ชุดใหญ่ จะมีจานจ่าย (ของฝาลายหายาก มีเงินใช่ว่าจะหาได้ เลยต้องตุน) ปั๊มคลัชท์
แล้วฝาดำละครับ ต้องเตรียมไรบ้างครับ แบบว่ากำลังลงอยู่ เดิมใช้ 2E ไปถึงปัตตานีก็เคยเป็นแค่แอร์ไม่ทำงาน(ร้อนสุด ๆ) กลับมาให้ร้านซ่อมให้ บอกฟิวล์หลวม นึกในใจ ขับมา 4 - 5 ร้อยโล ไม่อยากจอดเพราะค่ำแล้วจะเข้ายาก อุตส่าไปทำธุระก่อน กลับมาหาดใหญ่ซ่อมครับ เซ็งสุด แต่นึกในใจ ถ้าเสียมากกว่านี้สงสัยงานเข้า (งานนี้ผมเช็คเบื้องต้นพวกสายไฟต่าง ๆ แล้ว แต่ไม่ทันเอะใจกับฟิลล์ครับ รู้แต่ว่าไฟไม่มา หุ หุ)
ส่วนผมจะติดของไว้ท้ายรถก็ประแจ, แม่แรง, ไขควง, ประเก็น, กาวขาว, กาวดำ, คัตเตอร์, กรรไกร, สายไฟ, เทปดำ, มิตเตอร์ และล่าสุดตอนนี้ได้บล็อค 24 ชิ้นมาอีกชุดครับ
ถ้าถึงขนาดพกประเก็นไป อันนี้คงงานยากแล้วหละ ถ้าเป็นขนาดนั้น ผมยอมลากเข้าอู่แถว ๆ นั้น
เอาแค่อุปกรณ์พอประคองรถเดินทางเข้าอู่ได้ หรือเดินทางกลับได้ก็พอครับ
พกไปพกมา เครื่องมือ อะไหล่ จะเต็มท้ายรถนะครับ
ประเด็นสำคัญ คือเราต้องรู้อาการรถเราเอง ว่าจุดไหนอ่อนแอ เสียง่าย หรือเป็น ๆ หาย ๆ อยู่
ทางที่ดี มีช่างที่สนิท ๆ กัน แล้วขอเบอร์ไว้ พอติดขัดอะไร จะพอโทรถามเบื้องต้นได้