แนวความคิดของคุณสันต์ อันไหนกันแน่ครับอาจจะไม่ได้อยากแข่งกับเครื่องที่ติดหัวฉีด ผมว่างานนี้น้าสันต์ทำรถมาให้วิ่งมิ๊กได้เกิน 200 แล้วคนที่บอกว่า มิ๊กวิ่งไม่ดีอ่ะก็ไปดูชมแล้วถ้าน้าสันต์วิ่งได้ดี ก็ลอกแบบน้าสันต์เลยง่ายดี จะได้วิ่งดีกันถ้วนหน้า งานนี้เป็นทางเลือก ของคนใช้มิ๊กมากกว่า
ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ
คิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่การวิ่งวัดคันเดียวไม่มีใครเห็นใครรับรู้ มันก้อบอกอย่า ว่าได้จริง ๆ หรือไม่ ถ้าต้องการทำเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ให้รับรู้ ก้อต้องมีหลักฐานพิสูจน์ได้ เช่นเอาเพื่อนไปนั่งแล้วเอา GPS จับ ว่า วิ่งได้นะ 200++ ใช้เวลากับระยะทางเท่าไหร่ และผมเลยเสนอให้เอาเปรียบเทียบกับระบบหัวฉีด
ว่าด้วยความเร็วที่เท่ากันใช้ระยะทางเท่าไหร่ เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่กำลังจะเลือกพลังงานดังกล่าว
จะได้มีข้อมูลประกอบการจัดสินใจ
สมมุติว่า วิ่ง 180 ระบบดูดใช้เวลา 30 วิ กับระยะทาง 1 กม.
และหัวฉีด วิ่ง 180 เหมือนกันใช้เวลา 30 วิเท่ากันกับระยะทาง 1 กม. เท่ากัน
เพื่อน ๆ จะได้เลือกงานประหยัดเงินในกระเป๋าเพื่อเลือกพลังงาน LPG
ได้ในวิถีทางที่มีราคาถูกกว่า เพราะว่ามีสมรรถณะเท่ากันครับ
ที่เสนอไม่ได้เพื่อการแข่งขันแต่เป็นการวัดสมรรถณะของพลังงานและระบบมากกว่าครับผม
เพราะว่าสุดท้ายระบบหัวฉีดก้อต้องมาคุยกันอีกอยู่ดีว่ายี่ห้อไร
เพราะว่ามีตัวเลือกตั้งเยอะ ระบบดูดสิตัวเลือกน้อยกว่า
ว่าจริงไหมครับที่ผมอธิบาย


ผม ใช้แก๊สหัวฉีดอีมี่ ตัดที่ความเร็วในรูป ไม่ใช่ 180 อย่างที่คิด
(อาจเป็นเพราะล้อที่ใหญ่ขึ้นนิสนึง)
วิ่ง กทม - ยโส เดือนละ 3 รอบ
ใช้เวลา 5-6 ชม. (จะพักก้อเเค่ตอนเติมแก๊ส 2 หน/ขา)
ความเร็วคงที่ 140 เป็นบรรทัดฐาน มี 160+แช่ ยาวๆ โคราช ถึง เขื่อน
นอกนั้นมี ผ่อนเวลาเข้าโค้งบ้าง(เปลืองยาง)
ขับมาอย่างนี้ 2 ปีแล้วครับ
ถ่าย นมค 3 เดือน 2 ครั้ง
รู้สึกว่าปรกติดี แต่ที่รอบ 7500++
เขกกระจาย เพราะ
หัวฉีดอีมี่นี่ ผมติดมาจะ 5-6 ปีแล้ว
โปรแกรมจูนสุดได้แค่ 6500 หรือ 7000 รอบเนี่ยแหละ
สู้รุ่นใหม่ๆไม่ได้
จูนได้สูงกว่า
เวลาซัดด้วย 95ไร้สารตะกัว มันเขกๆ พิกล
เลยวิ่งแก๊สตลอด
ระบบจะบังคับให้วิ่งน้ำมัน ช่วงแรกที่สตารทเครื่อง ครับ
ตั้งแต่เปลี่ยนเปนเกียร์ M/T ไม่เคยถ่ายคลิปไว้ มือไม่ว่างอ่ะครับ
มีคลิปของเก่าA/T(ภาพเอียงๆ หาลิ๊งไม่เจอแล้ว..)
เกีย ออโต้ 0-180
ก้อ 35-39 วิ แล้วแต่จูน หนา-บาง
ส่วนวิ่งน้ำมัน ทำได้ 33-34 วิ เกียออโต้ครับ ปลายมาดี
หมายเหตุ:
กล่องแก๊สผม เซ็ทให้วิ่งได้เท่าน้ำมัน95 ที่รอบ 0-7000 rpm ครับ
ไม่ได้จูนเผื่อวิ่งรอบปลาย
ส่วนตัวผมว่า
ที่รอบเครื่อง 0-6500 มิกส กะ หัวฉีดไม่ต่างนะ
แล้วแก๊สที่ 7000+ การดึงนี่ สู้น้ำมันที่ 7000+ ไม่ได้เช่นกัน
นอกจากจะจูนหนาๆ เผื่อไว้ครับ
1 ถัง 58 ลิตร วิ่ง 120-160 ขึ้นเชียงใหม่ แก๊สหมด เกลี้ยง
ต้องใช้น้ำมันวิ่งต่อ แก๊สนับแล้ว วิ่งได้ 500 โล ครับผม
แชร์กันครับ...สนุกดี
เพิ่มเติมนะ ปรกติผมขับรถ เดี๋ยวนี้ รอบไม่เกิน 6500 หรอกครับ ในทุกเกียร
สงสารเครื่องหน่ะ
แต่เช่ยาว ขึ้นๆ ลงๆ 4000-5000rpm เนี่ย ก้อจะมี ทุกเช้า พระราม2-มหาชัย แค่ 15 นาที
ยาวย๊าววววว เลยก้อ อาทิตยละ 2 หน ตรงโคราช 140-160 ขาละ 1-2 ชม ครับผม