AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 14:27:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ควันโขมง..  (อ่าน 1518 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
obtic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011 00:25:16 »

รบกวนสอบถามพี่ ๆ หน่อยคับ ...
(EE101 , 1300 , AT) .. ตอนขับก้อปรกติน่ะคับ ... แต่พอเวลาจอดรถ โดยไม่ได้ดับเครื่อง ..
สักระยะนึง (ประมาณ 5 นาที).. พอขับออกตัวอีกที .. ควัน โขมง เลยคับ .. (เหมือนควันมันไปสะสมอยู่ในท่อ)
วิ่งได้สักระยะ .. (ประมาณ 50 เมตร) ควันก้อหาย ..
.
.. เวลาลองเร่งเครื่องโดยที่เปิดฝากระโปรง เร่งแล้วเบา .. จะมีควันขึ้นมาตรงห้องเครื่องเล็กน้อย ...
  (คิดว่า ..  ท่อไอเสีย.. อาจรั่วใกล้ ๆ เครื่อง)

ขอโทษ .. ที่มาถามพี่ ๆ ก่อน .. โดยที่ไม่ได้ให้ร้านท่อตรวจสอบเบื้องต้น ..
บันทึกการเข้า
มาณพ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


ยินดีไม่มีปัญหา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2011 09:05:22 »

 เหวอ ท่อมีปัญหา หรืออาจจากเครื่องหลวมแล้ว ยังไงถ้าพบสาเหตุ แจ้งให้ทราบบ้างนะครับ จะได้เป็นความรู้
บันทึกการเข้า
rt.00
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 11:37:31 »

เป็นเหมือนกันเลย อาจจะเครื่องหลวม และวาวล์ไม่ดีแล้ว ลองเช็คดูนะครับ
บันทึกการเข้า
Limmy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 12:42:57 »

ลองทดสอบดูนะครับให้ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องขึ้นมาในขณะที่ติดเครื่องอยู่ ถ้ามีควันขาวออกมาแสดงว่าแหวนลูกสูบ เสียแล้วครับต้องเปลี่ยน
( ถ้าไม่มีควันออกมาให้ลองเร่งเครื่องดูด้วย แหวนอาจจะหัก หรือสึกมันจะออกมาน้อย )
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 12:48:42 »

ควันขโมงนี่จากปลายท่อ หรือจากตรงไหนครับ
ถ้าควันที่ว่าออกจากท่อก็คือเครื่องหลวมครับ น้ำมันเครื่องสามารถเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้และไม่สามารถเผาน้ำมันเครื่องได้หมดจึงออกมาเป็นควันขาวที่ปลายท่อครับ อันนี้เชคง่ายๆจากระดับน้ำมันเครื่องที่หายไปครับ
แต่ถ้าควันขาวกร่นๆละเอียดๆบริเวณห้องเครื่อง ลองเชคน้ำมันพาวเวอร์ครับว่ามีรั่วแล้วหยดลงไปบนท้อไอเสียใต้เครื่องรึเปล่าที่ผมเคยเจอคือน้ำมันพาวเวอร์รั่วแล้วหยดลงบนท่อไอเสีย ควันตลบอบอวลใต้ฝากระโปรงตรึมเลยครับ
ลองดูครับสู้ๆ
บันทึกการเข้า

obtic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 13:27:08 »

ลองทดสอบดูนะครับให้ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องขึ้นมาในขณะที่ติดเครื่องอยู่ ถ้ามีควันขาวออกมาแสดงว่าแหวนลูกสูบ เสียแล้วครับต้องเปลี่ยน
( ถ้าไม่มีควันออกมาให้ลองเร่งเครื่องดูด้วย แหวนอาจจะหัก หรือสึกมันจะออกมาน้อย )
ขอบคุณคับ .. เดี๋ยววันนี้จะลอง..เชคดูตามคำแนะนำน่ะคับ ..
บันทึกการเข้า
obtic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 13:45:41 »

ควันขโมงนี่จากปลายท่อ หรือจากตรงไหนครับ
ถ้าควันที่ว่าออกจากท่อก็คือเครื่องหลวมครับ น้ำมันเครื่องสามารถเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้และไม่สามารถเผาน้ำมันเครื่องได้หมดจึงออกมาเป็นควันขาวที่ปลายท่อครับ อันนี้เชคง่ายๆจากระดับน้ำมันเครื่องที่หายไปครับ
แต่ถ้าควันขาวกร่นๆละเอียดๆบริเวณห้องเครื่อง ลองเชคน้ำมันพาวเวอร์ครับว่ามีรั่วแล้วหยดลงไปบนท้อไอเสียใต้เครื่องรึเปล่าที่ผมเคยเจอคือน้ำมันพาวเวอร์รั่วแล้วหยดลงบนท่อไอเสีย ควันตลบอบอวลใต้ฝากระโปรงตรึมเลยครับ
ลองดูครับสู้ๆ
ขอบคุณคับพี่ซี(ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่า) .. ควันออกที่ปลายท่อน่ะคับ ถ้าเครื่องหลวม..ควันมันน่าจะออกมาตลอด..ตั้งแต่เริ่มสตาร์เครื่อง.. เรื่องน้ำมันเครื่อง .. เพิ่งถ่ายน้ำมันมา แล้วขับไป-กลับตรังวันก่อน ประมาณ 1000 กิโลเมตร. อตราเร่งก้อปรกติดีน่ะคับ (ตามประสาเครื่อง 1300) น้ำมันเครื่องหายไปเยอะเลย.. ระดับน้ำมันต่ำกว่า E .. ตกใจ.. เลยรีบเติม คิดว่าคงหายไปเยอะ แต่เติมไปได้ประมาณครึ่งลิตร ก้อเต็มแล้ว (ระดับ F) .. เลยไม่แน่ใจว่าน้ำมันเครื่องหายไปเยอะมั้ย ...
.
ผมมือใหม่น่ะคับ.. อนุญาตถามแบบไม่รู้น่ะคับ .. คือ.. ระดับน้ำมันเครื่อง จาก ตัว E ไปถึง ตัว F .. ใช้น้ำมันไม่ถึงครึ่งลิตรเหรอคับ
.
อ่านเจอในเวป เออี นี่แหละ .. เห็นว่าแหวนกวาดน้ำมันอาจหลวม.. แต่แหวนอัดยังปรกติ.. (อันนี้คงต้องไว้หลังสุดเพราะต้องเปิดเครื่อง)
.
วันนี้คงต้องแวะร้านท่อ .. ให้หายข้องใจเรื่องท่อก่อน ... ได้ความว่ายังงัยจะแจ้ง ทราบอีกทีน่ะคับ ...
.
ผมใช้น้ำมันเครื่อง 40 คงที่ (เพื่อนแนะนำ) ... ถูกผิดประการใด แนะนำด้วยน่ะคับ ...
บันทึกการเข้า
obtic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 13:48:04 »

เป็นเหมือนกันเลย อาจจะเครื่องหลวม และวาวล์ไม่ดีแล้ว ลองเช็คดูนะครับ
.
ไม่รู้ว่าแก้ไขหายแล้วยังคับ .. ถ้าแก้หายแล้ว .. บอกต่อ ๆ ด้วยน่ะคับ ว่า แก้ตรงจุดไหน ..
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 13:53:55 »

ควันขโมงนี่จากปลายท่อ หรือจากตรงไหนครับ
ถ้าควันที่ว่าออกจากท่อก็คือเครื่องหลวมครับ น้ำมันเครื่องสามารถเล็ดลอดเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้และไม่สามารถเผาน้ำมันเครื่องได้หมดจึงออกมาเป็นควันขาวที่ปลายท่อครับ อันนี้เชคง่ายๆจากระดับน้ำมันเครื่องที่หายไปครับ
แต่ถ้าควันขาวกร่นๆละเอียดๆบริเวณห้องเครื่อง ลองเชคน้ำมันพาวเวอร์ครับว่ามีรั่วแล้วหยดลงไปบนท้อไอเสียใต้เครื่องรึเปล่าที่ผมเคยเจอคือน้ำมันพาวเวอร์รั่วแล้วหยดลงบนท่อไอเสีย ควันตลบอบอวลใต้ฝากระโปรงตรึมเลยครับ
ลองดูครับสู้ๆ
ขอบคุณคับพี่ซี(ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่า) .. ควันออกที่ปลายท่อน่ะคับ ถ้าเครื่องหลวม..ควันมันน่าจะออกมาตลอด..ตั้งแต่เริ่มสตาร์เครื่อง.. เรื่องน้ำมันเครื่อง .. เพิ่งถ่ายน้ำมันมา แล้วขับไป-กลับตรังวันก่อน ประมาณ 1000 กิโลเมตร. อตราเร่งก้อปรกติดีน่ะคับ (ตามประสาเครื่อง 1300) น้ำมันเครื่องหายไปเยอะเลย.. ระดับน้ำมันต่ำกว่า E .. ตกใจ.. เลยรีบเติม คิดว่าคงหายไปเยอะ แต่เติมไปได้ประมาณครึ่งลิตร ก้อเต็มแล้ว (ระดับ F) .. เลยไม่แน่ใจว่าน้ำมันเครื่องหายไปเยอะมั้ย ...
.
ผมมือใหม่น่ะคับ.. อนุญาตถามแบบไม่รู้น่ะคับ .. คือ.. ระดับน้ำมันเครื่อง จาก ตัว E ไปถึง ตัว F .. ใช้น้ำมันไม่ถึงครึ่งลิตรเหรอคับ
.
อ่านเจอในเวป เออี นี่แหละ .. เห็นว่าแหวนกวาดน้ำมันอาจหลวม.. แต่แหวนอัดยังปรกติ.. (อันนี้คงต้องไว้หลังสุดเพราะต้องเปิดเครื่อง)
.
วันนี้คงต้องแวะร้านท่อ .. ให้หายข้องใจเรื่องท่อก่อน ... ได้ความว่ายังงัยจะแจ้ง ทราบอีกทีน่ะคับ ...
.
ผมใช้น้ำมันเครื่อง 40 คงที่ (เพื่อนแนะนำ) ... ถูกผิดประการใด แนะนำด้วยน่ะคับ ...
งั้นก็อาการเดียวกับผมเลย ลองเข้าไปดูนะครับ เผื่อช่วยได้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!