AE. Racing Club
06 กรกฎาคม 2024 01:43:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปดูรถมาแล้วนะคับ มีเรื่องตลกจะมาเล่าให้ฟังด้วย...หน้า4 นะ  (อ่าน 35458 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #80 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 23:52:06 »

ไปดูโชว์รูมไหนมาครับ
รถป้ายเเดงเอามาติด lpg เสียดายรถเเย่เลยครับ  เครื่องโทรมไวการสึกหรอกสูงมาก
ออก ngv เวลาเติมเเก็ซต้องรอคิวนานมากๆ  ครั้งหนึ่งไม่ต่ำกว่า 30 นาที
ผมเองเคยใช้อัลติสติด ngv เเบบหัวฉีดอยู่  มันไม่วิ่งเอาเลยครับอัตราเร่งไม่ค่อยทันใจ
ต้องทำใจถ้าอยากประหยัดค่าใช้จ่าย
ส่วนอีกคันอัลติสรถน้องติดเเก๊ซ lpg เเบบหัวฉีดมา ใช้ไม่เท่าไหร่เครื่องพังฝาสูบโก่งมาซ่อมกับผมเเล้วครับ
เสื้อสูบที่ทำจากอลูมิเนียมมันจะทนความร้อนจาก lpg / ngv ไม่ดีเท่าเครื่องที่เสื้อสูบทำจากเหล็ก ครับ


ฝาสูบรุ่นใหม่ๆไปไวอยู่แล้วถ้าจูนไม่ดีบางไปมันก็พังง่ายๆเลยครับ

ผมรุ้จักพวกในคลับวีออสหลายคนอยู่ รถป้ายแดงบางคนมาถึงก็ติดเลยครับ ก็ใช้ได้เป็นแสนโลถ้าจูนดีดี แต่บางคัน70000ก็วาวไปแล้วครับ

^^
^^
วีออสผมก็ว่าประหยัดมากๆอยู่เเล้ว เเฟนใช้ตัว new vios อยู่  ติดเเก๊ซอีกยิ่งประหยัดไปใหญ่เลยครับ
taxi อัลติสเครื่องพัง  ก็ลง 4 afe ทั้งนั้น  เครื่องลงมาจากตู้อู่ taxi เหมาไปหมด  ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 23:56:21 »

ผมว่ามันอยู่ที่การใช้งานของผุ้ขับขี่มากกว่าครับ ว่าจะดูแลรักษาได้มากขนาดไหน เพื่อนผมขับอัลติส วิ่งสามแสนกว่าโลจนขายไปละ ก็ปกติ(ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ตลอด) เคยไปเช็ควาวล์ก็ปกติไม่มีปัญหาอะไรเลย  ตอนผมเข้ากรุงเตพ เคยคุยกับแท๊กซี่ตั้งหลายคัน วิ่งกันไป สามแสน สี่แสน ลีโม่บางคันล้านไปแล้ว ก็บอกว่าไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย นอกจากหม้อน้ำกับเบรคและคลัชเกียร์ธรรมดา เน้นถ่ายน้ำมันเครื่องให้ตรง(เขาบอกเดือนละครั้ง) ขับไม่โหดแบบรุนแรงอะครับ  (มักจะไ้ดยินจากพวกแท๊กซี่บางคันที่ไม่ถนอมรถว่า ไม่ทนเท่า 4afe ก็แหงสิ ขับจนฮีต ฝาโก่ง แล้วซ่อมมันก็ไม่ทนเท่าฝาเหล็กแน่นอน)  เขายังบอกผมเลย ช่วงหน้าเทศกาล นี่ไม่เคยดับเครื่องจอดรถเลย นอกจาก เติมก๊าซ กินในรถก็ติดเครื่องกับแวะเข้าห้องน้ำ  เขายังบอกใครว่าไม่ทน(ในลักษณะใช้งานปกติ)  จนผมหลงรักอัลติสไปเลย 555

ในเวปอัลติสเห็นบางคันลงกันว่าเกินสองแสนโลละเกียร์หอน  ผมก็นั่งแท๊กซี่เจอออโต้ถมไป วิ่งกว่าสี่แสนโล เกียร์ยังเปลี่ยนนิ่มๆอยู่เลยครับ เขาบอก ถ่ายน้ำมันทุกแสนโล ก็ปกติดี

เลยว่าน่าจะดูที่การดูแลรถน่ะครับ  ผมว่าอัลติส cng น่าสนใจตรงที่ออกจากสายการผลิตจริงๆ ไม่ใช่มาให้ SCG(แบบที่มิตซูทำอยู่) หรือร้านข้างนอกติดตั้งครับ   ถ้าไม่ติดใจเรื่องระยะทางที่น้อย กับรอการเติม ก้น่าสนใจมากๆเลย (สำหรับผม)  

ยังไงซะรถใช้งานก็ไม่พ้นความทน ของโตโยต้าที่ตอบสนองได้ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #82 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 23:58:45 »

เอายังไงดีหล่ะคับทีนี้ผมรับฟังทุกๆความคิดเห็นนะคับ
รถคันนึงหลายตังอยู่ผมก็ไม่อยากตัดสินใจผิดอ่ะ
แต่เท่าที่ฟังมาปัญหาเยอะจริงรถcngแต่ที่อยากได้เพราะประหยัด
วิ่งตกโลละ80สตางค์เองอ่ะ

เเน่นประหยัดก็ตัวนี้หละครับ  
เพียงเเต่ส่วนลด /เงื่อนไข / ของเเถม สู้ตัวเบนซินไม่ได้ เท่านั้นเอง ครับ
รอรถ 5 เดือนถือเป็นเรื่องปกติ
รถเพื่อนตอนออกมา พนง.ขายก็บอก 5 เดือน  เเต่พอเอาเข้าจริงๆรับรถ ล่อเข้าไป 7 เดือนกว่า
ขนาดในใบจองรถ ก็ระบุวันรับรถไว้เเน่นอนเเล้ว
ถ้าไม่รีบร้อนรออีกที่ในงานมอเตอร์โชว์  อาจมีเเคมเปญที่น่าสนใจ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มีนาคม 2011 00:08:22 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 01:07:25 »

ไปดูโชว์รูมไหนมาครับ
รถป้ายเเดงเอามาติด lpg เสียดายรถเเย่เลยครับ  เครื่องโทรมไวการสึกหรอกสูงมาก
ออก ngv เวลาเติมเเก็ซต้องรอคิวนานมากๆ  ครั้งหนึ่งไม่ต่ำกว่า 30 นาที
ผมเองเคยใช้อัลติสติด ngv เเบบหัวฉีดอยู่  มันไม่วิ่งเอาเลยครับอัตราเร่งไม่ค่อยทันใจ
ต้องทำใจถ้าอยากประหยัดค่าใช้จ่าย
ส่วนอีกคันอัลติสรถน้องติดเเก๊ซ lpg เเบบหัวฉีดมา ใช้ไม่เท่าไหร่เครื่องพังฝาสูบโก่งมาซ่อมกับผมเเล้วครับ
เสื้อสูบที่ทำจากอลูมิเนียมมันจะทนความร้อนจาก lpg / ngv ไม่ดีเท่าเครื่องที่เสื้อสูบทำจากเหล็ก ครับ

แล้วเสื้อสูบ AE เราทำจากเหล็กป่าวครับ ผมไม่รู้จิงๆๆอันนี้ ขอเป็นความรู้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 01:23:53 »

เอายังไงดีหล่ะคับทีนี้ผมรับฟังทุกๆความคิดเห็นนะคับ
รถคันนึงหลายตังอยู่ผมก็ไม่อยากตัดสินใจผิดอ่ะ
แต่เท่าที่ฟังมาปัญหาเยอะจริงรถcngแต่ที่อยากได้เพราะประหยัด
วิ่งตกโลละ80สตางค์เองอ่ะ

LPG ตกโลละบาทนิดๆ ก็น่าสนกว่านะครับเพราะมันจุกจิกน้อยกว่า ไม่ต้องมีวิศวะกรตรวจทุกปีให้วุ่นวายด้วย

เบากว่าช่วงล่างก็เซฟกว่าอัตราเร่งดีกว่า NGV ด้วย
บันทึกการเข้า

AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #85 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 01:27:23 »

เอายังไงดีหล่ะคับทีนี้ผมรับฟังทุกๆความคิดเห็นนะคับ
รถคันนึงหลายตังอยู่ผมก็ไม่อยากตัดสินใจผิดอ่ะ
แต่เท่าที่ฟังมาปัญหาเยอะจริงรถcngแต่ที่อยากได้เพราะประหยัด
วิ่งตกโลละ80สตางค์เองอ่ะ

LPG ตกโลละบาทนิดๆ ก็น่าสนกว่านะครับเพราะมันจุกจิกน้อยกว่า ไม่ต้องมีวิศวะกรตรวจทุกปีให้วุ่นวายด้วย

เบากว่าช่วงล่างก็เซฟกว่าอัตราเร่งดีกว่า NGV ด้วย
อย่าคิดมากเลยครับ น้าเเน๊ต LPG ก็ได้ครับ ถังไม่เเบกน้ำหนักมาก  ตามที่น่าจิ๊กเลยครับ ดูอนาคตก่อน ถ้าลอยตัวไม่ไหวจริงๆ ค่อยคิดใหม่ คิดมากเยี่ยวเหนียวครับน้า.... จนๆ เเบบผมนี่ดีจังทำอะไรไม่ค่อยจะคิด .... ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 08:46:39 »

คิดมากปวดหัว ออก fino เลย จบ สก๊อยรอขึ้นเพียบ อิอิ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 09:00:42 »

เอายังไงดีหล่ะคับทีนี้ผมรับฟังทุกๆความคิดเห็นนะคับ
รถคันนึงหลายตังอยู่ผมก็ไม่อยากตัดสินใจผิดอ่ะ
แต่เท่าที่ฟังมาปัญหาเยอะจริงรถcngแต่ที่อยากได้เพราะประหยัด
วิ่งตกโลละ80สตางค์เองอ่ะ
NGV เฉลี่ย โลละ0.80 รัฐและ ปตท. ทิศทางในอนาคต ยังสะเปะสะปะอยู่เลย
LPG หัวฉีด เฉลี่ย โลละ1.20 ราคาอาจลอยตัวในอนาคต แต่ก็ถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี
ผลต่าง 0.4 บาท
สำหรับผมคงเน้นความสะดวกในการเติมของ LPG มากกว่า เติมไว ไปไหนก็มี ความร้อนเครื่องน้อยกว่า NGV  แหะ.. แหะ..


บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 09:15:54 »

คืออย่างนี้ครับประสพการณ์ที่เจอมากับตัวนะครับ กับไอ้ CNG พอดีผมได้เดินทางไปเชียงใหม่กับเจ้าของรถ Altis CNG ผลคือว่าเราต้องเติม GAS ทุก 200 km และทุกครั้งที่เติมจะต้องต่อคิวแบบว่านานมากทำให้บางครั้งเจ้าของรถตัดสินใจวิ่ง E20 แทนเพราะว่าทนรอไม่ไหวครับ สรุปวิ่งน้ำมันแทบจะตลอดทางเลยเพราะปั้ม NGV มันเต็มทุกปั้มทำให้ผมรู้และว่าผมไม่ควรเล่นกับ CNG แต่พอมาดู LPG นะครับปั้มโครตเยอะเลยมีตลอดทางแถมวิ่งได้ 500 km แบบสบายๆไม่ต้องเติมบ่อยๆเติมก็เร็วกว่าราคาแพงกว่ากันนิดหน่อยแต่ก็ยังดีกว่าเติมน้ำมันครับ

เท่าที่ผมได้ศึกษาเรื่องการศึกหรอของเชื้อเพลิง LPG กับ NGV นะครับพบว่า NGV ทำรายชิ้นส่วนภายในมากกว่าครับ ส่วน LPG จะไม่ทำรายอะไรมากครับนอกจากใช้แบบ MIX เพราะส่วนผสมมันไม่คงที่ทำให้เกิดความร้อนสูงในบางช่วงถ้าเป็นหัวฉีดก็สบายเลยครับ ไม่ต้องกลัวเครื่องพังไวถ้าจูนดีๆ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #89 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 09:18:01 »

เอายังไงดีหล่ะคับทีนี้ผมรับฟังทุกๆความคิดเห็นนะคับ
รถคันนึงหลายตังอยู่ผมก็ไม่อยากตัดสินใจผิดอ่ะ
แต่เท่าที่ฟังมาปัญหาเยอะจริงรถcngแต่ที่อยากได้เพราะประหยัด
วิ่งตกโลละ80สตางค์เองอ่ะ
altis cng ลอต นี้ ศูนย์ติดตั้งเองนิครับ รับประกัน อายุการใช้ โดยศูนย์ เลยไม่ใช่หรอ..(ไม่แน่ใจว่ากี่ปีนะครับ กับระยะทางเท่าไหร่ แถมประกันภัย ก็คุ้มครอง ด้วยนิครับ)

ไม่เหมือน รุ่นธรรมดา แล้วเอาไปติด cngหรือlpg ข้างนอกเอานิครับ..ผมว่า เค้าติดตั้งได้มาตราฐาน กว่าข้างนอกติดเองนะครับ...อุปกรณ์ส่วนควบ ออกแบบติดตั้ง มาโดยโรงงานเลยนิครับ..

ขนาด เชฟ อัพตรา รุ่นแรก ที่มี cng ติดตั้งโดยข้างนอกศูนย์นะครับ น่าจะ ส.สิริแสง(น่าจะมีหลายอู่นะครับที่ติดให้) เป็นคนตั้งให้นะครับ รถก็ใช้งาน ได้หลายปี อยู่นะครับ...
บันทึกการเข้า
[B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


.................................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 09:48:00 »

ไปดูโชว์รูมไหนมาครับ
รถป้ายเเดงเอามาติด lpg เสียดายรถเเย่เลยครับ  เครื่องโทรมไวการสึกหรอกสูงมาก
ออก ngv เวลาเติมเเก็ซต้องรอคิวนานมากๆ  ครั้งหนึ่งไม่ต่ำกว่า 30 นาที
ผมเองเคยใช้อัลติสติด ngv เเบบหัวฉีดอยู่  มันไม่วิ่งเอาเลยครับอัตราเร่งไม่ค่อยทันใจ
ต้องทำใจถ้าอยากประหยัดค่าใช้จ่าย
ส่วนอีกคันอัลติสรถน้องติดเเก๊ซ lpg เเบบหัวฉีดมา ใช้ไม่เท่าไหร่เครื่องพังฝาสูบโก่งมาซ่อมกับผมเเล้วครับ
เสื้อสูบที่ทำจากอลูมิเนียมมันจะทนความร้อนจาก lpg / ngv ไม่ดีเท่าเครื่องที่เสื้อสูบทำจากเหล็ก ครับ

แล้วเสื้อสูบ AE เราทำจากเหล็กป่าวครับ ผมไม่รู้จิงๆๆอันนี้ ขอเป็นความรู้หน่อยครับ
..........เป็นเหล็กครับ.....พี่เอ็ม........
บันทึกการเข้า

......ถ้าคุณแน่!!!...อย่าแพ้...4E...โบ...นะจ๊ะ.......

..............www.4efteclub.com.................
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 12:02:45 »

แล้วตกลงน้าจองรถไปแล้วใช่มั๊ยครับเนี่ย
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 12:04:01 »

ผมยังเชียร์ 1.8 อยู่นะ จะติดแก๊สหรือไม่ติด ก็แล้วแต่  

แต่เชื่อเหอะ ถ้าแก๊ส ต้อง LPG  คนที่เป็นเจ้าของอู่ติดแก๊สได้มาตรฐานขนส่งฯ จะรู้กันดีครับ


เรื่องวาล์ว จะให้อยู่นาน ก็จูนหนา ในรอบสูง ครับ เพราะถ้าบางจะร้อนมากส่งผลให้วาล์วยันเร็ว  
ส่วนเรื่องฝาโก่ง เป็นเรื่องของการขาดการดูแลครับ  

ไม่ต้องเชื่อผมก้อ แต่ผมติดแก๊สให้รถโตโยต้าใหม่ป้ายแดง 99.99%  ไม่มีทฤษฎีอะไรมาอธิบาย นอกจากประสบการณ์อันน้อยนิดครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 22:48:20 »

แล้วตกลงน้าจองรถไปแล้วใช่มั๊ยครับเนี่ย
ยังคับยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอาน้ำมันหรือcngดี
เรื่องอื่นผมพร้อมหมดแล้ว เลยมาขอความเห็นจากเพื่อนๆพี่ๆ
อีกครั้งคับ กลัวตัดสินใจผิดไปใช้กันยาวเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 22:55:13 »

ขอบคุณคับพีรองยังไงผมจะหาเวลาไปลองตัว1.8อีกครั้งคับ

เมื่อกี้เห็นยาริสตัวใหม่ที่จะเข้ามาหล่อมากคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 23:30:32 »

ยารีสตัวใหม่สวยครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011 12:13:55 »

ยาริส มันไม่เข้า อะจิ  เซงครับ
บันทึกการเข้า
lupang 111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


รถเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011 15:34:08 »

ผมว่าเอามาติด lpg  ก็น่าจะดีนะครับแหล่งซัพพอท เยอะดีครับ

เรื่องความทนทานผมว่าขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของเรามากกว่าครับ

เพราะผมก็จะเอาไปติด LPG เหมือนกันครับของผม altis ออกมาได้ 1 อาทิตย์ครับนัดช่างติดอาทิตหน้าครับ

อย่าคิดมากครับติดกันเกลื่อนเมืองครับ TOYOTA ทนหายห่วง
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!