AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 01:39:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่อยากติดแก๊ซครับ ขอความรู้จากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ หน่อยครับ เครื่อง 4afe Auto  (อ่าน 4208 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มีนาคม 2011 14:24:06 »

 ไปดูเว็ปแก๊สไทยมา สนใจโปรตัวนี้อยู่ครับ ผมไม่รู้ว่าเป็นหัวฉีดหรือดูดครับ
VERSUS แท้ทั้งชุด+วาล์ว Tomasetto แท้จาก EnergyReform 24,000 บาท
แล้วผมควรติดแบบใหนดีครับที่จะเหมาะกับผม ความเร็วที่ผมใช้ก็ 120 - 140 เวลาออกต่างจังหวัด
ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์จบศิลป์ มาครับ ทักทาย ทักทาย  และผมไม่มีความรู้เรื่องแก๊สเลย  เวียนหัว เวียนหัว คำนับ คำนับ คำนับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

advan
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มีนาคม 2011 21:05:52 »

ลองดูนี่ครับเผื่อเป็นทางเลือก
http://www.jautogas.com/

อีกที่
http://www.hiwaygas.com/

อันนี้หัวฉีด AC ครับ เป็นที่นิยมคนติดเยอะ  ราคาไม่ค่อยแรง
http://www.thaiacclub.com/

ส่วนรายละเอียดลองอ่านเยอะๆครับ จะได้ตัดสินใจถูก  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มีนาคม 2011 23:31:15 »

ผมอยากแนะนำนิดนึงว่า
ก่อนจะติดแกส ควรจะไปหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับระบบ LPG ก่อนสักนิดครับ ว่าทำงานยังไง มีกี่ระบบ อุปกรณ์ที่ใช้มีอะไรบ้าง
ปันหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นมีอะไรบ้าง แล้วสาเหตมาจากอะไร แก้ไขอะไร อาจจะไม่ต้องทุกปันหาแต่เอาที่หลักๆ

จากนั้นแล้วผมว่าค่อยตัดสินใจติดตั้งครับผม อืมๆ

ส่วนที่บอกมา ดีครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011 11:07:06 »

ลองดูนี่ครับเผื่อเป็นทางเลือก
http://www.jautogas.com/

อีกที่
http://www.hiwaygas.com/

อันนี้หัวฉีด AC ครับ เป็นที่นิยมคนติดเยอะ  ราคาไม่ค่อยแรง
http://www.thaiacclub.com/

ส่วนรายละเอียดลองอ่านเยอะๆครับ จะได้ตัดสินใจถูก  อ่านหนังสือ
ขอบคุณครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

advan
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มีนาคม 2011 11:08:25 »

ผมอยากแนะนำนิดนึงว่า
ก่อนจะติดแกส ควรจะไปหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับระบบ LPG ก่อนสักนิดครับ ว่าทำงานยังไง มีกี่ระบบ อุปกรณ์ที่ใช้มีอะไรบ้าง
ปันหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นมีอะไรบ้าง แล้วสาเหตมาจากอะไร แก้ไขอะไร อาจจะไม่ต้องทุกปันหาแต่เอาที่หลักๆ

จากนั้นแล้วผมว่าค่อยตัดสินใจติดตั้งครับผม อืมๆ

 

ส่วนที่บอกมา ดีครับ

ขอบคุณครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

advan
Mr.Energy Reform
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 20:36:26 »

               รุ่น Fast TECH ของ ENERGY REFORM ผลิตจาก ITALY 100% ทั้งชุด พร้อมการถูกตั้งค่า calibrated parameters ใน Hardware, Software และ Firmware ในอุปกรณ์ทุกชิ้นจากโรงผลิตใน ITALY ตั้งแต่ ECU, รางหัวฉีด, หม้อต้มแก๊ส, Map Sensor ฯลฯ มั่นใจได้กับคุณภาพเต็ม 100 จาก ITALY ทั้งชุด โดยโรงงานผู้ผลิตอันดับ 1 ในประเทศอิตาลี
              Fast TECH ของ ENERGY REFORM ทั้งชุด รับประกัน 2 ปี พร้อมฟรีประกันภัย 500,000 บาท จากบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด มั่นใจได้กับความปลอดภัยสูงสุดระดับ OEM ที่โรงงานรถยนต์ติดแก๊สทั่วโลกและในเมืองไทยเลือกใช้ (Toyota Altis CNG  และ Chevrolet Optra CNG โดยผู้ผลิต ECU บริษัทเดียวกันกับ ECU ชุดหัวฉีด ENERGY REFORM)
รุ่น Fast-TECH (ที่ไม่มีระบบ OBD) ราคาพร้อมติดตั้ง อยู่ที่ประมาณ 26,500 บาท  (เชื่อมต่อ OBD ไม่ได้ เหมาะสำหรับรถที่ไม่มี OBD)  รับประกัน 2 ปี  ฟรีประกันภัยวิริยะ 500,000 บาท
link web : www.energy-reform.com 
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 21:18:45 »

ไปดูเว็ปแก๊สไทยมา สนใจโปรตัวนี้อยู่ครับ ผมไม่รู้ว่าเป็นหัวฉีดหรือดูดครับ
VERSUS แท้ทั้งชุด+วาล์ว Tomasetto แท้จาก EnergyReform 24,000 บาท
แล้วผมควรติดแบบใหนดีครับที่จะเหมาะกับผม ความเร็วที่ผมใช้ก็ 120 - 140 เวลาออกต่างจังหวัด
ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์จบศิลป์ มาครับ ทักทาย ทักทาย  และผมไม่มีความรู้เรื่องแก๊สเลย  เวียนหัว เวียนหัว คำนับ คำนับ คำนับขอบคุณครับ
ราคานี้ก็หัวฉีดครับ แต่จะติดแบบไหนก็ได้ครับ ขอให้พอดีอย่างเดียวแต่หัวฉีดจบง่ายกว่าครับเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยรู้ระบบแก๊สครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011 11:13:17 »

ขอขอบคุณทุกท่านครับผมได้อ่านจากหลายๆเว็ป ผมเริ่มเอนมาทาง LPG ยี้ห้อ AC หัวฉีด แล้วครับ   อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

advan
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011 12:09:38 »

ขอขอบคุณทุกท่านครับผมได้อ่านจากหลายๆเว็ป ผมเริ่มเอนมาทาง LPG ยี้ห้อ AC หัวฉีด แล้วครับ   อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ คำนับ คำนับ

หาช่างติดตั้งฝีมือดีให้เจอด้วยนะครับ ทกวันนี้ช่างติดหัวฉีดมีทั่วแต่หาเก่งๆ ยาก
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
kingston9
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011 20:50:19 »

ผมติด รุ่น Fast TECH ของ ENERGY REFORM ราคา 28,000 บาท (ผ่อนอีิออน) เมื่อ 18 ก.พ.54 หัวฉีด (58 ลิตร)
เครื่องยนต์           >>>>>>>>>>>> 4a ge 1600 cc
รอบเดินเบาแก๊ส >>>>>>>>>>>>>800-900 rpm
ความเร็วที่ใช้เฉลี่ย >>>>>>>>>>>>80-110 km/hr(เคยกดเทสแก๊ส 145km ยังไปได้อีกแต่ใจไม่ถึงรถเก่าแล้วกลัว)
อัตราการขับในเมือง : ขับนอกมือง >>> 80:20
คำนวณอัตราสิ้นเปลือง (บาท/กิโลเมตร) =1.18 โดยประมาณ
คำนวณอัตราสิ้นเปลือง (กิโลเมตร/ลิตร) =11 โดยประมาณ
เพิ่มเติม ....ราคาแก๊สที่เชียงใหม่ 12.99
เติมเต็มถังครั้งแรกไ้ด้ 53 ลิตร 700 บาท(ยังไม่ได้จับไมล์วิ่ง)
เติมเต็มถังต่อมา 50 ลิตร 650 บาท วิ่งได้ 550 โล
เติมแต่เติม 400 บาท 30 ลิตร วิ่งไ้ด้ 354 โล
(ไม่รู้ข้างบนจำนวนคิดอัตราการสิ้นเปลืองถูกหรือเปล่าแต่ของผมได้ประมาณนี้)
สาเหตุที่เลือกรุ่นนี้ก็ศึกษามาหลายตัวเหมือนกัน ที่เลือกเพราะหัวฉีด ฉีดได้เร็ว(เท่าไรไม่รู้จำไม่ได้ ลองค้นหาข้อมูลเรื่องหัวฉีดของแต่ละค่ายดู แต่ก็ยังค่ายฉีดได้เร็วกว่านี้)แล้วก็ประกัน 2 ปี
ปัญหาสำหรับรถอายุมาก(อย่างรถผม)สำหรับรถติดแก๊ส เรื่องความร้อน หม้อน้ำ(หม้อพัก)ลดลงเร็วเิกินไปกว่าจะแก้ได้แทบไม่ได้นอนหาข้อมูลแทบตาย ยังไงอย่าลืมเช็คบ่อยๆ
หลังติดตั้งใหม่ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011 22:26:49 »

ถ้าอยู่ กทม. ไป ศูนย์ใหญ่ AC  เลยครับ ติดหัวฉีดดีกว่า จบง่ายกว่า แถมยี่ห้อนี้ จูนเองยังไหว เชียร์ครับ
บันทึกการเข้า

freshegg
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011 23:19:54 »

sec ก็ดีผมติดอยู่ 4afe auto
บันทึกการเข้า
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 15:30:40 »

กำลังจะติดแก๊สเหมือนกัน
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
NAA
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 16:55:48 »

ไปดูเว็ปแก๊สไทยมา สนใจโปรตัวนี้อยู่ครับ ผมไม่รู้ว่าเป็นหัวฉีดหรือดูดครับ
VERSUS แท้ทั้งชุด+วาล์ว Tomasetto แท้จาก EnergyReform 24,000 บาท
แล้วผมควรติดแบบใหนดีครับที่จะเหมาะกับผม ความเร็วที่ผมใช้ก็ 120 - 140 เวลาออกต่างจังหวัด
ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์จบศิลป์ มาครับ ทักทาย ทักทาย  และผมไม่มีความรู้เรื่องแก๊สเลย  เวียนหัว เวียนหัว คำนับ คำนับ คำนับขอบคุณครับ



ไม่มีหน่าร้าน นะคับ  ผมรับติดแก็สอยู่ที่บ้าน  วันที่ 9-4-54 ผมติดแก๊สช่วงเช้า 4 ชม
เลย แวะเข้ามาดู  สนใจติดต่อผมได้คับ ราคา เริ่มต้นเพียง 14000 บาท  บ้านอยู่แถวบางปูเก่าคับ   (สินค้านี่คือ รับประกันตามอายุการใช้งาน+หรือถ้ามีอะไรกลับมาให้แก้ได้ตลอดคับ)
ประหยัดมากคับ ผมติดแก็สเองกับ 200SX ตอนนี้ใช้แก๊สอยู่กิโลเมตรละ 1.98 บาท เองคับ
สำหรับรถอีกคันE-CARอยู่ กิโลละ 1.20 บาท เองคับ
ผมเติมแก็ส 500 บาท ขับรถไปกับบางพระ-คลองด่าน แล้วก้อไปที่อื่นอีก ใช้ได้ 2-3 วันคับ ถ้าไปทางลัดนะ
คุ้มมาก
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 21:23:18 »

อะไรไม่สำคัญเท่า คนติดตั้ง หาร้านใหล้บ้านลองเข้าไปคุยดูก่อนนะครับ ถ้าเขาดูแลดี ยิ่ห้ออะไรก็ดี ถ้าเขาไม่มีฝีมือ ความรับผิดชอบ ยี่ห้ออะไรก็พัง นี่แหละสำคัญ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!