AE. Racing Club
01 กุมภาพันธ์ 2568 03:09:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเกียร์ AUTO AE101 1600 cc  (อ่าน 6255 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มีนาคม 2554 00:42:51 »

ไครพอมีความรู้ขอข้อมูลหน่อยครับ...
    1 เกียร์ AUTO 4a fe ของไทยจะเป็นแบบสาย
        แต่ของ JAPAN จะเป็นแบบกล่อง ไม่มีแบบสายใช่ไหมครับ...
     2 มีคนบอกผมว่า เกียร์ AUTO 5a fe แบบสายของ JAPAN
      ใส่กับ 4A FE แบบสายของบ้านเราได้พอดี จริงไหมครับ...
คำถาม....ถ้าผมจะเอาเกียร์ AUTO 5A FE ของ JAPAN เชียงกง มาใส่กับ
              รถผม AUTO 4A FE 1600 cc ได้เลยไหม แล้วรถผมจะเป็น
              อะไร หรือเปล่า...ใครมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ...ขอบคุณครับ       
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2554 00:55:30 »

ข้อ 1. รถผมก็เปลี่ยนเครื่องมือสอง JAPAN เป็น แบบไม่มีกล่องเหมือนกันครับ
ข้อ 2. น่าจะใส่กันได้นครับ ผมไม่แน่ใจ แต่หา ตรงรุ่นเลยผมว่าไม่น่ายากนะครับ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2554 08:49:08 »

รู้สึกว่ารถผมเอง เจ้าของเก่าเปลี่ยนเกียร์ 5a มาเหมือนกันครับ เพราะรถผม 4afe แบบสาย..ดูไม่เป้นเหมือนกันว่าดูยังไงเป้น 5a เห็นช่างบอกมา
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2554 11:51:19 »

รอผู้รู้...เพิ่มเติม...ครับ
บันทึกการเข้า
BBP
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 21:39:07 »

1 เกียร์ AUTO 4a fe ของไทยจะเป็นแบบสาย (ถูกต้องครับ) / ของญี่ปุ่นถ้ารุ่นเก่าเกียรสายก็มีครับ แต่แพงกว่ามาก
2 มีคนบอกผมว่า เกียร์ AUTO 5a fe แบบสายของ JAPAN ใส่กับ 4A FE แบบสายของบ้านเราได้พอดี จริงไหมครับ... (จริงครับ)
คำถาม....ถ้าผมจะเอาเกียร์ AUTO 5A FE ของ JAPAN เชียงกง มาใส่กับ
              รถผม AUTO 4A FE 1600 cc ได้เลยไหม แล้วรถผมจะเป็น
              อะไร หรือเปล่า...ใครมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ...ขอบคุณครับ       (เกียรสาย4a กับเกียรสาย5aใส่กันได้เลยครับ สังเกตุที่ปลั๊กไฟจากเกียรเข้าเครื่องเกียรสายต้องมีสาย 2เส้น เกียรไฟฟ้ามีสาย3เส้น)
บันทึกการเข้า

เชียงกงเกษตรศาลายา จำหน่ายเครื่องจักรการเกษตรมือ2 นำเข้าจากญี่ปุ่น
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 21:47:52 »

 
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 22:27:14 »

    อยากรู้เพิ่มเติมครับ อัตราทดเกียร์เท่ากันหรือป่าวครับ กลัวลากรอบกันกระจาย อะ 
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 23:05:09 »

แล้วมีวิธีสังเกตุอย่างอื่นอีกไหมครับ ระหว่าง เกียร์สายกับเกียร์ไฟฟ้าอ่ะครับ
ผมวางมายังไม่รู้เลยดูไม่เป็นครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2554 23:26:24 »

อะไรคือเกียร์สาย อะไรคือเกียร์ ไม่สาย(มันมาเร็ว ทันใจ ไม่เคยสาย555 ) ผมงง แต่ล่าสุดว่าจะเปลี่ยนเกียร์ ได้คุยกะช่าง ดั่งนี้
เครื่องผมวางมา แน่นอนต้องจากแดนอาทิตย์อุทัย เกียร์ที่ติดมา ช่างก้มดูและเอามือเข้าไปล้วงฯคล้ำฯแถวใต้แบตเตอรี่ ล้วงจากตรงซุ้มล้อนะครับ แล้วบอกผมว่า "เกียร์ตัวนี้เป็นแบบ สามสาย หาของง่าย ราคาถูก " ถ้าเกียร์ สองสาย แบบเครื่องบ้านเรา ราคาจะสูงกว่า หายากกว่า
เลยเอาข้อมูลนี้เดินหาเกียร์ออโต 4 เอ แบบสามสายที่เชียงกง ได้ราคาตั้งแต่ 3500-6000
ผมรู้แค่ว่าเกียร์ผม ไม่ใช่เกียร์ ECT แน่นอน ดูจาก กล่องเครื่อง ไม่มีคำว่า ECT เลย ดั่งภาพ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 08:49:49 »

รถบ้านผม รถไทย100%  4AFE AUTO เป็นเกียร์มีระบบไฟฟ้านะ มีECTด้วย    ผมจึงอยากจะบอกว่า 4AFE AUTOไทยไม่จำเป็นต้องเป็นเกียร์สายเสมอนะ

รถผม มัน โคโรน่าเอ็กซิเออร์ อ่ะ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 09:14:52 »

รถบ้านผม รถไทย100%  4AFE AUTO เป็นเกียร์มีระบบไฟฟ้านะ มีECTด้วย    ผมจึงอยากจะบอกว่า 4AFE AUTOไทยไม่จำเป็นต้องเป็นเกียร์สายเสมอนะ

รถผม มัน โคโรน่าเอ็กซิเออร์ อ่ะ
ใช่ฯ แต่นั่นรุ่นใหญ่เลยนะ จกท คงพูดถึงในตัวถัง AE เท่าที่รู้ ไม่มีเกียร์ ect ไม่แน่ใจตัว AE111 -112 จะมีไหม
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 10:36:28 »

รถบ้านผม รถไทย100%  4AFE AUTO เป็นเกียร์มีระบบไฟฟ้านะ มีECTด้วย    ผมจึงอยากจะบอกว่า 4AFE AUTOไทยไม่จำเป็นต้องเป็นเกียร์สายเสมอนะ

รถผม มัน โคโรน่าเอ็กซิเออร์ อ่ะ
ใช่ฯ แต่นั่นรุ่นใหญ่เลยนะ จกท คงพูดถึงในตัวถัง AE เท่าที่รู้ ไม่มีเกียร์ ect ไม่แน่ใจตัว AE111 -112 จะมีไหม

ผมเคยขับตัว 1.8 7A-FE มีครับ ECT
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2554 11:28:58 »

รถบ้านผม รถไทย100%  4AFE AUTO เป็นเกียร์มีระบบไฟฟ้านะ มีECTด้วย    ผมจึงอยากจะบอกว่า 4AFE AUTOไทยไม่จำเป็นต้องเป็นเกียร์สายเสมอนะ

รถผม มัน โคโรน่าเอ็กซิเออร์ อ่ะ
ใช่ฯ แต่นั่นรุ่นใหญ่เลยนะ จกท คงพูดถึงในตัวถัง AE เท่าที่รู้ ไม่มีเกียร์ ect ไม่แน่ใจตัว AE111 -112 จะมีไหม

ผมเคยขับตัว 1.8 7A-FE มีครับ ECT
แล้ว 7Aมันเครื่องไทยหรือนอกครับ คิดว่าน่าจะเครืองนอก นี่เราคุยเฉพาะ 4A 5A FE 2รหัสนี้ เพื่อแยกให้ออกว่าเป็นเกียร์แบบไหน ใส่กะ 4เอเอฟอี ไทย ได้
สรุปว่า จะเอาเกียร์ 3สาย ของ4หรือ5เอ ของเก่าญี่ปุ่น มาใส่เครื่อง 4เอซึ่งเดิมเป็นเกียร์2สาย นั้น ไม่น่าจะทำงานได้ครบ คือ ถึงมันประกอบเข้าเครื่องได้ วิ่งได้ แต่อาจเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ตามสเตป กินน้ำมันมาก อะไรประมาณนี้ มันเกี่ยงเนื่องจากกล่อง ECU ของเครื่องด้วย ไม่งั้นช่างคงไม่แน้นให้หาเกียร์ตรงรุ่น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!