AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 15:03:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเริ่มมีปัญหาสตาร์ทยากครับ  (อ่าน 3453 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 15:28:24 »

ขอคำปรึกษาครับ
ก่อนหน้านี้เวลาดับเครื่อง และดูที่แบตเหมือนน้ำกลั่นจะเดือดครับ แต่ไม่มากนะครับ ผมเองก็ไม่รู้ว่าโดยปกติแล้วเนี่ยมันเดือดหรือเปล่าหรือว่าต้องไม่เดือดเลยถึงจะดี 

เข้าเรื่องครับรถผมเริ่มสตาร์ทยาก เป็นมาอาทิตย์กว่าละครับ เหมือนเวลาสตาร์ทจะใช้เวลานานขึ้นกว่าเดิมครับ เมื่อวานหนักสุดคือไปถึงห้างจอดไว้แค่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ขากลับมาบิดกุญแจสตาร์ทเหมือนไม่มีแรง ตอนบิดกุญแจสตาร์ทมีเสียงเหมือนเริ่มสตาร์ทเครื่องทุกครั้งแต่ก็ไม่ติดและเสียงมันก็ค่อยๆแผ่วลงและเงียบไปเลยไม่ฝืด แต่ขอลองบิดสตาร์ทใหม่อีกครั้ง มีเสียงเช่นเดิมแล้วก็เงียบไปวูบนึงแต่รอบนี้เครื่องก็ติดขึ้นมาซะงั้นครับ ขากลับไปบ้านแฟน จอดไว้ชั่วโมงนึงมาสตาร์ทก็ติดขับกลับบ้านแวะซื้อของดับเครื่องไป 5 นาทีกลับมาก็สตาร์ทติด(ยังกระแดะแวะอีก 555)

เมื่อกี้เลยลองเช็คดูเบื้องต้นตามกระทู้เก่าๆที่มีท่านๆแนะนำไว้ครับ

รอบแรก - สตาร์ทเครื่องก็ติดปกติครับ รอให้ความร้อนขึ้นมากึ่งกลางเครื่องยนต์ทำงานเต็มที่ เปิดแอร์,เปิดวิทยุ,เปิดไฟหน้าก็โอเคปกติแต่รอบมีสวิงๆ ทดลองต่อโดยปิดหมดทั้งแอร์ วิทยุ ไฟหน้า แล้วก็ลองไปถอดสายแบตที่ขั้ว(-) ออกดูครับ เดินเบาเครื่องก็ยังติดดีอยู่ แล้วก็ลองกลับไปเปิดอุปกรณ์ในรถใหม่อีกครั้งครับ เริ่มจากแอร์เครื่องก็ไม่ดับแต่รอบตกลงมาหน่อย ต่อด้วยวิทยุรอบก็ตกลงอีก รอบนี้ไฟแบตโชว์ที่หน้าปัดแต่เครื่องยังติดอยู่ แต่พอมาเปิดไฟหน้า วิทยุก็ดับลงไปครับ พอลองปิดไฟหน้าวิทยุก็กลับมาติด เลยลองใหม่เปิดมันพร้อมๆกันเลย คราวนี้เครื่องดับเลยครับ  แบบว่า

ขอลองอีกรอบวะ กลับไปใส่ขั้วแบต คิดในใจมันจะเจ๊งมั๊ยเนี่ย ฮี่ๆ ลองทำใหม่หมด สตาร์ทเครื่อง เปิดอุปกรณ์ในรถทุกอย่างก็ปกติดี แต่ต้องตั้งคลื่นวิทยุใหม่นี่สิปวดใจ ฮี่ๆ ปิดอุปกรณ์ทุกอย่างในรถเช่นเดิม ออกไปถอดสายแบต เดินเบาปกติ ไล่เปิดก็เป็นเหมือนเดิมครับ ไฟแบตโชว์ รอบตกตามอุปกรณ์ที่เปิด แต่รอบนี้พอเปิดไฟหน้าขึ้นมาเครื่องดับไปเลยครับ  เหวอ

กลับไปใส่ขั้วแบตเพื่อสตาร์ทใหม่อีกรอบ คราวนี้ไม่ลองละกลัวเจ๊ง รอบนี้ลองเช็คแบบละเอียดโดยไล่เปิดอุปกรณ์ในรถตอนที่ใส่ขั้วแบตปกตินะครับ ลองเปิดทุกอย่าง มาสะกิดที่ไฟหน้าครับ พอลองเปิด-ปิด ไฟหน้า เหมือนไฟที่คอนโซลกลางจะหรี่ลงไปตอนที่เปิดไฟหน้าครับ หรี่ลงอย่างเห็นได้ชัดครับหรือมันเป็นปกติเพราะทุกครั้งไม่เคยสังเกตุ รอบก็จะตกลงมาด้วยนะครับ

จากที่เคยหาดูกระทู้เก่าๆมาครับ เรื่องไดชาร์ตเรื่องแบต หลายๆท่านบอกไว้ว่า 
เช็คง่ายๆครับ ถ้าไดร์ช๊าตทำงานปรกติ เราถอดขั้วลบออกเครื่องจะไม่ดับครับ ถ้าถอดออกแล้วดับ มีปัญหาที่ไดร์ช๊าตแน่นอน
แต่พี่เค้าไม่ได้บอกด้วยสิครับว่า แค่เดินเบาหรือต้องลองเปิดอุปกรณ์ในรถเหมือนเราขับรถปกติ เพราะบางคนว่า ถอดขั้วแบตออกก็ยังขับได้อยู่ เพราะเวลาเครื่องทำงานจะไม่ได้ดึงไฟจากแบตมาใช้เลย ไดชาร์ตแค่ชาร์ตไฟให้แบตและจ่ายไฟให้เครื่องยนต์ทำงานตั้งแต่เครื่องเริ่มสตาร์ทเลย จากนั้นเมื่อไฟแบตเต็มก็ตัดและแบตก็สำรองไฟไว้ตอนที่สตาร์ทหรือตอนที่เปิดอุปกรณ์ในรถตอนที่ไม่ได้สตาร์ทเครื่องเท่านั้น แต่ถ้าไดชาร์ตไม่ตัดมันก็จะชาร์ตไปเรื่อยๆจนน้ำกลั่นเดือนเพราะมันไฟมันเกิน

แบตรถผมอายุ 1 ปี 5 เดือน กับอีก 18 วันครับ แบตยี่ห้อ Panasonic 45Amp แบตเติมน้ำกลั่นฝาจีบสีส้มๆครับ เห็นมีหลายคนบอกว่ามันไม่ค่อยดี
แบตผมไม่เคยปล่อยให้น้ำพร่องเลยครับ เช็คทุกอาทิตย์ พร่องนิดเติมหน่อย แต่ไม่เคยเติมเกินขีดที่เค้ากำหนดไว้นะครับ แต่เห็นบางคนว่าถ้าเติมบ่อยก็ไม่ค่อยดีน้ำกรดมันเจือจาง จริงเท็จยังไงไม่รู้

จากที่กล่าวมาทั้งหมดเนี่ย ปรึกษาหน่อยครับว่า ผมจำเป็นจะต้องเปลี่ยนหรือซ่อมอุปกรณ์ชิ้นไหนบ้างครับ แนะนำครับเยอะๆยิ่งดี ขอบคุณครับผม

ปล.ถ้าต้องเปลี่ยนแบต แนะนำยี่ห้อด้วยนะครับอันไหนดี วิทยุเปลี่ยนแค่ front และ มีไฟสปอร์ทไลท์เพิ่มมา 1 คู่ เท่านั้นเองครับ
(อ่านยากหน่อยนะครับ ผมเป็นคนเรียบเรียงคำพูดไม่ค่อยถูกและ เว้นบรรทัดมั่วตลอด) คำนับ
 
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 15:55:21 »

ผมก็เป็นครับว่าจะลองไปใส่ตัวช่วยสตราทดูอะครับถ้าไม่หายสงสัยต้องลองเปลี่ยนไดสตราทและ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 16:03:12 »

ไดชาร์จน่าจะชาร์จไม่พอทำให้แบตเตอรี่ไฟอ่อนเลยสตาร์ทยากครับ
ส่วนน้ำกลั่นถ้าพร่องก็เติมไปเถอะครับ ไม่ได้ทำให้กรดเจือจางลงแต่อย่างใด
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 16:05:47 »

ขอบคุณครับ งั้นซ่อมไดชาร์ตก่อนดีกว่า แล้วค่อยจัดแบตลูกใหม่ ร้านทั่วๆไป น่าจะซ่อมไดชาร์ตได้ใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 16:14:35 »

ไปให้ร้านไดเช็คไดชาร์จดูก่อนก็ได้ครับ เขามีมิเตอร์คีบทีเดียวก็รู้แล้วว่าปกติหรือเปล่า
ส่วนแบตบางทียังไม่เสื่อม ชาร์จให้เต็มก็ใช้งานต่อได้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 16:23:34 »

จากที่อ่านดูเหมือนเเบตเตอรี่หมดอายุ แล้วก็ไม่เก็บไฟแล้ว ทำให้ไดชาร์จไฟตลอดทำให้เเบตน้ำกลั่นเดือด ผมว่าชื้อเเบตใหม่น่าจะหายครับ ไดสตาร์ทไม่ได้เสียง่ายๆหรอกครับ หาไส่สัก65เเอมป์เลยครับเเบตเตอรี่
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 16:28:44 »

ปัญหานี้ ไม่ว่าจะเป็นที่แบตรึได ไปที่ร้านอ่ะครับ เครื่องมือวัดครบ
บันทึกการเข้า

MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 16:52:19 »

จากที่อ่านดูเหมือนเเบตเตอรี่หมดอายุ แล้วก็ไม่เก็บไฟแล้ว ทำให้ไดชาร์จไฟตลอดทำให้เเบตน้ำกลั่นเดือด ผมว่าชื้อเเบตใหม่น่าจะหายครับ ไดสตาร์ทไม่ได้เสียง่ายๆหรอกครับ หาไส่สัก65เเอมป์เลยครับเเบตเตอรี่
คิดว่าตามนี้ ครับ เคยใช้แค่ปีเดียวเอง Panasonic 45 Amp อาการนี้เลย
เปลี่ยนเป็น 3K 60Amp ปัจจุบันปีครึ่งยัง OK

มีมิเตอร์วัดไฟเอาก็ได้ครับ ติดเครื่องอยู่ต้องไม่ต่ำกว่า 14 V
ไม่ติดเครื่อง ควรจะอยู่ 12.x กว่าขึ้นไป ต่ำกว่านี้ Battery อ่่อน  รอผู้รู้มาช่วยตอบอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2011 16:55:46 โดย MEE-4AFE » บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2011 19:05:12 »

จิงๆปกติ ผมเคยรอง ถอดขั้วตอนติดเครื่องแล้ว เปิดไฟ เปิดแอร์ ทุกอย่าง ยังไงเครื่องก็ไม่ดับนะคับ เวลาถอดแบตออก เครื่องจะต้องเร่งขึ้นนิดหน่อย

รองเช็คไดก่อน ดูจากอาการอาจจะคัดเอ้าเสียอะคับ เหมือนไฟมันออกไม่เต็ม แล้วก็ไม่ตัด  ถ้าไม่เสียค่อยเปลี่ยนแบต คับ แบตแพงกว่าไดอีก อายุงานๆ จิง3ปี ยังไหวนะคับ


จากประสบการณ์ที่เจอ ด้วยตัวเอง รถดับ นึกว่าแบตหมดสภาพเพราะใช้มา3ปีกว่าแล้ว รู้สึกจะเป็นของFB ก็เลยถือโอกาศเปลี่ยนแบตใหม่หนึ่งลูกใช้ไปได้3 วัน สตาทไม่ติด ก็งง

ไล่ไปไล่มาไดชาตเสีย แล้วไฟมันไม่ยอมโชด้วย สรุปโดน 2ต่อ ทั้งๆที่แบตลูกเดิมใช้ได้ดีไม่มีปัญหาเสียดายมาก จนตอนนี้ต้องมาใส่แบตถูกๆYASA เพราะตอนนั้นไม่มีของFB รีบใช้รถเลยฌปลี่ยนไปก่อน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2011 19:08:46 โดย thanapun014 » บันทึกการเข้า
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2011 00:06:34 »

เดี๋ยวต้องรอเสร็จงานอีก 3 วัน ค่อยเอาไปเข้าร้านครับ ช่วงนี้ลุ้นไปก่อน ไปไหนคงต้องกลับคนแรก เผื่อมีปัญหาจะได้มีตัวช่วย ขอบคุณทุกท่านคร๊าบ

เดี๋ยวไปเข้าร้านซ่อม เจ๊งที่ไหน เสียตังไปเท่าไร จะมาเล่าให้ฟังเน้อออออ
บันทึกการเข้า
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2011 00:35:09 »

แบตง่ะ
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2011 03:52:37 »

ผมเพิ่งเป็นอาการนี้เมื่อวันที่3กุมภาเองเช็คแบตหรือไม่ก็ไดชารต์เสีย
อาการของคุณเหมือนของผมเปะไปร้านไดนาโมให้เค้าเช็คครับแต่แนะนำให้หายืมแบตใครมาลองไส่ก่อนถ้าเป็นอีกก็เป็นที่ไดชารตเสียแล้ว
ถ้าไดชารตเสียผมไม่แนะนำให้ซ่อมครับหาซื้อมือสองสภาพดีๆมาไส่ดีกว่าในเวปเราเหนมีขายกันอยู่หลายเจ้าเหมือนกันเห็นขายกันลูก700-1000เอง
แต่ลองให้ร้านเช็คก่อนก็ได้ครับถ้าตัวไหนเสีย...ผมจำชื่อไม่ได้ถ้าเสียก็ซ่อมไม่ต่ำกว่า500แล้วขนาดช่างยังแนะนำให้ผมหามือสองสภาพดีๆมาไส่ถูกกว่าซ่อมอีกฟันธงไม่แบตก็ไดชารตครับเพราะเพิ่งเป็นไดชารต์ลาโลกครับผมซื้อมาในเวปเราแค่600เองสภาพดีมากๆของเครื่อง5aยกไส่เลยเสียค่าถอดไส่100เดียว
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2011 09:47:05 »

ไดร์ชาร์ต มีรุ่น 70 แอมป กับ 80 แอมป นะครับ

ถ้าจำไม่ผิด ของ 5a จะแค่ 70 แอมป นะครับ ของเครื่อง 4a จะ 80 แอมป นะครับ เอามาใส่ผิดรุ่น ใช้งานตอนกลางคืน ระวังไฟชาร์ตไม่พอนะครับ

ผมเคย ซ่อมไดร์ชาร์ต ของ 4a ครับ..โดยถอดออกมาล้างและเปลี่ยนถ่ายและเปลี่ยนแผงไดโอด ใหม่ จากเดิมมันจะมีเม็ด ตรงแผงไดโอด จะมี 6 เม็ด ช่างหาเทียบรุ่น ใส่ให้ เป็น 8 เม็ด ไม่แน่ใจว่าเป็น รถ ac หรือเปล่าจำไม่ได้ละ แต่เวลาชาร์ตไฟ จะเพิ่มไฟขึ้นมาอีกนิด จากประมาณ 12-13 จะได้ 13v กว่าขึ้นครับ..(พอดี แอมป เครื่องเสียงในรถมี 2 ตัวเลย จะหาวิธีเพิ่มไฟครับ)

ค่าแรงถอดใส่ ล้าง และเปลี่ยนถ่าย เปลี่ยนแผงไดโอด ไม่แน่ใจว่า อยุ่ที่ 400-500 นิแหละครับ..ใช้ยาวๆเลยย..(โดยปกติแล้ว ร้านไดร์ ร้านนี้ จะทำงาน หรือแก้ไข งานระบบไฟ หรือเปลี่ยนอะไรสักอย่าง เค้าจะเช็คหาสาเหตุ ก่อนครับ ว่า ไฟรั่ว ไฟเกิน หรือไฟชาร์ตหรือเปล่า ไฟไม่ชาร์ต ตรงไหน อะไรประมาณนั้นอะครับ ไม่ใช่ว่า อยุ่ ลูกค้าเข้าไป บอก ไอนั้นเสีย ไอนี้เสีย ก็จับเปลี่ยนมันซะหมดทุกอย่าง...ไอแบบนั้น ร้านแบบนั้น ผมไม่เข้่าครับ...)

ปัจจุบัน ผมทำ ไฟ เช็คไฟ กับร้านนี้มาโดยตลอด ถ้ามีโอกาส ก็จะไปเช็คครับ แต่ถ้า มีเหตุสุดวิสัย ก็หาร้านใกล้เคียงเช็คอาการไปก่อนครับ แล้วค่อยกลับไปให้ร้านประจำทำครับ...

ร้านนี้เน้นขายแบต ของ พานาฯ ครับ..เพราะก็ถือว่า เป็นแบตที่ค่อนข้างดี และรับประกันยาวนาน กว่า บางยี่ห้อ พอสมควร รับประมาณ ถึง 18 เดือนครับ..(ซึ่งผม ก็เคยเคลม ของ กับร้านนี้ครับ..เข้าไปเคลมได้เลย แนะนำ อย่างดี ครับ แล้วก็ เคลมให้ผมมาแล้ว ถึง 2 ครั้ง..ก็ถือว่า มีความรับผิดชอบ สูงอยู่เหมือนกันครับ..)

เลยนำมาเล่าสู่กันฟังครับ..

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2011 13:05:13 »

ไดร์ชาร์ต มีรุ่น 70 แอมป กับ 80 แอมป นะครับ

ถ้าจำไม่ผิด ของ 5a จะแค่ 70 แอมป นะครับ ของเครื่อง 4a จะ 80 แอมป นะครับ เอามาใส่ผิดรุ่น ใช้งานตอนกลางคืน ระวังไฟชาร์ตไม่พอนะครับ

ผมเคย ซ่อมไดร์ชาร์ต ของ 4a ครับ..โดยถอดออกมาล้างและเปลี่ยนถ่ายและเปลี่ยนแผงไดโอด ใหม่ จากเดิมมันจะมีเม็ด ตรงแผงไดโอด จะมี 6 เม็ด ช่างหาเทียบรุ่น ใส่ให้ เป็น 8 เม็ด ไม่แน่ใจว่าเป็น รถ ac หรือเปล่าจำไม่ได้ละ แต่เวลาชาร์ตไฟ จะเพิ่มไฟขึ้นมาอีกนิด จากประมาณ 12-13 จะได้ 13v กว่าขึ้นครับ..(พอดี แอมป เครื่องเสียงในรถมี 2 ตัวเลย จะหาวิธีเพิ่มไฟครับ)

ค่าแรงถอดใส่ ล้าง และเปลี่ยนถ่าย เปลี่ยนแผงไดโอด ไม่แน่ใจว่า อยุ่ที่ 400-500 นิแหละครับ..ใช้ยาวๆเลยย..(โดยปกติแล้ว ร้านไดร์ ร้านนี้ จะทำงาน หรือแก้ไข งานระบบไฟ หรือเปลี่ยนอะไรสักอย่าง เค้าจะเช็คหาสาเหตุ ก่อนครับ ว่า ไฟรั่ว ไฟเกิน หรือไฟชาร์ตหรือเปล่า ไฟไม่ชาร์ต ตรงไหน อะไรประมาณนั้นอะครับ ไม่ใช่ว่า อยุ่ ลูกค้าเข้าไป บอก ไอนั้นเสีย ไอนี้เสีย ก็จับเปลี่ยนมันซะหมดทุกอย่าง...ไอแบบนั้น ร้านแบบนั้น ผมไม่เข้่าครับ...)

ปัจจุบัน ผมทำ ไฟ เช็คไฟ กับร้านนี้มาโดยตลอด ถ้ามีโอกาส ก็จะไปเช็คครับ แต่ถ้า มีเหตุสุดวิสัย ก็หาร้านใกล้เคียงเช็คอาการไปก่อนครับ แล้วค่อยกลับไปให้ร้านประจำทำครับ...

ร้านนี้เน้นขายแบต ของ พานาฯ ครับ..เพราะก็ถือว่า เป็นแบตที่ค่อนข้างดี และรับประกันยาวนาน กว่า บางยี่ห้อ พอสมควร รับประมาณ ถึง 18 เดือนครับ..(ซึ่งผม ก็เคยเคลม ของ กับร้านนี้ครับ..เข้าไปเคลมได้เลย แนะนำ อย่างดี ครับ แล้วก็ เคลมให้ผมมาแล้ว ถึง 2 ครั้ง..ก็ถือว่า มีความรับผิดชอบ สูงอยู่เหมือนกันครับ..)

เลยนำมาเล่าสู่กันฟังครับ..

ขอบคุณครับ
แต่ของเดิมที่รถมันก็เขียนว่า70แอมป์ เท่ากันนะครับ
ซ่อมไดท์เสร็จเจอคอมแอร์ไมเย็นอีกงาเลยผมไม่รู่อะไรเย็นแปปเดี่ยววิ่งไปได้ซัก5นาทีความเย็นค่อยๆหายไปแรงอัดไม่แรงแล้วเลยต้องเบรคเรื่องกระจกไว้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2011 13:07:26 »

ไดร์ชาร์ต มีรุ่น 70 แอมป กับ 80 แอมป นะครับ

ถ้าจำไม่ผิด ของ 5a จะแค่ 70 แอมป นะครับ ของเครื่อง 4a จะ 80 แอมป นะครับ เอามาใส่ผิดรุ่น ใช้งานตอนกลางคืน ระวังไฟชาร์ตไม่พอนะครับ

ผมเคย ซ่อมไดร์ชาร์ต ของ 4a ครับ..โดยถอดออกมาล้างและเปลี่ยนถ่ายและเปลี่ยนแผงไดโอด ใหม่ จากเดิมมันจะมีเม็ด ตรงแผงไดโอด จะมี 6 เม็ด ช่างหาเทียบรุ่น ใส่ให้ เป็น 8 เม็ด ไม่แน่ใจว่าเป็น รถ ac หรือเปล่าจำไม่ได้ละ แต่เวลาชาร์ตไฟ จะเพิ่มไฟขึ้นมาอีกนิด จากประมาณ 12-13 จะได้ 13v กว่าขึ้นครับ..(พอดี แอมป เครื่องเสียงในรถมี 2 ตัวเลย จะหาวิธีเพิ่มไฟครับ)

ค่าแรงถอดใส่ ล้าง และเปลี่ยนถ่าย เปลี่ยนแผงไดโอด ไม่แน่ใจว่า อยุ่ที่ 400-500 นิแหละครับ..ใช้ยาวๆเลยย..(โดยปกติแล้ว ร้านไดร์ ร้านนี้ จะทำงาน หรือแก้ไข งานระบบไฟ หรือเปลี่ยนอะไรสักอย่าง เค้าจะเช็คหาสาเหตุ ก่อนครับ ว่า ไฟรั่ว ไฟเกิน หรือไฟชาร์ตหรือเปล่า ไฟไม่ชาร์ต ตรงไหน อะไรประมาณนั้นอะครับ ไม่ใช่ว่า อยุ่ ลูกค้าเข้าไป บอก ไอนั้นเสีย ไอนี้เสีย ก็จับเปลี่ยนมันซะหมดทุกอย่าง...ไอแบบนั้น ร้านแบบนั้น ผมไม่เข้่าครับ...)

ปัจจุบัน ผมทำ ไฟ เช็คไฟ กับร้านนี้มาโดยตลอด ถ้ามีโอกาส ก็จะไปเช็คครับ แต่ถ้า มีเหตุสุดวิสัย ก็หาร้านใกล้เคียงเช็คอาการไปก่อนครับ แล้วค่อยกลับไปให้ร้านประจำทำครับ...

ร้านนี้เน้นขายแบต ของ พานาฯ ครับ..เพราะก็ถือว่า เป็นแบตที่ค่อนข้างดี และรับประกันยาวนาน กว่า บางยี่ห้อ พอสมควร รับประมาณ ถึง 18 เดือนครับ..(ซึ่งผม ก็เคยเคลม ของ กับร้านนี้ครับ..เข้าไปเคลมได้เลย แนะนำ อย่างดี ครับ แล้วก็ เคลมให้ผมมาแล้ว ถึง 2 ครั้ง..ก็ถือว่า มีความรับผิดชอบ สูงอยู่เหมือนกันครับ..)

เลยนำมาเล่าสู่กันฟังครับ..

ขอบคุณครับ
แต่ของเดิมที่รถมันก็เขียนว่า70แอมป์ เท่ากันนะครับ
ซ่อมไดท์เสร็จเจอคอมแอร์ไมเย็นอีกงาเลยผมไม่รู่อะไรเย็นแปปเดี่ยววิ่งไปได้ซัก5นาทีความเย็นค่อยๆหายไปแรงอัดไม่แรงแล้วเลยต้องเบรคเรื่องกระจกไว้ก่อนครับ
ขอผม เครื่อง ยุ่น มาเลย ครับ 80 แอมป ครับ..
ปล. รบกวน เรื่อง ว.แดง ด้วยนะครับ ในหน้ากระทู้ โซนธนบุรี ครับ..ต้องการเช็คด่วนครับ..
บันทึกการเข้า
zaa033
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มีนาคม 2012 19:00:54 »

รถของผม เป็นอาการคือ ถ้าจอดกลางแดดนานๆ หรือไม่ก้อจอดไว้ซัก 30 นาที จะ สตาร์ทยาว หรือไม่ก้อต้อง สตาร์ท 2 หน ถึงจะติด(แต่ไม่เคยเกิน2ครั้ง) ทำมาหลายอย่างเลยครับ เปลี่ยนแบต กรองเบนซิน จานจ่าย สายหัวเทียน หัวเทียนเข็มของbosch Platinum(ไม่รู้เขียนถูกป่าวแฮะๆ)เพิ่มสายกราวด์ เปลี่ยนปั๊มติ๊ก+สายยางในถัง ล้างหังฉีด ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนโอริง หัวฉีดทั้งหมด ยังไม่หาย อะคับ จอดนานๆ สตาร์ท 2 ครั้งตลอด สุดท้ายตัดใจ ซื้อเรกูเลเตอร์แต่งมาใส่(อยากได้ของเดิมแต่ไม่รู้หาที่ใหนเพราะเขาจะขายมาพร้อมราง แต่รางของผมยังดีอยู่) หายเลยครับ ชึ่งเดียวติดเลย อิอิ กว่าจะรู้ หมดไปหลายตังเหมือนกันครับ แฮะๆ
บันทึกการเข้า

thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 เมษายน 2012 11:32:49 »

ผมเพิ่มแบตเป็น 100 แอมต้องทำอะไรเกี่ยวกับไดร์ชาร์ตไหมครับ
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 เมษายน 2012 12:20:40 »

ผมเพิ่มแบตเป็น 100 แอมต้องทำอะไรเกี่ยวกับไดร์ชาร์ตไหมครับ

จิงๆก็ใช้ได้คับ แต่ไดจะทำงานหนัก อายุก็สั้นลง คับทางที่ดีเปลี่ยน ไดใหญ่กว่าเดิมหน่อย
บันทึกการเข้า


สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 เมษายน 2012 13:41:06 »

จากที่อ่านดูเหมือนเเบตเตอรี่หมดอายุ แล้วก็ไม่เก็บไฟแล้ว ทำให้ไดชาร์จไฟตลอดทำให้เเบตน้ำกลั่นเดือด ผมว่าชื้อเเบตใหม่น่าจะหายครับ ไดสตาร์ทไม่ได้เสียง่ายๆหรอกครับ หาไส่สัก65เเอมป์เลยครับเเบตเตอรี่
กี่ปีแล้วเนี่ย มี ชื่อเก่า ตาสันต์ด้วย เห็นแล้ว คิดถึงชื่อเดิมจัง ... ฮากลิ้ง อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!