AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 12:01:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 9 10 [11] 12 13 ... 17  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สันต์ไม่ไช่นักวิชาการเเต่สันต์ชอบปฏิบัติจริง  (อ่าน 40418 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 32 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #200 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 08:23:05 »

ใครจูนออโทนิคให้วิ่ง ๆ มั่งอะ มาลองจูนให้หน่อยดิ
น้าเเบตตยังอยากเเรงเลยเห็นป่ะ .. อิอิ บอกว่าไช้เเก๊สเพื่อการประหยัดเป๋าตังค์... อ่าๆ
แรงก็แรงอยู่แต่ผมไม่แรงน้า กลัวพังจังๆๆ
น้าเเม๊กซ์ ก็เเรงตลอดเงินยังเหลือเพราะเราไช้เเก๊สไม่ต้องไปกังวลกะเรื่องค่าน้ำมัน ใกล้ไกลลุยๆ อิอิ ไม่พังง่ายๆหรอกครับน้าผมว่า ไช้ไปเหอะ.. ฮากลิ้ง


ไม่ได้อยากแรงครับ แต่เห็นพูดกันผมก็อยากทดลองครับว่ามันจะจูนให้แตกต่างจากเดิมที่ร้านเค้าทำมาได้หรือเปล่า ถ้ามีเพื่อนที่จูนเป็นทำได้ผมก็อยากลองครับ

ว่ามันสามารถจูนหรือปรับแต่งให้มันดีขึ้นได้หรือไม่ เพราะเรื่องความแรงมันคงแรงขึ้นไม่ได้หรอกครับ เครื่องเดิมทั้งหมดไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม แค่อยากรู้ว่า

มันจะจูนให้มีอัตราเร่งดีขึ้นได้มั้ยหรือปัจจุบันมีดีเท่าน้ำมันอยู่แล้ว แค่นั้น

เรื่องความแรงผมเข้าใจในเครื่องที่ผมใช้อยู่เป็นพื้นฐานอยู่แล้วครับว่ามันได้หรือไม่ได้แค่ไหน
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #201 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 08:24:32 »

ใครเค้าอยากใช้น้ำมันก็ให้เค้าใช้ไปเหอะ เราจนๆเราก็เเค่วิ่งไปไหนได้ประหยัดตังค์ยังเหลือ5555เหมือนเข้าห้องน้ำพกไส่กระเป๋าไปสัก800บาท เสร็จสับออกจากห้องน้ำ ล้วงกระเป๋า...ว้าว!! ตังค์ยังเหลือนี่หว่า555(อย่าคิดลึกนะครับเข้าห้องน้ำไปทำอะไร) เเต่ก็เหลือตังค์อยู่  ฮากลิ้ง
น้าสันต์ แบงค์มันเลอะกาว แกะไม่ออก ไม่รู้กาวอะไร.....อิ อิ อิ


เข้าเรื่องมานิด ปรกติวิ่งไปจนแก๊สฟ้องว่าหมด ดูเข็มความดันที่ถัง มันก้อจะต่ำๆ มากๆ


ตอนที่ระบบฟ้องว่าแก๊สหมดเนี่ยแหล่ะที่ผมสงสัย

ว่า ปริมาณแก๊สคงเหลือในถัง สำหรับ หม้อต้มม้าสูง กะหม้อต้มม้าต่ำ
ปริมาณคงเหลือตอนที่ระบบฟ้องว่าแก๊สหมดจะเท่ากันไม๊ครับ
ไม่รู้ไม่ชี้



น้าแบตไม่รู้เหรอ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #202 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 08:25:16 »

ใครเค้าอยากใช้น้ำมันก็ให้เค้าใช้ไปเหอะ เราจนๆเราก็เเค่วิ่งไปไหนได้ประหยัดตังค์ยังเหลือ5555เหมือนเข้าห้องน้ำพกไส่กระเป๋าไปสัก800บาท เสร็จสับออกจากห้องน้ำ ล้วงกระเป๋า...ว้าว!! ตังค์ยังเหลือนี่หว่า555(อย่าคิดลึกนะครับเข้าห้องน้ำไปทำอะไร) เเต่ก็เหลือตังค์อยู่  ฮากลิ้ง
น้าสันต์ แบงค์มันเลอะกาว แกะไม่ออก ไม่รู้กาวอะไร.....อิ อิ อิ


เข้าเรื่องมานิด ปรกติวิ่งไปจนแก๊สฟ้องว่าหมด ดูเข็มความดันที่ถัง มันก้อจะต่ำๆ มากๆ


ตอนที่ระบบฟ้องว่าแก๊สหมดเนี่ยแหล่ะที่ผมสงสัย

ว่า ปริมาณแก๊สคงเหลือในถัง สำหรับ หม้อต้มม้าสูง กะหม้อต้มม้าต่ำ
ปริมาณคงเหลือตอนที่ระบบฟ้องว่าแก๊สหมดจะเท่ากันไม๊ครับ
ไม่รู้ไม่ชี้



น้าแบตไม่รู้เหรอ

ไม่รู้ครับ รถผมไม่มีหม้อต้ม
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #203 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 08:38:09 »

ใครเค้าอยากใช้น้ำมันก็ให้เค้าใช้ไปเหอะ เราจนๆเราก็เเค่วิ่งไปไหนได้ประหยัดตังค์ยังเหลือ5555เหมือนเข้าห้องน้ำพกไส่กระเป๋าไปสัก800บาท เสร็จสับออกจากห้องน้ำ ล้วงกระเป๋า...ว้าว!! ตังค์ยังเหลือนี่หว่า555(อย่าคิดลึกนะครับเข้าห้องน้ำไปทำอะไร) เเต่ก็เหลือตังค์อยู่  ฮากลิ้ง
น้าสันต์ แบงค์มันเลอะกาว แกะไม่ออก ไม่รู้กาวอะไร.....อิ อิ อิ


เข้าเรื่องมานิด ปรกติวิ่งไปจนแก๊สฟ้องว่าหมด ดูเข็มความดันที่ถัง มันก้อจะต่ำๆ มากๆ


ตอนที่ระบบฟ้องว่าแก๊สหมดเนี่ยแหล่ะที่ผมสงสัย

ว่า ปริมาณแก๊สคงเหลือในถัง สำหรับ หม้อต้มม้าสูง กะหม้อต้มม้าต่ำ
ปริมาณคงเหลือตอนที่ระบบฟ้องว่าแก๊สหมดจะเท่ากันไม๊ครับ
ไม่รู้ไม่ชี้



เกี่ยวไรกะหม้อ...ละ
เกี่ยวกับ ลูกลอยในถังแก๊ส หลังรถ ไม่ใช่หรอ..
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #204 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 09:37:07 »

ใครเค้าอยากใช้น้ำมันก็ให้เค้าใช้ไปเหอะ เราจนๆเราก็เเค่วิ่งไปไหนได้ประหยัดตังค์ยังเหลือ5555เหมือนเข้าห้องน้ำพกไส่กระเป๋าไปสัก800บาท เสร็จสับออกจากห้องน้ำ ล้วงกระเป๋า...ว้าว!! ตังค์ยังเหลือนี่หว่า555(อย่าคิดลึกนะครับเข้าห้องน้ำไปทำอะไร) เเต่ก็เหลือตังค์อยู่  ฮากลิ้ง
น้าสันต์ แบงค์มันเลอะกาว แกะไม่ออก ไม่รู้กาวอะไร.....อิ อิ อิ


เข้าเรื่องมานิด ปรกติวิ่งไปจนแก๊สฟ้องว่าหมด ดูเข็มความดันที่ถัง มันก้อจะต่ำๆ มากๆ


ตอนที่ระบบฟ้องว่าแก๊สหมดเนี่ยแหล่ะที่ผมสงสัย

ว่า ปริมาณแก๊สคงเหลือในถัง สำหรับ หม้อต้มม้าสูง กะหม้อต้มม้าต่ำ
ปริมาณคงเหลือตอนที่ระบบฟ้องว่าแก๊สหมดจะเท่ากันไม๊ครับ
ไม่รู้ไม่ชี้



เกี่ยวไรกะหม้อ...ละ
เกี่ยวกับ ลูกลอยในถังแก๊ส หลังรถ ไม่ใช่หรอ..
หมายถึงวิ่งให้มันหมด หมดกันแบบว่า ต้องวิ่งน้ำมันเท่านั้นเทอว์ ??
ใครเค้าอยากใช้น้ำมันก็ให้เค้าใช้ไปเหอะ เราจนๆเราก็เเค่วิ่งไปไหนได้ประหยัดตังค์ยังเหลือ5555เหมือนเข้าห้องน้ำพกไส่กระเป๋าไปสัก800บาท เสร็จสับออกจากห้องน้ำ ล้วงกระเป๋า...ว้าว!! ตังค์ยังเหลือนี่หว่า555(อย่าคิดลึกนะครับเข้าห้องน้ำไปทำอะไร) เเต่ก็เหลือตังค์อยู่  ฮากลิ้ง
น้าสันต์ แบงค์มันเลอะกาว แกะไม่ออก ไม่รู้กาวอะไร.....อิ อิ อิ


เข้าเรื่องมานิด ปรกติวิ่งไปจนแก๊สฟ้องว่าหมด ดูเข็มความดันที่ถัง มันก้อจะต่ำๆ มากๆ


ตอนที่ระบบฟ้องว่าแก๊สหมดเนี่ยแหล่ะที่ผมสงสัย

ว่า ปริมาณแก๊สคงเหลือในถัง สำหรับ หม้อต้มม้าสูง กะหม้อต้มม้าต่ำ
ปริมาณคงเหลือตอนที่ระบบฟ้องว่าแก๊สหมดจะเท่ากันไม๊ครับ
ไม่รู้ไม่ชี้



น้าแบตไม่รู้เหรอ

ไม่รู้ครับ รถผมไม่มีหม้อต้ม

ไม่มีหม้อต้ม.......  แล้วมีหม้อ อาราย......... ฮิฮิ

บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #205 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 09:41:08 »

ใครเค้าอยากใช้น้ำมันก็ให้เค้าใช้ไปเหอะ เราจนๆเราก็เเค่วิ่งไปไหนได้ประหยัดตังค์ยังเหลือ5555เหมือนเข้าห้องน้ำพกไส่กระเป๋าไปสัก800บาท เสร็จสับออกจากห้องน้ำ ล้วงกระเป๋า...ว้าว!! ตังค์ยังเหลือนี่หว่า555(อย่าคิดลึกนะครับเข้าห้องน้ำไปทำอะไร) เเต่ก็เหลือตังค์อยู่  ฮากลิ้ง
น้าสันต์ แบงค์มันเลอะกาว แกะไม่ออก ไม่รู้กาวอะไร.....อิ อิ อิ


เข้าเรื่องมานิด ปรกติวิ่งไปจนแก๊สฟ้องว่าหมด ดูเข็มความดันที่ถัง มันก้อจะต่ำๆ มากๆ


ตอนที่ระบบฟ้องว่าแก๊สหมดเนี่ยแหล่ะที่ผมสงสัย

ว่า ปริมาณแก๊สคงเหลือในถัง สำหรับ หม้อต้มม้าสูง กะหม้อต้มม้าต่ำ
ปริมาณคงเหลือตอนที่ระบบฟ้องว่าแก๊สหมดจะเท่ากันไม๊ครับ
ไม่รู้ไม่ชี้



เกี่ยวไรกะหม้อ...ละ
เกี่ยวกับ ลูกลอยในถังแก๊ส หลังรถ ไม่ใช่หรอ..
หมายถึงวิ่งให้มันหมด หมดกันแบบว่า ต้องวิ่งน้ำมันเท่านั้นเทอว์ ??
ก็ลูกลอยในถัง แต่่ละถัง แต่ละคัน ตั้งมาไม่เท่ากันนิ..ทำไง อ่า....ของผม ไฟเม็ดแดง ขึ้นแล้ว..ยังวิ่งได้เกือบร้อยแนะ..แล้วแต่ว่า เหยียบหนัก เบา ด้วยแหละ..
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #206 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:00:05 »

ของผมเป็นท่อต้มอะ ไม่ใช่หม้อ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #207 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:05:16 »

ทำท่อร่วมไอดีใหม่กันไปเลย กร๊ากกก
อันนี้คิดมานานแล้วครับ เเต่ไม่มีเวลาทำสักที น้าโจ คำนับ

ค่าทำท่อร่วมใหม่ ราคาปาไปจะติดแก๊สหัวฉีดได้แล้วครับ
เเค่ผมไม่มั่นใจเรื่องหัวฉีดครับน้าจิ๊ก จากใจเลย ตอนนี้ไม่รู้เทคโนโลยีถึงไหนกันแล้ว เลย คิดๆอยู่ครับ เพราะผมเล่นมิ๊กเซ่อร์มานานเลย รักมัน หัวฉีดผมก็ว่าดีนะ ไม่มีมิ๊กกั้นอากาศ เเต่..ผมมองหัวฉีดทุกวันนี้มันไปถึงไหนแล้วเเค่นั้นเองครับ เลยไม่อยากจะติด

น้าไม่มั่นใจตรงไหนครับ บอกมาเป็นข้อๆเลยที่คิดว่ามันน่าจะมีปัญหา เดี๋ยวถ้าผมตอบได้ผมตอบให้ รถผมเองก็จูนเองศึกษาเองเหมือนกัน


ผมเข้าใจว่า...ระบบหัวฉีดเเก๊สทุกวันนี้ ปรับจูนตามรอบเครื่อง จ่ายเหมือนหัวฉีดน้ำมันไม่ได้ครับน้าจิ๊ก ..เเค่จ่ายฉีดหนา ฉีดบาง กี่วิ กี่ครั้ง กี่หน ตามที่ผมเข้าใจนะครับ เเต่มันไม่ได้ฉีดกว้าง(อธิบายยาก) เปรียบเหมือนเสียงเเหลมทวิตเตอร์เครื่องเสียงแล้วกันครับ ทำงานตั้งเเต่กี่เฮิทซ์ถึงกี่เช่น 2500-22000 เฮฺิทซ์ กล่องมันยังไม่ฉลาดพอ ที่ผมคิดครับ...

น้าต้องเลือกยี่ห้อนิดนึงครับ

ส่วนที่น้าบอกจ่ายหนากับบางอย่างเดียวไม่ใช่หรอกครับ มันก็จับค่าตามน้ำมันนั้นแหละ เปิดหัวฉีดมากหรือน้อยตามที่เรากำหนดค่าในแต่ละช่วง แต่ละรอบ แต่ละการกดคันเร่ง ถ้ากดเยอะหรือมีโหลดมากก็เปิดนานขึ้นตาม MS ที่กำหนด

แก๊สต้องจ่ายเยอะกว่าน้ำมันเพราะว่า ความหนาแน่นของเชื้อเพลิงต่างกับน้ำมันครับ MSของแก็สจึงต้องสูงกว่าน้ำมันอยู่

ผมเคยผ่าหัวฉีดขอออโทรนิคดู มันก็คล้ายกับการทำงานของน้ำมันเลยครับ ยี่ห้ออื่นเป็นไงไม่รู้ แต่อย่างพวก AC ถ้าstag300 ขึ้นไปจูนได้ระเอียดทีเดียวแหละครับ วิงแทบไม่ต่างจากน้ำมันเลย

แล้วผมถามต่อว่าน้าไม่มั่นใจว่ามันฉีดไม่กว้างกล่องไม่ฉลาดพอ(บางยี่ห้อยอมรับว่ากล่องโง่มาก) น้าสนใจกับการฉีดกว้างหรือไม่กว้างทำไมถ้ามันสามารถจูนแล้ววิ่งได้เหมือนหรือใกล้เคียงกับน้ำมัน ครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #208 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:07:02 »

นายอ๊อดด....นายเริ่มเก็ทเราแล้ว  สุดยอด

สมมุตินะ นายใช้หม้อ 140 ม้า แดงปุ๊ป นายวิ่งได้ 100 โล.. จนมันตัดไปน้ำมัน

แต่พอใช้หม้อ 500 ม้า แดงปุ๊ป..นายวิ่งได้ 30 โล...จนมันตัดไปน้ำมัน

หม้อทั้งสอง ต้องการแรงดันต้นทาง ต่ำที่สุด ต่างกันแค่ใหน...


ประมาณนี้หน่ะ ที่ถาม....






ถามข้างล่างด้วยนะ อิ อิ อิ แหะ.. แหะ..
|
|
|
V
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:09:31 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #209 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:07:12 »

ของน้าแบตมีท่อต้มกับvir

ปรับแรงดัน ชุดซ่อมแพงมาก 555

รถอะไรครับ้น้าออโทรนิคผมจูนอยู่
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #210 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:10:31 »

ของน้าแบตมีท่อต้มกับvir

ปรับแรงดัน ชุดซ่อมแพงมาก 555

รถอะไรครับ้น้าออโทรนิคผมจูนอยู่


ของผมกล่อง mistral II นะ ไม่ใช่ II Plus

เด๋วเก็บเงินก่อนจะเปลี่ยนไปลอง EVO
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #211 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:11:45 »

นายอ๊อดด....นายเริ่มเก็ทเราแล้ว

สมมุตินะ นายใช้หม้อ 140 ม้า แดงปุ๊ป นายวิ่งได้ 100 โล.. จนมันตัดไปน้ำมัน

แต่พอใช้หม้อ 500 ม้า แดงปุ๊ป..นายวิ่งได้ 30 โล...จนมันตัดไปน้ำมัน

หม้อทั้งสอง ต้องการแรงดันต้นทาง ต่ำที่สุด ต่างกันแค่ใหน...

ประมาณนี้หน่ะ ที่ถาม....

ของ้นาเนี่ยถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะครับ

แรงดันถ้ารถใช้ปริมาณมากๆเนี่ยจะทำให้แรงดันไม่ถึงจนทำให้รถเกิดอาการวอดก่อนครับอย่างพวก v8 jeep ทั้งหลาย

ระบบตัดน้ำมันต้องตัดทิ้งไปด้วยเนื่องจาก ระบบตัดน้ำมันใช้แมปในการวัดแรงดันในระบบ ช่วงคิกดาวของรถที่กินหนักๆเนี่ยแรงดันจากหม้อต้มไปถึงหัวฉีด

จะตกแบบฮวบฮาบทำให้ตัดกลับน้ำมันเอง(อาการเหมือนแจ้งว่าแก็สหมด) ครับ

จากถังมาหม้อต้มเนี่ยเท่ากัน แต่จากหม้อต้มไปที่หัวฉีดอันนี้อยู่ที่แรงดันในการปรับจากหม้อต้มครับ พอแก็สใกล้จะหมดมันดันจากถังมาถึงหม้อต้มแรงดันไม่ถึง มันก็วอดครับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #212 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:12:54 »

นายอ๊อดด....นายเริ่มเก็ทเราแล้ว  สุดยอด

สมมุตินะ นายใช้หม้อ 140 ม้า แดงปุ๊ป นายวิ่งได้ 100 โล.. จนมันตัดไปน้ำมัน

แต่พอใช้หม้อ 500 ม้า แดงปุ๊ป..นายวิ่งได้ 30 โล...จนมันตัดไปน้ำมัน

หม้อทั้งสอง ต้องการแรงดันต้นทาง ต่ำที่สุด ต่างกันแค่ใหน...


ประมาณนี้หน่ะ ที่ถาม....






ถามข้างล่างด้วยนะ อิ อิ อิ แหะ.. แหะ..
|
|
|
V
โห ถามลึกอะ ตอบไม่ถูก ...
แต่ ท่อ จ่าย 6 มิล กับ 8 มิล ก็ทำให้ แรงดัน ต่างกันแล้ว....

ปล. ถ้าอยากรู้ คงต้อง เซฟโปรแกรม ที่จูน เอาไปโหลดใส่รถอีกคัน ที่ ใช้ หม้อ ต่างกันแหละ...( ปัจจัยภายนอก ที่ไม่ตรงกันหลายอย่าง ว่ะ ปวดหัว..*-* ทำงานดีกว่า )
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #213 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:14:26 »

นายอ๊อดด....นายเริ่มเก็ทเราแล้ว

สมมุตินะ นายใช้หม้อ 140 ม้า แดงปุ๊ป นายวิ่งได้ 100 โล.. จนมันตัดไปน้ำมัน

แต่พอใช้หม้อ 500 ม้า แดงปุ๊ป..นายวิ่งได้ 30 โล...จนมันตัดไปน้ำมัน

หม้อทั้งสอง ต้องการแรงดันต้นทาง ต่ำที่สุด ต่างกันแค่ใหน...

ประมาณนี้หน่ะ ที่ถาม....

ของ้นาเนี่ยถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะครับ

แรงดันถ้ารถใช้ปริมาณมากๆเนี่ยจะทำให้แรงดันไม่ถึงจนทำให้รถเกิดอาการวอดก่อนครับอย่างพวก v8 jeep ทั้งหลาย

ระบบตัดน้ำมันต้องตัดทิ้งไปด้วยเนื่องจาก ระบบตัดน้ำมันใช้แมปในการวัดแรงดันในระบบ ช่วงคิกดาวของรถที่กินหนักๆเนี่ยแรงดันจากหม้อต้มไปถึงหัวฉีด

จะตกแบบฮวบฮาบทำให้ตัดกลับน้ำมันเอง(อาการเหมือนแจ้งว่าแก็สหมด) ครับ

จากถังมาหม้อต้มเนี่ยเท่ากัน แต่จากหม้อต้มไปที่หัวฉีดอันนี้อยู่ที่แรงดันในการปรับจากหม้อต้มครับ พอแก็สใกล้จะหมดมันดันจากถังมาถึงหม้อต้มแรงดันไม่ถึง มันก็วอดครับ

ใช่เลย จี๊ป 4.0 ของแม่ กดมิดทีไร วอออดดดด ตลอด ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #214 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:14:48 »

ทำท่อร่วมไอดีใหม่กันไปเลย กร๊ากกก
อันนี้คิดมานานแล้วครับ เเต่ไม่มีเวลาทำสักที น้าโจ คำนับ

ค่าทำท่อร่วมใหม่ ราคาปาไปจะติดแก๊สหัวฉีดได้แล้วครับ
เเค่ผมไม่มั่นใจเรื่องหัวฉีดครับน้าจิ๊ก จากใจเลย ตอนนี้ไม่รู้เทคโนโลยีถึงไหนกันแล้ว เลย คิดๆอยู่ครับ เพราะผมเล่นมิ๊กเซ่อร์มานานเลย รักมัน หัวฉีดผมก็ว่าดีนะ ไม่มีมิ๊กกั้นอากาศ เเต่..ผมมองหัวฉีดทุกวันนี้มันไปถึงไหนแล้วเเค่นั้นเองครับ เลยไม่อยากจะติด

น้าไม่มั่นใจตรงไหนครับ บอกมาเป็นข้อๆเลยที่คิดว่ามันน่าจะมีปัญหา เดี๋ยวถ้าผมตอบได้ผมตอบให้ รถผมเองก็จูนเองศึกษาเองเหมือนกัน


ผมเข้าใจว่า...ระบบหัวฉีดเเก๊สทุกวันนี้ ปรับจูนตามรอบเครื่อง จ่ายเหมือนหัวฉีดน้ำมันไม่ได้ครับน้าจิ๊ก ..เเค่จ่ายฉีดหนา ฉีดบาง กี่วิ กี่ครั้ง กี่หน ตามที่ผมเข้าใจนะครับ เเต่มันไม่ได้ฉีดกว้าง(อธิบายยาก) เปรียบเหมือนเสียงเเหลมทวิตเตอร์เครื่องเสียงแล้วกันครับ ทำงานตั้งเเต่กี่เฮิทซ์ถึงกี่เช่น 2500-22000 เฮฺิทซ์ กล่องมันยังไม่ฉลาดพอ ที่ผมคิดครับ...

น้าต้องเลือกยี่ห้อนิดนึงครับ

ส่วนที่น้าบอกจ่ายหนากับบางอย่างเดียวไม่ใช่หรอกครับ มันก็จับค่าตามน้ำมันนั้นแหละ เปิดหัวฉีดมากหรือน้อยตามที่เรากำหนดค่าในแต่ละช่วง แต่ละรอบ แต่ละการกดคันเร่ง ถ้ากดเยอะหรือมีโหลดมากก็เปิดนานขึ้นตาม MS ที่กำหนด

แก๊สต้องจ่ายเยอะกว่าน้ำมันเพราะว่า ความหนาแน่นของเชื้อเพลิงต่างกับน้ำมันครับ MSของแก็สจึงต้องสูงกว่าน้ำมันอยู่

ผมเคยผ่าหัวฉีดขอออโทรนิคดู มันก็คล้ายกับการทำงานของน้ำมันเลยครับ ยี่ห้ออื่นเป็นไงไม่รู้ แต่อย่างพวก AC ถ้าstag300 ขึ้นไปจูนได้ระเอียดทีเดียวแหละครับ วิงแทบไม่ต่างจากน้ำมันเลย

แล้วผมถามต่อว่าน้าไม่มั่นใจว่ามันฉีดไม่กว้างกล่องไม่ฉลาดพอ(บางยี่ห้อยอมรับว่ากล่องโง่มาก) น้าสนใจกับการฉีดกว้างหรือไม่กว้างทำไมถ้ามันสามารถจูนแล้ววิ่งได้เหมือนหรือใกล้เคียงกับน้ำมัน ครับ
คุณภาพ ตามราคา นั้นแหละครับ..
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #215 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:16:33 »

นายอ๊อดด....นายเริ่มเก็ทเราแล้ว

สมมุตินะ นายใช้หม้อ 140 ม้า แดงปุ๊ป นายวิ่งได้ 100 โล.. จนมันตัดไปน้ำมัน

แต่พอใช้หม้อ 500 ม้า แดงปุ๊ป..นายวิ่งได้ 30 โล...จนมันตัดไปน้ำมัน

หม้อทั้งสอง ต้องการแรงดันต้นทาง ต่ำที่สุด ต่างกันแค่ใหน...

ประมาณนี้หน่ะ ที่ถาม....

ของ้นาเนี่ยถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะครับ

แรงดันถ้ารถใช้ปริมาณมากๆเนี่ยจะทำให้แรงดันไม่ถึงจนทำให้รถเกิดอาการวอดก่อนครับอย่างพวก v8 jeep ทั้งหลาย

ระบบตัดน้ำมันต้องตัดทิ้งไปด้วยเนื่องจาก ระบบตัดน้ำมันใช้แมปในการวัดแรงดันในระบบ ช่วงคิกดาวของรถที่กินหนักๆเนี่ยแรงดันจากหม้อต้มไปถึงหัวฉีด

จะตกแบบฮวบฮาบทำให้ตัดกลับน้ำมันเอง(อาการเหมือนแจ้งว่าแก็สหมด) ครับ

จากถังมาหม้อต้มเนี่ยเท่ากัน แต่จากหม้อต้มไปที่หัวฉีดอันนี้อยู่ที่แรงดันในการปรับจากหม้อต้มครับ พอแก็สใกล้จะหมดมันดันจากถังมาถึงหม้อต้มแรงดันไม่ถึง มันก็วอดครับ

ใช่เลย จี๊ป 4.0 ของแม่ กดมิดทีไร วอออดดดด ตลอด ขอบคุณครับ  คำนับ
ทั้งๆที่ แก๊ส และน้ำมัน มีอยู่เยอะๆ อะหรอ....
อย่าบอกนะว่า ของ อีมี่ อีก....อิอิ...

ปล. เวรละซิ ว่าจะเอา bm 6 สูบ ไปอัพเกรด เป็น ชุด AC ทั้งชุด อยู่เนี่ย ฮ่าๆๆๆ....แต่แรงดันน่าจะผ่าน..
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #216 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:19:20 »

ของน้าแบตมีท่อต้มกับvir

ปรับแรงดัน ชุดซ่อมแพงมาก 555

รถอะไรครับ้น้าออโทรนิคผมจูนอยู่


ของผมกล่อง mistral II นะ ไม่ใช่ II Plus

เด๋วเก็บเงินก่อนจะเปลี่ยนไปลอง EVO

ดีแล้วครับน้า ตัวEVO กับ plus มันไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิมเลยครับในเรื่องของการจูน ที่แตกต่างจากเดิมคือ มีวัดแงดันแก๊ส ระบบสามารถแจ้งข้อผิดพลาดเวลาทำงานได้

ทำให้ร้านทำงานง่ายขึ้นคนจูนทำงานง่ายขึ้น อินเตอร์เฟสใหม่ขึ้นแค่นั้นครับ

สายจูน plus กับ ii เหมือนกันแต่ ของEVO~ เสียบกันแล้วหาไม่เจอครับ

ราคาแพงต่างกันลิบเลยครับแต่อินเตอร์เฟสหน้าจูนเหมือนกัน ตัวplus  ms ลึกกว่า ตัว II มี18ms แต่plusมี22ms รอบพอกัน7000
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #217 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:20:14 »

คุณ Hunter_JIK.CZ48 (โทษจริงๆลืมชื่อ)

ผมใช้ อีมี รุ่นเก๊าเก่า 5 ปีมาแล้วมั้ง ตอนจูนต้องมีฮารดล๊อค มาเสียบ
แถมรอบสูงๆ จูนไม่ถึงอีก 7200+ เขกจนต้องยก
- มีวิธีแก้ไม๊ครับ
- เปลี่ยนกล่องคอมแก๊สอย่างเดียวได้รึไม่
- รึต้องเปลี่ยนหัวฉีดด้วยครับ

ตอนนี้ เจาะรูนมหนูที่ 2.2 แล้วครับ ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #218 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:25:22 »

นายอ๊อดด....นายเริ่มเก็ทเราแล้ว

สมมุตินะ นายใช้หม้อ 140 ม้า แดงปุ๊ป นายวิ่งได้ 100 โล.. จนมันตัดไปน้ำมัน

แต่พอใช้หม้อ 500 ม้า แดงปุ๊ป..นายวิ่งได้ 30 โล...จนมันตัดไปน้ำมัน

หม้อทั้งสอง ต้องการแรงดันต้นทาง ต่ำที่สุด ต่างกันแค่ใหน...

ประมาณนี้หน่ะ ที่ถาม....

ของ้นาเนี่ยถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะครับ

แรงดันถ้ารถใช้ปริมาณมากๆเนี่ยจะทำให้แรงดันไม่ถึงจนทำให้รถเกิดอาการวอดก่อนครับอย่างพวก v8 jeep ทั้งหลาย

ระบบตัดน้ำมันต้องตัดทิ้งไปด้วยเนื่องจาก ระบบตัดน้ำมันใช้แมปในการวัดแรงดันในระบบ ช่วงคิกดาวของรถที่กินหนักๆเนี่ยแรงดันจากหม้อต้มไปถึงหัวฉีด

จะตกแบบฮวบฮาบทำให้ตัดกลับน้ำมันเอง(อาการเหมือนแจ้งว่าแก็สหมด) ครับ

จากถังมาหม้อต้มเนี่ยเท่ากัน แต่จากหม้อต้มไปที่หัวฉีดอันนี้อยู่ที่แรงดันในการปรับจากหม้อต้มครับ พอแก็สใกล้จะหมดมันดันจากถังมาถึงหม้อต้มแรงดันไม่ถึง มันก็วอดครับ

ใช่เลย จี๊ป 4.0 ของแม่ กดมิดทีไร วอออดดดด ตลอด ขอบคุณครับ  คำนับ
ทั้งๆที่ แก๊ส และน้ำมัน มีอยู่เยอะๆ อะหรอ....
อย่าบอกนะว่า ของ อีมี่ อีก....อิอิ...

ปล. เวรละซิ ว่าจะเอา bm 6 สูบ ไปอัพเกรด เป็น ชุด AC ทั้งชุด อยู่เนี่ย ฮ่าๆๆๆ....แต่แรงดันน่าจะผ่าน..

พวกนี้จูนหายครับ จริงๆแล้ว ถ้ารูแมทกัน หม้อต้มปรับแรงดันขึ้นมาใช้พอก็จบครับ

แต่ต้องปิดระบบ ตัดแก๊สกลับเป็นน้ำมันเวลาจะหมดครับเพราะมันเกี่ยวข้องกับแรงดันในระบบ ถ้ารถทั่วๆไปก็ใช้ได้ครับแต่รถที่กินหนักๆ ปิดไปดีกว่าไม่งั้นๆซํดๆอยู่ตัดเป็นน้ำมันไม่รุ้ตัว จะเกิดอาการกระเป๋าฉีกไม่รู้ตัวเช่นกัน
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #219 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011 10:27:41 »

คุณ Hunter_JIK.CZ48 (โทษจริงๆลืมชื่อ)

ผมใช้ อีมี รุ่นเก๊าเก่า 5 ปีมาแล้วมั้ง ตอนจูนต้องมีฮารดล๊อค มาเสียบ
แถมรอบสูงๆ จูนไม่ถึงอีก 7200+ เขกจนต้องยก
- มีวิธีแก้ไม๊ครับ
- เปลี่ยนกล่องคอมแก๊สอย่างเดียวได้รึไม่
- รึต้องเปลี่ยนหัวฉีดด้วยครับ

ตอนนี้ เจาะรูนมหนูที่ 2.2 แล้วครับ ร้อนๆๆ


บอกตรงๆว่าไม่เคยเล่นเลยครับ

หัวฉีดเนี่ยเมื่อก่อนเป้นไงไม่ทราบแต่ปัจจุบัน แก็สยี่ห้ออะไรก็ใช้ เวอเทคไม่ก็พวกเรียล หรือมีไม่กี่ตัวครับ เปลี่ยนกล่อง ecuเอา แล้วดูว่ากล่องมันรู้จักหัวฉีดหรือไม่ ถ้ารู้จักก็เปลี่ยนในโปรแกรมได้เลย

บางยี่ห้อเปลีย่นเป็นโอม คือไม่สนใจว่าหัวฉีดยี่ห้ออะไร กำหนดค่าโอมของหัวฉีดพอ ค่าโอมมีเขียนไว้ที่หัวฉีดอยู่แล้วด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 9 10 [11] 12 13 ... 17  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!