AE. Racing Club
13 ตุลาคม 2024 00:25:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง ลูกหมากกันโครง คอมแอร์  (อ่าน 4046 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
g_oby1
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2011 22:13:42 »

1.  ไม่รู้เค้าเรียกว่าลูกหมากกันโครงป่าว  ที่มันยาวประมาณเกือบคืบ ยึดติดกับโช๊ค แล้วใช้หกเหลี่ยมไข กับเบอร์ 8 หรือ10 นี่แหล่ะ   อยากเปลี่ยนเองไม่รู้จะหาซื้อได้ที่ไหน  ราคาเท่าไหร่ ใช้ยี่ห้อไหนได้  
2.   คอมแอร์ดังมากเวลาทำงาน แต่แอร์ก็ยังเย็นปรติ จะทำอย่างไรดี เปลี่ยนคอมใหม่ดีไหม  แล้วคอมของเครื่อง 1800 ใส่กะเครื่อง 1600 ได้ป่าว(พอดีที่บ้านมี 1 ลูก) แล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ต้องแว๊กน้ำยาแอร์ใหม่ + เติมน้ำยาหรือป่าว  ต้องนี้แอร์เวลาเปิดกลางวันไม่ค่อยสู้แดด  ทำไงดี ล้างแผงแอร์ด้านหน้าก็ยังไม่ดีขึ้น ถ้าตู้แอร์รั่วซื้อใหม่เท่าไหร่ อยากรู้ค่าใช้จ่ายคร่าวๆก่อนคับ แล้วค่อยเข้าไปทำ  มีร้านแนะนำป่าวคับ อยู่แถวบางบัวทอง
3.   เวลาเลี้ยวแล้วดัง ก๊อกๆ เราต้องดูต้องไหนบ้างคับ  
4.   เวลารอบต่ำประมาณ700-800 มีเสียงสั่น มาทางด้านในคอนโซนหน้าช่วงตรงกลาง ถอดจอไมมาดูก็ไม่มี  รำคาญมากๆคับ
5.   เรื่องกรองแก๊ส NGV หาซื้อได้ที่ไหน  ราคาเท่าไหร่  แล้วเปลี่ยนเองได้ป่าว

ขอโทษที่ถามเยอะนะคับ พึ่งได้มาเลยไม่รู้เรื่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2011 08:18:19 โดย g_oby1 » บันทึกการเข้า
g_oby1
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2011 12:08:02 »

ไม่มีความคิดเห็นกันเลยหรอคับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 00:55:23 »

1.ลูกหมากกันโคลงครับ(คงหมายถึงหลัง)เพราะลูกหมากกันโคลงหน้าจะยึดกับปีกนกกับเหล็กกันโคลง ลูกหมากกันโคลงหลังจะยึดกับโช๊คกับเหล็กกันโคลงหลังใช้ ประแจเบอร์ 14 หกเหลี่ยนถ้าจำไม่ผิดเบอร์ 10 mm ครับ
2.เครื่อง 1800 คือเครื่องอะไรครับ เครื่อง 1600 คือเครื่องอะไร
ถ้าขาเท่ากัน(ขาตรงที่ยึดกับเสื้อเครื่อง) ถ้าใช้น้ำยาตัวเดียวกัน(R12 หรือ 134A) ถ้าหน้าแปนใส่เข้าไปแล้วพูเล่อยู่ในแนวเดียวกัน(แนวสายพาน) น่าจะใช้แทนกันได้ครับ
ในการเปลี่ยนคอมฯทุกครั้งต้องแวกซ์+เติมน้ำยา+เติมน้ำมันคอมฯ ทุกครั้งครับ
เรื่องราคาค่าใช้จ่าย และคอยย์เย็น ลองสืบๆดูในเวปนะครับ มีให้เลือกทั้งใหม่ญี่ปุ่น ใหม่ไต้หวัน มือสองญี่ปุ่น ราคาหลากหลายครับ
3.เลี้ยวดังหลายสาเหตุครับ
- เบ้าโช๊ค
- เพลาขับ
- ลูกหมากกันโคลง
- ลูกหมากแร็ค (คันชัก(ไม้ตีกลอง),ปลายแร็ค)
ต้องให้รายละเอียดมากกว่านี้ครับ เช่น เลี้ยวตอนออกตัวแล้วดัง ซ้ายหรือขวา เลี้ยวด้วยลงหลุมด้วยแล้วดังซ้ายหรือขวา  ออกตัวกระชากดังไหม ฯลฯ
4.เวลารอบต่ำดังกุกๆๆ มาจากข้างหน้าตรงกลาง เปิดฝากระโปรงแล้วเช็คพวกเซนเซอร์ หรือตัวชดเชยรอบแอร์ ที่ยึดอยู่ในห้องเครื่องด้านหน้าใต้กระจกหน้า ว่ามีความมั่นคงไหมโดยการจับโยกเบาๆว่ามันเคลื่อนที่ได้ไหม และสามารถเคลื่อนที่ไปกระแทกกับตัวรถได้ไหมถ้ารถสั่น
และเชคยางแท่นเครื่องทั้ง 4 ตัวด้วยนะครับ ว่ามีขาดหรือห้อยไหม
5.กรองแก๊ส NGV (ผมไม่ได้ใช้รถติดแก๊ส NGV)แต่ผมเชื่อว่าหาซื้อได้ตามร้านหรืออู่ที่รับติดตั้งแก๊ส NGV ครับ หรือลองหาซื้อตามเวปก็ได้
เชื่อว่าเปลี่ยนเองได้ครับ แต่ถ้าเป็นผม ผมจะให้อู่เปลี่ยนให้ครับ

ปล1.ติดแก๊ส NGV ด้วย ยังไงย้อนไปข้อ 4 แล้วลองเช็คความมั่นคงของอุปกรณ์ NGV ในกระโปรงรถด้วยนะครับ ว่ามันให้ตัวมากไปจนสามารถไปกระแทกตัวถังในห้องเครื่องได้หรือไม่ตอนที่เครื่องยนต์ทำงาน ถ้าเจอสาเหตุก็จัดการให้จุดยึดต่างๆมันมั่นคงขึ้นนะครับ

ปล2.ท่าน จขกท ใจเย็นๆนะครับ คนตอบคนแชร์เยอะครับ ถ้าไปลงกระทู้ที่ห้อง Free Style เพราะห้องนี้เป็นห้อง DIY ส่วนใหญ่สมาชิกจะมาหาวิธีทำอะไรเล่นๆทำกันเองน่ะครับ ถ้าเป็นหัวข้อเกี่ยวกับข้อสงสัยส่วนใหญ่เพื่อนสมาชิกจะเข้าไปอ่านและโพสที่ห้อง  Free Style  น่ะครับ
ลองดูครับ สู้ๆ คำนับ
บันทึกการเข้า

obtic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 20:30:19 »

1.ลูกหมากกันโคลงครับ(คงหมายถึงหลัง)เพราะลูกหมากกันโคลงหน้าจะยึดกับปีกนกกับเหล็กกันโคลง ลูกหมากกันโคลงหลังจะยึดกับโช๊คกับเหล็กกันโคลงหลังใช้ ประแจเบอร์ 14 หกเหลี่ยนถ้าจำไม่ผิดเบอร์ 10 mm ครับ
2.เครื่อง 1800 คือเครื่องอะไรครับ เครื่อง 1600 คือเครื่องอะไร
ถ้าขาเท่ากัน(ขาตรงที่ยึดกับเสื้อเครื่อง) ถ้าใช้น้ำยาตัวเดียวกัน(R12 หรือ 134A) ถ้าหน้าแปนใส่เข้าไปแล้วพูเล่อยู่ในแนวเดียวกัน(แนวสายพาน) น่าจะใช้แทนกันได้ครับ
ในการเปลี่ยนคอมฯทุกครั้งต้องแวกซ์+เติมน้ำยา+เติมน้ำมันคอมฯ ทุกครั้งครับ
เรื่องราคาค่าใช้จ่าย และคอยย์เย็น ลองสืบๆดูในเวปนะครับ มีให้เลือกทั้งใหม่ญี่ปุ่น ใหม่ไต้หวัน มือสองญี่ปุ่น ราคาหลากหลายครับ
3.เลี้ยวดังหลายสาเหตุครับ
- เบ้าโช๊ค
- เพลาขับ
- ลูกหมากกันโคลง
- ลูกหมากแร็ค (คันชัก(ไม้ตีกลอง),ปลายแร็ค)
ต้องให้รายละเอียดมากกว่านี้ครับ เช่น เลี้ยวตอนออกตัวแล้วดัง ซ้ายหรือขวา เลี้ยวด้วยลงหลุมด้วยแล้วดังซ้ายหรือขวา  ออกตัวกระชากดังไหม ฯลฯ
4.เวลารอบต่ำดังกุกๆๆ มาจากข้างหน้าตรงกลาง เปิดฝากระโปรงแล้วเช็คพวกเซนเซอร์ หรือตัวชดเชยรอบแอร์ ที่ยึดอยู่ในห้องเครื่องด้านหน้าใต้กระจกหน้า ว่ามีความมั่นคงไหมโดยการจับโยกเบาๆว่ามันเคลื่อนที่ได้ไหม และสามารถเคลื่อนที่ไปกระแทกกับตัวรถได้ไหมถ้ารถสั่น
และเชคยางแท่นเครื่องทั้ง 4 ตัวด้วยนะครับ ว่ามีขาดหรือห้อยไหม
5.กรองแก๊ส NGV (ผมไม่ได้ใช้รถติดแก๊ส NGV)แต่ผมเชื่อว่าหาซื้อได้ตามร้านหรืออู่ที่รับติดตั้งแก๊ส NGV ครับ หรือลองหาซื้อตามเวปก็ได้
เชื่อว่าเปลี่ยนเองได้ครับ แต่ถ้าเป็นผม ผมจะให้อู่เปลี่ยนให้ครับ

ปล1.ติดแก๊ส NGV ด้วย ยังไงย้อนไปข้อ 4 แล้วลองเช็คความมั่นคงของอุปกรณ์ NGV ในกระโปรงรถด้วยนะครับ ว่ามันให้ตัวมากไปจนสามารถไปกระแทกตัวถังในห้องเครื่องได้หรือไม่ตอนที่เครื่องยนต์ทำงาน ถ้าเจอสาเหตุก็จัดการให้จุดยึดต่างๆมันมั่นคงขึ้นนะครับ

ปล2.ท่าน จขกท ใจเย็นๆนะครับ คนตอบคนแชร์เยอะครับ ถ้าไปลงกระทู้ที่ห้อง Free Style เพราะห้องนี้เป็นห้อง DIY ส่วนใหญ่สมาชิกจะมาหาวิธีทำอะไรเล่นๆทำกันเองน่ะครับ ถ้าเป็นหัวข้อเกี่ยวกับข้อสงสัยส่วนใหญ่เพื่อนสมาชิกจะเข้าไปอ่านและโพสที่ห้อง  Free Style  น่ะครับ
ลองดูครับ สู้ๆ คำนับ

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
chyvw
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 23:47:23 »

ลูกหมากกันโคลงไปเปลี่ยนที่ร้านเอาตัวละ 400 ยี่ห้อไีรไม่รู้ครับ
บันทึกการเข้า
sunnize
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011 11:06:04 »

เพิ่งเปลี่ยนมาหมาดๆๆครับ
ลูกหมากกันโคลงล้อหลัง
สำหรับรถผมมันคือสาเหตุของเสียงเวลาเลี้ยวหรือเจอทางค่อนข้างจะไม่เรียบมันจะดัง แบบว่า ก็อกๆ ก็อกๆ (รถผมเป็นข้างซ้ายล้อหลังน่ะ)
ไปหาจาร์ยมาเค้าลองให้เด็กเค้าถอดลูกหมากกันโคลงออกแล้ววิ่ง
ปรากฏว่าผมลองเทสกับทางลูกรังเลย  ............ผลคือเสียงไม่มีครับ
เลยจัดการซื้อใหม่มาเปลี่ยน
ส่วนค่าใช้จ่าย  อิอิ  ข้างล่ะ 190 บาทครับซื้อที่ร้านอ่ะไหล่เลย 2ข้างจัดไป 380 ครับ แหะ.. แหะ..
วิธีเปลี่ยนผมก็ก้มๆเงยๆๆดูกับเค้า(เค้าให้ถอยหลังขึ้นทางลาดเอียงสูงๆๆน่ะ) ดูแล้วแบบว่าใช้หกเหลี่ยมกับประเเจบล๊อกเอง( ระวังตอนถอดน่ะหกเหลี่ยมต้องเอาไว้ล๊อกเพราะน๊อดมันจะหมุนตาม)
สรุปว่า  ลูกหมากกันโครงอ่ะมันต้องเปลี่ยนน่ะตามอายุการใช้งานมัน แบบว่าอันเก่าที่เสียนิ เวลาเอามาโยกๆๆดู มันโยกง่ายเหลือเกิน ไม่หนึบเหมือนอันใหม่เลย อิอิ
บันทึกการเข้า
tawatchai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 14:27:23 »

เสียงดังที่ตรงกลาง ลองเช็คยางหิ้วท่อไอเสียตัวที่อยู่ไกล้ๆ o2 เซ้นเซอร์ ดูยังครับ ถ้ามันขาด ท่อไอเสียจะชนกับคานกลาง เสียงดังน่ารำคาญมาก ของผมเพิ่งหายไปเปลี่ยนยางหิ้วท่อมา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!