AE. Racing Club
23 ตุลาคม 2024 15:24:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E100 ถอดแฟรชเชอร์ไฟเลี้ยวยังไงครับ  (อ่าน 2776 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 11:23:08 »

คือไฟเลี้ยวเปิดตอนแรกๆ ก็ดีอยู่ แต่พอนานไปนิดจะค้าง...

เคยไล่อ่านตามกระทู้เก่าดู เข้าใจว่าน่าจะเป็นแฟรชเชอร์ หรือรีเลย์ไฟเลี้ยว แถวใต้คอพวงมาลัย...

เลยลองมุดไปพยายามถอดดู ถอดไม่ออกครับ ไม่แน่ใจว่ามันมีล๊อคอะไรหรือเปล่า (มองก็ไม่ค่อยเห็น แถมก้มนานๆชักหน้ามืด เวียนหัว)...

การถอดนี่ดึงออกมาตรงๆได้เลยใช้ไหมครับ (กะจะเปลี่ยนตัว คาปาซิเตอร์ เองดูอ่ะครับ)...
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 12:09:53 »

ดึงตรงๆ เลยครับ พึ่งถอดมาเล่นวันศุกร์ แต่จะแน่นหน่อยระวังมือแหกตอนมันหลุด...โบ๊ะ !

Flasher เป็นรีเลย์นะครับ ข้างในไม่มีคาปา (ถ้าจำไม่ผิด) ตอนมุดก็ใช้ไฟฉายส่องดู

ถอดออกมาแล้วก็ปลดสลัก เอาสเปรย์พวกล้างหัวเทปยิงครับ ตอนนี้ไฟผ่าหมากผมเปิดได้ไม่มีปัญหาเลย จากที่ตะก่อนค้างตลอด แล้วจะเริ่มลามมาไฟเลี้ยวค้าง
บันทึกการเข้า

pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 14:26:37 »

ขอบคุณคับ... คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 14:31:04 »

ผมเคยเป็น เหมือนกัน เปลี่ยนตัวเก็บประจุ C ก็หายครับ ตัวไม่กี่บาทเองครับ แต่ผมไปหาเอาตามอุปกรณ์คอมเก่าๆ เช่น Power Supply ครับ ก็ได้ไอเดียมาจากคุณ iambeerse อ่ะครับ แต่แนะนำเพิ่มเติมนะครับ เปลี่ยนค่า C เพิ่มขึ้น จะกระพริบช้าและติดนานขึ้น แต่ถ้าอยากซิ่งเหมือน มีหลอดขาด แบบกระพริบเร็ว ก็เปลี่ยนให้ค่า C น้อยลงครับ
สรุปวันนี้ลองรื้ออกมาแกะดูแล้ว ทดลองเปลี่ยนตัว Capacitor ดูแล้วก็หายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ






งัดฝาครอบออกมา ตัวซีมีอยู่สองตัวครับ สีดำและน้ำตาล ค่าของตัวซีทั้ง 2 คือ 3.3 ไมโครฟารัดครับ ผมจึงไปซื้อตัวซีที่ค่าตามนั้นมา 2 ตัวแต่สรุปเปลี่ยนได้ตัวเดียวเพราะว่าอีกตัวนึงที่ตัวสีดำมันเป้นตัวซีแบบไม่มีขั่ว Bipolar Type ครับเลยเอาตัวซีแบบมีขั่วไปใส่ไม่ได้ครับ สรุปเปลี่ยนแค่ตัวซีสีน้ำตาลที่มีขั่วก็หายแล้วครับ


ขอบคุณทุกท่านมากๆเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2011 14:35:42 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 14:34:33 »

กระทู้นั้นแหล่ะครับ แรงบันดาลใจ...

ลองพยายามมุดแล้วดึงดูไม่ยอมออก สงสัยผมแรงน้อย อิ อิ...

ต้องลองอีกซักตั้ง....
บันทึกการเข้า
theboss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 20:02:10 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 21:05:02 »

มันอยู่ตรงใหนเรหอครับตัว เฟรชเชอร์นะครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มีนาคม 2011 21:31:56 »

สู้ๆ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011 09:42:44 »

ผมเคยเป็น เหมือนกัน เปลี่ยนตัวเก็บประจุ C ก็หายครับ ตัวไม่กี่บาทเองครับ แต่ผมไปหาเอาตามอุปกรณ์คอมเก่าๆ เช่น Power Supply ครับ ก็ได้ไอเดียมาจากคุณ iambeerse อ่ะครับ แต่แนะนำเพิ่มเติมนะครับ เปลี่ยนค่า C เพิ่มขึ้น จะกระพริบช้าและติดนานขึ้น แต่ถ้าอยากซิ่งเหมือน มีหลอดขาด แบบกระพริบเร็ว ก็เปลี่ยนให้ค่า C น้อยลงครับ
สรุปวันนี้ลองรื้ออกมาแกะดูแล้ว ทดลองเปลี่ยนตัว Capacitor ดูแล้วก็หายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ






งัดฝาครอบออกมา ตัวซีมีอยู่สองตัวครับ สีดำและน้ำตาล ค่าของตัวซีทั้ง 2 คือ 3.3 ไมโครฟารัดครับ ผมจึงไปซื้อตัวซีที่ค่าตามนั้นมา 2 ตัวแต่สรุปเปลี่ยนได้ตัวเดียวเพราะว่าอีกตัวนึงที่ตัวสีดำมันเป้นตัวซีแบบไม่มีขั่ว Bipolar Type ครับเลยเอาตัวซีแบบมีขั่วไปใส่ไม่ได้ครับ สรุปเปลี่ยนแค่ตัวซีสีน้ำตาลที่มีขั่วก็หายแล้วครับ


ขอบคุณทุกท่านมากๆเลยนะครับ

ไฟสัญญาณความปลอดภัย เอามาตรฐานโรงงานเหอะ นะ นะ นะ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011 10:40:22 »

กำ...มีคาปาด้วยเหรอ เดี๋ยวแงะมาดูอีกรอบ -__-"
บันทึกการเข้า

ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011 16:51:59 »

มันอยู่ตรงใหนเรหอครับตัว เฟรชเชอร์นะครับ

ตรงแผงฟิวส์ด้านคนขับ ถอดกาบบันไดออกแล้วมุดดู อยากรู้ว่าตัวไหนลองเปิดไฟเลี้ยว แล้วฟังดูว่าตัวไหนดัง
ตัวนั้นแหละถูกต้องนะคร้าบ....
บันทึกการเข้า
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มีนาคม 2011 18:13:16 »

ให้ร้านทำดีกว่าไหมคับ 150 เองเพิ่งทำมาวันนี้คับเปลียนหลอดไฟและรีเลย์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!