำรถมาให้วิ่งมิ๊กได้เกิน 200 แล้วคนที่บอกว่า มิ๊กวิ่งไม่ดีอ่ะก็ไปดูชมแล้วถ้าน้าสันต์วิ่งได้ดี ก็ลอกแบบน้าสันต์เลยง่ายดี จะได้วิ่งดีกันถ้วนหน้า งานนี้เป็นทางเลือก ของคนใช้มิ๊กมากกว่า

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ

คิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่การวิ่งวัดคันเดียวไม่มีใครเห็นใครรับรู้ มันก้อบอกอย่า ว่าได้จริง ๆ หรือไม่ ถ้าต้องการทำเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ให้รับรู้ ก้อต้องมีหลักฐานพิสูจน์ได้ เช่นเอาเพื่อนไปนั่งแล้วเอา GPS จับ ว่า วิ่งได้นะ 200++ ใช้เวลากับระยะทางเท่าไหร่ และผมเลยเสนอให้เอาเปรียบเทียบกับระบบหัวฉีด ว่าด้วยความเร็วที่เท่ากันใช้ระยะทางเท่าไหร่ เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่กำลังจะเลือกพลังงานดังกล่าว จะได้มีข้อมูลประกอบการจัดสินใจ สมมุติว่า วิ่ง 180 ระบบดูดใช้เวลา 30 วิ กับระยะทาง 1 กม. และหัวฉีด วิ่ง 180 เหมือนกันใช้เวลา 30 วิเท่ากันกับระยะทาง 1 กม. เท่ากัน เพื่อน ๆ จะได้เลือกงานประหยัดเงินในกระเป๋าเพื่อเลือกพลังงาน LPG ได้ในวิถีทางที่มีราคาถูกกว่า เพราะว่ามีสมรรถณะเท่ากันครับ

    ที่เสนอไม่ได้เพื่อการแข่งขันแต่เป็นการวัดสมรรถณะของพลังงานและระบบมากกว่าครับผม เพราะว่าสุดท้ายระบบหัวฉีดก้อต้องมาคุยกันอีกอยู่ดีว่ายี่ห้อไร เพราะว่ามีตัวเลือกตั้งเยอะ ระบบดูดสิตัวเลือกน้อยกว่า


ว่าจริงไหมครับที่ผมอธิบาย  คำนับ
ผมคิดเเบบนี้เองครับเห็น ส่วนใหญ่ บ่นไปจูนอู่โน้นวิ่งมาไม่ดีสะดุดวิ่งไม่ออก หลายๆ ประการเลยเเค่คิดว่า ทำไม มิ๊กจะวิ่งไม่ถึง 210 เเต่นานหน่อยไม่ได้ขึ้นเร็วนะครับไปเรื่อยๆ  .....ส่วนอาจารย์หมู ผมหมายถึงเครื่องเดิมๆ ครับ มิ๊กเซ่อร์ครับผม กะรถ จารย์หมู ม่ายดีกว่า ฮ่าๆ ยอม.... เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:13:23 »

โอเค รับทราบ งั้นถ้าวิ่งเมื่อไหร่ ก้อบอกจะได้วิ่งตามไปดูผลงานครับ และช่วยกันแนะนำแก้ไข  คำนับ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:14:08 »

เมื่อวานไปลองรถมาเหรอครับน้า ที่ผมเจอน้าแถวเทเวศน์อ่า
ไช่ครับน้าไปลองที่ มอเตอร์เวย์กลับมาส่วนทางที่คอสะพานเทเวศน์ น้าเอ้ก็ตาไวเนาะสวนกันลดกระจกยกมือไหว้แล้วก็ไป ๕๕๕ผมก็ไวยกไหว้รับทันด้วย  ดีใจครับ
บันทึกการเข้า
TOM - CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,464


เดินทางเท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:17:04 »

ข้อมูล...ทางเลือกระหว่าง  มิก กับ  หัวฉีด
บันทึกการเข้า

ทอม  089-7501121
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:18:39 »

คือผมไม่ได้วิ่งเร็วขนาดนั้นอะนะ แต่ถ้ามีคนทดสอบก็อยากรู้ด้วย อันไหนข้อมูลเป็นประโยชน์ก็อยากรู้ครับ

แต่ระวังเรื่องความปลอดภัยกันด้วย ลองกันจนพังได้เป็นวิทยาทานครับ แต่ไม่มีใครช่วยค่าซ่อมนะระวังด้วย
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:19:31 »

เเต่ทีจับกิโลดู ไม่เกิน สองกิโลครึ่งนะครับ210 เครื่องฝาดำ เเต่เครื่อง อื่นอาจจะมากกว่านี้  ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:21:03 »

180 ก็พอแล้ว กล่องจะตัดแร้ววววววว เหวอ

แล้ววิ่งเส้นไหนกานคับขอถนนเรียบๆจะได้แอบตามไปชมกะเ้ค้าบ้างนะ สบาย สบาย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:26:54 »

คือผมไม่ได้วิ่งเร็วขนาดนั้นอะนะ แต่ถ้ามีคนทดสอบก็อยากรู้ด้วย อันไหนข้อมูลเป็นประโยชน์ก็อยากรู้ครับ

แต่ระวังเรื่องความปลอดภัยกันด้วย ลองกันจนพังได้เป็นวิทยาทานครับ แต่ไม่มีใครช่วยค่าซ่อมนะระวังด้วย
ครับ น้าเเบต คือผมนึกสนุก ว่าทำไมเเก๊สมิ๊กมันจะวิ่งไม่ถึง 210 ผมก็พยายามลองดู เอาที่ลมไม่เเรง ดินฟ้าอากาศ เงียบๆ เวลาต่างกัน เช่น ทางเข้าสนามบิน กะทางออกจากสนามบินครับ จะมีเวลาหนึ่ง ที่ วิ่งเข้าสนามบินจะไหลดี เเต่ขาออกจะต้านลม สลับกันเเบบนี้ ตลอด  น้าเเบตว่าทางออกจากสนามบินมาถึงหัวโค้งเลี้ยวเข้ามอเตอร์เวย์เข้ากทม ระยะทางเท่าไหร่พอ จำได้ไหมครับ สุดนั่นเเระ  210 ลองเล่นๆครับ เส้นนี้ทำบ่อยมาก แล้วก็ได้ปรับโน้นนี่นั่น เพิ่มเติมครับ  อินเลิฟ
บันทึกการเข้า
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:27:48 »

จัดเลยคับ ถ้าแจ่มมาจูนให้ผมบ้างนะ ของผมขอแค่ 180 ก้อแทบจาก้มไปเลียยางแล้วคับ ไม่ต้อง 200 หรอก
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:28:12 »

น้าสันต์

    ผมขอพูดไรอย่างนะ เรื่อง LPG เราเลือกติดตั้งกันเพราะว่าน้ำมันมันแพงไม่ใช่หรอ แล้วเราก้อเลือกหาวิธีประหยัดสำหรับการเดินทางหรือใช้งาน ซึ่งผมคิดว่าเราใช้งานกันจริง ๆ วิ่งไม่น่าเกิน 140 แต่ถ้าเกินก้อไม่น่าจะนานมากนัก ดังนั้นเรื่องความแรงกับ LPG ผมว่ามันจบยาก เพื่อหาจุดพอดีอ่ะ ดังนั้นเราคิดหาวิธีทดลองดีกว่าไหม ว่าการใช้งานในชีวิตประจำวันปกติ แล้ว LPG ทั้งระบบดูด และหัวฉีด มีวิธีไหนทำให้ชีวิตการใช้งาน LPG กับ น้ำมันไม่ต่างกัน

    ดังนั้นน้าคิดได้ว่าจะวิ่งได้ไหม แต่ผมขอให้วิ่งแล้วทดลองแล้วค่อยเอาผลมาลงให้เพื่อน ๆ ดูดีกว่าครับ เพื่อจะได้ไม่เป็นประเด็นต่อไปเนอะ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:32:52 »

สุดยอด

 ซูม ซูม
เป็นไงบ้าง หายดียังเเก๊สอ่ะครับ
ข้อมูล...ทางเลือกระหว่าง  มิก กับ  หัวฉีด
ไช่ครับผม
จัดไปน้าสัน ผมรอชม
นี่ก็ .... จริงๆ เลย ๕๕๕รอชมอย่างเดียว  ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:40:31 »

น้าสันต์

    ผมขอพูดไรอย่างนะ เรื่อง LPG เราเลือกติดตั้งกันเพราะว่าน้ำมันมันแพงไม่ใช่หรอ แล้วเราก้อเลือกหาวิธีประหยัดสำหรับการเดินทางหรือใช้งาน ซึ่งผมคิดว่าเราใช้งานกันจริง ๆ วิ่งไม่น่าเกิน 140 แต่ถ้าเกินก้อไม่น่าจะนานมากนัก ดังนั้นเรื่องความแรงกับ LPG ผมว่ามันจบยาก เพื่อหาจุดพอดีอ่ะ ดังนั้นเราคิดหาวิธีทดลองดีกว่าไหม ว่าการใช้งานในชีวิตประจำวันปกติ แล้ว LPG ทั้งระบบดูด และหัวฉีด มีวิธีไหนทำให้ชีวิตการใช้งาน LPG กับ น้ำมันไม่ต่างกัน

    ดังนั้นน้าคิดได้ว่าจะวิ่งได้ไหม แต่ผมขอให้วิ่งแล้วทดลองแล้วค่อยเอาผลมาลงให้เพื่อน ๆ ดูดีกว่าครับ เพื่อจะได้ไม่เป็นประเด็นต่อไปเนอะ  เหอๆๆ
ครับ จารย์หมู ..ก็เห็นด้วยครับ เเต่ ไหนๆ ประหยัดก็อยากจะเเอบเเรงบ้าง ผมก็คิดว่ามันก็เชื้อเพลิงอีกชนิดที่ ไม่ได้ต่างอะไรเล้ย จากน้ำมัน  ดูรถ น้าจิ๊กในสนามสิ ครับ วิ่งกี่รอบก็เเก๊ส ไม่ไช่เหรอครับ ทนไม่พังด้วย วิ่งหลายรอบด้วย  ฮ่าๆ  ฮากลิ้ง สุดยอด
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 11:42:52 »

ข้อแชร์ นะครับ

ฝาดำ 6 เกียร์ แก้ส สิก เซอร์ เท่าที่ลองใช้มา

ก็ ไม่เคยเจอแบ็คไฟ นะ ครับ  เคยรากรอบสูงสุด เกือบ 9000 รอบ

ก็ไม่แบ็ึค  น้ำม้ันเครื่องไม่เคยหาย  

อัตราการบริโภค ในเมืองรถติดก็ 8-9 โลลิตร นอกเมืองทางไกลก็ 10-11 โลลิตร ( 120-140 )

สมรรถนะการวิ่ง สู้น้ำมันไม่ได้ทุกกรณี แต่ก็ไม่ได้แตกต่างมากจนหน้าเกลียด

ส่วนหัวฉีด ไม่รู้ ยังไม่เคยลองหัวฉีดแบบสมบูรณ์  

 คำนับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 17  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!