olezuzaaa
|
|
« เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 19:56:33 » |
|
เป็นที่อะไรอ่ะครับ แล้วค่าใช้จ่ายในการแก้ไขประมาณเท่าไรหรอครับ พอดีรถคันนี้ซื้อมือสองมา ไม่ทราบว่าติดแก๊สที่ไหนมาอ่ะครับ อีกอย่างเติมเต็มถังขับประมาณ 280 โล ก็หมดแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 20:52:35 » |
|
ลูกลอยในถังแกส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
jo/jo
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 21:59:38 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
too793
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 22:23:20 » |
|
จูนด้วยเครื่องมือวัด ดีกว่าใช้ความรู้สึกครับ ก่อนจูนจากเคยวิ่ง ประมาณ 1.60-1.70 บาท /กม. หลังจากจูนเครื่องมือวัดแล้ว ประมาณ 1.2 - 1.4บาท/กม. เหยียบๆหน่อยก็ 1.50 / กม. ของผมระบบ mix เครื่อง 4age 16v ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vchaiyut
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 22:26:36 » |
|
ของผม ใช้มือวัด วิ่งทางไกล แค่ กิโล 1.1 กว่า ๆ เองคับ อยู่แถวไหนคับ เผื่ออยู่ใกล้จะได้ช่วย จูนให้คับ ฟรี อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
theboss
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 22:27:26 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 22:30:08 » |
|
ระบบของลูกลอยในถังหรือวาวล์มันคงเสื่อมแน่เลยครับ คิดว่านะ รถผมถัง 58 ผมเติมได้ 52 คันเก่า ถัง 65 เติมได้ 50 งงไปเลย ไม่รู้ติดถังใหญ่ไปทำไม ผมลองแบบวิ่งจนแกซเกลี้ยงเลยน่ะครับ (ถังสีดำ มัลติวาวล์ของโทมาเช็ตโต้)
(ถ้าเป็นถังแบบสมัยก่อน วาวล์เขียวแดง เติมได้เต็มเลย 58 ลิตรไม่มัีตัด )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
<<nutt>>
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 23:21:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ 084.652.4314
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 07:47:13 » |
|
เป็นที่ลูกลอย กะวาวล์มัลติฯ ผมเพิ่งติดแก๊สสามห่วงอีกคัน ๔อี พันสาม ช่างใส่ลูกลอยกลับด้าน ประกอบเสร็จเอาเข้าไปเติมแก๊ส ทั้งที่ยังไม่มีแก๊ส มันเติมไม่ค่อยเข้า อัดเข้าไปได้ร้อยเดียวก็ตัดแล้ว ต้องมารื้อรอบที่สอง กลับลูกลอย ถึงเติมได้ เกือบสี่ร้อยบาท ถังสามสิบหกลิตร เติมได้สามสิบสองลิตรครับ เป็นที่ลูกลอย เซ็คดูที่นั่นล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kaz
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 08:48:42 » |
|
น่าจะเป็นที่ลูกลอยครับในถังครับ วิ่งให้แก๊สหมดแล้วถอดมัลติวาวล์มาดัดลูกลอยครับ แล้วปรกติวาวล์ต้องตัดที่ 80-85% ของความจุถังเพื่อรับการขยายตัวของแก๊สครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olezuzaaa
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 09:02:19 » |
|
แล้วถ้าเราไปให้ร้านที่รับติดตั้งแก๊สแก้ไขให้ ต้องลื้อถังกันเลยหรือป่าวอ่ะครับ ค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณเท่าไรอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
surachat_pea
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 09:20:46 » |
|
แล้วถ้าเราไปให้ร้านที่รับติดตั้งแก๊สแก้ไขให้ ต้องลื้อถังกันเลยหรือป่าวอ่ะครับ ค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณเท่าไรอ่ะครับ
ค่าใช้จ่ายไม่น่าจะมีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olezuzaaa
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 11:09:20 » |
|
จิงหรอครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายเลย พอดีผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับ ว่าแก๊สเจ้าของเดิมติดที่ไหนมา ถ้าจะทำคงต้องหาอู่เองอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kaz
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 11:46:12 » |
|
จิงหรอครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายเลย พอดีผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับ ว่าแก๊สเจ้าของเดิมติดที่ไหนมา ถ้าจะทำคงต้องหาอู่เองอ่ะครับ [/quot จิงหรอครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายเลย พอดีผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับ ว่าแก๊สเจ้าของเดิมติดที่ไหนมา ถ้าจะทำคงต้องหาอู่เองอ่ะครับ
e] ลองถามร้านติดตั้งแก๊สดูครับ เขาทำให้ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 12:00:35 » |
|
ถ้าลูกลอยไม่เสียก็แสดงว่าในถังมีลมปนอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 12:12:46 » |
|
วาล์วผิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ob8279
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 13:23:54 » |
|
เติม350นี่อัดเพิ่มรึป่าวครับ ถ้าเติม350วิ่งได้280 มันก็ไม่ได้กินมากเท่าไหร่นะครับ ถ้าแก๊สเป็นระบบหัวฉีด ผมว่าน่าจะเป็นที่ช่างตั้งการเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน เค้าตั้งค่าแรงดันไว้สูงนะครับ ต้องไปให้ช่างเค้าตั้งค่าแรงดันจากถังให้มันน้อยลง ที่แก๊สมันตัดเป็นน้ำมันนี่ มันไม่ได้หมดถัง แต่แรงดันแก๊สมันน้อยลง ทำให้วิ่งอืดๆหน่อยเวลาใกล้หมดถังจิงๆ ช่างเลยตั้งไว้สูงเพื่อให้รถขับได้ไม่อืดนะครับ ของผมติดแก๊สหัวฉีดมาตอนแรกก็งงๆว่าทำไมมันขับแป๊บเดียวหมดถังแล้ว ทั้งที่ตอนขับแบบmix ขับได้เยอะ กม กว่านี่ แต่พอเติมแก๊ส แล้ววัดดูมันก็ไม่ได้กินมากนี่ ผมเลยถามเพื่อนที่ติดให้ผม เค้าเลยบอก เค้าต้องตั้งให้สูงไว้หน่อบเพราะพอแก๊สจะหมดถัง แรงดันมันจะน้อยลง มันจะทำหใ้รถวิ่งอืดลง ผมเลยซื้อสายมาจูนเอง มันก็เลยวิ่งได้จำนวน กม มากขึ้น เติม 400 บ วิ่งได้ประมาณ 370 กม ต้องดูว่าเป็นแก๊สหัวฉีดหรือป่าว ถ้าใช่ผมว่า ต้องไปเปลี่ยนค่าแรงดันถัง ที่มันจะเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันนี่แหละครับ โดยเปลี่ยนให้มันมีค่าที่ต่ำลง ผิดถูกประการใดมาบอกด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olezuzaaa
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 13:43:49 » |
|
ของผมเป็นระบบดูดอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ob8279
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 15:49:47 » |
|
งั้นคงต้องให้ช่างเปิดถังดูแล้วอะคับ ขอให้หายไวไว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vchaiyut
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 17:29:03 » |
|
อ้อ อีกอย่างครับ ลืมบอกไป รถผมแรกๆก้อเปง แบบนี้ละ แต่ไปให้ร้านแก้ส ดู ปรากฎว่า เค้าใส่ ไอ้ตัวที่เรียกว่าไรไม่รู้ จำไม่ได้ เปง กระบอก สะแตนเลส อะ ขนาดใหญ่ไปคับ มันเลยกินแก้ส ครับ เลยเปลี่ยนไป เสียค่าอะไหล่ ค่าแรง สี่ร้อยบาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|