AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 20:22:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมถังแก๊ส 56 ลิตร ทำไมแก๊สหมดเติมแก๊สไม่เคยเกิน 350 เลยอ่ะครับ  (อ่าน 3492 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 19:56:33 »

เป็นที่อะไรอ่ะครับ แล้วค่าใช้จ่ายในการแก้ไขประมาณเท่าไรหรอครับ พอดีรถคันนี้ซื้อมือสองมา ไม่ทราบว่าติดแก๊สที่ไหนมาอ่ะครับ อีกอย่างเติมเต็มถังขับประมาณ 280 โล ก็หมดแล้ว
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 20:52:35 »

ลูกลอยในถังแกส
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 21:59:38 »

จูนใหม่ครับ

ลองจูนเองเลยครับ ตามนี้

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21042.0
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 22:23:20 »

จูนด้วยเครื่องมือวัด ดีกว่าใช้ความรู้สึกครับ ก่อนจูนจากเคยวิ่ง ประมาณ  1.60-1.70 บาท /กม. หลังจากจูนเครื่องมือวัดแล้ว ประมาณ 1.2 - 1.4บาท/กม. เหยียบๆหน่อยก็ 1.50 / กม. ของผมระบบ mix เครื่อง 4age 16v ครับ
บันทึกการเข้า
vchaiyut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 22:26:36 »

ของผม ใช้มือวัด วิ่งทางไกล แค่ กิโล 1.1 กว่า ๆ เองคับ อยู่แถวไหนคับ เผื่ออยู่ใกล้จะได้ช่วย จูนให้คับ ฟรี อิอิ
บันทึกการเข้า
theboss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 22:27:26 »

 แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 22:30:08 »

ระบบของลูกลอยในถังหรือวาวล์มันคงเสื่อมแน่เลยครับ คิดว่านะ   รถผมถัง 58 ผมเติมได้ 52 คันเก่า ถัง 65 เติมได้ 50 งงไปเลย ไม่รู้ติดถังใหญ่ไปทำไม  ผมลองแบบวิ่งจนแกซเกลี้ยงเลยน่ะครับ (ถังสีดำ มัลติวาวล์ของโทมาเช็ตโต้)

(ถ้าเป็นถังแบบสมัยก่อน วาวล์เขียวแดง เติมได้เต็มเลย 58 ลิตรไม่มัีตัด )
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011 23:21:47 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 07:47:13 »

เป็นที่ลูกลอย กะวาวล์มัลติฯ ผมเพิ่งติดแก๊สสามห่วงอีกคัน ๔อี พันสาม ช่างใส่ลูกลอยกลับด้าน ประกอบเสร็จเอาเข้าไปเติมแก๊ส ทั้งที่ยังไม่มีแก๊ส มันเติมไม่ค่อยเข้า อัดเข้าไปได้ร้อยเดียวก็ตัดแล้ว ต้องมารื้อรอบที่สอง กลับลูกลอย ถึงเติมได้ เกือบสี่ร้อยบาท ถังสามสิบหกลิตร เติมได้สามสิบสองลิตรครับ เป็นที่ลูกลอย เซ็คดูที่นั่นล่ะ
บันทึกการเข้า

kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 08:48:42 »

น่าจะเป็นที่ลูกลอยครับในถังครับ วิ่งให้แก๊สหมดแล้วถอดมัลติวาวล์มาดัดลูกลอยครับ
แล้วปรกติวาวล์ต้องตัดที่ 80-85% ของความจุถังเพื่อรับการขยายตัวของแก๊สครับ
บันทึกการเข้า
olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 09:02:19 »

แล้วถ้าเราไปให้ร้านที่รับติดตั้งแก๊สแก้ไขให้ ต้องลื้อถังกันเลยหรือป่าวอ่ะครับ ค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณเท่าไรอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 09:20:46 »

แล้วถ้าเราไปให้ร้านที่รับติดตั้งแก๊สแก้ไขให้ ต้องลื้อถังกันเลยหรือป่าวอ่ะครับ ค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณเท่าไรอ่ะครับ

ค่าใช้จ่ายไม่น่าจะมีนะครับ
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 11:09:20 »

จิงหรอครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายเลย พอดีผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับ ว่าแก๊สเจ้าของเดิมติดที่ไหนมา ถ้าจะทำคงต้องหาอู่เองอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 11:46:12 »

จิงหรอครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายเลย พอดีผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับ ว่าแก๊สเจ้าของเดิมติดที่ไหนมา ถ้าจะทำคงต้องหาอู่เองอ่ะครับ
[/quot
จิงหรอครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายเลย พอดีผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับ ว่าแก๊สเจ้าของเดิมติดที่ไหนมา ถ้าจะทำคงต้องหาอู่เองอ่ะครับ
e]
ลองถามร้านติดตั้งแก๊สดูครับ เขาทำให้ได้
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 12:00:35 »

ถ้าลูกลอยไม่เสียก็แสดงว่าในถังมีลมปนอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 12:12:46 »

วาล์วผิด
บันทึกการเข้า
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 13:23:54 »

เติม350นี่อัดเพิ่มรึป่าวครับ ถ้าเติม350วิ่งได้280 มันก็ไม่ได้กินมากเท่าไหร่นะครับ
ถ้าแก๊สเป็นระบบหัวฉีด ผมว่าน่าจะเป็นที่ช่างตั้งการเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน เค้าตั้งค่าแรงดันไว้สูงนะครับ ต้องไปให้ช่างเค้าตั้งค่าแรงดันจากถังให้มันน้อยลง 
ที่แก๊สมันตัดเป็นน้ำมันนี่ มันไม่ได้หมดถัง แต่แรงดันแก๊สมันน้อยลง ทำให้วิ่งอืดๆหน่อยเวลาใกล้หมดถังจิงๆ ช่างเลยตั้งไว้สูงเพื่อให้รถขับได้ไม่อืดนะครับ
ของผมติดแก๊สหัวฉีดมาตอนแรกก็งงๆว่าทำไมมันขับแป๊บเดียวหมดถังแล้ว ทั้งที่ตอนขับแบบmix ขับได้เยอะ กม กว่านี่ แต่พอเติมแก๊ส แล้ววัดดูมันก็ไม่ได้กินมากนี่
ผมเลยถามเพื่อนที่ติดให้ผม เค้าเลยบอก เค้าต้องตั้งให้สูงไว้หน่อบเพราะพอแก๊สจะหมดถัง แรงดันมันจะน้อยลง มันจะทำหใ้รถวิ่งอืดลง
ผมเลยซื้อสายมาจูนเอง มันก็เลยวิ่งได้จำนวน กม มากขึ้น เติม 400 บ วิ่งได้ประมาณ 370 กม ต้องดูว่าเป็นแก๊สหัวฉีดหรือป่าว ถ้าใช่ผมว่า
ต้องไปเปลี่ยนค่าแรงดันถัง ที่มันจะเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันนี่แหละครับ โดยเปลี่ยนให้มันมีค่าที่ต่ำลง ผิดถูกประการใดมาบอกด้วยครับ
บันทึกการเข้า
olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 13:43:49 »

ของผมเป็นระบบดูดอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 15:49:47 »

งั้นคงต้องให้ช่างเปิดถังดูแล้วอะคับ ขอให้หายไวไว ครับ
บันทึกการเข้า
vchaiyut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 17:29:03 »

อ้อ อีกอย่างครับ ลืมบอกไป รถผมแรกๆก้อเปง แบบนี้ละ แต่ไปให้ร้านแก้ส ดู ปรากฎว่า เค้าใส่ ไอ้ตัวที่เรียกว่าไรไม่รู้ จำไม่ได้ เปง กระบอก สะแตนเลส อะ ขนาดใหญ่ไปคับ มันเลยกินแก้ส ครับ เลยเปลี่ยนไป เสียค่าอะไหล่ ค่าแรง สี่ร้อยบาท
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!