AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 18:04:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้งน้ำมันรั่วบ่อย พอรู้สาเหตุบ้างมั๊ย  (อ่าน 4200 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 10:39:07 »

แบบว่าปีนี้ เปลี่ยนถังน้ำมันเป็นใบที่ 3 แล้ว แต่เปลี่ยนทุกครั้งก็ซื้อมือ 2 เชียงกง คัดสภาพมาอย่างดีแล้วนะ

เวลารั่วทุกครั้ง ไม่ได้เกิดจากการกระแทก แต่จะซึมๆ ออกมาเป็นตามด ยาวไม่เกิน 1 ซม.

ไม่อยากจะโทษว่าใช้แก๊สโซฮอล์ แล้วทำให้ถังรั่ว แต่ก่อนหน้านี้ใช้แต่ 95 เพียวมาหลายปี ไม่มีปัญหา

ถามมาหลายคน ก็บอกว่า ถังมันบวม แรงดันในถังน้ำมันมันสูง ให้เช็ครูระบายแรงดัน

หรือบางคนก็บอก ให้ลองเปลี่ยนถังดักไอเบนซินดู ซึ่งมองแล้วว่ามันจะเกี่ยวกันหรอ

ใครมีประสบการณ์เรื่องเปลี่ยนถังน้ำมันบ่อยๆ ขอคำแนะนำนิดนึงครับ

บันทึกการเข้า

.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 11:20:57 »

ถังดักไอครับ กระปุกดำๆอ่ะครับ ของผม โดนถังน้ำมัน ไป2ถัง ในเวลาไม่นาน เวลาเปิดฝาเติมน้ำมันที แรงดันออกมาอย่างมากครับ พอเปลี่ยนปุ้บ อาการต่างๆหายไปครับ
ลองเก็บไว้พิจารณาครับ
บันทึกการเข้า
BUZZ " つづく "
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,702



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 11:21:37 »

ถังดักไอครับ กระปุกดำๆอ่ะครับ ของผม โดนถังน้ำมัน ไป2ถัง ในเวลาไม่นาน เวลาเปิดฝาเติมน้ำมันที แรงดันออกมาอย่างมากครับ พอเปลี่ยนปุ้บ อาการต่างๆหายไปครับ
ลองเก็บไว้พิจารณาครับ
สุดยอด
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 11:25:11 »

ถังดักไอครับ กระปุกดำๆอ่ะครับ ของผม โดนถังน้ำมัน ไป2ถัง ในเวลาไม่นาน เวลาเปิดฝาเติมน้ำมันที แรงดันออกมาอย่างมากครับ พอเปลี่ยนปุ้บ อาการต่างๆหายไปครับ
ลองเก็บไว้พิจารณาครับ

เด็กที่เซียงกงก็บอกมาอย่างนั้นครับ มันแถมมาให้เลย บอกพี่ลองเอาไปเปลี่ยนดู แต่ของมือ 2 เลือกไม่เป็นเหมือนกันครับ

เด๋วจะลองไปเช็คราคาเบิกใหม่
บันทึกการเข้า

.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 11:42:44 »

ถังดักไอครับ กระปุกดำๆอ่ะครับ ของผม โดนถังน้ำมัน ไป2ถัง ในเวลาไม่นาน เวลาเปิดฝาเติมน้ำมันที แรงดันออกมาอย่างมากครับ พอเปลี่ยนปุ้บ อาการต่างๆหายไปครับ
ลองเก็บไว้พิจารณาครับ

เด็กที่เซียงกงก็บอกมาอย่างนั้นครับ มันแถมมาให้เลย บอกพี่ลองเอาไปเปลี่ยนดู แต่ของมือ 2 เลือกไม่เป็นเหมือนกันครับ

เด๋วจะลองไปเช็คราคาเบิกใหม่
ผมเคยหาเบิกใหม่ ตามร้านไม่มีขายอ่ะครับ เลยเอาของเชียงกงมาใส่เหมือนกันครับ ถ้าเป็นของหัวตัดนอกมา กระปุกมันจะเล็กกว่าหน่อยครับ ต้องเอาขามาด้วย ขาเดิมใส่ไม่ได้ครับ
ถ้าเบิกใหม่ ต้องวรจักรครับ มีน้องในนี้เคยวิ่งไปดูอะไหล่ให้ บางตัวแพงจนน้ำตาไหลเลยครับ - -"
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 11:56:41 »

ม่อนเป็นเหมือนผม เพื่อนบอกว่าในถังมีแรงดัน บากบ้าง น้อยบ้าง สลับกัน ทำให้เเหล็กล้าครับ

สงสัยว่าถังดักไอเป็นทางออกของเเรงดันไอน้ำมันมั้ง
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 12:13:17 »

ถังดักไอครับ กระปุกดำๆอ่ะครับ ของผม โดนถังน้ำมัน ไป2ถัง ในเวลาไม่นาน เวลาเปิดฝาเติมน้ำมันที แรงดันออกมาอย่างมากครับ พอเปลี่ยนปุ้บ อาการต่างๆหายไปครับ
ลองเก็บไว้พิจารณาครับ
+1 ครับ เป็นเหมือนกัน แต่ผมเปิดฝาระบายเอา
บันทึกการเข้า

nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 12:16:18 »

อยากทราบครับว่า อยู่ตรงไหนครับ จะไปสำรวจดูครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
Beer-Jamper@Cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,527


เค้าขายรถใหม่Isuzuนะ อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 12:17:44 »

เปนเหมือนกันเลยจนถังมันบวมสงสัยต้องไปหาถังดักไอมาใส่มั้งแล้วราคาเซียงกงเท่าไรได้นิครับ
บันทึกการเข้า

AE.racingclub.net
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 12:20:59 »

แต่ของผมมันเปนตรงกันข้ามอ่ะ  เวลาเปิดเติมน้ำมัน มันมีแรงลมดูดเข้าไปในถังอ่ะ  แล้วมันจะเปนอะไรมั้ย หรือว่าปกติ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 12:47:03 »

เปนเหมือนกันเลยจนถังมันบวมสงสัยต้องไปหาถังดักไอมาใส่มั้งแล้วราคาเซียงกงเท่าไรได้นิครับ

เท่าที่ถามราคา 200  บาทครับ แต่เลือกเนี่ยลำบากมาก ของเก่าก็คือของเก่าครับ ต้องทำใจไว้นิดนึง
บันทึกการเข้า

อาตี๋ อีโบ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 12:49:32 »


ไม่แน่ใจว่า พูดถึง ตัวนี้กันรึป่าว.....





77740-12610- :  ชุดกล่องพักเชื้อเพลิง  ราคา 6,635  (แท้ มือหนึ่ง เบิกห้าง)

77001-12931- : ถังน้ำมันเชื้อเพลิง ราคา 11,000 (แท้ มือหนึ่ง เบิกห้าง)


ส่วนของ เทียม หรือของ ทดแทน  ไม่มีครับ...... แจ้งไว้เป็นข้อมูล  อยากได้ น้องจัดให้

บันทึกการเข้า

WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 12:50:32 »

ตัวดักไอเบนซินมีส่วนด้วยนะครับ เคยได้ยินอยู่่ว่าให้ลองเป่ากับดูดมันมี2ท่อ ถ้ามันตันจะเป่ากับดูดไม่ได้ อันนี้จริงเปล่าไม่แน่ใจ เซียงอันล่ะ 1-2 ร้อยบาท
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 12:52:37 »

แบบว่าปีนี้ เปลี่ยนถังน้ำมันเป็นใบที่ 3 แล้ว แต่เปลี่ยนทุกครั้งก็ซื้อมือ 2 เชียงกง คัดสภาพมาอย่างดีแล้วนะ

เวลารั่วทุกครั้ง ไม่ได้เกิดจากการกระแทก แต่จะซึมๆ ออกมาเป็นตามด ยาวไม่เกิน 1 ซม.

ไม่อยากจะโทษว่าใช้แก๊สโซฮอล์ แล้วทำให้ถังรั่ว แต่ก่อนหน้านี้ใช้แต่ 95 เพียวมาหลายปี ไม่มีปัญหา

ถามมาหลายคน ก็บอกว่า ถังมันบวม แรงดันในถังน้ำมันมันสูง ให้เช็ครูระบายแรงดัน

หรือบางคนก็บอก ให้ลองเปลี่ยนถังดักไอเบนซินดู ซึ่งมองแล้วว่ามันจะเกี่ยวกันหรอ

ใครมีประสบการณ์เรื่องเปลี่ยนถังน้ำมันบ่อยๆ ขอคำแนะนำนิดนึงครับ



ถ้าในถังมีแรงดัน เปลี่ยนไปกี่ใบก็รั่วหมดครับ

ท่อในถัง จะมีท่อหายใจต่อออกมาจากถังครับ ท่อนี้แหละจะช่วยระบายแรงดันในถังทิ้ง

ถ้าปล่อยออกมาเฉยๆ มันจะมีกลิ่นน้ำมัน เขาเลยออกแบบให้มีถังดักไอน้ำมันเบนซินมาดักไว้

จุดที่สำคัญ อยู่ที่วงจรในการต่อครับ มีถังดักไอแต่ต่อไม่ถูกก็จะเกิดปัญหาทั้งมีแรงดันในถังหรือมีแรงดูดในถังครับ

ว่างๆ จะถ่ายรูปและเขียนวงจรทั้งระบบมาแนะนำครับ เบื้องต้นหากต้องการแก้ปัญหาเร่งด่วนก็ขับรถมาที่บ้านผมครับม่อน

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 13:05:33 »

ถ้าในถังมีแรงดัน เปลี่ยนไปกี่ใบก็รั่วหมดครับ

ท่อในถัง จะมีท่อหายใจต่อออกมาจากถังครับ ท่อนี้แหละจะช่วยระบายแรงดันในถังทิ้ง

ถ้าปล่อยออกมาเฉยๆ มันจะมีกลิ่นน้ำมัน เขาเลยออกแบบให้มีถังดักไอน้ำมันเบนซินมาดักไว้

จุดที่สำคัญ อยู่ที่วงจรในการต่อครับ มีถังดักไอแต่ต่อไม่ถูกก็จะเกิดปัญหาทั้งมีแรงดันในถังหรือมีแรงดูดในถังครับ

ว่างๆ จะถ่ายรูปและเขียนวงจรทั้งระบบมาแนะนำครับ เบื้องต้นหากต้องการแก้ปัญหาเร่งด่วนก็ขับรถมาที่บ้านผมครับม่อน




ขอบคุณมากครับพี่อู๊ด ผมซื้อถังกับตัวดักไอเบนซินมาเปลี่ยนและ ลองดูว่ารอบนี้จะใช้ได้นานเท่าไหร่

สำหรับใครอยากรู้ว่าหน้าตามันเป็นแบบไหน ลองดูตามลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ เครดิต :ของ เอ phanlop

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=70291.0
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 13:05:49 »

แบบว่าปีนี้ เปลี่ยนถังน้ำมันเป็นใบที่ 3 แล้ว แต่เปลี่ยนทุกครั้งก็ซื้อมือ 2 เชียงกง คัดสภาพมาอย่างดีแล้วนะ

เวลารั่วทุกครั้ง ไม่ได้เกิดจากการกระแทก แต่จะซึมๆ ออกมาเป็นตามด ยาวไม่เกิน 1 ซม.

ไม่อยากจะโทษว่าใช้แก๊สโซฮอล์ แล้วทำให้ถังรั่ว แต่ก่อนหน้านี้ใช้แต่ 95 เพียวมาหลายปี ไม่มีปัญหา

ถามมาหลายคน ก็บอกว่า ถังมันบวม แรงดันในถังน้ำมันมันสูง ให้เช็ครูระบายแรงดัน

หรือบางคนก็บอก ให้ลองเปลี่ยนถังดักไอเบนซินดู ซึ่งมองแล้วว่ามันจะเกี่ยวกันหรอ

ใครมีประสบการณ์เรื่องเปลี่ยนถังน้ำมันบ่อยๆ ขอคำแนะนำนิดนึงครับ



ถ้าในถังมีแรงดัน เปลี่ยนไปกี่ใบก็รั่วหมดครับ

ท่อในถัง จะมีท่อหายใจต่อออกมาจากถังครับ ท่อนี้แหละจะช่วยระบายแรงดันในถังทิ้ง

ถ้าปล่อยออกมาเฉยๆ มันจะมีกลิ่นน้ำมัน เขาเลยออกแบบให้มีถังดักไอน้ำมันเบนซินมาดักไว้

จุดที่สำคัญ อยู่ที่วงจรในการต่อครับ มีถังดักไอแต่ต่อไม่ถูกก็จะเกิดปัญหาทั้งมีแรงดันในถังหรือมีแรงดูดในถังครับ

ว่างๆ จะถ่ายรูปและเขียนวงจรทั้งระบบมาแนะนำครับ เบื้องต้นหากต้องการแก้ปัญหาเร่งด่วนก็ขับรถมาที่บ้านผมครับม่อน



งั้นอย่างนี้ก้อแสดงว่าของผมก้อต่อผิดซิครับ   รบกวนขอวงจรการต่อด้วยนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 13:07:09 »

77740-12610- :  ชุดกล่องพักเชื้อเพลิง  ราคา 6,635  (แท้ มือหนึ่ง เบิกห้าง)

77001-12931- : ถังน้ำมันเชื้อเพลิง ราคา 11,000 (แท้ มือหนึ่ง เบิกห้าง)


ส่วนของ เทียม หรือของ ทดแทน  ไม่มีครับ...... แจ้งไว้เป็นข้อมูล  อยากได้ น้องจัดให้



ขอบใจมากน้อง ถ้าราคาเบิกใหม่เท่านี้จริง คงขอตัว ยอมใช้ของเก่ายุ่นปี่ไปก่อนละนะ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 13:16:29 »

77740-12610- :  ชุดกล่องพักเชื้อเพลิง  ราคา 6,635  (แท้ มือหนึ่ง เบิกห้าง)

77001-12931- : ถังน้ำมันเชื้อเพลิง ราคา 11,000 (แท้ มือหนึ่ง เบิกห้าง)


ส่วนของ เทียม หรือของ ทดแทน  ไม่มีครับ...... แจ้งไว้เป็นข้อมูล  อยากได้ น้องจัดให้



ขอบใจมากน้อง ถ้าราคาเบิกใหม่เท่านี้จริง คงขอตัว ยอมใช้ของเก่ายุ่นปี่ไปก่อนละนะ

 ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 13:19:44 »

ขอบใจมากน้อง ถ้าราคาเบิกใหม่เท่านี้จริง คงขอตัว ยอมใช้ของเก่ายุ่นปี่ไปก่อนละนะ
ฮิฮิ
[/quote]

อย่ามาหัวเราะไปเลยพี่เต๋า ถ้าผมเจอรถพี่จอดอยู่เมื่อไหร่ ถังพี่มีรั่วแน่ๆ  ฮิฮิ

บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 มีนาคม 2011 13:25:52 »

ตัวดักไอเบนซินมีส่วนด้วยนะครับ เคยได้ยินอยู่่ว่าให้ลองเป่ากับดูดมันมี2ท่อ ถ้ามันตันจะเป่ากับดูดไม่ได้ อันนี้จริงเปล่าไม่แน่ใจ เซียงอันล่ะ 1-2 ร้อยบาท
ใช่เลยครับผมใช้วิธีเนี่ยครับเวลาซื้อ ผมเปลี่ยนแล้วหายแล้วครับ ลองดู
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!