1.ลูกหมากกันโคลงครับ(คงหมายถึงหลัง)เพราะลูกหมากกันโคลงหน้าจะยึดกับปีกนกกับเหล็กกันโคลง ลูกหมากกันโคลงหลังจะยึดกับโช๊คกับเหล็กกันโคลงหลังใช้ ประแจเบอร์ 14 หกเหลี่ยนถ้าจำไม่ผิดเบอร์ 10 mm ครับ
2.เครื่อง 1800 คือเครื่องอะไรครับ เครื่อง 1600 คือเครื่องอะไร
ถ้าขาเท่ากัน(ขาตรงที่ยึดกับเสื้อเครื่อง) ถ้าใช้น้ำยาตัวเดียวกัน(R12 หรือ 134A) ถ้าหน้าแปนใส่เข้าไปแล้วพูเล่อยู่ในแนวเดียวกัน(แนวสายพาน) น่าจะใช้แทนกันได้ครับ
ในการเปลี่ยนคอมฯทุกครั้งต้องแวกซ์+เติมน้ำยา+เติมน้ำมันคอมฯ ทุกครั้งครับ
เรื่องราคาค่าใช้จ่าย และคอยย์เย็น ลองสืบๆดูในเวปนะครับ มีให้เลือกทั้งใหม่ญี่ปุ่น ใหม่ไต้หวัน มือสองญี่ปุ่น ราคาหลากหลายครับ
3.เลี้ยวดังหลายสาเหตุครับ
- เบ้าโช๊ค
- เพลาขับ
- ลูกหมากกันโคลง
- ลูกหมากแร็ค (คันชัก(ไม้ตีกลอง),ปลายแร็ค)
ต้องให้รายละเอียดมากกว่านี้ครับ เช่น เลี้ยวตอนออกตัวแล้วดัง ซ้ายหรือขวา เลี้ยวด้วยลงหลุมด้วยแล้วดังซ้ายหรือขวา ออกตัวกระชากดังไหม ฯลฯ
4.เวลารอบต่ำดังกุกๆๆ มาจากข้างหน้าตรงกลาง เปิดฝากระโปรงแล้วเช็คพวกเซนเซอร์ หรือตัวชดเชยรอบแอร์ ที่ยึดอยู่ในห้องเครื่องด้านหน้าใต้กระจกหน้า ว่ามีความมั่นคงไหมโดยการจับโยกเบาๆว่ามันเคลื่อนที่ได้ไหม และสามารถเคลื่อนที่ไปกระแทกกับตัวรถได้ไหมถ้ารถสั่น
และเชคยางแท่นเครื่องทั้ง 4 ตัวด้วยนะครับ ว่ามีขาดหรือห้อยไหม
5.กรองแก๊ส NGV (ผมไม่ได้ใช้รถติดแก๊ส NGV)แต่ผมเชื่อว่าหาซื้อได้ตามร้านหรืออู่ที่รับติดตั้งแก๊ส NGV ครับ หรือลองหาซื้อตามเวปก็ได้
เชื่อว่าเปลี่ยนเองได้ครับ แต่ถ้าเป็นผม ผมจะให้อู่เปลี่ยนให้ครับ
ปล1.ติดแก๊ส NGV ด้วย ยังไงย้อนไปข้อ 4 แล้วลองเช็คความมั่นคงของอุปกรณ์ NGV ในกระโปรงรถด้วยนะครับ ว่ามันให้ตัวมากไปจนสามารถไปกระแทกตัวถังในห้องเครื่องได้หรือไม่ตอนที่เครื่องยนต์ทำงาน ถ้าเจอสาเหตุก็จัดการให้จุดยึดต่างๆมันมั่นคงขึ้นนะครับ
ปล2.ท่าน จขกท ใจเย็นๆนะครับ คนตอบคนแชร์เยอะครับ ถ้าไปลงกระทู้ที่ห้อง Free Style เพราะห้องนี้เป็นห้อง DIY ส่วนใหญ่สมาชิกจะมาหาวิธีทำอะไรเล่นๆทำกันเองน่ะครับ ถ้าเป็นหัวข้อเกี่ยวกับข้อสงสัยส่วนใหญ่เพื่อนสมาชิกจะเข้าไปอ่านและโพสที่ห้อง Free Style น่ะครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
