redae92gti
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 09:45:31 » |
|
ของพี่เติม หน้า 32 หลัง 30 คับ ..เหตุที่เติมแบบนี้เพราะ ในด้านหน้าของเรานั้นมีน้ำหนักของตัวเครื่องมากกว่าด้านหลัง จึงเติมลมให้ด้านหน้ามากกว่าด้านหลังนิดหนึ่งเพื่อจะได้รับภาระตรงนั้น....(แต่ถ้ากรณีน้ำมันเต็มถัง...ก็จะกระจายน้ำนั้นด้านหลังให้มากขึ้นมา)
..ในเรื่องความประหยัดน้ำมัน...ก็ประหยัดน๊ะ...พี่เติมแบบนี้มาเป็นปีๆ แล้ว ขับจาก เชียงใหม่-กทม เติมน้ำมันอีกทีก็ "อ่างทอง" (ติด e พอดี) วิ่งที่ความเร็วประมาณ 100-120 km/h คับ
.......ก็เป็นอีกความเห็นนึงนะคับน้อง...... ลองสอบถามดูจากหลายความคิดเห็นดู เพราะรถแต่ระคันนั้นมีความสมบูรณ์แตกต่างกันออกไปคับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chelsea6
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 10:18:22 » |
|
ทำไมผมเติม 30 ทั้งสี่เส้นแล้วรูปสึกว่ามันสะเทีอนกว่า 32 ทั้งสี่เส้นอ่ะคับ มันสลับๆกับอีกหลายๆท่านยังไงก็ไม่รุ แต่ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เลยเติม 32 ตลอดเลย ยาง 15อ่ะ แล้วจริงๆมันเป็นไงละเนี้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 11:12:06 » |
|
ผมเติม หน้า 31/30 จริงต้องเติมข้างหน้ามากกว่าข้างหลัง เพราะว่า เวลาออกตัวล้อขับเคลื่อนต้องออกได้ดีหน่อย ลมแข็งขึ้นก็ออกตัวง่ายขึ้น และล้อหน้ารับภาระมาก เพราะทั้งเป็นล้อขับเคลื่อน บังคับเลี้ยว และรับน้ำหนักของเครื่องและคนขับ และรับแรงเบรคจากดิสหน้าที่จะจับก่อนเบรคหลัง ความร้อนมันก็จะเกิดขึ้นสูงกว่าข้างหลัง ต้องเติมมากหน่อยได้เพื่อป้องกันยางระเบิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PheeSajIII
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 148
บ้าบอมีสติ หน้าเหมือนกะปิ แต่อยากสวย
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 12:15:00 » |
|
30x4เหมือนกันค่ะ เดี่ยวลองสูตรอื่นๆแบบท่านอื่นดูบ้างดีกว่า แต่ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่า ไม่ได้เช็คสักสองสัปดาห์(วิ่งวันล่ะ2Xกม./วัน) พอเช็ค/เติม แล้วรู้สึกขับสนุกคนละเรื่องเลยค่ะ
กรองอากาศถ้าไม่คิดมากซื้อเปลี่ยนใหม่เองเลยก้อได้ 150 บาท เองค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tarake
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 14:26:51 » |
|
ขอบ 17 เติมเท่าไหร่ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T@nl3lueman™
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 160
มีได้เพราะสวรรค์ประทานมา
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 13:26:58 » |
|
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ople8124
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 13:43:01 » |
|
35ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ART.EE90
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 14:58:14 » |
|
ในความคิดผมนะ ควรเติมยางหน้าให้มากกว่ายางหลัง เพราะด้านหน้ามีน้ำหนักเครื่องยนต์ จึงเติม 32 ด้านหลังเติม 30 ครับ แต่ในกรณีที่ติดแก๊สก็ควรเติม หน้า 32 หลัง 31 ไปเลยครับ+น้ำหนักถังไปด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 15:49:01 » |
|
หน้า 30 เพราะว่าการบังคับล้ออยู่ที่ล้อหน้าทำให้การควบคุมได้ดีกว่าครับเพราะว่าถ้าเติมมากทำให้มันไม่ค่อยเกาะถนนและเด้ง ควบคุมรถยากครับ
หลัง 32 เพราะว่ามีถัง GAS อยู่ด้วยครับเพื่อให้การชดเชยน้ำหนัก
ปรกติ ยังไม่ติด GAS ก็เติม หน้า 30 หลัง 31 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aekarin26
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 20:14:52 » |
|
รถผมของล้อขอบ15 ยาง195/55 เติม 32 4ล้อครับ โอเคดีครับไม่มีปัญหาอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 08:35:08 » |
|
แนะนำเติมไนโตรเจนไปเลยครับ แพงกว่าแต่ปลอดภัย
เพราะมันขยายตัวน้อยกว่าอากาศทั่วไป
เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไกลเป็นประจำ
ใครเคยวิ่งทางไกลตอนกลางวัน ลองทดสอบกดลมจากล้อออกมาดูครับ
มันจะร้อน แต่ไนโตรเจนมันจะไม่ร้อนเลย
อันนี้จากความรู้สึกตัวเองครับ ผิดถูกขออภัย
อ้อ ปกติเติม 32/32 ปอนด์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
kong_AE101
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 11:38:23 » |
|
ของผมหน้า30 หลัง32 เผื่อถังแก๊สด้วย อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hotlinkman
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 12:07:01 » |
|
ของผม 32 สี่ล้อเหมือนกันครับ Edit : กรรมลืมดูวันที่ กระทู้เลยแหะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2008 12:11:06 โดย Hotlinkman »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Donut
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 12:14:55 » |
|
มาตราฐานของศูนย์บริการอยู่ที่ 30 คับ ออกต่างจังหวัดสัก 32 คับ ทั้งสี่ล้อนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 13:04:19 » |
|
ตามทฤษฎีนะครับ(เป็น seminar ของ BFGoodrich ในตอนนั้น)
ลมยางสำหรับยางแก้มยางสูงต่ำไม่เท่ากันครับ โดยลมยางจะเพิ่มมากขึ้นตามแก้มยางที่เตี้ยลง
เช่น เดิม 195 55 15 ถ้าคู่มือให้เติมอยู่ 30 lb แบบนี้นะครับ ถ้าเราเปลี่ยนไซส์แก้มยางลดมาเป็น 205 45 16 จะต้องเพิ่มลมยางอีกประมาณ 2-3 ปอนด์ครับ เป็น 32 lb แบบนี้ครับ ถ้าขัยบเพิ่มเป็น 205 40 16 ก็ต้องเพิ่มลมเข้าไปอีก
โดยคุ่มือ ผมเห็นโดยมากล้อมมาตรฐาน 195 55 15 เค้าจะให้เติมอยู่ 28-30 ประมาณนี้ละมั้งครับ
ของผม 205 45 16 เติมอยู่ 33 แต่ถ้าเวลาแข่ง จะเติมเพิ่มเป็นราว 36-38 lb ครับ เพราะเวลาสาดโค้งแรงๆ แก้มยางมันจะล้มครับถ้ายางอ่อนเกินไป กลายเป็นเข้าโค้งโดยเอาแก้มยางวิ่งไปครับ
ตรวจสอบได้โดยการเอาชอร์คไปขีดไว้ที่แก้มยางจนถึงระดับที่หน้ายางเสมอพื้นถนน แล้วเอารถออกไปวิ่งเข้าโค้ง ถ้ารอยชอร์คมันหายไป แสดงว่าลมอ่อนไป แก้มยางล้มเวลาเข้าโค้ง ตอ้งเติมลมเพิ่มครับ(เทคนิคเวลาเซตติ้งลมยาง)
แต่ถ้าวิ่งแดรก ลมยางน้อยวิ่งดีกว่าเยอะครับ ผมเคยปล่อยเหลือ 16 เอง อิๆ แต่รถไม่แรงก็วิ่งได้เท่านั้นอะ อิๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
^^warriorball^^
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 13:08:27 » |
|
32 work สุดคับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Palmmy_CNX
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 13:52:21 » |
|
ผม 32 ทั้งหน้า และหลัง หน้า คน+เครื่อง หลัง ถังแก๊ส อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 14:02:07 » |
|
ผมเติมไนโตรเจน 36 ทั้ง 4 เส้นเลย ยางขนาด 205 / 45 / 16 + ถังแก๊ส 1 ใบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 14:49:49 » |
|
195-60-14 32 Psi ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 23:07:04 » |
|
ขอบ 14 หน้า 30 หลัง 32 งับ มีถังอะไรด้วยหลังรถ 1 ใบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|