AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 19:21:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนโช้คใหม่  (อ่าน 2881 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mamaru
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มีนาคม 2554 00:26:03 »

ae 101  จะเปลี่ยนโช้คหลังใหม่ เป็น monroe reflex สปริงเดิม
ต้องเปลี่ยนอะไรพร้อมโช้คบ้าง เช่นยางรองต่างๆ และยี่ห้ออะไรดี
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มีนาคม 2554 00:28:54 »

ไม่ต้องครับ ไส่ไปงั้นเเระ ดีแล้ว ข้บช้านุ่ม เร็ว หนึบ ดี
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2554 01:15:49 »

ดูยางเบ้าโช๊คครับถ้าแตกก็เปลี่ยนใหม่ ส่วนมากข้างหลังไม่ค่อยแตกนะครับ

แล้วยางหัวโช๊คครับให้เวลามันยุบตัวสุดไม่โดนกะหัวโช๊ครับ

ยางกับฝุ่นมีก็ดีไม่มีก็ได้ครับแต่ควรมี

ยางรองสปริงครับมีหรือไม่มีก็ได้ถ้าไม่มีเวลาโดด มันดังแก๊กๆหน่อยถ้าไม่สนใจเรื่องเสียงไม่ต้องมีก็ได้ครับ

ส่วนราคา ก็แล้วแต่ยี่ห้อครับ ผมเคยใช้อยู่ยี่ห้อเดียวเพราะยี่ห้ออื่นไม่ค่อยเจอ คือ  RBI ไม่เกิน 600 ครับของที่กล่างมาข้างต้นทั้งหมด
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2554 07:59:02 »

ดูยางเบ้าโช๊คครับถ้าแตกก็เปลี่ยนใหม่ ส่วนมากข้างหลังไม่ค่อยแตกนะครับ

แล้วยางหัวโช๊คครับให้เวลามันยุบตัวสุดไม่โดนกะหัวโช๊ครับ

ยางกับฝุ่นมีก็ดีไม่มีก็ได้ครับแต่ควรมี

ยางรองสปริงครับมีหรือไม่มีก็ได้ถ้าไม่มีเวลาโดด มันดังแก๊กๆหน่อยถ้าไม่สนใจเรื่องเสียงไม่ต้องมีก็ได้ครับ

ส่วนราคา ก็แล้วแต่ยี่ห้อครับ ผมเคยใช้อยู่ยี่ห้อเดียวเพราะยี่ห้ออื่นไม่ค่อยเจอ คือ  RBI ไม่เกิน 600 ครับของที่กล่างมาข้างต้นทั้งหมด

บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2554 08:01:26 »

ในหน้าซื้อ-ขายมีราคาบอกครับ

โช้คมอนโรรีแฟล๊ก 4ต้น แถมยางกันกระแทกโช้ค4ตัว = 8,400 บาท
สปริงความสูงเท่าเดิม ชุดละ 2000 บาท
สปริงโหลด H&R เตี้ยลงนิ้วครึ่ง ชุดละ 6,500 บาท
ยางรองสปริงตัวล่าง ตัวละ70 บาทใช้ 4 ตัว = 280 บาท
ยางกันฝุ่นโช้คอัพ ตัวละ 130  บาทใช้ 4 ตัว = 520 บาท
เบ้าโช้ค ตัวละ 450 บาท ใช้ 4 ตัว = 1,800 บาท


เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อวานทั้ง 4 ต้นครับ.....พอใจกับสิ่งที่ได้มากๆ ครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มีนาคม 2554 08:16:28 »

ในหน้าซื้อ-ขายมีราคาบอกครับ

โช้คมอนโรรีแฟล๊ก 4ต้น แถมยางกันกระแทกโช้ค4ตัว = 8,400 บาท
สปริงความสูงเท่าเดิม ชุดละ 2000 บาท
สปริงโหลด H&R เตี้ยลงนิ้วครึ่ง ชุดละ 6,500 บาท
ยางรองสปริงตัวล่าง ตัวละ70 บาทใช้ 4 ตัว = 280 บาท
ยางกันฝุ่นโช้คอัพ ตัวละ 130  บาทใช้ 4 ตัว = 520 บาท
เบ้าโช้ค ตัวละ 450 บาท ใช้ 4 ตัว = 1,800 บาท


เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อวานทั้ง 4 ต้นครับ.....พอใจกับสิ่งที่ได้มากๆ ครับ


  รวมจบเท่าไหร่ครับพี่นู
บันทึกการเข้า

บ่าววี _TPZ#03
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,289


................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มีนาคม 2554 10:13:36 »

ผมใช้อยู่โช้คมอนโรรีแฟล๊ก 4ต้น +สปริงโหลด H&Rนิ้วครึ่ง(สีเขียว)  รู้สึกว่าขับช้ามันกระด้างครับโดยเฉพาะข้างหน้าลองกดดูรู้สึกจะให้ตัวน้อยหรือว่าเครื่องหนักครับฝาดำออโต้ แต่ถ้าใช้ความเร็วหนึบดีครับ ขอถามครับถ้าเปลี่ยนเป็นสปิงเดิมจะนิ่มขึ้นมั้ยครับหรือใช้สปิงโหลดเท่าเดิมแต่ได้ความนิ่มของอะไรดี ตอนนี้อยากได้ความนิ่มขึ้นลูกยังเล็กอยากให้เค้านั่งสบายๆ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มีนาคม 2554 10:27:02 »

ในหน้าซื้อ-ขายมีราคาบอกครับ

โช้คมอนโรรีแฟล๊ก 4ต้น แถมยางกันกระแทกโช้ค4ตัว = 8,400 บาท
สปริงความสูงเท่าเดิม ชุดละ 2000 บาท
สปริงโหลด H&R เตี้ยลงนิ้วครึ่ง ชุดละ 6,500 บาท
ยางรองสปริงตัวล่าง ตัวละ70 บาทใช้ 4 ตัว = 280 บาท
ยางกันฝุ่นโช้คอัพ ตัวละ 130  บาทใช้ 4 ตัว = 520 บาท
เบ้าโช้ค ตัวละ 450 บาท ใช้ 4 ตัว = 1,800 บาท


เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อวานทั้ง 4 ต้นครับ.....พอใจกับสิ่งที่ได้มากๆ ครับ


  รวมจบเท่าไหร่ครับพี่นู

......ก็ ไม่เสริม ไม่เติม อะไรเลย อยู่ที่ 9000 ครับ (8400 ค่าโช๊ค + 600 ค่าใส่) เด็กร้านถามเหมือนกันว่าเสริมไหม (ยางรองสปริง กรณีที่มีถังแก๊ส)
แต่รถผมใช้น้ำมันเดิมๆ อ่ะ เลยไม่เอาไรทั้งนั้น.....แต่แนะนำว่า "ถ้าสามารถ" ดูจุด หรือตำแหน่งที่เกี่ยวข้องพวกรองสปริง, ยางกันฝุ่น, เบ้าโช๊คเป็นว่า ใกล้หมดสภาพหรือยัง
ก็แนะนำให้กำเงินไปเผื่อด้วยครับ เพราะไหนๆ ก็ต้องรื้อ ต้องถอดแล้ว...ก็เปลี่ยนซะเลยดีกว่า แต่พอดีว่าของผมมันยัง OK อยู่ (รวมถึง..งบน้อยด้วย...เลยไม่เปลี่ยนไรทั้งนั้นครับ)

ปล. ขาไป...เจอทั้ง
-ยางลาดถนนใหม่ (สูงกว่าผิวถนนเดิมประมาณ 1 นิ้ว)
-ผิวถนนที่ขูด เพื่อรอลาดยาง
-สะพานข้ามคลอง
-หลุม / เนิน เล็กๆ น้อยๆ
......ทุกอย่างที่กล่าวมา "ตึง!! ตึง!!" >> เซ็งครับ

ขากลับ...อยากลองว่าเจ๋งจริงไหม ไหนๆ ก็ไหนๆ หล๊ะ
วิ่งแค่ 100-120 ไม่หลบ ไม่ชะลอไรทั้งนั้น ลุยมันไปตรงๆ
.....ผลที่ได้ก็น่าพอใจครับ เมื่อเทียบกับก่อนทำ
ทั้งนี้ ทั้งนั้น...ผมเองเป็นรถบ้านครับ เลยซิ่งได้ไม่มากนัก
Concept รถผมคือ "รถบ้าน แอบซิ่ง"
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มีนาคม 2554 11:05:36 »

ชอบครับ รถบ้าน...แอบซิ่ง   zzzzz
บันทึกการเข้า

mamaru
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2554 11:17:22 »

reflex +สปริงเดิม คง ok. สำหรับรถบ้าน .....ขอบคุณครับ....
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มีนาคม 2554 12:34:17 »

ใส่โช๊คที่ร้านไหนครับ ถูกดีครับ

นอกจากมอนโรแล้วมียี่ห้ออื่นอีกไหมครับ ที่เป็นของใหม่นะครับ
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2554 17:16:52 »

up
บันทึกการเข้า
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 00:14:02 »

ในหน้าซื้อ-ขายมีราคาบอกครับ

โช้คมอนโรรีแฟล๊ก 4ต้น แถมยางกันกระแทกโช้ค4ตัว = 8,400 บาท
สปริงความสูงเท่าเดิม ชุดละ 2000 บาท
สปริงโหลด H&R เตี้ยลงนิ้วครึ่ง ชุดละ 6,500 บาท
ยางรองสปริงตัวล่าง ตัวละ70 บาทใช้ 4 ตัว = 280 บาท
ยางกันฝุ่นโช้คอัพ ตัวละ 130  บาทใช้ 4 ตัว = 520 บาท
เบ้าโช้ค ตัวละ 450 บาท ใช้ 4 ตัว = 1,800 บาท


เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อวานทั้ง 4 ต้นครับ.....พอใจกับสิ่งที่ได้มากๆ ครับ

สปริงตัวโหลด 30mm หรือ45mm ครับ
บันทึกการเข้า

noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 00:15:50 »

ในหน้าซื้อ-ขายมีราคาบอกครับ

โช้คมอนโรรีแฟล๊ก 4ต้น แถมยางกันกระแทกโช้ค4ตัว = 8,400 บาท
สปริงความสูงเท่าเดิม ชุดละ 2000 บาท
สปริงโหลด H&R เตี้ยลงนิ้วครึ่ง ชุดละ 6,500 บาท
ยางรองสปริงตัวล่าง ตัวละ70 บาทใช้ 4 ตัว = 280 บาท
ยางกันฝุ่นโช้คอัพ ตัวละ 130  บาทใช้ 4 ตัว = 520 บาท
เบ้าโช้ค ตัวละ 450 บาท ใช้ 4 ตัว = 1,800 บาท


เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อวานทั้ง 4 ต้นครับ.....พอใจกับสิ่งที่ได้มากๆ ครับ

สปริงตัวโหลด 30mm หรือ45mm ครับ

ลองดูในหน้าซื้อ-ขายได้เลยครับ มีเบอร์เรียบร้อย
ถ้าจำม่ะผิด ราคาเท่ากันครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 06:08:38 »

ในหน้าซื้อ-ขายมีราคาบอกครับ

โช้คมอนโรรีแฟล๊ก 4ต้น แถมยางกันกระแทกโช้ค4ตัว = 8,400 บาท
สปริงความสูงเท่าเดิม ชุดละ 2000 บาท
สปริงโหลด H&R เตี้ยลงนิ้วครึ่ง ชุดละ 6,500 บาท
ยางรองสปริงตัวล่าง ตัวละ70 บาทใช้ 4 ตัว = 280 บาท
ยางกันฝุ่นโช้คอัพ ตัวละ 130  บาทใช้ 4 ตัว = 520 บาท
เบ้าโช้ค ตัวละ 450 บาท ใช้ 4 ตัว = 1,800 บาท


เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อวานทั้ง 4 ต้นครับ.....พอใจกับสิ่งที่ได้มากๆ ครับ


  รวมจบเท่าไหร่ครับพี่นู

......ก็ ไม่เสริม ไม่เติม อะไรเลย อยู่ที่ 9000 ครับ (8400 ค่าโช๊ค + 600 ค่าใส่) เด็กร้านถามเหมือนกันว่าเสริมไหม (ยางรองสปริง กรณีที่มีถังแก๊ส)
แต่รถผมใช้น้ำมันเดิมๆ อ่ะ เลยไม่เอาไรทั้งนั้น.....แต่แนะนำว่า "ถ้าสามารถ" ดูจุด หรือตำแหน่งที่เกี่ยวข้องพวกรองสปริง, ยางกันฝุ่น, เบ้าโช๊คเป็นว่า ใกล้หมดสภาพหรือยัง
ก็แนะนำให้กำเงินไปเผื่อด้วยครับ เพราะไหนๆ ก็ต้องรื้อ ต้องถอดแล้ว...ก็เปลี่ยนซะเลยดีกว่า แต่พอดีว่าของผมมันยัง OK อยู่ (รวมถึง..งบน้อยด้วย...เลยไม่เปลี่ยนไรทั้งนั้นครับ)

ปล. ขาไป...เจอทั้ง
-ยางลาดถนนใหม่ (สูงกว่าผิวถนนเดิมประมาณ 1 นิ้ว)
-ผิวถนนที่ขูด เพื่อรอลาดยาง
-สะพานข้ามคลอง
-หลุม / เนิน เล็กๆ น้อยๆ
......ทุกอย่างที่กล่าวมา "ตึง!! ตึง!!" >> เซ็งครับ

ขากลับ...อยากลองว่าเจ๋งจริงไหม ไหนๆ ก็ไหนๆ หล๊ะ
วิ่งแค่ 100-120 ไม่หลบ ไม่ชะลอไรทั้งนั้น ลุยมันไปตรงๆ
.....ผลที่ได้ก็น่าพอใจครับ เมื่อเทียบกับก่อนทำ
ทั้งนี้ ทั้งนั้น...ผมเองเป็นรถบ้านครับ เลยซิ่งได้ไม่มากนัก
Concept รถผมคือ "รถบ้าน แอบซิ่ง"
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มีนาคม 2554 07:30:50 »

ผมก็พึ่งเปลี่ยนมา ทั้งสี่ต้นเหมือนกันครับ ใช้กับสปริงเดิม โดยรวมก็พอใจครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!