AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 10:37:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาครับ EE90 เครื่อง 4A-GZE รู้สึกหนักหน้าต้องทำยังไง  (อ่าน 3749 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011 20:51:04 »

เพิ่งซื้อมาครับ EE90 ข้อมูลตามเจ้าของเดิมบอกมา เป็นเครื่อง 4A-GZE เกียร์เป็นลิมิเต็ท คลัชทองแดง เฮดเดอร์อะไรจำไม่ได้ มีอาการดังนี้ 
1. ห้องเครื่องร้อนมาก ผมกะจะเจาะทำช่องดักลม
2. พวงมาลัยหนักมาก เหมือนหน้ารถหนักเครื่องยนต์ใหญ่กว่าปกติหรือป่าว เลี้ยวลำบาก รึว่าผมไม่ชิน ปกติผมขับอีกคันนึงเป็นพาวเวอร์
3. เสียงโช๊คดังกึกๆคิดว่าคงจะเสื่อมแล้ว เลี้ยวมีเสียงก๊อกๆดังไม่มาก

สิ่งที่อยากทำครับ
1. อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 4E-FTE หน้าจะเบาลงมั้ย แล้วทำพวงมาลัยเป็นพาวเวอร์
2. เครื่อง4Aจะขายต่อได้มั้ย เจ้าของเดิมเพิ่งไปลงเลขเครื่องให้ก่อนขายให้ผม ถ้าถอดขายได้เขาขายกันเท่าไร
บันทึกการเข้า

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011 21:01:46 »

เพิ่มอีกนิสครับ
ปกติผมขับมาสด้าป็อบอัพครัชเวลาเหยียบนุ่มๆอ่อนๆ ออกตัวสบายๆครับ
แต่เจ้า ee90ที่เพิ่งได้มามันเหยียบแล้วแข็งๆครับ ออกตัวต้องจังหวะดีๆไม่งั้นดับ เจ้าของเดิมบอกว่าคลัชทองแดงก้อเป็นอย่างนี้ล่ะครับ เดี๋ยวพี่ชินแล้วจะชอบ หรือว่าผมยังไม่ชินครับ แต่จังหวะออกตัวกดมากไปก้อพุ่ง กดมากอีกนิสล้อฟรีก่อนพุ่ง ผมไม่ชินแน่ๆ งง
บันทึกการเข้า

AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011 21:14:02 »

หนักหน้า ยกเกียร์ AT ชนเลย หมดปํญหาหนักหน้า ขับสบาย อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011 21:35:35 »

หนักหน้า ยกเกียร์ AT ชนเลย หมดปํญหาหนักหน้า ขับสบาย อ่านหนังสือ
อยากได้ ออโต้พอดีเลยครับ แก้ปัญหาคลัชแข็งด้วย
บันทึกการเข้า

Pusit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011 21:42:55 »

4  afte   ep  92  ครับ  ชนเกียร  20 v   5 เกียร  โบ  อิมเพร็ซ่า    วิ่ง มันโครต   ย้ายอินเตอร์มาหน้า ครับ  ท่อไอเสีย    กว้าง  1.6  นิ้วครับ   รถวิ่งไม่วิง  อยู่ ที่  หม้อ  พักกลาง  ไม่ใช่  ปลาย ครับ    แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011 22:19:10 »

ตอบได้เท่าที่ประสบการณ์มีนะครับ
1.ช่องดักลมช่วยได้ครับ เพราะถ้าซุปเดิมๆอินเตอร์ฯจะอยู่บน ช่วยรับลมเย็นและระบายความร้อนได้อีกด้วย
2.ที่หนักแสดงว่า น่าจะเป็นพวงมาลัยธรรมดา(ไม่ใช่พาวเวอร์) มันเลยหนักอ่ะครับ
3.ถ้าดังเวลาตกหลุมก็น่าจะโช๊คเสื่อมแล้ว ส่วนเลี้ยวดังคงมาจากเพลาน่ะครับ ธรรมดาเครื่องตัวนี้ ผมก็เป็นอยู่ครับ แก้ไขได้ แต่ผมยังไม่มีตัง... แหะ.. แหะ..
ส่วนเรื่องรายละเอียด รอคนอื่นๆครับ
บันทึกการเข้า

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011 22:49:22 »

ตอนหมุนพวงมาลัยเหมือนคนบ้าพลัง...จัง พาวเวอร์มีแบบตรงรุ่นหรือแปลงครับ
บันทึกการเข้า

-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


083-8589591,ID LINE:amm-bk


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011 22:55:09 »

เอามาแลก กับผมมั๊ย เครื่องผม4e-fte
 เรื่องส่วนต่างค่อยคุยกัน...
บันทึกการเข้า
โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011 23:52:09 »

เอามาแลก กับผมมั๊ย เครื่องผม4e-fte
 เรื่องส่วนต่างค่อยคุยกัน...
สนใจครับ ส่วนต่างนิใครจ่ายครับ rachadej@hotmail.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2011 23:57:27 โดย rachadej » บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 00:07:20 »

ซุปมันหนักกว่า3sอีกครับเอิ้กๆ
บันทึกการเข้า

ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 01:20:05 »

เอามาแลก กับผมมั๊ย เครื่องผม4e-fte
 เรื่องส่วนต่างค่อยคุยกัน...
สนใจครับ ส่วนต่างนิใครจ่ายครับ rachadej@hotmail.com
ลองเช็คราคากันครับ ของแต่งรายละเอียด มันต้องเอ่มาแจงกัน แต่ถ้าสเต็ปใกล้เคียงกัน ซุป น่าจะมีราคากว่าครับ โดยสาวนตัวผมคิดงั่นนะ

แต่ถ้าให้แนะนำจริง ทำให้ขับสบายๆ แล้วขุนมันซะคุ้มกว่าครับ แต่ถ้าเอาขับสนุกๆไม่ได้เน้นแรง ชอบโบก็ 4e fte ไม่ชอบก็ ฝาดำคับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 08:39:41 »

เพิ่งซื้อมาครับ EE90 ข้อมูลตามเจ้าของเดิมบอกมา เป็นเครื่อง 4A-GZE เกียร์เป็นลิมิเต็ท คลัชทองแดง เฮดเดอร์อะไรจำไม่ได้ มีอาการดังนี้ 
1. ห้องเครื่องร้อนมาก ผมกะจะเจาะทำช่องดักลม
2. พวงมาลัยหนักมาก เหมือนหน้ารถหนักเครื่องยนต์ใหญ่กว่าปกติหรือป่าว เลี้ยวลำบาก รึว่าผมไม่ชิน ปกติผมขับอีกคันนึงเป็นพาวเวอร์
3. เสียงโช๊คดังกึกๆคิดว่าคงจะเสื่อมแล้ว เลี้ยวมีเสียงก๊อกๆดังไม่มาก

สิ่งที่อยากทำครับ
1. อยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 4E-FTE หน้าจะเบาลงมั้ย แล้วทำพวงมาลัยเป็นพาวเวอร์
2. เครื่อง4Aจะขายต่อได้มั้ย เจ้าของเดิมเพิ่งไปลงเลขเครื่องให้ก่อนขายให้ผม ถ้าถอดขายได้เขาขายกันเท่าไร


ห้องเครื่องร้อนมากเพราะไม่มีสกู๊ปดักลม

พวงมาลัยหนักเพราะคุณยังไม่ชินกับเต็ด หรือปั๊มเพาเว่อร์รั่ว

เลี้ยวแล้วดังมาจากลูกหมากเหล็กกันโคลง

ฟันธง
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 09:49:27 »

ขอบคุณหลายๆ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นออโต้ ต้องเปลี่ยนอะไรออกบ้างครับเกียร์เต็ดกับคลัชทองแดงต้องเอาออกรึป่าวครับ
เขามีแต่อัพสเต็ป แต่ผมอยากดาวสเต็ป
บันทึกการเข้า

ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 09:57:44 »

ขอบคุณหลายๆ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นออโต้ ต้องเปลี่ยนอะไรออกบ้างครับเกียร์เต็ดกับคลัชทองแดงต้องเอาออกรึป่าวครับ
เขามีแต่อัพสเต็ป แต่ผมอยากดาวสเต็ป

ถ้าอยากขับออโต้ เอาลงไปสับ ฝาดำ หรือ 4af ขับสบายๆ ประหยัดๆ ดีกว่าครับ ขับตัวนี้ถ้าอยากขับสบายๆแล้วไปชนออโต้ บอกตรงๆครับเสียดายของ ทั้งเกียร์ที่แลกไปและค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายให้มันทุกวันๆ
บันทึกการเข้า

โอ๋90KK
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


...ลุยตู้ลุย...ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 10:07:02 »

สรุปแนวคิด
1.ขายเครื่องเดิมยกเครื่องใหม่ เอาความแรงออก เปลี่ยนเป็นความสบาย
2.ขับต่อไปให้ชิน ทำช่วงล่างให้รับกับเครื่อง แรงก้อแรงเอ๊า
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 10:14:49 »

สรุปแนวคิด
1.ขายเครื่องเดิมยกเครื่องใหม่ เอาความแรงออก เปลี่ยนเป็นความสบาย
2.ขับต่อไปให้ชิน ทำช่วงล่างให้รับกับเครื่อง แรงก้อแรงเอ๊า

ช่ายครับถ้าคิดจะแรงต่อไปก็เอาไปติดพาวเวอร์ครับ ส่วนครัชทองแดงอาการมันก้อย่างงั้นอ่ะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 10:15:12 »

สรุปแนวคิด
1.ขายเครื่องเดิมยกเครื่องใหม่ เอาความแรงออก เปลี่ยนเป็นความสบาย
2.ขับต่อไปให้ชิน ทำช่วงล่างให้รับกับเครื่อง แรงก้อแรงเอ๊า

 สุดยอด

ต้องเลือกแล้วคับ ตามความคิดผมนะ มันเป็นตัวที่อัพสเต็ปไปทางด้านอัดอากาศได้ดีที่สุดใน size 1600 แต่เรื่องซดก็ที่สุด วัดรถเอาเดิมๆนะ ผมว่าลำที่ได้มาถ้าขับชิน น่าจะวิ่งใช่ย่อย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!