AE. Racing Club
19 กุมภาพันธ์ 2568 05:33:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหารอบเดินเบาตก เครื่องดับตอนเครื่องเย็นครับ  (อ่าน 18070 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 13:10:23 »

รบกวนปรึกษา ปัญหาหน่อยครับ

รถ AE-92 เครื่อง 4A-FE ออโต้  มีปัญหาคือตอนเช้า หรือขณะเครื่องเย็น มีอาการสตาร์ทแล้วรอบเดินเบาตก (มันไม่โช้คขึ้น เพื่อวอร์มเครื่อง) แล้วพอเข้าเกียร์เหยียบคันเร่งแล้ว เครื่องดับเลยครับ

ต้องรอจนเครื่องร้อน ก็จะดีขึ้นวิ่งได้ แต่ขณะวิ่งบางทีก็มีอาการวูบ ๆ แรงตก (คล้ายๆจะดับ)

เข้าอู่ไปแล้วช่างเช็คสายไฟ ไวร์สายไฟใหม่แล้ว ล้างลิ้นแล้ว เช็คลิ้นเร่งแล้ว ทำทุกอย่างที่น่าจะเกี่ยวก็แล้ว มันยังมีปัญหานี้อยู่ครับ

ลองให้ช่างไฟคนอื่นเช็คแล้วเค้าก็บอกว่าต่อไฟ ถูกและ ต่อครบแล้ว แต่ก็ไม่รู้สาเหตุนี้เหมือนกัน

เลยขอถามเพื่อนๆ เผื่อใครมีประสบการณ์ หน่อยครับ ว่ามันเกิดจากอะไรได้อีก

ตอนนี้เซ็งมาก อยู่อู่มา 2 อาทิตย์แล้วยังแก้ไม่ได้  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 13:21:35 »

ท่อแวกคั่มต่างๆ มีแอบรั่วบ้างหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 14:14:16 »

ไฟดูแล้ว ก็เหลือแต่น้ำมัน
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 14:23:20 »

ท่อแวกคั่มต่างๆ มีแอบรั่วบ้างหรือเปล่าครับ

+1 ครับ
บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 17:02:34 »

ลองดูกล่องECUครับ ตัวซีเนอร์ไดโอดอาจจะไหม้ เพราะเมื่อกี็ก็พึ่งหาอะไหล่มาลองเปลี่ยนให้เพื่อนแล้วมันหายครับ
บันทึกการเข้า

autorerun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2554 21:27:54 »

เท่าที่อ่านมา ยังไม่มีเรื่องเปลี่ยนหัวเทียน/สายหัวเทียน / จานจ่าย
ลองดู  NGK  G-Power  กล่องสีเหลือง  
ตีตรา  japan  ที่หัวเทียน  หัวละ  120  บาท
ร้านอะไหล่  ห้วยขวาง กทม.
บันทึกการเข้า
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2554 22:27:18 »

ของผมเป็นเวลาเครื่องร้อน  รอบจะตกมาที่ 400-500 รอบ เครื่องทำท่าจะดับตลอด 
บันทึกการเข้า
its
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2554 23:33:52 »

ปัญหาเดียวกันครับ...แต่ของผมเป็นฝาดำ....
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มีนาคม 2554 19:10:34 »

4AFE AUTO IN AE92 เหมือนกัน แต่วางมา7ปีแล้ว ติดแก็สมา3ปีแล้ว
1.อาการเหมือนกันอย่าง ตั้งแต่วางมา เครื่องเย็นไม่อุ่นเครื่องเลย ติดเครื่องขึ้นมาก็ 800-900รอบเสมอ หาสาเหตุไม่เจอ เช็คระบบสายไฟ ครบ แต่....มีเซ็นเซอร์ตัว..มันอยู่ตรงท่อน้ำ2ท่อที่ไปเป็นฮีตเตอร์ ถ้าไปดึงมันออก แล้วเสียบกลับไปใหม่ รอบขึ้นเลย 1200-1300รอบ เฉพาะตอนเครื่องเย็น
2.พึงมีช่วงเดือน2เดือนนี้ อาการเครื่องเย็น สตาร์ทติดในครั้งแรก แต่มันจะรอบต่ำมาก400-500รอบสัก 2วินาที แล้วดับลง สตาร์ทติดอีกครั้ง ติดเลยรอบก็500 แล้วสัก2-3วิ ขึ้นเป็นปกติ 700-800 แต่ว่า เร่งเครื่องไม่ได้ ดับเลย ออกตัวก็ไม่ได้ ดับ ต้องรอจนร้อนได้ที่ 5-10นาทีเลย รอบจะนิ่งและขับได้ปกติ
อาการของ 2. ถ้าเปลี่ยนเป็นสตาร์ทด้วยแก็ส ปกติทุกอย่าง รอบนิ่ง แต่ไม่อุ่นเครื่อง เร่งรอบได้ ออกตัวได้ วิ่งฉิว
ปัญหามันมาจากไหนละ  ปั๊มติ๊ก หรือ หัวฉีด (เปลี่ยนกรองแล้ว เปลี่ยนสายน้ำมันแล้วเมื่อเดือนก่อน)
เวลาวิ่งด้วยแก็ส วิ่งดี เวลาวิ่งด้วยน้ำมัน ก็ดี แต่ไม่เท่าแก็ส มันหนึดฯ ยิ่งรอบเครื่องต่ำฯจะรู้สึกได้ แบบ1000-2000รอบ
วิ่งน้ำมัน ช่วงออกตัว รอบเครื่องมันจะสดุดก่อนถึงออกตัววิ่งไปได้ แล้วราบรื่นตลอด เช่นเข้าDอยู่ที่ 600-700รอบ พอเร่งออกตัวรอบจะตกมาที่500แล้วถึงพ่งไปเลย สดุดนิดเดียว แต่ค่อยฯกดคันเร่ง มันจะไม่ค่อยมีอาการ
ใครรู้มาช่วยออกความเห็นแก้ไขด้วย
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มีนาคม 2554 20:17:40 »

เคยลืมเสียบ เซ็นเซอร์ที่กรองอากาศ อาการเป็นลักษณะนี้
แต่ดูพวกเซ็นเซอร์ ปรับมอเตอร์เดินเบา พวกแวคคั่ม ด้วยก็ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มีนาคม 2554 20:20:17 โดย MEE-4AFE » บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มีนาคม 2554 22:08:40 »

4AFE AUTO IN AE92 เหมือนกัน แต่วางมา7ปีแล้ว ติดแก็สมา3ปีแล้ว
1.อาการเหมือนกันอย่าง ตั้งแต่วางมา เครื่องเย็นไม่อุ่นเครื่องเลย ติดเครื่องขึ้นมาก็ 800-900รอบเสมอ หาสาเหตุไม่เจอ เช็คระบบสายไฟ ครบ แต่....มีเซ็นเซอร์ตัว..มันอยู่ตรงท่อน้ำ2ท่อที่ไปเป็นฮีตเตอร์ ถ้าไปดึงมันออก แล้วเสียบกลับไปใหม่ รอบขึ้นเลย 1200-1300รอบ เฉพาะตอนเครื่องเย็น
2.พึงมีช่วงเดือน2เดือนนี้ อาการเครื่องเย็น สตาร์ทติดในครั้งแรก แต่มันจะรอบต่ำมาก400-500รอบสัก 2วินาที แล้วดับลง สตาร์ทติดอีกครั้ง ติดเลยรอบก็500 แล้วสัก2-3วิ ขึ้นเป็นปกติ 700-800 แต่ว่า เร่งเครื่องไม่ได้ ดับเลย ออกตัวก็ไม่ได้ ดับ ต้องรอจนร้อนได้ที่ 5-10นาทีเลย รอบจะนิ่งและขับได้ปกติ
อาการของ 2. ถ้าเปลี่ยนเป็นสตาร์ทด้วยแก็ส ปกติทุกอย่าง รอบนิ่ง แต่ไม่อุ่นเครื่อง เร่งรอบได้ ออกตัวได้ วิ่งฉิว
ปัญหามันมาจากไหนละ  ปั๊มติ๊ก หรือ หัวฉีด (เปลี่ยนกรองแล้ว เปลี่ยนสายน้ำมันแล้วเมื่อเดือนก่อน)
เวลาวิ่งด้วยแก็ส วิ่งดี เวลาวิ่งด้วยน้ำมัน ก็ดี แต่ไม่เท่าแก็ส มันหนึดฯ ยิ่งรอบเครื่องต่ำฯจะรู้สึกได้ แบบ1000-2000รอบ
วิ่งน้ำมัน ช่วงออกตัว รอบเครื่องมันจะสดุดก่อนถึงออกตัววิ่งไปได้ แล้วราบรื่นตลอด เช่นเข้าDอยู่ที่ 600-700รอบ พอเร่งออกตัวรอบจะตกมาที่500แล้วถึงพ่งไปเลย สดุดนิดเดียว แต่ค่อยฯกดคันเร่ง มันจะไม่ค่อยมีอาการ
ใครรู้มาช่วยออกความเห็นแก้ไขด้วย

เป็นเหมือนกันเลยครับ ผมเครื่อง 4age 16v M/T เปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็ไม่หาย
บันทึกการเข้า
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มีนาคม 2554 08:52:52 »

Update สถานการณ์ล่าสุดครับ

ช่างเช็คแวคคั่มต่างๆ แล้ว ไม่พบรั่วครับ  และกล่อง ECU ก็ไม่มีปัญหา ได้ลองเปลี่ยนมา 3 ใบแล้ว อาการเดิมเลย

ตอนนี้ช่างสันนิษฐานว่า แหวนลูกสูบตาย (แต่เครื่องมันก็ไม่ได้กินน้ำมันเครื่องนะ  ??) ชักจะไปกันใหญ่แล้ว

เห็นช่างแถวบ้านบอกว่า ลองเช็คหัวฉีดรึยัง มันอาจจะตันบางหัวหรือเปล่า  แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียน กับสาย

ตอนนี้กลุ้มใจมาก อยู่อู่มา 20 วันแล้ว ยังแก้ไม่ได้ 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 มีนาคม 2554 09:15:59 »

ปั้มติ๊กเปลี่ยนยังครับ หาวัดแรงดันเบนซินมาลองวัดดูแรงดันหน่อย
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มีนาคม 2554 09:39:37 »

เมื่อ 2 ปีก่อน ผมก็เป็นอาการคล้ายกันคือใช้น้ำมันไม่ได้เลย ดับสั่นตลอด ทำหลายอย่างก็ไม่หายสักที สุดท้ายทนวิ่งด้วยน้ำมันสักระยะ อาการก็หายไปเอง ของผมเหมือนกับหัวฉีดมันตันๆอ่ะครับ

เมื่อปีก่อน วิ่งรถไป จากสงขลาไปกระบี่ ประมาณ 400 กว่ากิโล ลืมเปลี่ยนเป็นน้ำมัีน ถึงกระบี่ใช้น้ำมันวิ่งไม่ได้เลย กลับมาซ่อมที่สงขลา ช่างสตาร์ด้วยแก๊ส เหยียบไปที่ ประมาณ 6000 รอบ แล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ดับ 2-3 ที แล้วอาการก็ดีขึ้นแล้วหายไปเลย

ปัจจุบัน เริ่มกลับมาเป็นอีกแล้วใช้น้ำมันสะอึกช่วงเช้าๆ แต่ตอนนี้ผมรู้สาเหตุแล้ว เพราะว่า ผมไม่ได้เติมน้ำมันมา 2 เดือนแล้ว น้ำมันในถังน้อย แล้วการใช้งานน้ำมันน้อยมากๆในแต่ละวัน

สาเหตุของผม เหมือนกับว่า น้ำมันในระบบน้อย และขาดเป็นช่วงๆ หัวฉีดเริ่มอุดตัน ปั้มติกแรงดันน่าจะตก แต่ช่วงนี้งบน้อย เลยใช้แก๊สไปอย่างเดี่ยวก่อน

จากประสบการณ์ครับ

4AFE AUTO IN AE92 เหมือนกัน แต่วางมา7ปีแล้ว ติดแก็สมา3ปีแล้ว
1.อาการเหมือนกันอย่าง ตั้งแต่วางมา เครื่องเย็นไม่อุ่นเครื่องเลย ติดเครื่องขึ้นมาก็ 800-900รอบเสมอ หาสาเหตุไม่เจอ เช็คระบบสายไฟ ครบ แต่....มีเซ็นเซอร์ตัว..มันอยู่ตรงท่อน้ำ2ท่อที่ไปเป็นฮีตเตอร์ ถ้าไปดึงมันออก แล้วเสียบกลับไปใหม่ รอบขึ้นเลย 1200-1300รอบ เฉพาะตอนเครื่องเย็น รู้สึกว่าจะเป็นเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นนะครับ พอดึงออก ECU เช็คอุณหภูมิน้ำไม่ได้ มันกลัวเครื่องพังเลยเร่งรอบให้มั่งครับ
2.พึงมีช่วงเดือน2เดือนนี้ อาการเครื่องเย็น สตาร์ทติดในครั้งแรก แต่มันจะรอบต่ำมาก400-500รอบสัก 2วินาที แล้วดับลง สตาร์ทติดอีกครั้ง ติดเลยรอบก็500 แล้วสัก2-3วิ ขึ้นเป็นปกติ 700-800 แต่ว่า เร่งเครื่องไม่ได้ ดับเลย ออกตัวก็ไม่ได้ ดับ ต้องรอจนร้อนได้ที่ 5-10นาทีเลย รอบจะนิ่งและขับได้ปกติ
อาการของ 2. ถ้าเปลี่ยนเป็นสตาร์ทด้วยแก็ส ปกติทุกอย่าง รอบนิ่ง แต่ไม่อุ่นเครื่อง เร่งรอบได้ ออกตัวได้ วิ่งฉิว
ปัญหามันมาจากไหนละ  ปั๊มติ๊ก หรือ หัวฉีด (เปลี่ยนกรองแล้ว เปลี่ยนสายน้ำมันแล้วเมื่อเดือนก่อน)
เวลาวิ่งด้วยแก็ส วิ่งดี เวลาวิ่งด้วยน้ำมัน ก็ดี แต่ไม่เท่าแก็ส มันหนึดฯ ยิ่งรอบเครื่องต่ำฯจะรู้สึกได้ แบบ1000-2000รอบ
วิ่งน้ำมัน ช่วงออกตัว รอบเครื่องมันจะสดุดก่อนถึงออกตัววิ่งไปได้ แล้วราบรื่นตลอด เช่นเข้าDอยู่ที่ 600-700รอบ พอเร่งออกตัวรอบจะตกมาที่500แล้วถึงพ่งไปเลย สดุดนิดเดียว แต่ค่อยฯกดคันเร่ง มันจะไม่ค่อยมีอาการ
ใครรู้มาช่วยออกความเห็นแก้ไขด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2554 09:51:01 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

splitfire
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มีนาคม 2554 09:43:59 »

เช็กกำลังอัดหรือยังครับ....
บันทึกการเข้า
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มีนาคม 2554 10:48:54 »

อ้างถึง
ปั้มติ๊กเปลี่ยนยังครับ หาวัดแรงดันเบนซินมาลองวัดดูแรงดันหน่อย

เปลี่ยนแล้วครับ และทำการใส่เข้าไปในถัง (เดิมอยู่นอกถัง) แรงดันปกติครับ


อ้างถึง
เช็กกำลังอัดหรือยังครับ....

ช่างเช็คได้ 120 ครับ เห็นเค้าบอกว่ามันน้อยไปหน่อย
บันทึกการเข้า
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 มีนาคม 2554 12:47:47 »

กำลังอัดต้องมี 150 อัพทุกหัวครับ....150ยังน้อยเลยนี่?....

แต่อันนี้ก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่นะครับ ขออภัยถ้าผิดพลาดนะครับ...
บันทึกการเข้า

Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 มีนาคม 2554 13:51:54 »

อ้างถึง
กำลังอัดต้องมี 150 อัพทุกหัวครับ....150ยังน้อยเลยนี่?....


ถูกครับ ช่างบอกว่า ต้องมี 150 ครับ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 มีนาคม 2554 14:07:48 »

แล้วได้ลองเช็คerror code ecu หรือยังครับบางทีอาจจะมีเซนเซอร์บางตัวเสีย
บันทึกการเข้า
supa9
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2554 18:58:59 »

เพิ่งทำมาวันนี้ เพิ่ม แวคคั่มแอร์ อีกตัว รถผม ok เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤษภาคม 2554 19:01:11 โดย supa9 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!