AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 19:37:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มเพาเวอร์  (อ่าน 5240 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
conman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 11:19:18 »

น้ำมันซึมที่ปั๊มเพาเวอร์ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง ช่วยแนะนำทีคับ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 12:51:13 »

ต้องหาจุดที่ซึมครับว่าซึมจากตรงไหน
ที่ตัวปั้นพาวเวอร์
หรือที่สายอ่อนหลังตัวปั่นพาวเวอร์(ของผมสายนี้แตกตรงที่สายพับครับ เพิ่งเปลี่ยนไปน้ำมันพาวเวอร์แตกกระสานซ่านเซ็น เต็มตัวปั่นเลยครับ)
หรือที่แรคพาวเวอร์ครับ
ตรวจสอบเบื้องต้นก่อนครับจะได้แก้ปัญหาให้ตรงจุดครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

phob
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2011 00:56:57 »

ถ้าแตกที่สายอ่อนจะเกิดผลเสียยังไงครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2011 01:02:37 »

ถ้าแตกที่สายอ่อนจะเกิดผลเสียยังไงครับ
พวงมาลัยจะหนัก และน้ำมันก็จะรั่วออกหมด ถ้าน้ำมันรั่วหมดนานๆปั้มพาวเวอร์อาจจะไหม้ได้ครับเหมือนปั้มน้ำที่ทำงานโดยไม่มีน้ำผ่านมีแต่ลมปั้มลมไปเรื่อยๆปั้มก็จะไหม้ครับ  และแร็คก็จะพลอยเสียไปด้วย
สังเกตุง่ายครับถ้าน้ำมันรั่ว
ตอนไม่เปิดกระโปรงรถ พวงมาลัยจะหนักขึ้นและมีเสียงเอี๊ยดอ๊าดตอนเลี้ยว
ถ้าเปิดกระโปรงก็ลองดูแถวๆปั้มพาวเวอร์หรือที่เรียกว่าตัวปั่น ดูที่สาย ดูที่แร็ค จะมีคราบน้ำมันเยิ้มๆ เปิดฝาปั้มพาวเวอร์ดูน้ำมันจะขาดครับ ดูตามขีด มันจะบอกตอนน้ำมันเย็นและน้ำมันร้อน คือตอนที่ไม่ได้สตาร์ทมานานๆให้ดูขีดล่าง ถ้าเพิ่งดับเครื่องหรือสตาร์ทอยู่ให้ดูขีดบนครับ
บำรุงรักษาสม่ำเสมอ เวลาใช้งานจะได้สบายใจไร้กังวล และลดอัตราการเสียเงินทีละเยอะๆด้วยครับ
ลองดูครับ สู้ๆ คำนับ
บันทึกการเข้า

suvarak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2011 16:36:33 »

ถ้าเลี้ยวสุดๆแล้วมีเสียงเหมือนลมพ่นออกมาน้อยๆมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
suvarak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 09:53:38 »

 เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 10:01:35 »

ถ้าเลี้ยวสุดๆแล้วมีเสียงเหมือนลมพ่นออกมาน้อยๆมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ
เสียงเหมือนลมพ่นออกมาจากตรงไหนครับ
ถ้าเลี้ยวสุดแล้วมีอาการพวงมาลัยดื้อหรือดึง(ข้างใดข้างหนึ่ง) และเลี้ยวได้ไม่สุด(อีกข้างเลี้ยวได้เยอะ อีกข้างเลี้ยวได้น้อย แต่ไม่มีอาการน้ำมันรั่วซึมหรือเสียงสายพานดัง แสดงว่าระยะเลี้ยวของแรค ซ้าย-ขวา ไม่เท่ากันครับ ตั้งศูนย์ก็หายครับ
บันทึกการเข้า

suvarak
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 12:55:13 »

ขอบคุณครับ ไม่มีน้ำมันรั่วครับเดี๋ยวจะลองสังเกตดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!