หลังจากลองทั้งพักปลายของนอก2นิ้วกับท่อเดิมและเดินท่อใหม่่ทั้งเส้น1.7นิ้ว+พักกลางและพักปลายสูตรของร้านเดินท่อผลที่ได้ก็ยังไม่เหมาะกับลักษณะการขับของผม ผมจึงไปทำท่อแบบเดิมทั้งหมดมาแล้ว 24 มี.ค.โดยยังมีแคทเดิมอยู่(ถอดมาดูแล้วสภาพตะแกรงยังไม่ขาดส่องดูแล้วยังไม่ตัน)+พักกลางไส้ตรงทรงรียาว16นิ้ว(เดิม12นิ้ว)+พักปลายตรงรุ่นAE111เกียร์ออโต้-พักกลางและพักปลายเป็นของยานภัณฑ์ เดินท่อเหล็กตามแบบเดิมเท่าที่ผมเห็นและถามช่างที่ทำท่อออกแคท 2 นิ้วจนถึงเข้าพักกลาง ออกจากพักกลางขนาด 1.5 นิ้วจนถึงพักปลาย สภาพใช้งานเหมือนเดิม เงียบสนิท ขับในสภาพจราจรในเมืองดีมากครับ
แต่ผมยังอยากขอข้อมูลจากผู้รู้เรื่องแคทว่าสามารถหาท่อหรือพักแบบอื่นๆมาแทนได้หรือเปล่าเพราะผมเคยเดินท่อขนาด1.7นิ้วไม่มีแคทแล้วใช้พักกลางทรงแบบแคปซูล-เสียงมันจะดังเข้าห้องโดยสารมากและเมื่อสังเกตแคทเดิมผมเห็นว่าทางเข้าของแคทจะใหญ่มาก(น่าจะประมาณ2.2นิ้วแต่ผมไม่ได้วัดไว้)ข้างในจะเป็นตะแกรงคล้ายมุ้งลวดทั้ง 2 ฝั่งแต่เมื่อส่องดูจะเห็นแสงทางออกรูเล็กกว่าขนาดรูท่อ ถ้าเอาลมเป่าลมก็ออกแรงดีไม่อั่น ผมจึงอยากได้คำแนะนำในเรื่องนี้จะได้ไม่ต้องเสียค่าความรู้โดยไปลองเอง(ชักเข็ดแล้ว)
ป.ล.**ยังไงก็ยังอยากลองท่อของนอกตรงรุ่นอยู่ครับแต่ขอเก็บเงินก่อน