AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 17:29:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง4eFE 1300 หัวฉีดตอนนี้จะติดแก๊ส LPGหรือNGV ดีครับตอนนี้  (อ่าน 6680 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kiwdvd
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ก็แค่AE>>โตขึ้นหนูจะฆ่าCefilo


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 09:50:59 »

คือผม อยากติดแก๊ส ระบบหัวฉีด  เข้าถามอู่แก๊ส ก็เชียให้ผมเอาแต่ LPG ผมเลยคิดว่า แล้วทำไมรถใหม่ๆ ที่ติดแก๊สมาจากโรงงาน ยังเป็นCNGหรือNGV   ควรติดแบบไหนดีครับ  ปั้มแถว อีสาน ก็ มี NGVหมดแย้ว  เลยของถามพี่ๆ ว่า ควรเอาตัวไหน   แล้วทำไมNGVราคาสูงกว่า เพราะอะไรครับ  ขอบคุณครับ    ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

คลัทช์ EXEDYกึ่งทองแดง & น้ำทันเครื่องแท้ TOYOTA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125856.new#new
 
kiwdvd
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ก็แค่AE>>โตขึ้นหนูจะฆ่าCefilo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 09:53:24 »

อิอิ รออยู่น่ะค๊าบ พี่ๆ
บันทึกการเข้า

คลัทช์ EXEDYกึ่งทองแดง & น้ำทันเครื่องแท้ TOYOTA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125856.new#new
 
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 14:10:46 »

LPG ครับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 16:16:22 »

ตอนนี้น่าติดที่สุดคือ LPG คับ ราคาติดตั้งถูกกว่า NGV มาก  แต่ต้องดูการใช้งานด้วยถ้าคุณใช้รถน้อยวันละไม่ถึง100โล NGV ก็น่าติดถ้าแถวบ้านมีปั้มเยอะให้เติม เพราะการใช้งานจะประหยัดกว่า LPG ถ้าใช้รถวันนึงเกิน100โล LPG น่าติดกว่าคับ หาปั้มเติมง่าย ไปที่ไหนก็มีเกือบทุกทีแล้วตอนนี้ แต่ NGV ปั้มยังไม่ครอบคุมเท่าไหร
จึงทำให้ต้องเติมบ่อยๆ เพราะถังใหญ่จุได้น้อยแถมหนักอีก เลยไม่เหมาะกับวิ่งทางไกล แล้วตอนนี้ NGV ปตท ยังเป็นเจ้าเดียวที่ขายอยู่ ดังนั้นไม่แปลก ที่ราคาจะขึ้นได้ตามใจชอบ เพราะเขาไม่มีคู่แข่ง แบบLPG LPGตอนนี้มีหลายบริษัทที่ขาย เลยทำให้ ปตท ไม่สามารถขึ้นได้มาก 

ที่ได้ข่าวมาว่า รัฐยุให้ติดNGV ราคาสถูกปลอดภัย

แต่พอตอนนี้เขาหันไปติดกันหมด จ่อจะขึ้นราคาอีก 

ถ้ามันขึ้นทำไงได้ มันขายอยุ่คนเดียว ถ้าไม่เติมกับมันแล้วจะไปเติมกับใคร

ไม่รุ้อันนี้วิธีขายรึป่าว...
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 16:45:37 »

ไม่ต้องคิดมากครับ LPG ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
kiwdvd
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ก็แค่AE>>โตขึ้นหนูจะฆ่าCefilo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มีนาคม 2011 20:20:11 »

ตอนนี้น่าติดที่สุดคือ LPG คับ ราคาติดตั้งถูกกว่า NGV มาก  แต่ต้องดูการใช้งานด้วยถ้าคุณใช้รถน้อยวันละไม่ถึง100โล NGV ก็น่าติดถ้าแถวบ้านมีปั้มเยอะให้เติม เพราะการใช้งานจะประหยัดกว่า LPG ถ้าใช้รถวันนึงเกิน100โล LPG น่าติดกว่าคับ หาปั้มเติมง่าย ไปที่ไหนก็มีเกือบทุกทีแล้วตอนนี้ แต่ NGV ปั้มยังไม่ครอบคุมเท่าไหร
จึงทำให้ต้องเติมบ่อยๆ เพราะถังใหญ่จุได้น้อยแถมหนักอีก เลยไม่เหมาะกับวิ่งทางไกล แล้วตอนนี้ NGV ปตท ยังเป็นเจ้าเดียวที่ขายอยู่ ดังนั้นไม่แปลก ที่ราคาจะขึ้นได้ตามใจชอบ เพราะเขาไม่มีคู่แข่ง แบบLPG LPGตอนนี้มีหลายบริษัทที่ขาย เลยทำให้ ปตท ไม่สามารถขึ้นได้มาก 

ที่ได้ข่าวมาว่า รัฐยุให้ติดNGV ราคาสถูกปลอดภัย

แต่พอตอนนี้เขาหันไปติดกันหมด จ่อจะขึ้นราคาอีก 

ถ้ามันขึ้นทำไงได้ มันขายอยุ่คนเดียว ถ้าไม่เติมกับมันแล้วจะไปเติมกับใคร

ไม่รุ้อันนี้วิธีขายรึป่าว...
ไม่ต้องคิดมากครับ LPG ดีกว่าครับ
  ขอบคุณน้าๆครับ
บันทึกการเข้า

คลัทช์ EXEDYกึ่งทองแดง & น้ำทันเครื่องแท้ TOYOTA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125856.new#new
 
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 23:27:20 »

LPG ....
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
Jakz_TZ#??
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 432



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 14:09:06 »

LPG ครับ <<< ตอนนี้ผมรถที่ใช้อยู่ติดNGVครับ  ปัญหามีหลายอย่างมาก
ปั้มNGVไม่เพียงพอ แรงดันไม่แรงเหมือนแค่ก่อน หาเติมยาก(ถ้าออกไปตจว.)หรือที่ไม่ใช้ทางประจำละก็ ต้องศึกษาหาปั้มด้วย
พอเจอปั้มเติม เจอป้าย แก๊สหมด หรือไม่ก็เจอพวกรถใหญ่ๆเติม แล้วการเติมค่อนค้างใช้เวลานานพอสมควร ถังก็หนักมากด้วยไม่กี่ลิตรเอง แต่ถังของlpg เบากว่ามาก เครื่อง 1500 NGV วิ่งไม่ออกเลยครับ 1300 คงไม่ไหวแน่
*ที่สำคัญเลยครับ อัตตราการเร่งหายไปเลยครับ วิ่งไม่ออก ลดอัตตราการเร่ง30%แหน่ะ ซึ่งLPG 5% เองมั่ง ถ้าผมจำไม่ผิดนะ LPGเร่งดีกว่าเยอะครับ LPG เหอะ ประหยัดกว่ากันไม่กี่บาท ค่าติดแพงกว่าด้วย

เชียร์LPG ครับม

ตอนนี้ผมอยากเป็นจากNGVเป็นLPG ม๊ากกกก  รถไม่วิ่งเลย
บันทึกการเข้า

kiwdvd
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ก็แค่AE>>โตขึ้นหนูจะฆ่าCefilo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 22:55:14 »

LPG ....
LPG ครับ <<< ตอนนี้ผมรถที่ใช้อยู่ติดNGVครับ  ปัญหามีหลายอย่างมาก
ปั้มNGVไม่เพียงพอ แรงดันไม่แรงเหมือนแค่ก่อน หาเติมยาก(ถ้าออกไปตจว.)หรือที่ไม่ใช้ทางประจำละก็ ต้องศึกษาหาปั้มด้วย
พอเจอปั้มเติม เจอป้าย แก๊สหมด หรือไม่ก็เจอพวกรถใหญ่ๆเติม แล้วการเติมค่อนค้างใช้เวลานานพอสมควร ถังก็หนักมากด้วยไม่กี่ลิตรเอง แต่ถังของlpg เบากว่ามาก เครื่อง 1500 NGV วิ่งไม่ออกเลยครับ 1300 คงไม่ไหวแน่
*ที่สำคัญเลยครับ อัตตราการเร่งหายไปเลยครับ วิ่งไม่ออก ลดอัตตราการเร่ง30%แหน่ะ ซึ่งLPG 5% เองมั่ง ถ้าผมจำไม่ผิดนะ LPGเร่งดีกว่าเยอะครับ LPG เหอะ ประหยัดกว่ากันไม่กี่บาท ค่าติดแพงกว่าด้วย

เชียร์LPG ครับม

ตอนนี้ผมอยากเป็นจากNGVเป็นLPG ม๊ากกกก  รถไม่วิ่งเลย

ขอบคณครับ
บันทึกการเข้า

คลัทช์ EXEDYกึ่งทองแดง & น้ำทันเครื่องแท้ TOYOTA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125856.new#new
 
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 23:01:43 »

เนื่องจากผมดูข่าวช่อง 3 เค้าบอกว่า N จะขึ้นมาอีก 2 บาทเพราะรัฐบาลเลิกสนับสนุนแล้วคับ  หนันมาหนุนราคา L แทนเพราะว่าท่าหนุนทั้ง 2 อย่างรัฐบาลไม่ไหว   เห็นบอกด้วยว่า  ปั๊ม N จะไม่มีการสร้างเพิ่มแล้วคับ
บันทึกการเข้า

Jakz_TZ#??
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 432



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011 22:38:19 »

เนื่องจากผมดูข่าวช่อง 3 เค้าบอกว่า N จะขึ้นมาอีก 2 บาทเพราะรัฐบาลเลิกสนับสนุนแล้วคับ  หนันมาหนุนราคา L แทนเพราะว่าท่าหนุนทั้ง 2 อย่างรัฐบาลไม่ไหว   เห็นบอกด้วยว่า  ปั๊ม N จะไม่มีการสร้างเพิ่มแล้วคับ
จริงหราครับ  งั้น ผม NGV ก็ งานเข้านะสิ
บันทึกการเข้า

kiwdvd
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


ก็แค่AE>>โตขึ้นหนูจะฆ่าCefilo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 13:13:48 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

คลัทช์ EXEDYกึ่งทองแดง & น้ำทันเครื่องแท้ TOYOTA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125856.new#new
 
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 18:41:12 »

NGV ตรวจทุกปี LPG ตรวจทุก 5 ปี แต่เขาบอกว่า NGV ปลอดภัยกว่า ก็..งง.งง..อยู่...ปลอดภัยแล้วทำไมต้องตรวจทุกปี หรือเพราะได้ตรวจทุกปีมันเลยปลอดภัย...Huh?Huh??
บันทึกการเข้า
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 09:32:46 »

ท่านที่เติม NGV เวลาเติมแก๊สท่านต้องเผื่อเวลาเข้าคิวไว้ด้วยครับ 555
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
NAA
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 16:52:52 »




*** เข้ามาสอบถามได้คับ  ยินดีตอบคำถาม สำหรับลุกค้าที่สนใจติดแก็ส***

ไม่มีหน่าร้าน นะคับ  ผมรับติดแก็สอยู่ที่บ้าน  วันที่ 9-4-54 ผมติดแก๊สช่วงเช้า 4 ชม
เลย แวะเข้ามาดู  สนใจติดต่อผมได้คับ ราคา เริ่มต้นเพียง 14000 บาท  บ้านอยู่แถวบางปูเก่าคับ   (สินค้านี่คือ รับประกันตามอายุการใช้งาน+หรือถ้ามีอะไรกลับมาให้แก้ได้ตลอดคับ)
ประหยัดมากคับ ผมติดแก็สเองกับ 200SX ตอนนี้ใช้แก๊สอยู่กิโลเมตรละ 1.98 บาท เองคับ
สำหรับรถอีกคันE-CARอยู่ กิโลละ 1.20 บาท เองคับ
ผมเติมแก็ส 500 บาท ขับรถไปกับบางพระ-คลองด่าน แล้วก้อไปที่อื่นอีก ใช้ได้ 2-3 วันคับ ถ้าไปทางลัดนะ
คุ้มมากมายคับ
บันทึกการเข้า
wuttipongonnoy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 22:10:38 »

แนะนำร้านlpgด้วยคับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 15:30:56 »

ใช้สามห่วง 4efe 1300 cc เหมือนผมเลย
เพิ่งไปติดมาตะกี้เอง ไปส่งตอนบ่ายโมง
นัดรับรถตอนสามทุ่ม (เค้าบอกว่าจะเคลียร์รถวันต่อวันเลย)
ติดหัวฉีดของ versus ไป
เดี๋ยวคืนนี้ได้ลองซะที
เก็บตังค์ตั้งนาน
ปล.เอ็นจีวีหรือแอลพีจีดีกันคนละอย่างครับ ต้องดูโจทย์ความต้องการของแต่ละคน ของผมทรัพย์น้อย ขอแอลพีจีก่อนละกันครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 22:58:50 »

NGV ตรวจทุกปี LPG ตรวจทุก 5 ปี แต่เขาบอกว่า NGV ปลอดภัยกว่า ก็..งง.งง..อยู่...ปลอดภัยแล้วทำไมต้องตรวจทุกปี หรือเพราะได้ตรวจทุกปีมันเลยปลอดภัย...Huh?Huh??

ความดัน NGV มันสูงกว่า LPG ครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 23:10:43 »

NGV ตรวจทุกปี LPG ตรวจทุก 5 ปี แต่เขาบอกว่า NGV ปลอดภัยกว่า ก็..งง.งง..อยู่...ปลอดภัยแล้วทำไมต้องตรวจทุกปี หรือเพราะได้ตรวจทุกปีมันเลยปลอดภัย...Huh?Huh??

ความดัน NGV มันสูงกว่า LPG ครับ
ก็หมายความว่าระเบิดง่ายกว่า  LPG  ไม่มีไฟก็ระเบิดได้
บันทึกการเข้า

fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011 11:02:32 »

ความคุ้มค่า ผมขอเลือก LPG ครับ ประหยัดต้นทุน ไม่ต้องเสียเวลาเตืมบ่อยๆ ขณะมีปั้ม NGV อยู่ปากซอยหมู่บ้าน คนในหมู่บ้านก็ใช้แต่ LPG ครับ (ช่วงนี้ลองหาข้อมูลดีดีนะครับ เห็นว่ารัฐบาล ปรับราคาแบบขั้นบนไดลิง เป็น กก. ละ 18 บาทอ่ะ) รอคนต่อไป  เต้นระบำ เต้นระบำ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!