ผมว่า มันก็ต้องมีดีมั่งสิ ไม่งั้นเขาจะทำมาทำไมน้า มอไซยังพอกเจียรแคมให้สูงได้เลย โดยไม่ต้องทำไรเลย แค่จูนคาบิวใหม่
ของพี่ใช้แก๊สก็เท่ากับว่า จูนแก๊สแทนน้ำมัน ก็ลงตัวแล้วนิคับต้องการเชื่อเพลิงมากขึ้น
ผมเรียนมากับอาจารย์ผม มะก่อนแกนักซิ่ง แถวภูเขาทองสมัยก่อนๆ ถ้าใครทันคงทราย ที่ชอบมาแข่งกัน แถวนั้น
แกก็อบอกวิธีทำเครื่อง เพราะแกใช้ 4AGE 16V WEBBER 4 ลิ้น ขัดลื่น แคมพอกเจียร ขยาย วาล์ ลูกโตสุดในไซ้
แกบอก รถหัวฉีด กล่องจูน ดีดี ก็มาเถอะไม่กลัว ปัจจุบันเครื่องแกมาตั้งในช๊อบเอาไว้เรียน เสียงเพราะมาก รอบกดเป้นมาเป็นมา
ก็ไม่เห้นใช้เฟืองสไลเลย เพียงแต่แกบอก ต้องเลือก องศาให้ถูก ผมว่าพี่ต้องรองไล่องศาแคมเอา มันจะมีองศาที่ดีที่สุด
ลิฟเท่าเดิมผมว่า ไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหรนะ องศาสูงมันก็แค่เปิดเร็วปิดช้า สำคัญอยู่ที่ลิฟด้วย เปิดได้กว้างก็กินอาหารได้มาก
อันนี้ถูกคับว่ามันมีดีถึงทำออกมาขายกัน เห็นด้วยคับ แต่...ที่เค้าทำออกมาขายเค้าไม่ได้ทำมาเพื่อรองรับระบบแก๊สคับ ถึงเป็นแก๊สก้อไม่เป็นไร
แต่แก๊สระบบมิกเซอรืเราๆท่านๆก้อรู้อยู่แล้วว่ามันจะมีมิกมาขวางทางเดินอากาศใช่มั้ยคับ ที่นี้ประโยชน์ของแคมที่มีลิฟท์สูง องศาสูง ก้อคือต้องการ
อากาศหรือไปดีที่มีน้ำมันผสมไปแล้ว เข้าไปให้มากที่สุด นั่นคือจุดประสงค์ของการออกแบบแคมเหล่านี้มา มันจะได้ประโยชน์ไม่เต็มที่จากแคมองศาสูงและลิฟท์สูงคับ
ถ้าเทียบกับมอเตอร์ไซค์ มันก้อไม่มีอะไรไปขวางคาร์บูเหมือนที่รถเราๆมีมิกซ์ไปขวางตรงลิ้นผีเสื้อคับ ผมทำเครื่องเรือกัน แค่เปลี่ยนนมหนูอากาศให้อากาศเข้า
มากขึ้น น้ำมันเท่าเดิม กำลังอัดประมาณ240ปอนด์ แค่เปลี่ยนนมหนูอากาศลูกยังเกือบละลายเลยคับ แต่ผมคงไม่ใส่แคมแต่ง แต่เรียกประสิทธิภาพออกมาได้ไม่คุ้ม
ค่าตัวมันคับ