AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 10:54:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลมยางเท่าไรที่ทำให้รถ AE92-111 ประหยัดน้ำมันครับ  (อ่าน 7159 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
redae92gti
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 09:45:31 »

ของพี่เติม หน้า 32 หลัง 30 คับ ..เหตุที่เติมแบบนี้เพราะ ในด้านหน้าของเรานั้นมีน้ำหนักของตัวเครื่องมากกว่าด้านหลัง จึงเติมลมให้ด้านหน้ามากกว่าด้านหลังนิดหนึ่งเพื่อจะได้รับภาระตรงนั้น....(แต่ถ้ากรณีน้ำมันเต็มถัง...ก็จะกระจายน้ำนั้นด้านหลังให้มากขึ้นมา) 

..ในเรื่องความประหยัดน้ำมัน...ก็ประหยัดน๊ะ...พี่เติมแบบนี้มาเป็นปีๆ แล้ว  ขับจาก เชียงใหม่-กทม เติมน้ำมันอีกทีก็ "อ่างทอง" (ติด e พอดี) วิ่งที่ความเร็วประมาณ 100-120 km/h คับ

.......ก็เป็นอีกความเห็นนึงนะคับน้อง...... ลองสอบถามดูจากหลายความคิดเห็นดู เพราะรถแต่ระคันนั้นมีความสมบูรณ์แตกต่างกันออกไปคับ....
บันทึกการเข้า
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 10:18:22 »

ทำไมผมเติม 30 ทั้งสี่เส้นแล้วรูปสึกว่ามันสะเทีอนกว่า 32 ทั้งสี่เส้นอ่ะคับ มันสลับๆกับอีกหลายๆท่านยังไงก็ไม่รุ แต่ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เลยเติม 32 ตลอดเลย ยาง 15อ่ะ แล้วจริงๆมันเป็นไงละเนี้ย
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 11:12:06 »

ผมเติม หน้า 31/30
จริงต้องเติมข้างหน้ามากกว่าข้างหลัง เพราะว่า เวลาออกตัวล้อขับเคลื่อนต้องออกได้ดีหน่อย ลมแข็งขึ้นก็ออกตัวง่ายขึ้น และล้อหน้ารับภาระมาก เพราะทั้งเป็นล้อขับเคลื่อน บังคับเลี้ยว และรับน้ำหนักของเครื่องและคนขับ และรับแรงเบรคจากดิสหน้าที่จะจับก่อนเบรคหลัง ความร้อนมันก็จะเกิดขึ้นสูงกว่าข้างหลัง ต้องเติมมากหน่อยได้เพื่อป้องกันยางระเบิด
บันทึกการเข้า
PheeSajIII
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 148

บ้าบอมีสติ หน้าเหมือนกะปิ แต่อยากสวย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 12:15:00 »

30x4เหมือนกันค่ะ
เดี่ยวลองสูตรอื่นๆแบบท่านอื่นดูบ้างดีกว่า
แต่ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่า ไม่ได้เช็คสักสองสัปดาห์(วิ่งวันล่ะ2Xกม./วัน)
พอเช็ค/เติม แล้วรู้สึกขับสนุกคนละเรื่องเลยค่ะ

กรองอากาศถ้าไม่คิดมากซื้อเปลี่ยนใหม่เองเลยก้อได้ 150 บาท เองค่ะ
บันทึกการเข้า
tarake
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2008 14:26:51 »

ขอบ 17 เติมเท่าไหร่ดีครับ
บันทึกการเข้า
T@nl3lueman™
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


มีได้เพราะสวรรค์ประทานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 13:26:58 »

ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ
บันทึกการเข้า

+++ Toyota Corolla EE100 ปี1992 เครื่องเดิมๆ อีกหน่อยมันต้องแรงกว่านี้ !!! +++
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 13:43:01 »

35ครับ
บันทึกการเข้า
ART.EE90
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 14:58:14 »

         ในความคิดผมนะ ควรเติมยางหน้าให้มากกว่ายางหลัง เพราะด้านหน้ามีน้ำหนักเครื่องยนต์ จึงเติม 32 ด้านหลังเติม 30 ครับ
    แต่ในกรณีที่ติดแก๊สก็ควรเติม หน้า 32 หลัง 31 ไปเลยครับ+น้ำหนักถังไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 15:49:01 »

หน้า 30  เพราะว่าการบังคับล้ออยู่ที่ล้อหน้าทำให้การควบคุมได้ดีกว่าครับเพราะว่าถ้าเติมมากทำให้มันไม่ค่อยเกาะถนนและเด้ง ควบคุมรถยากครับ

หลัง 32  เพราะว่ามีถัง GAS อยู่ด้วยครับเพื่อให้การชดเชยน้ำหนัก

ปรกติ  ยังไม่ติด GAS ก็เติม หน้า 30 หลัง 31 ครับ
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 20:14:52 »

รถผมของล้อขอบ15 ยาง195/55 เติม 32 4ล้อครับ โอเคดีครับไม่มีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 08:35:08 »

แนะนำเติมไนโตรเจนไปเลยครับ แพงกว่าแต่ปลอดภัย

เพราะมันขยายตัวน้อยกว่าอากาศทั่วไป

เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไกลเป็นประจำ

ใครเคยวิ่งทางไกลตอนกลางวัน ลองทดสอบกดลมจากล้อออกมาดูครับ

มันจะร้อน แต่ไนโตรเจนมันจะไม่ร้อนเลย

อันนี้จากความรู้สึกตัวเองครับ ผิดถูกขออภัย

อ้อ ปกติเติม 32/32 ปอนด์ครับ

บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 11:38:23 »

ของผมหน้า30 หลัง32 เผื่อถังแก๊สด้วย อิอิอิ
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 12:07:01 »

ของผม 32 สี่ล้อเหมือนกันครับ


Edit : กรรมลืมดูวันที่ กระทู้เลยแหะ  แบบว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2008 12:11:06 โดย Hotlinkman » บันทึกการเข้า

Donut
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 12:14:55 »

มาตราฐานของศูนย์บริการอยู่ที่ 30 คับ ออกต่างจังหวัดสัก 32 คับ ทั้งสี่ล้อนะ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 13:04:19 »

ตามทฤษฎีนะครับ(เป็น seminar ของ BFGoodrich ในตอนนั้น)

ลมยางสำหรับยางแก้มยางสูงต่ำไม่เท่ากันครับ โดยลมยางจะเพิ่มมากขึ้นตามแก้มยางที่เตี้ยลง

เช่น เดิม 195 55 15 ถ้าคู่มือให้เติมอยู่ 30 lb แบบนี้นะครับ ถ้าเราเปลี่ยนไซส์แก้มยางลดมาเป็น 205 45 16 จะต้องเพิ่มลมยางอีกประมาณ 2-3 ปอนด์ครับ เป็น 32 lb แบบนี้ครับ ถ้าขัยบเพิ่มเป็น 205 40 16 ก็ต้องเพิ่มลมเข้าไปอีก

โดยคุ่มือ ผมเห็นโดยมากล้อมมาตรฐาน 195 55 15 เค้าจะให้เติมอยู่ 28-30 ประมาณนี้ละมั้งครับ

ของผม 205 45 16 เติมอยู่ 33 แต่ถ้าเวลาแข่ง จะเติมเพิ่มเป็นราว 36-38 lb ครับ เพราะเวลาสาดโค้งแรงๆ แก้มยางมันจะล้มครับถ้ายางอ่อนเกินไป กลายเป็นเข้าโค้งโดยเอาแก้มยางวิ่งไปครับ

ตรวจสอบได้โดยการเอาชอร์คไปขีดไว้ที่แก้มยางจนถึงระดับที่หน้ายางเสมอพื้นถนน แล้วเอารถออกไปวิ่งเข้าโค้ง ถ้ารอยชอร์คมันหายไป แสดงว่าลมอ่อนไป แก้มยางล้มเวลาเข้าโค้ง ตอ้งเติมลมเพิ่มครับ(เทคนิคเวลาเซตติ้งลมยาง)

แต่ถ้าวิ่งแดรก ลมยางน้อยวิ่งดีกว่าเยอะครับ ผมเคยปล่อยเหลือ 16 เอง อิๆ แต่รถไม่แรงก็วิ่งได้เท่านั้นอะ อิๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 13:08:27 »

32 work สุดคับ...
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 13:52:21 »

ผม 32 ทั้งหน้า และหลัง

หน้า คน+เครื่อง หลัง ถังแก๊ส อิอิ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 14:02:07 »

ผมเติมไนโตรเจน 36 ทั้ง 4 เส้นเลย ยางขนาด 205 / 45 / 16 + ถังแก๊ส 1 ใบ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 14:49:49 »

195-60-14   32 Psi ครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 23:07:04 »

ขอบ 14 หน้า 30 หลัง 32 งับ มีถังอะไรด้วยหลังรถ 1 ใบ

บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!