AE. Racing Club
12 พฤศจิกายน 2024 02:45:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งได้e100มาครับ ขอถามหน่อยครับ(เพิ่มข้อมูลครับ)  (อ่าน 3198 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Xtream@tom
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 17:02:32 »

ขอเกริ่นก่อนนะครับว่าผมได้e100(มั้ง)มาจากญาติ เป็นเครื่องคาบิว 1300 MTแต่ภายหลังเอาATมาใส่ ติดแก๊สแต่ไม่รู้ว่าแบบไหนเหมือนกัน มีปุ่มสลับใช้แก๊สกับน้ำมันได้ แต่ใช้น้ำมันไม่ได้= ="

ตอนนี้รถอยู่กรุงเทพครับแถวบางซื่อ ทีนี้ผมก็อยากจะเอาคันนี้ไปใช้ในตจว.(พิษณุโลก)แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องcheckยังไง ต้องทำอะไรเพิ่มรึเปล่า และเท่าที่ผมลองขับๆมามันมีอาการดังนี้ครับ

- คันเร่ง เหยียบไปมีระยะฟรีนิดหน่อย พอกดไปถึงช่วงนึงมันจะแข็งมากๆเลยอ่ะครับ

- เร่งเครื่องอืดมาก ลองขับที่80km/h@ประมาน3000รอบ

- เบาะด้านหน้าขาด จะเปลี่ยนเบาะใหม่หรือจะหุ้มเบาะดีครับ

- พัดลมหม้อน้ำเสียงดังแถมแค่บิดกุญแจไปที่ONพัดลมก็ทำงานแล้วอ่ะครับ + แอร์ไม่เย็นตอนที่รถติด

-รอบเครื่องประมาน 500 ทั้งNทั้งD(แต่เหยียบเบรคไว้)เลยอ่ะครับ คงที่ถึงแอร์จะทำงานหรือไม่ทำงาน

เลยอยากจะให้พี่ๆในนี้ช่วยออกความเห็นหน่อยครับว่าต้องทำอะไรเพิ่มมั้ย แก้จุดไหนบ้าง แล้วช่วยแนะนำอู่ซ่อมแถวๆบางซื่อ/ดุสิต/นนฯให้หน่อยได้มั้ยครับ(ถ้าผิดกฏก็ขออภัย) แล้วร้านที่เช็คระบบแก๊สที่ไหนดีครับ

ขอบคุณครับ ลิงจั๊กๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2011 16:54:10 โดย Xtream@tom » บันทึกการเข้า
akeuthai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 424



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 17:07:23 »

ผมทำอยู่แต่แถวบางบัวทองอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 17:54:29 »

ขอเกริ่นก่อนนะครับว่าผมได้e100(มั้ง)มาจากญาติ เป็นเครื่องคาบิว 1300 MTแต่ภายหลังเอาATมาใส่ ติดแก๊สแต่ไม่รู้ว่าแบบไหนเหมือนกัน มีปุ่มสลับใช้แก๊สกับน้ำมันได้ แต่ใช้น้ำมันไม่ได้= ="

ตอนนี้รถอยู่กรุงเทพครับแถวบางซื่อ ทีนี้ผมก็อยากจะเอาคันนี้ไปใช้ในตจว.(พิษณุโลก)แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องcheckยังไง ต้องทำอะไรเพิ่มรึเปล่า และเท่าที่ผมลองขับๆมามันมีอาการดังนี้ครับ

- คันเร่ง เหยียบไปมีระยะฟรีนิดหน่อย พอกดไปถึงช่วงนึงมันจะแข็งมากๆเลยอ่ะครับ

- เร่งเครื่องอืดมาก ลองขับที่80km/h@ประมาน3000รอบ

- เบาะด้านหน้าขาด จะเปลี่ยนเบาะใหม่หรือจะหุ้มเบาะดีครับ

- พัดลมหม้อน้ำเสียงดังแถมแค่บิดกุญแจไปที่ONพัดลมก็ทำงานแล้วอ่ะครับ + แอร์ไม่เย็นตอนที่รถติด

-รอบเครื่องประมาน 500 ทั้งNทั้งD(แต่เหยียบเบรคไว้)เลยอ่ะครับ คงที่ถึงแอร์จะทำงานหรือไม่ทำงาน

เลยอยากจะให้พี่ๆในนี้ช่วยออกความเห็นหน่อยครับว่าต้องทำอะไรเพิ่มมั้ย แก้จุดไหนบ้าง แล้วช่วยแนะนำอู่ซ่อมแถวๆบางซื่อ/ดุสิต/นนฯให้หน่อยได้มั้ยครับ(ถ้าผิดกฏก็ขออภัย) แล้วร้านที่เช็คระบบแก๊สที่ไหนดีครับ

ขอบคุณครับ ลิงจั๊กๆ

-ข้อแรกน่าจะสายคันเร่งฝืดคับ
-ข้อสองเร่งอืด อาจจะมาจากทั้งเครื่องมีขนาดเล็ก(ซึ่งก็ไม่รู้ว่าได้มาสมบูรณ์แค่ไหน) อาจจะจูนแก็สไม่ดี(หรืออุปกรณ์มีความปกพร่อง เช่นหม้อต้มเสื่อม,ขนาดมิกซ์
  ไม่เหมาะสม)ยิ่งใช้นำมันไม่ได้ก็เทียบยากนิดหน่อยคับ
-เรื่องเบาะแล้วแต่ชอบและงบประมาณคับ แต่ส่วนตัวผมเปลี่ยนคับ
-มอเตอร์พัดลมอาจจะหมดสภาพคับ ส่วนเรื่องที่พัดลมทำงานทันทีที่บอดONลองดูที่เซ็นเซอร์พัดลม(ติดวาล์วน้ำคับ) อาจจะโดนถอดออก
  ถ้าไม่ใช่ต้องไล่สายไฟคับ อาจจะโดนต่อตรงคับ
  เรื่องแอร์ไม่เย็น เข้าร้านแอร์(ดีๆ) ให้เค้าไล่ระบบให้ก็น่าจะพบสาเหตุคับ(เรื่องแอร์ไม่เย็นมีปัจจัยเยอะมากคับ)
-การที่รอบเท่ากันทั้งเปิดและปิดแอร์ผมว่าก็ดีแล้วนะคับ แปลว่าตัวชดเชยทำงานปกติดี แต่รอบต่ำไปนิด ปรับขึ้นก็น่าจะจบคับ
-อู่แถวนั้นไม่รู้เหมือนกันคับ แต่เท่าที่อ่านๆผมว่าก็ไม่มีอะไรร้ายแรงนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มีนาคม 2011 17:58:02 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 19:24:12 »

จากที่เคยใช้เครื่องนี้มานะคับ  แต่ของผมเป็นMT  เลยคิดว่า เครื่องแค่ พัน3 แต่มาเป็นออโต้คงอืดๆ อยู่อะคับ เพราะMT ติดแก๊สที่ผมใช้มันก็อืดนะ แต่ไหลเรื่อยๆ

แอร์ น่าจะมาจากคอมแอร์เริ่มล้าแล้วแรงอัดไม่ดี เปลี่ยนคอมน่าจะหาย เพราะเมื่อก่อน ผมก็ทำทุกอย่างแล้ว ล้าง ทั้งคอยเย๋นและร้อน ใหม่เอี่ยมหมด ไล่ระบบใหม่ล้างระบบ  แต่ก็เย็นเฉพาะเวลาวิ่ง ถ้าวิ่งเย็นปกติดี แต่ถ้าจอดมะไหร ไม่เย็นเลยเหลือคอมที่ยังไม่ได้เปลี่ยน รุ่นนี้ชอบไม่เย็นตอนจอดอะคับ ไม่รุ้เพราะทำไม


ใช้แก๊ซแล้วอืด ถ้าติดมิกเซอร์ มะก่อนผมใช้ มิกรู 26มิล คับ ครอบปากเลย วิ่งดีมากๆ 170 สุดๆแล้ว บ้อดี้E100 เหมือนกัน  ยังไงรองขยายดูก่อน คับ ตามใจชอบเลยค่อยๆขยายแล้วไปวิ่งดู ชอบอันไหนก็เอาเบอรนั้น
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 19:41:04 »

UP ครับ

แต่สงใสทำไมขับแค่ 80 แต่รอบมันสูงตั้ง 3000
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 21:34:03 »

^
l
l
l
พันสาม ออโต้ มีแค่ 3เกียร์ ครับ รอบเลยสูง..
บันทึกการเข้า
Xtream@tom
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 21:52:22 »

ขอบคุณพี่ๆมากเลยครับ

เรื่องสายคันเร่งนะครับ ผมก็ลองกดตรงสายติดๆกับเครื่องแล้วมันก็ไม่แข็งไม่ฝืดอะไรอ่ะครับ

ส่วนเกียร์ผมไม่ทราบเหมือนกันอ่ะครับว่าเอามาจากเครื่องไหน รุ่นอะไร

* Xtream@tom รอคอมเม้นท่านอื่น^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มีนาคม 2011 22:00:33 โดย Xtream@tom » บันทึกการเข้า
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 22:06:56 »

อาการเร่งแข็ง เป็นที่ตัวคาบูครับ ของผมก็เป็นล้างแล้วก็ไม่หาย ปล่อยมันไป
อาการใช้น้ำมันไม่ได้ เป็นที่คาบูอีกเช่นกัน นมหนูคาบูเจ๋งแล้วหรือป่าว ของผมเจ๋งไปแล้ว ใช้แก็สอย่างเดียว ถูกดีครับ
บันทึกการเข้า
Xtream@tom
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มีนาคม 2011 17:15:36 »

ขอเพิ่มเติมข้อมูลนะครับ

วันนี้เอารถไปวิ่งไกลหน่อย ก่อนออกผมก็เอาโซแน็กไปฉีดแถวคาร์บิวนึกว่าจะช่วยให้คันเร่งนิ่มขึ้น แต่ผลคือรอบมันดันสวิงตอนเข้าเกียร์D+เปิดแอร์จะอยู่ที่300-700รอบ ปล่อยไว้เครื่องมันจะดับ
ถ้าปิดแอร์รอบจะไม่สวิง ปกติรอบจะอยู่ที่ประมาน600 ส่วนNนั่นรอบประมาน1000 ถ้าเปิดแอร์รอบจะตกมานิสเดียว

ระหว่างวิ่งผมก็จดความเร็วกับรอบเครื่องมา
80@2900
90@3400
100@3600
110@3900 เร็วกว่านี้ไม่กล้ากดครับ เครื่องมันสั่น

พอเทสเสร็จก้ดับรถ พบว่ามีน้ำออกจากท่อถังพักน้ำ+เห็นสนิมขาวๆแถวๆหม้อน้ำ มีน้ำซึมออกมานิดหน่อย

ขอถามเพิ่มเติมว่า

1.สภาพอย่างงี้ ถ้าจะเอาไปวิ่งตจว.
-ผมสมควรที่จะเปลี่ยนเครื่อง+เกียร์ใหม่ดีมั้ย ถ้าควรจะเล่นเครื่องรุ่นไหนดี ราคาประมานเท่าไหร่
-ถ้าเปลี่ยนเครื่อง ช่วงล่างกับระบบเบรกต้องเปลี่ยนด้วยมั้ยครับ
-หรือจะเปลี่ยนแค่ขนาดหัวรูแก๊สดี
2.สามารถซ่อมหม้อน้ำได้มั้ย
3.ท้ายห้อยมาก คาดว่าน่าจะเป็นเพราะถังLPG จะแก้อาการท้ายห้อยนี้ได้มั้ยครับ

ขอบคุณครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2011 17:38:46 โดย Xtream@tom » บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2011 18:38:06 »

 ประกาศ ประกาศ ประกาศ

ขอตอบข้อ 3 นะครับ หาสปริงท้ายโด่งมาใส่ครับ มีอีกหลายวิธีแต่ลืมไปหมดแล้ว รอน้าๆมาตอบครับ  คำนับ

ส่วนข้อ 1 นั้นต้องดูที่การใช้งานครับ ออกต่างจังหวัดบ่อยไหมวิ่งระยะทางไกลบ่อยไหม หรือว่าขับแค่ในเมือง ขับเร็วไหม อยู่ที่โจทย์ครับ
ส่วนเครื่องที่แนะนำก็มี 4a-fe(ทนสุดๆ)  4a-ge 20V(ถ้าติดแก๊สควรเป็นแก๊สหัวฉีดครับ)  4e-fte(เหมาะกับขับในเมือง รถบ้านแอบซิ่ง ฮิฮิ ขับทางไกลสงสารเครื่องครับเพราะพกมาแค่ 1300 เอง) คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2011 18:43:12 โดย Put_LN.Z » บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Xtream@tom
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2011 20:21:28 »

ผมกะเอาไปใช้ที่พิดโลกอ่ะครับ ขับในมอกับในเมือง ซักเดือน2เดือนจะกลับกทม.ทีนึง

ส่วนแก๊สรถคันนี้ก็ติดไว้แล้วอ่ะครับ LPG แต่ระบบอะไรไม่รู้ มี(น่าจะเป็น)หม้อต้ม ลักษณะกลมๆขาวๆAluminium ใหญ่ประมานแผ่นCD เขียนว่าelectronic vapor. regulator pressure  มีrelayอยู่ข้างบนอ่ะครับ พอดีว่าเจ้าของเก่า(ญาติ)เค้าจำไม่ได้ ร้องไห้

แล้ว4a-fe กับ 4a-ge 20Vถ้าติดแก๊สตัวไหนจะทนกว่า ใช้ได้ทั้งน้ำมันกับแก๊สได้ดีกว่าอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2011 20:35:27 โดย Xtream@tom » บันทึกการเข้า
Xtream@tom
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 11:27:04 »

ขออนุญาตดันหน่อยครับ^^"
บันทึกการเข้า
Xtream@tom
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 18:17:00 »

ผมลองโทรถามช่างมา เขาแนะนำให้วางเครื่อง1300หัวฉีดอ่ะครับ ถ้าจะวาง 1600 ต้องตัดเพลาอ่ะครับ ไม่ทราบว่าจริงมั้ยครับ

แต่ผมอยากวาง1600เพราะจะใช้วิ่งตจว.อ่ะครับ 1300มันจะไม่พอ
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 18:34:52 »

ตอบเรื่องระบบแก๊สก่อนนะครับ เป็นระบบมิกครับ

ส่วนเรื่องเครื่องนั้น 4a-fe น้าจะเหมาะกว่านะครับกลับระบบแก๊สเดิม 4a-fe และ 4a-ge นั้น 1600 เหมือนกันนะครับ

ส่วนเรื่องการตัดเพลานั้นรอน้าๆมาตอบครับ ผมไม่รู้จริงๆ ส่วนถ้าจะวาง 1300 จริงๆนั้น แนะนำไปเล่น 4e-fte ครับ 1300CC. มีเทอร์โบ

ส่วนนี้เป็นงบในการวาง 4e-fte ครับ ขออนุญาติ น้า~ Funky_nu_NoO :ครับ คำนับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65050.0

อ้อลืมอีกอย่าครับ  ยินดีต้อนรับนะครับถ้ามาพิษณุโลก มีพี่ๆน้าๆใจดีเยอะครับ ว่างๆลองไปเยี่ยมชมบ้างนะครับ คำนับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?board=37.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2011 18:53:00 โดย Put_LN.Z » บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
Xtream@tom
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 00:09:12 »

ขอบคุณพี่Put_LN.Zมากเลยนะคร้าบบบบ รอเอารถไปที่นั่นก่อนแล้วจะไปแนะนำตัวครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 00:31:51 »

วาง 4A-FE ดีที่สุดแล้วคับ รถใช้งาน จะได้ไม่ต้องไปยุ่งกับระบบอื่น

เพลาไม่ต้องตัดนะ ตัดทำไมงจัง ก็เอาเพลามันมาด้วยเลยตอนซื้อเครื่องอะคับ

หม้อน้ำก้จัดใหม่เลยคับ รวมๆ น่าจะไม่เกิน35oooนะ คับ เพราะ ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันด้วย

แล้วเดินท่อน้ำมันไหลกลับ เห้นในหน้าขายของมี คนยกลงนะคับ รู้สึกเครื่องจะหมื่นถ้ววนๆ

ค่าวางค่าของน่าจะ15ooo ได้ คับ รวมๆประมาน25000 คับ

เครื่องตัวนี้ไม่จุกจิกคับ ติดแกีซก็ประหยัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2011 00:33:58 โดย 4A-twincharger » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!