ส่วนตัวนะคับ ระบบแก๊ส ดียังไงผมว่ามันก้อยังไม่เสถียรเท่าระบบน้ำมันคับ ส่วนตัวผมว่ากล่องมันประมวลผลช้าคับ
แล้วมันก้อเอาผลจากการประมวลมาจากกล่องน้ำมัน ซึ่งเป็นกล่องที่ได้ข้อมูลมาจากเซ็นเซอร์ต่างๆโดยตรง ถ้ากล่องแก๊ส
ใช้ข้อมูลตรงจากเซ็นเซอร์มาเป็นข้อมูลในการประมวลผล ผมว่ามันเวิร์คไม่ต่างจากน้ำมันแน่นอนคับ หากล่องที่ต้องใช้
ข้อมูลจากเซ็นเซอร์หลายๆตัวมาประมวลผล จะได้ความเสถียร์ที่สุดคับ(ความคิดส่วนตัวนะคับอิอิ)ด้วยความเคารพ
งั้นทำหัวฉีดมาอีกชุดถอดหัวฉีดน้ำมันออก เเปลงไส่เข้าไปในรูเเทนหัวฉีดน้ำมันไช้ไฟหัวฉีดของเครื่องที่จ่ายน้ำมันก็คงดีเพิ่มรางหัวฉีดอีกตัวเป็นเเก๊สจะเป๊ะไหมครับน้าโอว่า... อิอิ เราเเพิ่มเเค่รางกะหัวฉีดใหม่หม้อต้มอันเดิม น้าโอคิดว่าจะเจ๋งกว่าไหมครับผม
ถ้าจำไม่ผิดมีคนทำคับน้าสันต์ ใช้F-conด้วยมั้งคับ มันก้อจะเหมือนพวกที่ใช้เอทานอนน่ะคับ แต่พวกเอทานอนต้องเช็คบ่อยๆเพราะมันมีความชื้น
อาจจะเป็นสนิมได้คับ คือถ้าหัวฉีดมันออกแบบมาให้ใช้กับเชื้อเพลิงประเภทไหน แล้วกล่องมีความละเอียดมากพอ มันก้อเวิร์คทุกเชื้อเพลิงแหละคับ
แต่พอนึกออกมั้ยคับว่าหัวฉีดแก๊สความละเอียดของการจ่าย ไหนจะเรื่องนมหนู ท่อแก๊สที่จะเข้าไปที่นมหนู ระยะทางในการเดินทางของเชื้อเพลิง
พวกนี้มีผลอยู่แล้ว ซึ่งเราๆท่านๆก้อกันทราบกันอยู่แล้ว เปรียบเสมือนว่าระบบน้ำมันละเอียดเป็นมิลของเซ็นติเมตร แก๊สละเอียดประมาณหุนของนิ้วอ่ะคับ
พูดง่ายๆก้อคือมันหยาบกว่านั่นเองคับ