AE. Racing Club
02 มีนาคม 2568 00:24:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามหน่อยคาบบบบบบ  (อ่าน 3049 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มีนาคม 2554 20:12:35 »

อยากถามว่า มีใครใช้ คลัช อะไรกันบ้างคับ แล้วดลัชบ้านเราที่เป็นหวี 2 ชั้นมันดีหรือป่าว
   ใครเคยใช้บอกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มีนาคม 2554 17:17:08 โดย yochee proclub » บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มีนาคม 2554 14:38:50 »

 
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มีนาคม 2554 17:17:50 »

 
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มีนาคม 2554 17:58:06 »

ถ้ารถเดิมๆ ก็ครัชเดิมๆ จากโรงงานอ่ะดีสุดครับ ไม่สั่น จนเกิดไปด้วย

พวกที่หวีเย๊อะ แสดงว่า ต้องการแรงกดครัชเย๊อะ

ใช้พวกกับ รถที่มีแรงบิดเย๊อะ ประมาณว่า ใส่ผ้าทองแดงก็แล้วแต่ครัชลื่น

เพราะแรงกดไม่เพียงพอ (แต่ผ้าหนืบ) ก็ฬช้วิธีเพิ่มหวีเข้าไป

แต่อย่างที่บอกล่ะครับ ครัชเดิมๆ ยังไงก็เอาอย่ได้ถึง 200 ม้าแน่ะ

แต่ถ้าจะเปลี่ยนก็ไม่ว่ากันเน๊อะ อย่างของผม 4AFE ครัชเดิมๆก็เพียงพอแล่ว
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มีนาคม 2554 18:00:40 »


     ครัชทองแดง 8 ก้อน ของไทย ออกตัวโดดเป็น กบ เลย ครับ
บันทึกการเข้า

DoraemonzA
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,331


Madboy!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มีนาคม 2554 18:39:16 »

ขอความรู้เพิ่มด้วยครับ

เค้าว่าถ้ารถเดิมเกียร์เดิม AE เดิมๆอ่ะ ถ้าใส่ครัซโดด(ตระกูลทอแดง) มีผลเสียต่อเกียร์ไหมครับ (ในระยะยาว)
บันทึกการเข้า

คิดถึง 92 คู่ใจ.........จะจดจำไว้ตลอดไป

"Keep moving on"
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2554 15:01:25 »


     ครัชทองแดง 8 ก้อน ของไทย ออกตัวโดดเป็น กบ เลย ครับ
พวก ธีระพันธ์ใช่ป่าวคับ  เซ็ดโบเอาอยู่มั้ยคับ
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มีนาคม 2554 15:04:03 »

ถ้ารถเดิมๆ ก็ครัชเดิมๆ จากโรงงานอ่ะดีสุดครับ ไม่สั่น จนเกิดไปด้วย

พวกที่หวีเย๊อะ แสดงว่า ต้องการแรงกดครัชเย๊อะ

ใช้พวกกับ รถที่มีแรงบิดเย๊อะ ประมาณว่า ใส่ผ้าทองแดงก็แล้วแต่ครัชลื่น

เพราะแรงกดไม่เพียงพอ (แต่ผ้าหนืบ) ก็ฬช้วิธีเพิ่มหวีเข้าไป

แต่อย่างที่บอกล่ะครับ ครัชเดิมๆ ยังไงก็เอาอย่ได้ถึง 200 ม้าแน่ะ

แต่ถ้าจะเปลี่ยนก็ไม่ว่ากันเน๊อะ อย่างของผม 4AFE ครัชเดิมๆก็เพียงพอแล่ว
เซ็ดโบอยู่คับ เลยอยากรูว่าจะใช้ของบ้านเราใด้ป่าว
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มีนาคม 2554 20:48:28 »

 
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มีนาคม 2554 20:50:27 »

หาเกียร์ตัวอื่นมาชนด้วยซะเลยสิครับ ไหนๆก็เสียค่ายกแล้ว ฝาดำ ฝาขาว ฝาลาย น่าจะจี๊ดกว่าเกียร์ FE
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มีนาคม 2554 09:39:40 »


     ครัชทองแดง 8 ก้อน ของไทย ออกตัวโดดเป็น กบ เลย ครับ
พวก ธีระพันธ์ใช่ป่าวคับ  เซ็ดโบเอาอยู่มั้ยคับ

     ผมไม่แน่ใจสำนักของไทยครับ แต่เซ็ทโบเอาอยุ่ครับๆ ถ้าไม่เกิน 4-5 ร้อยแรงม้าสบายเลย
บันทึกการเข้า

yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มีนาคม 2554 21:37:07 »


     ครัชทองแดง 8 ก้อน ของไทย ออกตัวโดดเป็น กบ เลย ครับ
พวก ธีระพันธ์ใช่ป่าวคับ  เซ็ดโบเอาอยู่มั้ยคับ

     ผมไม่แน่ใจสำนักของไทยครับ แต่เซ็ทโบเอาอยุ่ครับๆ ถ้าไม่เกิน 4-5 ร้อยแรงม้าสบายเลย
ขอบคุนมากคับ
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มีนาคม 2554 23:51:17 »


     ครัชทองแดง 8 ก้อน ของไทย ออกตัวโดดเป็น กบ เลย ครับ
พวก ธีระพันธ์ใช่ป่าวคับ  เซ็ดโบเอาอยู่มั้ยคับ

     ผมไม่แน่ใจสำนักของไทยครับ แต่เซ็ทโบเอาอยุ่ครับๆ ถ้าไม่เกิน 4-5 ร้อยแรงม้าสบายเลย
ขอบคุนมากคับ

หมายถึง ครัชเดิมใช่มั๊ยครับ ผมว่าเอาอยู่นะ
บันทึกการเข้า
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 00:33:03 »


     ครัชทองแดง 8 ก้อน ของไทย ออกตัวโดดเป็น กบ เลย ครับ
พวก ธีระพันธ์ใช่ป่าวคับ  เซ็ดโบเอาอยู่มั้ยคับ

     ผมไม่แน่ใจสำนักของไทยครับ แต่เซ็ทโบเอาอยุ่ครับๆ ถ้าไม่เกิน 4-5 ร้อยแรงม้าสบายเลย
ขอบคุนมากคับ

หมายถึง ครัชเดิมใช่มั๊ยครับ ผมว่าเอาอยู่นะ
ครัชเดิมก็เอาอยู่เหลอคับ แล้วถ้าเป็นพวก หวี2ชั้น ผ้าทองแดง จะขับยากไหม
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 10:20:00 »

เอาตามที่ผมเข้าใจนะครับ การที่คลัชเอาไม่อยู่น่าจะเป็นแรงบิดที่เพิ่มขึ้นครับ อย่างของผมเอาสตราด้าตัวธรรมดาไปติดเทอร์โบ td04 บูสประมาณ 1 บาร์ ดูจากขนาดเทอร์โบกับบูสแล้วม้าเพิ่มไม่เยอะ เลยเบิกหวีกับผ้าแท้ตัวธรรมดามาใส่ ปรากฏว่ามันลื่นช่วงที่เรากดกระแทกครับ(แรงบิดสูง) แต่ถ้าวิ่งแบบธรรมดาไต่ความเร็วเรื่อยๆ ไม่เป็นไร บางคนเขาเอาผ้ากึ่งทองแดง+หวี 3SGTE มาแปลงใส่กระบะก็โอนะครับ ถ้าเอาเครื่องดีเซลอยู่เครื่องเบนซินก็สบาย แต่ไม่รู้จะแปลงใส่ AE ได้หรือเปล่า เพราะถ้าพวกหวีแต่งมันจะแข็งปวดน่อง + ผ้าทองแดงอีก กระโดดเป็นกบขับในเมืองลำบาก หรือบางคนเขาใช้หวีแต่งแต่เพิ่มขนาดปั๊มคลัชตัวล่างก็ขับสบายนะครับ
สรุปคือ ถ้า 4a แล้วเซ็ทโบ ลองขับเดิมๆดูก่อนถ้ามันไม่ลื่นก็โอเคครับ

แต่ถ้าลื่น แนวทาง1. เปลี่ยนเป็นผ้ากึ่งทองแดง+หวีเดิม ถ้าลื่นอีกก็เป็นหวีแต่ง+ผ้ากึ่งทองแดง
          แนวทาง2. เปลี่ยนหวีแต่ง+ผ้าเดิม(แท้) ถ้าลื่นอีกก็หวีแต่ง+ผ้ากึ่งทองแดง
บันทึกการเข้า
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 18:36:26 »

 
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 18:43:04 »

อันนี้ฟังมาจากอู่ที่เค้าทำรถแรงๆนะคับ

ครัชของไทยกับของนอกที่ต่างกันคือ

ที่ผ้าคับ เพราะของไทยถ้าลื่นแล้วคืนลื่นเลย และเป็นผ้าที่รับแรงบิดดีในรอบต่ำ

ของนอกใช้แล้วถ้าลื่นแล้วรอเย็นก็กลับมาให้ใหม่ได้ตามปกติคับ

และพวกตัวหนอนบนผ้าของไทยชอบคลอนคับผ้ายังไม่ทันศึกเยอะตัวหนอนดังล่ะ

สำคัญผมว่าควบคู่นะคับ

ทั้งหวีกด และผ้า

พวกหวีเล็บ 2 ชั้น หลายคนบอกมาว่าแข็งนะคับ

ของแต่งนอกแข็งนะคับแต่ไม่มากเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 21:03:34 »

บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 21:04:10 »

บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 21:31:16 »

ผมยังใช้ผ้ากึ่งทองแดงอยู่เลย+หวี TRD ครับ 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!