AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 12:22:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 17  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สันต์ไม่ไช่นักวิชาการเเต่สันต์ชอบปฏิบัติจริง  (อ่าน 40476 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 22 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #60 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 14:01:11 »

^
^
ส่วนตัวผมนะ ขอเเย้งน้าป้อมนิดครับผมว่าเเก๊สวิ่งทางไกลเเช่ยาวๆ ความร้อนจะลดลงมากกว่าน้ำมันครับ(ติดเกจวัตดูเลยครับ) การสึกหร๋อ เเก๊สกะน้ำมันพอกันครับ ถ้าการจราจรติดขัดในเมือง เเก๊สจะร้อนกว่านิดเดียวครับ ดูพี่ๆเเท๊กซี่เค้าวิ่งกันสิครับ กว่าเครื่องจะหลวมบ่าวาล์วทรุดวิ่งไป เกิน700000-800000กิโลเลยครับ กดเครื่องคิดเลขมาคิดคำนวนดู ว่าอะไรจ่ายน้อยกว่า ค่าน้ำมัน รึว่าค่าช่อมบำรุงครับ.. ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
Jeck
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


หุหุหุ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 14:24:22 »

ร้อนแรงอีกแล้ว รอชมครับ
บันทึกการเข้า

ขายประกันทุกอย่าง , มีที่ดินขายด้วย 081-8615877
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 14:33:46 »

แรง เท่ากัน    
แต่ ความสึกหรอ ไม่เท่ากัน..  
ความร้อนของเครื่องก็ไม่เท่ากัน

ถ้าเป็นผม เวลาจะแรง ผมสับ น้ำมันวิ่ง..ครับ..เพราะใช้แก๊สหัวฉีด เวลากลับมาใช้น้ำมันจะวิ่งไ้ด้เต็มที่ เพราะไม่มี มิกเซอร์ ไปขวางที่ หน้าลิ้นเร่ง

แต่ใช้ มิกเซอร์  เวลาวิ่งน้ำมัน ก็วิ่งไม่ค่อยออกครับ  เพราะว่ามิกซ์ ขวางอยู่  บางครั้ง มันก็ทำให้ผมรู้สึกว่า แก๊ส วิ่งดีกว่าน้ำมัน..  

ผมใช้แก๊ส มา5ปี  ต้องขอบอกตามประสบการณ์  ว่า  ใช้แก๊สนั้น เครื่องสึกหรอสูงมาก..ถ้าขับแบบบ้าระห่ำ  170-200  เครื่องฝาลาย  ซ่อมรถแทบทุกเดือน  
ประหยัดเงินเพราะใช้แก๊ส แต่ หมดตูดเพราะซ่อมเครื่อง  

ปัจจุบันใช้ความเร็ว 80-120   ไม่เกิน 140 ผมใช้แก๊ส ครับ  แต่ถ้าเร่งด่วน เกิน 140ต่างจังหวัด แช่ยาวๆ ผมยอมใช้น้ำมันครับ

เพราะบทสรุป แล้ว ไม่ใช่เพราะความแรงหรือประหยัด.   แต่คือใช้ยังไงให้รถเสียหายน้อยที่สุดครับ..และอยู่กับมันนานๆ 
ด้วยประสบการณ์ อันน้อยนิด เผื่อเป็นประโยชน์  

  

 สุดยอด
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
TOM - CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,464


เดินทางเท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 14:59:37 »

สำหรับผม

อยาก ชิวๆ +กิน +ลม+เดินทาง +ตจว+ใช้ในชีวิตประจำวัน.........แก๊ส(หัวฉีด)

อยากซิ่ง.......น้ำมันอย่างเดียว

ถ้าอนาคตไม่คิดลงหัวฉีด...จัดมิกโลด

แต่ถ้ามีเงินหน่อยกัดฟันหัวฉีดไปเลย .........เวลาอยากแรงมันสั่งโดยใช้น้ำมันได้เลย
บันทึกการเข้า

ทอม  089-7501121
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #64 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 15:04:06 »

^
^
ส่วนตัวผมนะ ขอเเย้งน้าป้อมนิดครับผมว่าเเก๊สวิ่งทางไกลเเช่ยาวๆ ความร้อนจะลดลงมากกว่าน้ำมันครับ(ติดเกจวัตดูเลยครับ) การสึกหร๋อ เเก๊สกะน้ำมันพอกันครับ ถ้าการจราจรติดขัดในเมือง เเก๊สจะร้อนกว่านิดเดียวครับ ดูพี่ๆเเท๊กซี่เค้าวิ่งกันสิครับ กว่าเครื่องจะหลวมบ่าวาล์วทรุดวิ่งไป เกิน700000-800000กิโลเลยครับ กดเครื่องคิดเลขมาคิดคำนวนดู ว่าอะไรจ่ายน้อยกว่า ค่าน้ำมัน รึว่าค่าช่อมบำรุงครับ.. ซุบซิบ

รถอะไรวิ่งทางยาว ความร้อน มันลดลงหมดล่ะน้าสันต์  จะน้ำมันหรือแก๊ส  ใครเค้า็ก็รู้ครับ  ลองใช้ตอนรถติด ๆในเมืองสิครับ พัดลมจะทำงานบ่อย.กว่าปกติ ลองสังเกตุ
ความร้อนมันก็ขึ้นปกติ แหล่ะครับ  ถ้าดูจากหน้าปัด เพราะวาวล์น้ำมันก็เปิดระบาย ตามอุณหภูมิของมัน  ถ้ากรณี มันสูงกว่านั้น ก็คือ..หม้อน้ำ หรือระบบระบายความร้อน
เิริ่มมีปัญหา  

ที่ผมวิ่งทางยาว ๆ ที่ความเร็วเกิน 140  เช่น ต้องวิ่ง 160-200 ทำไมผมถึงใช้น้ำมัน  เพราะว่า ผมต้องการยืดอายุการใช้งาน ของเครื่องยนต์ครับ ความเร็วสูง รอบก็สูง
น้ำมันเครื่องก็ใสแล้วตอนนั้น  (กรณีใช้ 50w 20)  ผมก็เลยใช้น้ำมัน ให้มันชุ่มฉ่ำหน่อย   ไม่ได้บอกว่า มันดีกว่าหรือด้วยกว่า  

ที่อู่ผมทำอยู่ก็ซ่อมแทกซี่ ครับ  ขอบอกว่า ไม่รู้ช่างจูนไม่เก่ง.. หรือ รถวิ่งเยอะ  ก็เห็นหน้าต้องเข้ามาจูนแทบทุกอาทิตย์  

จะดี หรือ จะไม่ดี ผมก็ไม่ได้เดือนร้อนด้วย  ผมแค่เสนอมูมมอง อีกมุมนึง.. ที่ไม่ต้องให้รถ ไปนอนอู่บ่อย  ไม่ต้องซ่อมทุกอาทิตย์  
ถ้าเรารู้จักใ้ช้มันบนความพอดี...  บนพื้นฐานของเครื่องยนต์ที่เข้าออกแบบมา  

ส่วนน้าสันต์ จะวิ่งเท่าไร เครื่องไม่ร้อนไม่ฮีท  วิ่งแรงไม่มีใครแซงได้ ..ผมก็ดีใจด้วยที่ประสบความสำเร็จ ในการทำรถ..

ผมแค่เสนออีกแง่มุมนึงครับ  ของคนพังบ่อย ซ่อมบ่อย เปลี่ยนเครื่องบ่อย..สุดท้าย ก็จบที่  เครื่องยนต์ สแตนดาร์ด ติดแก๊ส

ก็นำเสนอกันขำๆ ครับ

 
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 15:25:44 »

แนวความคิดของคุณสันต์ อันไหนกันแน่ครับอาจจะไม่ได้อยากแข่งกับเครื่องที่ติดหัวฉีด ผมว่างานนี้น้าสันต์ทำรถมาให้วิ่งมิ๊กได้เกิน 200 แล้วคนที่บอกว่า มิ๊กวิ่งไม่ดีอ่ะก็ไปดูชมแล้วถ้าน้าสันต์วิ่งได้ดี ก็ลอกแบบน้าสันต์เลยง่ายดี จะได้วิ่งดีกันถ้วนหน้า งานนี้เป็นทางเลือก ของคนใช้มิ๊กมากกว่า

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ

คิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่การวิ่งวัดคันเดียวไม่มีใครเห็นใครรับรู้ มันก้อบอกอย่า ว่าได้จริง ๆ หรือไม่ ถ้าต้องการทำเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ให้รับรู้ ก้อต้องมีหลักฐานพิสูจน์ได้ เช่นเอาเพื่อนไปนั่งแล้วเอา GPS จับ ว่า วิ่งได้นะ 200++ ใช้เวลากับระยะทางเท่าไหร่ และผมเลยเสนอให้เอาเปรียบเทียบกับระบบหัวฉีด
 ว่าด้วยความเร็วที่เท่ากันใช้ระยะทางเท่าไหร่ เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่กำลังจะเลือกพลังงานดังกล่าว
จะได้มีข้อมูลประกอบการจัดสินใจ

สมมุติว่า วิ่ง 180 ระบบดูดใช้เวลา 30 วิ กับระยะทาง 1 กม.
และหัวฉีด วิ่ง 180 เหมือนกันใช้เวลา 30 วิเท่ากันกับระยะทาง 1 กม. เท่ากัน
เพื่อน ๆ จะได้เลือกงานประหยัดเงินในกระเป๋าเพื่อเลือกพลังงาน LPG
ได้ในวิถีทางที่มีราคาถูกกว่า เพราะว่ามีสมรรถณะเท่ากันครับ

    ที่เสนอไม่ได้เพื่อการแข่งขันแต่เป็นการวัดสมรรถณะของพลังงานและระบบมากกว่าครับผม
เพราะว่าสุดท้ายระบบหัวฉีดก้อต้องมาคุยกันอีกอยู่ดีว่ายี่ห้อไร
เพราะว่ามีตัวเลือกตั้งเยอะ ระบบดูดสิตัวเลือกน้อยกว่า


ว่าจริงไหมครับที่ผมอธิบาย  คำนับ

ผม ใช้แก๊สหัวฉีดอีมี่ ตัดที่ความเร็วในรูป ไม่ใช่ 180 อย่างที่คิด
(อาจเป็นเพราะล้อที่ใหญ่ขึ้นนิสนึง)
วิ่ง กทม - ยโส เดือนละ 3 รอบ
ใช้เวลา 5-6 ชม. (จะพักก้อเเค่ตอนเติมแก๊ส 2 หน/ขา)

ความเร็วคงที่ 140 เป็นบรรทัดฐาน มี 160+แช่ ยาวๆ โคราช ถึง เขื่อน
นอกนั้นมี ผ่อนเวลาเข้าโค้งบ้าง(เปลืองยาง)

ขับมาอย่างนี้ 2 ปีแล้วครับ
ถ่าย นมค 3 เดือน 2 ครั้ง
รู้สึกว่าปรกติดี แต่ที่รอบ 7500++
เขกกระจาย เพราะ

หัวฉีดอีมี่นี่ ผมติดมาจะ 5-6 ปีแล้ว
โปรแกรมจูนสุดได้แค่ 6500 หรือ 7000 รอบเนี่ยแหละ
สู้รุ่นใหม่ๆไม่ได้
จูนได้สูงกว่า

เวลาซัดด้วย 95ไร้สารตะกัว มันเขกๆ พิกล
เลยวิ่งแก๊สตลอด

ระบบจะบังคับให้วิ่งน้ำมัน ช่วงแรกที่สตารทเครื่อง ครับ
ตั้งแต่เปลี่ยนเปนเกียร์ M/T ไม่เคยถ่ายคลิปไว้ มือไม่ว่างอ่ะครับ

มีคลิปของเก่าA/T(ภาพเอียงๆ หาลิ๊งไม่เจอแล้ว..)
เกีย ออโต้ 0-180
ก้อ 35-39 วิ แล้วแต่จูน หนา-บาง
ส่วนวิ่งน้ำมัน ทำได้ 33-34 วิ เกียออโต้ครับ ปลายมาดี

หมายเหตุ:
 กล่องแก๊สผม เซ็ทให้วิ่งได้เท่าน้ำมัน95 ที่รอบ 0-7000 rpm ครับ
 ไม่ได้จูนเผื่อวิ่งรอบปลา

ส่วนตัวผมว่า

ที่รอบเครื่อง 0-6500  มิกส กะ หัวฉีดไม่ต่างนะ

แล้วแก๊สที่ 7000+ การดึงนี่ สู้น้ำมันที่ 7000+ ไม่ได้เช่นกัน
นอกจากจะจูนหนาๆ เผื่อไว้ครับ

1 ถัง 58 ลิตร วิ่ง 120-160 ขึ้นเชียงใหม่ แก๊สหมด เกลี้ยง
ต้องใช้น้ำมันวิ่งต่อ แก๊สนับแล้ว วิ่งได้ 500 โล ครับผม

แชร์กันครับ...สนุกดี

เพิ่มเติมนะ ปรกติผมขับรถ เดี๋ยวนี้ รอบไม่เกิน 6500 หรอกครับ ในทุกเกียร
สงสารเครื่องหน่ะ
แต่เช่ยาว ขึ้นๆ ลงๆ 4000-5000rpm เนี่ย ก้อจะมี ทุกเช้า พระราม2-มหาชัย แค่ 15 นาที
ยาวย๊าววววว เลยก้อ อาทิตยละ 2 หน ตรงโคราช 140-160 ขาละ 1-2 ชม ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2011 15:40:20 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 15:28:37 »

ของเค้าแรงจริงๆ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #67 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 15:28:42 »

แนวความคิดของคุณสันต์ อันไหนกันแน่ครับอาจจะไม่ได้อยากแข่งกับเครื่องที่ติดหัวฉีด ผมว่างานนี้น้าสันต์ทำรถมาให้วิ่งมิ๊กได้เกิน 200 แล้วคนที่บอกว่า มิ๊กวิ่งไม่ดีอ่ะก็ไปดูชมแล้วถ้าน้าสันต์วิ่งได้ดี ก็ลอกแบบน้าสันต์เลยง่ายดี จะได้วิ่งดีกันถ้วนหน้า งานนี้เป็นทางเลือก ของคนใช้มิ๊กมากกว่า

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ

คิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่การวิ่งวัดคันเดียวไม่มีใครเห็นใครรับรู้ มันก้อบอกอย่า ว่าได้จริง ๆ หรือไม่ ถ้าต้องการทำเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ให้รับรู้ ก้อต้องมีหลักฐานพิสูจน์ได้ เช่นเอาเพื่อนไปนั่งแล้วเอา GPS จับ ว่า วิ่งได้นะ 200++ ใช้เวลากับระยะทางเท่าไหร่ และผมเลยเสนอให้เอาเปรียบเทียบกับระบบหัวฉีด
 ว่าด้วยความเร็วที่เท่ากันใช้ระยะทางเท่าไหร่ เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่กำลังจะเลือกพลังงานดังกล่าว
จะได้มีข้อมูลประกอบการจัดสินใจ

สมมุติว่า วิ่ง 180 ระบบดูดใช้เวลา 30 วิ กับระยะทาง 1 กม.
และหัวฉีด วิ่ง 180 เหมือนกันใช้เวลา 30 วิเท่ากันกับระยะทาง 1 กม. เท่ากัน
เพื่อน ๆ จะได้เลือกงานประหยัดเงินในกระเป๋าเพื่อเลือกพลังงาน LPG
ได้ในวิถีทางที่มีราคาถูกกว่า เพราะว่ามีสมรรถณะเท่ากันครับ

    ที่เสนอไม่ได้เพื่อการแข่งขันแต่เป็นการวัดสมรรถณะของพลังงานและระบบมากกว่าครับผม
เพราะว่าสุดท้ายระบบหัวฉีดก้อต้องมาคุยกันอีกอยู่ดีว่ายี่ห้อไร
เพราะว่ามีตัวเลือกตั้งเยอะ ระบบดูดสิตัวเลือกน้อยกว่า


ว่าจริงไหมครับที่ผมอธิบาย  คำนับ

ผม ใช้แก๊สหัวฉีดอีมี่ ตัดที่ความเร็วในรูป
วิ่ง กทม - ยโส เดือนละ 3 รอบ
ใช้เวลา 5-6 ชม. (จะพักก้อเเค่ตอนเติมแก๊ส 2 หน/ขา)

ความเร็วคงที่ 140 เป็นบรรทัดฐาน มี 160+แช่ ยาวๆ โคราช ถึง เขื่อน
นอกนั้นมี ผ่อนเวลาเข้าโค้งบ้าง(เปลืองยาง)

ขับมาอย่างนี้ 2 ปีแล้วครับ
ถ่าย นมค 3 เดือน 2 ครั้ง
รู้สึกว่าปรกติดี แต่ที่รอบ 7500++
เขกกระจาย เพราะ

หัวฉีดอีมี่นี่ ผมติดมาจะ 5-6 ปีแล้ว
โปรแกรมจูนสุดได้แค่ 6500 หรือ 7000 รอบเนี่ยแหละ
สู้รุ่นใหม่ๆไม่ได้
จูนได้สูงกว่า

เวลาซัดด้วย 95ไร้สารตะกัว มันเขกๆ พิกล
เลยวิ่งแก๊สตลอด

ระบบจะบังคับให้วิ่งน้ำมัน ช่วงแรกที่สตารทเครื่อง ครับ
ตั้งแต่เปลี่ยนเปนเกียร์ M/T ไม่เคยถ่ายคลิปไว้ มือไม่ว่างอ่ะครับ

มีคลิปของเก่าA/T(ภาพเอียงๆ หาลิ๊งไม่เจอแล้ว..)
เกีย ออโต้ 0-180
ก้อ 35-39 วิ แล้วแต่จูน หนา-บาง
ส่วนตัวผมว่า

ที่รอบเครื่อง 0-6500  มิกส กะ หัวฉีดไม่ต่างนะ

แล้วแก๊สที่ 7000+ การดึงนี่ สู้น้ำมันที่ 7000+ ไม่ได้เช่นกัน
นอกจากจะจูนหนาๆ เผื่อไว้ครับ

1 ถัง 58 ลิตร วิ่ง 120-160 ขึ้นเชียงใหม่ แก๊สหมด เกลี้ยง
ต้องใช้น้ำมันวิ่งต่อ แก๊สนับแล้ว วิ่งได้ 500 โล ครับผม

แชร์กันครับ...สนุกดี
โปรแกรมตั้งรอบสูงสุด เพิ่มได้อีกป่าวอะน้าเต๋า
ของอ๊อดเอาไปปรับรอบสูงสุดใหม่ แหล่มเลย..คริกๆ ( AC เด้อ...)

ข้อมูลใน GPS ลบไปหมดแย้ว....คริกๆ นานมาละ...อิอิ
บันทึกการเข้า
m&m autofriends. Kz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,515



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 15:35:46 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

เชื่อดิเราทำได้              ปัญหาทุกอย่าง ล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 15:37:55 »

^
|
|
 ประกาศอ๊อดครับ

โปรแกรม ที่ เข้าได้กะหัวฉีดของผม
ไม่มีเลยครับ มันเก่ามาก
ตอนนั้น ติดไป 40,000++ ครับ

ตัดใจติด เพราะค่าน้ำมัน เดือนละเป็น หมื่น

ปล. ปั่น มันส วุ๊ย อิอิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 15:39:29 »

นักปั่นน่องเหล็ก ชิมิพี่ 555
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #71 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 15:39:43 »

^
|
|
 ประกาศอ๊อดครับ

โปรแกรม ที่ เข้าได้กะหัวฉีดของผม
ไม่มีเลยครับ มันเก่ามาก
ตอนนั้น ติดไป 40,000++ ครับ

ตัดใจติด เพราะค่าน้ำมัน เดือนละเป็น หมื่น

ปล. ปั่น มันส วุ๊ย อิอิ
ว๊าววว ของเค้า เสียบตรูดปุ๊บ ติดปั๊ม แก้ไขได้เลย....ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 15:41:16 »

นักปั่นน่องเหล็ก ชิมิพี่ 555
^
|
|
 ประกาศอ๊อดครับ

โปรแกรม ที่ เข้าได้กะหัวฉีดของผม
ไม่มีเลยครับ มันเก่ามาก
ตอนนั้น ติดไป 40,000++ ครับ

ตัดใจติด เพราะค่าน้ำมัน เดือนละเป็น หมื่น

ปล. ปั่น มันส วุ๊ย อิอิ
ว๊าววว ของเค้า เสียบตรูดปุ๊บ ติดปั๊ม แก้ไขได้เลย....ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

คู่นี้คราวหน้าเจอจะจับมัด ส่งให้ตาเค เลย อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #73 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 15:42:44 »

นักปั่นน่องเหล็ก ชิมิพี่ 555
^
|
|
 ประกาศอ๊อดครับ

โปรแกรม ที่ เข้าได้กะหัวฉีดของผม
ไม่มีเลยครับ มันเก่ามาก
ตอนนั้น ติดไป 40,000++ ครับ

ตัดใจติด เพราะค่าน้ำมัน เดือนละเป็น หมื่น

ปล. ปั่น มันส วุ๊ย อิอิ
ว๊าววว ของเค้า เสียบตรูดปุ๊บ ติดปั๊ม แก้ไขได้เลย....ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

คู่นี้คราวหน้าเจอจะจับมัด ส่งให้ตาเค เลย อิ อิ อิ
เหวอ เหวอ เหวอ
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 15:51:07 »

นักปั่นน่องเหล็ก ชิมิพี่ 555
^
|
|
 ประกาศอ๊อดครับ

โปรแกรม ที่ เข้าได้กะหัวฉีดของผม
ไม่มีเลยครับ มันเก่ามาก
ตอนนั้น ติดไป 40,000++ ครับ

ตัดใจติด เพราะค่าน้ำมัน เดือนละเป็น หมื่น

ปล. ปั่น มันส วุ๊ย อิอิ
ว๊าววว ของเค้า เสียบตรูดปุ๊บ ติดปั๊ม แก้ไขได้เลย....ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

คู่นี้คราวหน้าเจอจะจับมัด ส่งให้ตาเค เลย อิ อิ อิ
ค้าบบบบบพี่ เดี๋ยวผมไปฝึกวิทยายุทธก่อนนะท่านพี่ 555
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 16:02:32 »

 อ่านหนังสือ

หาความรู้  55+
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #76 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 16:11:18 »

^
^
ส่วนตัวผมนะ ขอเเย้งน้าป้อมนิดครับผมว่าเเก๊สวิ่งทางไกลเเช่ยาวๆ ความร้อนจะลดลงมากกว่าน้ำมันครับ(ติดเกจวัตดูเลยครับ) การสึกหร๋อ เเก๊สกะน้ำมันพอกันครับ ถ้าการจราจรติดขัดในเมือง เเก๊สจะร้อนกว่านิดเดียวครับ ดูพี่ๆเเท๊กซี่เค้าวิ่งกันสิครับ กว่าเครื่องจะหลวมบ่าวาล์วทรุดวิ่งไป เกิน700000-800000กิโลเลยครับ กดเครื่องคิดเลขมาคิดคำนวนดู ว่าอะไรจ่ายน้อยกว่า ค่าน้ำมัน รึว่าค่าช่อมบำรุงครับ.. ซุบซิบ

รถอะไรวิ่งทางยาว ความร้อน มันลดลงหมดล่ะน้าสันต์  จะน้ำมันหรือแก๊ส  ใครเค้า็ก็รู้ครับ  ลองใช้ตอนรถติด ๆในเมืองสิครับ พัดลมจะทำงานบ่อย.กว่าปกติ ลองสังเกตุ
ความร้อนมันก็ขึ้นปกติ แหล่ะครับ  ถ้าดูจากหน้าปัด เพราะวาวล์น้ำมันก็เปิดระบาย ตามอุณหภูมิของมัน  ถ้ากรณี มันสูงกว่านั้น ก็คือ..หม้อน้ำ หรือระบบระบายความร้อน
เิริ่มมีปัญหา  

ที่ผมวิ่งทางยาว ๆ ที่ความเร็วเกิน 140  เช่น ต้องวิ่ง 160-200 ทำไมผมถึงใช้น้ำมัน  เพราะว่า ผมต้องการยืดอายุการใช้งาน ของเครื่องยนต์ครับ ความเร็วสูง รอบก็สูง
น้ำมันเครื่องก็ใสแล้วตอนนั้น  (กรณีใช้ 50w 20)  ผมก็เลยใช้น้ำมัน ให้มันชุ่มฉ่ำหน่อย   ไม่ได้บอกว่า มันดีกว่าหรือด้วยกว่า  

ที่อู่ผมทำอยู่ก็ซ่อมแทกซี่ ครับ  ขอบอกว่า ไม่รู้ช่างจูนไม่เก่ง.. หรือ รถวิ่งเยอะ  ก็เห็นหน้าต้องเข้ามาจูนแทบทุกอาทิตย์  

จะดี หรือ จะไม่ดี ผมก็ไม่ได้เดือนร้อนด้วย  ผมแค่เสนอมูมมอง อีกมุมนึง.. ที่ไม่ต้องให้รถ ไปนอนอู่บ่อย  ไม่ต้องซ่อมทุกอาทิตย์  
ถ้าเรารู้จักใ้ช้มันบนความพอดี...  บนพื้นฐานของเครื่องยนต์ที่เข้าออกแบบมา  

ส่วนน้าสันต์ จะวิ่งเท่าไร เครื่องไม่ร้อนไม่ฮีท  วิ่งแรงไม่มีใครแซงได้ ..ผมก็ดีใจด้วยที่ประสบความสำเร็จ ในการทำรถ..

ผมแค่เสนออีกแง่มุมนึงครับ  ของคนพังบ่อย ซ่อมบ่อย เปลี่ยนเครื่องบ่อย..สุดท้าย ก็จบที่  เครื่องยนต์ สแตนดาร์ด ติดแก๊ส

ก็นำเสนอกันขำๆ ครับ

 
เข้าใจครับ ....น้าป้อม..เเต่ผมเเย้งน้าป้อมก็เเค่สองข้อ..ครับ 1.ความเร็วสูงน้าเปลี่ยนไปไช้น้ำมันกลัวจะสึกหร๋อ 2.ผมคิดว่าเชื้อเพลิงต่างกันเท่านั้นรอบสูงใช้เเก๊สก็ไม่ได้สึกหร๋อต่างจากน้ำมันไงครับที่ผมเเย้ง..ปล. เหมือนบางคนบอกว่า ไช้เเก๊สอันตรายรั่วมาไฟไหม้ ไม่คุ้ม แล้วน้ำมันรั่วไฟจะไม่ไหม้รถ เหรอครับ ถ้าระบบมันรั่ว..เชื้อเพลิงทุกอย่างผมมองอันตรายหมดครับ ผมวิ่งทางไกลเเช่ประมาน5000-5500ตลอดเข็มวัตก็ยังเย็นกว่า (ดีครับเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ผมไช้เเก๊สมาตั้งเเต่ ลิตรละ5บาท)
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #77 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 16:18:20 »

แนวความคิดของคุณสันต์ อันไหนกันแน่ครับอาจจะไม่ได้อยากแข่งกับเครื่องที่ติดหัวฉีด ผมว่างานนี้น้าสันต์ทำรถมาให้วิ่งมิ๊กได้เกิน 200 แล้วคนที่บอกว่า มิ๊กวิ่งไม่ดีอ่ะก็ไปดูชมแล้วถ้าน้าสันต์วิ่งได้ดี ก็ลอกแบบน้าสันต์เลยง่ายดี จะได้วิ่งดีกันถ้วนหน้า งานนี้เป็นทางเลือก ของคนใช้มิ๊กมากกว่า

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ

คิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่การวิ่งวัดคันเดียวไม่มีใครเห็นใครรับรู้ มันก้อบอกอย่า ว่าได้จริง ๆ หรือไม่ ถ้าต้องการทำเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ให้รับรู้ ก้อต้องมีหลักฐานพิสูจน์ได้ เช่นเอาเพื่อนไปนั่งแล้วเอา GPS จับ ว่า วิ่งได้นะ 200++ ใช้เวลากับระยะทางเท่าไหร่ และผมเลยเสนอให้เอาเปรียบเทียบกับระบบหัวฉีด
 ว่าด้วยความเร็วที่เท่ากันใช้ระยะทางเท่าไหร่ เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่กำลังจะเลือกพลังงานดังกล่าว
จะได้มีข้อมูลประกอบการจัดสินใจ

สมมุติว่า วิ่ง 180 ระบบดูดใช้เวลา 30 วิ กับระยะทาง 1 กม.
และหัวฉีด วิ่ง 180 เหมือนกันใช้เวลา 30 วิเท่ากันกับระยะทาง 1 กม. เท่ากัน
เพื่อน ๆ จะได้เลือกงานประหยัดเงินในกระเป๋าเพื่อเลือกพลังงาน LPG
ได้ในวิถีทางที่มีราคาถูกกว่า เพราะว่ามีสมรรถณะเท่ากันครับ

    ที่เสนอไม่ได้เพื่อการแข่งขันแต่เป็นการวัดสมรรถณะของพลังงานและระบบมากกว่าครับผม
เพราะว่าสุดท้ายระบบหัวฉีดก้อต้องมาคุยกันอีกอยู่ดีว่ายี่ห้อไร
เพราะว่ามีตัวเลือกตั้งเยอะ ระบบดูดสิตัวเลือกน้อยกว่า


ว่าจริงไหมครับที่ผมอธิบาย  คำนับ

ผม ใช้แก๊สหัวฉีดอีมี่ ตัดที่ความเร็วในรูป ไม่ใช่ 180 อย่างที่คิด
(อาจเป็นเพราะล้อที่ใหญ่ขึ้นนิสนึง)
วิ่ง กทม - ยโส เดือนละ 3 รอบ
ใช้เวลา 5-6 ชม. (จะพักก้อเเค่ตอนเติมแก๊ส 2 หน/ขา)

ความเร็วคงที่ 140 เป็นบรรทัดฐาน มี 160+แช่ ยาวๆ โคราช ถึง เขื่อน
นอกนั้นมี ผ่อนเวลาเข้าโค้งบ้าง(เปลืองยาง)

ขับมาอย่างนี้ 2 ปีแล้วครับ
ถ่าย นมค 3 เดือน 2 ครั้ง
รู้สึกว่าปรกติดี แต่ที่รอบ 7500++
เขกกระจาย เพราะ

หัวฉีดอีมี่นี่ ผมติดมาจะ 5-6 ปีแล้ว
โปรแกรมจูนสุดได้แค่ 6500 หรือ 7000 รอบเนี่ยแหละ
สู้รุ่นใหม่ๆไม่ได้
จูนได้สูงกว่า

เวลาซัดด้วย 95ไร้สารตะกัว มันเขกๆ พิกล
เลยวิ่งแก๊สตลอด

ระบบจะบังคับให้วิ่งน้ำมัน ช่วงแรกที่สตารทเครื่อง ครับ
ตั้งแต่เปลี่ยนเปนเกียร์ M/T ไม่เคยถ่ายคลิปไว้ มือไม่ว่างอ่ะครับ

มีคลิปของเก่าA/T(ภาพเอียงๆ หาลิ๊งไม่เจอแล้ว..)
เกีย ออโต้ 0-180
ก้อ 35-39 วิ แล้วแต่จูน หนา-บาง
ส่วนวิ่งน้ำมัน ทำได้ 33-34 วิ เกียออโต้ครับ ปลายมาดี

หมายเหตุ:
 กล่องแก๊สผม เซ็ทให้วิ่งได้เท่าน้ำมัน95 ที่รอบ 0-7000 rpm ครับ
 ไม่ได้จูนเผื่อวิ่งรอบปลา

ส่วนตัวผมว่า

ที่รอบเครื่อง 0-6500  มิกส กะ หัวฉีดไม่ต่างนะ

แล้วแก๊สที่ 7000+ การดึงนี่ สู้น้ำมันที่ 7000+ ไม่ได้เช่นกัน
นอกจากจะจูนหนาๆ เผื่อไว้ครับ

1 ถัง 58 ลิตร วิ่ง 120-160 ขึ้นเชียงใหม่ แก๊สหมด เกลี้ยง
ต้องใช้น้ำมันวิ่งต่อ แก๊สนับแล้ว วิ่งได้ 500 โล ครับผม

แชร์กันครับ...สนุกดี

เพิ่มเติมนะ ปรกติผมขับรถ เดี๋ยวนี้ รอบไม่เกิน 6500 หรอกครับ ในทุกเกียร
สงสารเครื่องหน่ะ
แต่เช่ยาว ขึ้นๆ ลงๆ 4000-5000rpm เนี่ย ก้อจะมี ทุกเช้า พระราม2-มหาชัย แค่ 15 นาที
ยาวย๊าววววว เลยก้อ อาทิตยละ 2 หน ตรงโคราช 140-160 ขาละ 1-2 ชม ครับผม
น้าเต๋าของจริงครับ ผมนับถือ เร็วเเรงของจริง ผมขับตามน้าเต๋า วังน้อย-โคราช ต้องให้หน้าเต๋าจอดรอผมเลย 5555  ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 16:19:22 »

น้าแมวอยู่ไหนเนี่ย จัดให้น้าๆเค้าหน่อยคร้าบบบ อยากวิ่งจัดให้ไง 555
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011 16:22:14 »

เอาอีกหัวข้อนึงด้วยขับแบบใช้งานและซัดๆ แล้วประหยัดด้วยน่าจะมีคนสนใจเยอะนะ

ปล.น้าสันต์เพื่อนผมเคยกระซิบมาตอนที่ไปนอกรอบกันว่าหม้อต้มน้าสันต์ใส่อยู่ไม่แม็ตกับเครื่อง

คือไม่เพียงพอกับเครื่องนะน้า  ยังไงน้าลองเช็คดูอีกทีนะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 17  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!