AE. Racing Club
12 ตุลาคม 2024 16:25:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีขายของ "เก็บเงินปลายทาง" มีสิทธิโดนโกงไหมครับ  (อ่าน 24017 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noncook
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 649



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 13:02:55 »

.....คือผมขายของผ่านเน็ต แต่ผู้ซื้ออยู่ต่างจังหวัด  เลยใช้วิธีเก็บเงินปลายทางครับ
.
.
.วิธีแบบนี้จะมีสิทธิที่ผมจะโดนโกงไหมครับ    แล้วต้องไปส่งของที่ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ  อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 13:08:20 »

เก็บเงินปลายทางต้องใช้บริการของไปรศนีย์ ลองติดต่อสอบถามดูนะครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 13:12:19 »

เคยส่งแบบนี้อยู่ครับพกง.
ก็เหมือนวัดใจกันละครับ ถ้าผู้รับไม่จ่ายเงินเค้าก้ไม่ได้ของ ถ้าสมมติเราโกงแต่เขาได้รับของผู้รับก็สูญเงินเปล่า
บันทึกการเข้า
ป้านู๋อ้อ_TZ#051
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 10,130


สังกัด โซนธนบุรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 13:15:09 »

วิธีการของการเก็บเงินปลายทาง  ก็คือ

ผู้ส่ง ต้องไปส่งของที่ไปรษณีย์ เขียนใบเก็บเงินปลายทาง โดยใบนี้จะถูกแปะไปที่หน้ากล่อง

ผู้รับ ต้องเซ็นต์รับใบเก็บเงินปลายทางที่แปะไว้ที่หน้ากล่อง

ไปรษณีย์จะทำการส่งใบเซ็นต์รับนี้กลับไปให้ผู้ส่ง

เมื่อผู้ส่งได้รับใบเซ็นต์รับฯ แล้ว ก็เอาใบนี้ไปขึ้นเงินค่ะ

ข้อเสียของผู้ซื้อ คือ ของมาถึงมือแล้ว เราต้องเซนต์รับ โดยที่ไม่รู้ว่า ของข้างในคุณภาพโอเคหรือเปล่า

ข้อเสียของผู้ขาย คือ กว่าจะครบขั้นตอนจนถึงรับเงิน ช้าค่ะ
บันทึกการเข้า



---  อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน อยากถึงฝันต้องอดทน ---
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 13:15:29 »

ถ้าคิดจะโกงมันก็โกงได้ครับ เคยมีเคสนึงในเว็ปบอร์ดของอะไรแล้วจำไม่ได้ มันดันใส่น้ำตาลมาสามกิโล ให้หนักเท่าๆสินค้าที่ส่ง ราคาก็ หลายพัน

เหมือนกับว่าได้ซื้อน้ำตาลจากดาวอังคาร
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 13:41:27 »

วิธีการของการเก็บเงินปลายทาง  ก็คือ

ผู้ส่ง ต้องไปส่งของที่ไปรษณีย์ เขียนใบเก็บเงินปลายทาง โดยใบนี้จะถูกแปะไปที่หน้ากล่อง

ผู้รับ ต้องเซ็นต์รับใบเก็บเงินปลายทางที่แปะไว้ที่หน้ากล่อง

ไปรษณีย์จะทำการส่งใบเซ็นต์รับนี้กลับไปให้ผู้ส่ง

เมื่อผู้ส่งได้รับใบเซ็นต์รับฯ แล้ว ก็เอาใบนี้ไปขึ้นเงินค่ะ

ข้อเสียของผู้ซื้อ คือ ของมาถึงมือแล้ว เราต้องเซนต์รับ โดยที่ไม่รู้ว่า ของข้างในคุณภาพโอเคหรือเปล่า

ข้อเสียของผู้ขาย คือ กว่าจะครบขั้นตอนจนถึงรับเงิน ช้าค่ะ
+100 จ๊ะคนงาม
ปล.ขอเสริมจ๊ะ ผู้ขายถ้าส่ง พกง.ไปแล้ว ผู้รับไม่มารับนี่นะ ประมาณ 45 ผู้ส่งจะได้ของคืนครับ แต่เสียเวลา(ไปส่ง-ไปรับ)  เสียเงิน(ค่าส่ง) เสียโอกาสขายของด้วยครับ
ถ้าคิดจะโกงมันก็โกงได้ครับ เคยมีเคสนึงในเว็ปบอร์ดของอะไรแล้วจำไม่ได้ มันดันใส่น้ำตาลมาสามกิโล ให้หนักเท่าๆสินค้าที่ส่ง ราคาก็ หลายพัน

เหมือนกับว่าได้ซื้อน้ำตาลจากดาวอังคาร
น้ำตาลขั้นเทพเลยพี่กวาง
บันทึกการเข้า

ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 14:04:27 »

เสีย  เวลา  ครับ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 14:12:02 »

ถ้าผู้รับไม่ไปเอาของ ผู้ส่งจะโดนค่าขนส่ง 2 เที่ยวด้วยครับ ไป-กลับ
บันทึกการเข้า

vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 14:16:02 »

ขายของแบบ พกง. โกงคงไม่โกงหรอกครับ มีแต่ว่า เราจะเสียเวลาเสียค่าธรรมเนียม เสียความรู้สึกด้วยถ้าหากส่งของไป แล้วลูกค้าไม่มารับสินค้า ของก็ต้องดองอยู่ไปรษณีย์ จนกว่าจะมีการแจ้งหรือ หมดเวลาในการรับสินค้าครับ เมื่อก่อน 7วัน เด๋วนี้รู้สึกว่าเดือนนึงครับ

ขายของบนเน็ตต้องทำใจครับ คนซื้อก็กลัวคนขาย คนขายก็กลัวคนซื้อเหมือนกันครับ ลูกค้าดีๆก็มีเยอะ ลูกค้าแย่ๆก็มีครับ ลูกค้ากลัวมากขนาดนัดรับของนอกสถานที่ จ่ายเงินสด ลูกค้ายังไม่มารับก็ยังมี โทรไปก็ไม่รับสาย  เศร้า
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 15:18:29 »

เหอะ ๆ ทุกอย่างอยู่ที่ใจครับ ผมยังซื้อมาเป็นหมึ่น ๆ โอนให้ก่อนเลยครับ (แต่ก่อนทำไรก็เช็คประวัติจากพี่ google ไว้หน่อยก็ดีครับ ถ้ามีปัญหาจะขึ้นมาต้น ๆ ละครับ เท่าที่เคยสังเกตุมา)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 23:44:09 »

พกง. ก็โกงได้

คนซื้อ เบี้ยว ไม่ยอมไปรับของ คนส่ง ก็เสียค่าส่งไปฟรี ๆ แถมเสียโอกาสในการขาย เพราะของติดอยู่ระหว่างการเดินทาง
คนขาย บางรายก็แอบยัดของอย่างอื่นไปแทน เพราะคนซื้อไม่มีโอกาสเปิดดู ต้องจ่ายเงินแล้วเท่านั้น

เว้นแต่ คนซื้อ จะสนิทกับเจ้าหน้าที่จริง ๆ (ผมซื้อ-ขายของผ่านเน็ตประจำ ไปไปรษณีย์ทุกวัน จำกันได้หมดทุกสาขาในตัวอยุธยา)
ก็จะขอเปิดของในขณะทำเรื่องจ่ายเงิน กล่าวคือเปิดของต่อหน้าเจ้าหน้าที่เลย ถ้าเกิดผิดพลาด อย่างน้อย เจ้าหน้าที่ก็เป็นพยานได้

จะซื้อวิธีไหนก็โกงกันได้ครับ นัดดูของ ไม่บอกตำหนิของ ไม่ทดสอบของให้ คนซื้อก็เชื่อใจ ซื้อไปแล้วงานเข้าก็มีเยอะแยะ
โอนเงินไปแล้วไม่ส่งของมาให้ (อันนี้ผมก็โดนบ่อย)

ซื้อขายกับพ่อค้าที่ไว้ใจได้ ดีที่สุดครับ โดยลองซื้อจากของมูลค่าไม่มากก่อน ดูว่าเค้า support เราดีขนาดไหน
ของชิ้นแรกที่ส่งมา เป็นชิ้นเดียวกับรูปในเวปมั้ย (กรณีของมือสอง) รายละเอียด ตำหนิใหญ่ ๆ  ข้อบกพร่องต่าง ๆ เค้าแจ้งหรือเปล่า


คนขาย โดนคนซื้อโกงก็มีเยอะแยะ ซื้อของไป โทรกลับมาบอกว่าของเสีย ส่งกลับ ให้โอนเงินให้ พอโอนเงินไป หายจ้อย ไม่ส่งของคืน
หรือพอโอนเงินไป ส่งของกลับมา ส่งของที่ไม่ใช่ของเรากลับมา

แต่ทางออกที่ดีที่สุด คือนัดเจอ ดูของ พาคนที่ดูของเป็นไปด้วย สภาพไม่ถูกใจ ของไม่เป็นแบบที่คุย ก็ไม่ต้องจ่ายเงิน ไม่ต้องรับของมา แบบนี้สบายใจที่สุดแล้วครับ

แต่เอาเบอร์มือถือ เบอร์บัญชี เช็คประวัติย้อนหลังก่อนก็พอช่วยได้ครับ

ล่าสุดลงขายเลนส์สองตัว โอนเงินส่งของทั้งสองตัว คนซื้อบอกว่า ไม่เป็นไรพี่ ผมเอาเบอร์มือถือพี่เช็คในเวปแล้ว พี่ขายของมานาน เชื่อใจ
โอนปุ๊บ ผมก็รีบแพคของ รีบส่ง พอส่งเสร็จ โทรแจ้งเลขที่ EMS ทันที รุ่งขึ้นเค้าก็โทรมาบอกของถึงแล้วเรียบร้อย ก็สบายใจไปทั้งสองฝ่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2011 23:46:11 โดย nortel (อู๋ อยุธยา) » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!