AE. Racing Club
14 ตุลาคม 2024 05:21:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สหัวฉีดมารถสตาร์ทยาก(แก้ไขแล้วครับ)  (อ่าน 6556 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 00:02:05 »

ติดแก๊สหัวฉีดมารถสตาร์ทยากอ่ะครับ สตาร์ทด้วยน้ำมัน กว่าจะติด ยังงงๆอยู่เลยครับ

 บางทีบิดทีเดียวติด บางทีบิดรอสักพักบิดใหม่ถึงจะติด บางทีบิดไปเถอะกว่าจะติดนาน พอติดก็ ชึ่งๆๆๆๆๆ ดับ แต่สตาร์ทต่อก็ติด

เครื่องเย็นร้อนเป็นเหมือนกันหมดเลยครับ กำลังสงสัยว่าน้ำมันในถังมันน้อยเกินไปหรือเปล่าครับ เหลือแค่ไม่ถึงขีดเอง

พรุ่งนี้จะลองไปเติมแล้วลองสตาร์ทดู เพราะตอนติดมาใหม่ๆมันก็สตาร์ทง่ายๆนะครับ

เลยอยากรู้ว่ามีใครเจอ อาการแบบนี้บ้างมั้ยครับ  เดี๋ยวติดง่าย เดี๋ยวไม่ค่อยติด เดี๋ยวรอไปเถอะถึงจะติด

ปล.แบตฯใหม่ครับ ถ้ำพรุ่งนี้ไปเติมน้ำมาแล้วจะบอกผลครับ (น้ำมันก็โคตรแพงเลย   ยกธงขาว)

ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2011 13:04:41 โดย Hotlinkman » บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 00:03:57 »

เพิ่มอีกนิดนึง อาการเหมือนไม่มีน้ำมันอยู่ในท่ออ่ะครับ พอติดแล้วอาการเหมือนค่อยๆทำงานทีละสูบ

หรือบางทีก็ติดเอาง่ายๆ ทืเดียว เข้าเกียร์ขับได้เลย -*-
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 01:24:01 »

กล่องแก๊ส หม้อต้มมันจะมีไฟค้างอยู่หน่อยนะครับ


อาจจะเป็นที่แบตครับเสื่อมหรือเปล่าเพราะผมเคยเป็น สตาร์ทติดยากมากสุดท้ายเปลี่ยนแบต อาการดังกล่าวหายเลย


ตอนติดแก๊สช่างสลับแบตหรือเปล่าครับจอดรถทิ้งไว้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 08:33:37 »

กล่องแก๊ส หม้อต้มมันจะมีไฟค้างอยู่หน่อยนะครับ


อาจจะเป็นที่แบตครับเสื่อมหรือเปล่าเพราะผมเคยเป็น สตาร์ทติดยากมากสุดท้ายเปลี่ยนแบต อาการดังกล่าวหายเลย


ตอนติดแก๊สช่างสลับแบตหรือเปล่าครับจอดรถทิ้งไว้หรือเปล่าครับ


แบตฯไม่ได้โดนเปลี่ยนครับ เพราะแบตที่ผมเปลี่ยนมา ร้านเขาติดสติ๊กเกอร์ร้านมาด้วย ใหม่ๆเลยครับไม่ถึงเดือน

ถ้าสตาร์ทติดแล้ว แล้วดับเครื่องดู สตาร์ทใหม่มันก็ติดเลยอ่ะครับ อาการเหมือนไม่มีน้ำมันอยู่ในท่อ น้ำมันเลย

พอสตาร์ทใหม่ๆเหมือนมันค่อยๆไหลไปจุดระเบิดตามหัวสูบทีละหัว แต่ยังเหยียบคันเร่งไม่ได้ ไม่งั้นรอบตกเครื่องดับ

คันเร่งเหยียบลึกๆเลยทีเดียวไม่ได้อ่ะครับ ต้องค่อยๆเหยียบ แล้วรอบพุ่งเอง แต่พอรอบได้อุณภูมิได้เปลี่ยเป็นแก๊สก็ปกติวิ่งได้ฉิวๆเลย  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 09:11:32 »

Updated : เช้านี้ Start ไม่ติดแล้วครับ  ยกธงขาว

มีกลิ่นน้ำมัน แต่ Start ไม่ติด เล็งไปที่ตรงไหนได้บ้างครับเนี่ย  ยกธงขาว

ส่วนตัวผมกำลังๆมองๆไปที่จานจ่ายอ่ะครับ ผมเหมือนจะติด แต่ไม่ติด พอติดรถก็เร่งไม่ค่อยไป  ยกธงขาว จอดเลย
บันทึกการเข้า

kwankwan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 09:25:19 »

ปั้มติ๊กป่าวครับ
(น้าผมวีออสสตารท์ยากเพราะปั้มติ๊กครับ)
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 09:32:12 »

ปั้มติ๊กป่าวครับ
(น้าผมวีออสสตารท์ยากเพราะปั้มติ๊กครับ)

ขอบคุณมากครับ
เดี๋ยวลองตรวจสอบทุกจุดเลยครับ ตอนสตาร์ทยังมีกลิ่นน้ำมันออกมาอยู่
เหมือนมันจะติดแล้วแต่รอบก็ตกลงไป แล้วไม่ติด วันนี้ช่างปิดหมด ต้องรอพรุ่งนี้ให้เขามาที่บ้านเลย
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 12:09:38 »

ลองถอดหัวเทียนดูด้วยคับว่ามีไฟออกมั้ย มีกลิ่นน้ำมันแสดงว่าน้ำมันมาแต่มันไม่จุด ถ้าไฟมีแต่ไม่ติด อาจจะต้องลองดูเรื่องมาร์คจุดระเบิดคับ
เสียบสายหัวเทียนที่จานจ่ายถูกสูบมั้ย สายพานไทม์มิ่งกระโดดข้ามร่องมั้ย
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มีนาคม 2011 12:26:57 »

ลองถอดหัวเทียนดูด้วยคับว่ามีไฟออกมั้ย มีกลิ่นน้ำมันแสดงว่าน้ำมันมาแต่มันไม่จุด ถ้าไฟมีแต่ไม่ติด อาจจะต้องลองดูเรื่องมาร์คจุดระเบิดคับ
เสียบสายหัวเทียนที่จานจ่ายถูกสูบมั้ย สายพานไทม์มิ่งกระโดดข้ามร่องมั้ย

ขอบคุณมากครับ

ไฟมาครับ เมื่อกี้ลองบิดๆจานจ่ายให้ไฟแก่ขึ้น แล้วสตาร์ทติดเป็นบางครั้ง ถ้าปล่อยให้เดินเครื่องด้วยน้ำมันสักพักก็จะดับ

ลองสตาร์ทแบบไม่ติดไปเรื่อยๆ จนอุณหภูมิขึ้น แล้วเครื่องติดรีบกดเป็นแก๊ส เครื่องเดินปกติเลยครับ ขับได้ปกติเลย

พอเครื่องเดินด้วยแก๊ส ผมก้ไปบิดตจานจ่ายกลับไปที่เดิม (ไฟอ่อน) เครื่องก็ไม่ดับครับ เดินเรียบๆเลย

เดี๋ยวช่างเปิดงานแล้ว จะบอกผลอีกทีนึงครับ

ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ปล.แก๊สเปลี่ยนเป็นหัวฉีดได้ เดือนกว่าๆแล้วครับ แต่อาการนี้เพิ่งจะมาเป็น

บันทึกการเข้า

aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 08:16:20 »

ดูสายไฟที่ต่อเข้าหัวฉีดด้วยครับเดี๋ยวจะเป็นเหมือนผมครับ(ช่างลืมรึตั้งใจไม่รู้คงกะให้เสียค่าเปลี่ยนปั้มติ๊ก)
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 08:26:41 »

สตารทน้ำมันไปก่อน เครื่องร้อนค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส หม้อต้มเป็นน้ำแข็งรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 08:38:35 »

1.ปั๊มติ๊กมีแรงดันไม่พอหรือเปล่า
2.หัวเทียน น่าจะเปลี่ยนให้เป็นแบบ 2 - 4 เขี้ยวหรือหัวเทียนคุณภาพสูงขึ้น จะทำให้สตาท์ง่ายขึ้น
3.สายหัวเทียนบางเส้นขาดในหรือเปล่า
4.ลองกลับไปที่ร้านแล้วให้ช่างจูนใหม่ครับ
ผมก็เคยเป็น ทำมาทั้งหมดที่ว่ามาข้างบนแล้วก็ดีขึ้นครับ ไม่รู้ว่าจะเป็นเหมือนกันหรือเปล่านะครับ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 10:18:43 »

อาจจะเปนเพราะวงจรตัดปั้มติ๊ก/สัญญาณหัวฉีดที่ร้านแกสเดินเพิ่มมา
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 12:12:08 »

 ??
ถ้าเป็นผมจะแยกออกเป็น2อย่าง คือแก๊ส กับ น้ำมัน แก๊สติดตั้งมาซักพักแล้วทุกอย่างปรกติปัญหาเพิ่งมาเป็น ก็ตัดเรื่องการเดินสายของระบบแก๊ส ทีนี้มาดูว่าอะไรที่ทั้ง2ระบบใช้ร่วมกันแล้วไม่เกิดปัญหา ก็คือระบบไฟ สังเกตุที่พอตัดเป็นแก๊สแล้ว เครื่องทำงานปรกติแสดงว่าการจุดระเบิดปรกติ ตัดเรื่องระบบไฟไป ทีนี้หันมาดูน้ำมัน ก็คงต้องไล่เช็คระบบน้ำมันทั้งหมดเช่น ปั๊มติ๊กทำงานหรือเปล่าหรือทำเป็นช่วงๆหรือหมดสภาพ ,กรองตันไหม, หัวฉีดตันไหม ,น้ำมันหมดสภาพ
ต้องพยายามแยกออกเป็นส่วนๆครับไม่งั้นงงงงง เอ๋อ
อ้อลืมไป หัวฉีดสามารถสตาร์ด้วยแก๊สได้หรือเปล่าไม่ทราบครับ ถ้าได้ลองสตาร์ทดูครับ ถ้าติดก็น้ำมันชัวร์
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มีนาคม 2011 13:04:21 »

ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ

แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ปั๊มติ๊กแรงดันไม่พอครับ เปลี่ยนเลย หายแว้วววว  ลิงจั๊กๆ

ขอบคุณ AE Racing มากๆครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!