AE. Racing Club
23 ธันวาคม 2024 20:42:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถาม จานใหญ่(10.2")กับจานเล็ก(9.2") ประสิทธิภาพของการเบรคแตกต่างกันอย่างไรบ้างคับ  (อ่าน 4546 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007 19:55:48 »

เท่าที่ดูจากสายตาตัวคาลิเปอร์ก้อน่าจะเท่ากัน ตัวผ้าเบรคก้อน่าจะเท่ากัน (เท่าที่ลองเทียบดูข้างนอก)
อาจจะแตกต่างกันตรงขายึดคาลิเปอร์ที่ยาวไม่เท่ากันมั้งคับ เลยอยากทราบว่าประสิทธิภาพจะแตกต่าง
กันมากจนเห็นได้ชัดเลยหรือป่าวคับ ขอบคุณคับ
ปล.ที่ผมดูมาน่าจะเรียกว่าคาลิเปอร์แบบพอร์ทเล็กมั้งคับ ไม่ใช่พอร์ทเดียวแบบพอร์ทใหญ่
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
gobbygoo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007 21:33:20 »

เหยียบเบรคแล้วรู้สึกว่านุ่มเท้า
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007 21:35:25 »

จากที่ใช้อยู่ก็รู้สึกได้ว่าหยุดได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับของเดิมติดรถนะครับ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007 22:08:07 »

ของเดิมติดรถผมว่า ล้อมันตายง่ายอ่ะครับ ส่วนจานใหญ่ก็นุ่มขึ้นมาหน่อยแต่ใช้หนักๆแล้ว ก็ร้อนอยู่ดี เบรก FADE ส่วนสองพอร์ท ก็นุ่มขึ้นมากว่า พอร์ทเดียว จานใหญ่ ก็พอสมควรเลยนะ และก็ ใช้งานหนักๆ แล้วก็ยังรู้สึกว่ายังเบรกดีอยู่อ่ะครับ ทั้งหมดเป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ เพื่อนๆ มีความคิดเห็นแตกต่างยังไงก็ เล่าให้ฟังบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007 23:51:14 »

ลอง เลย ครับ   

แต่ถ้าเป็นผม ผม ใช้ ความหนา เดิม แต่ ลด เส้นผ่าศูนย์ กลางดีกว่า   เพราะ ยังงัยก็ ได้มาทั้งชุดอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 01:13:34 »

ประสิทธิภาพในการเบรคมาจาก
1. แรงกดของลูกสูบ
2. คุณภาพและพื้นที่ของผ้าเบรค
3. คุณภาพของน้ำมันเบรค DOTต่ำๆ จะเดือดเร็ว รวมถึงการระบายความร้อนของจานเบรค
4. เทคนิคในการเบรค
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
teete010
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,684


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2010 20:02:25 »

อยากได้ข้อมูลด้วย
บันทึกการเข้า
jojo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010 20:08:45 »

แนวคิดดีๆได้ความรู้ด้วย คำนับ
บันทึกการเข้า


!!!...สวยแบบเดิมๆ ไม่ต้องเติมแต่งอะไรมากมาย ขับแบบสบายๆ...Huh?
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 11:26:30 »

จากที่เปลี่ยนมาแบบเอามาใส่3ชิ้น จาน คาลิเปอร์ แผ่นกันฝุ่น (ไม่เอาทั้งดุมเพราะลูกปืนล้อแท็กซิเอาไป) เบรคดีขึ้นชัดเจน กดเบาเท้าลง ถ้าใช้แรงเหยียบเท่าเก่า หัวทิ่มเลย ส่วนผ้าเบรคใช้เหมือนกัน คือผ้าเบรคตัวเดียวกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2010 11:30:02 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 14:08:17 »

เส้นรอบวงมากกว่า = ระบายความร้อนดีกว่า และมีพื้นที่รับผ้าเบรกได้ระยะยาวกว่า แม้จะเป็นคาลิปเปอร์หรือผ้าเบรกเท่าเบรกโรงงาน หรือแม้จะเพิ่มเส้นรอบวงขึ้นมาแค่นิดเดียวก็ตามอ่ะครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

KAi 5868
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 853


"อย่าหยุด.. ถ้ายังมั่ยถึงจุดสุดยอด"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 22:43:38 »

เส้นรอบวงมากกว่า = ระบายความร้อนดีกว่า และมีพื้นที่รับผ้าเบรกได้ระยะยาวกว่า แม้จะเป็นคาลิปเปอร์หรือผ้าเบรกเท่าเบรกโรงงาน หรือแม้จะเพิ่มเส้นรอบวงขึ้นมาแค่นิดเดียวก็ตามอ่ะครับ  แหะ.. แหะ..
  ใช่ ครับ
บันทึกการเข้า

+++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!