ผมว่าที่ผมเลือกติดแก๊สเพราะ ค่าแก๊สมันถูกกว่าน้ำมันครับ
คิดเฉลี่ยๆแค่ผมขับไปออฟฟิศก็ 70 กิโล ไม่นับขับออกไปหาลูกค้านะ
ค่าแก๊สผมเดือนละ 3000-3500บาท
ถ้าผมใช้น้ำมันผมจะเสียค่าน้ำมันไปเดือนละ 10000-12000
ประหยัดไปได้ 8000 บาท ต่อเดืิอน
สำหรับผมนะคิดว่า คุ้มขับวิ่งแก๊สล้วนๆ จะให้วิ่งแก๊ส 1เดียวแล้วเครื่องพังยกเครื่องใหม่ยังคุ้มกับ ค่าน้ำมันที่ประหยัดไปได้เยอะเลยครับ
ล่าสุดก็ วิ่งแก๊สมาปีนึง ก็ยังไม่พังอาไรเลยครับเครื่องยนต์ ใช้ตอนน้ำมันเครื่องเน่าๆเป็นโคลนด้วยนะนั้น ใช้มาตั้ง 2เดือนสภาพอย่างงั้น
น้าสตีฟคิดถูกแล้วครับ ตามที่พูดมา ความคิดเหมือนผมเลย กลัวทำไมเครื่องจะพัง จริงๆจะไช้เเก๊สไช้น้ำมันก็พังถ้าถึงอายุการไช้งาน รถจอดอยู่บ้านเฉยๆ มีโอกาสพังมากกว่ารถวิ่งทุกวันด้วยซ้ำไปนะ พลังงานสะอาดกว่าน้ำมันอีก หัวเทียนก็ไม่เปลืองเหมือนน้ำมันหัวเทียนกุดๆ ก็ไช้ได้ กะเเก๊ส อิอิ มีเเต่บางกลุ่มบางคนเท่านั้นเเละที่บอกว่าไช้เเก๊ส ร้อน เครื่องโทรมเร็วพังเร็ว อยากจะท้าจัง เปลี่ยนเเหวนใหม่พร้อมๆกัน แล้วอีกคันไช้เเก๊ส อีกคันไช้น้ำมัน แล้ว ดูสิว่าคันไหนจะพังก่อนกัน
ที่มันพังไวกว่าเพราะจูนครับ ถ้าจูนดีเหมาะสมก็เหมือนกันแหละ
กล่องน้ำมัน โรงงานมันคำนวนมาใช้วิศวกร คำนวนมาอย่างดี แต่แก๊ส ใครคำนวนละครับ ก็หมุนๆปรับๆเอาตามสะดวก
มิกเซอร์เนี่ย หนาไปเดินเบาก็ท่วม ตั้งเดินเบาพอดีตอนรอบสูงยังไงก็ไม่พอครับ ผมก็เคยใช้มิกเซอร์มาก่อน ตอนนั้นผมถอดหัวเทียนเช็ค ขาวยังไงก็ขาวใส่หนาๆ รอบสูงยังไงก็ไม่พอครับ
สูบไหนอยู่ใกล้ลิ้นก็กินเยอะหน่อยฝั่งไกลก็น้อยหน่อย
อย่าง20v ลิ้นอันไหนอยู่ใกล้มิกก็กินเยอะหน่อย ไม่เชื่อน้าขัดหัวเทียนใส่ไปแล้วไปซัดกลับมาถอดใหม่จะรู้ว่ามันกินไม่เท่ากันครับ