AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 06:50:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยู่แถวลาดพร้าวจะหาซื้อน้ำมันไฮดรอลิค ได้ที่ไหนอ่ะคับ  (อ่าน 2290 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มีนาคม 2011 23:36:13 »

ขอเอากระทู้เก่ามาตั้งใหม่นะครับ  แหะ.. แหะ..

พอดีว่าแม่แรงมันเสียผมเปลี่ยนลูกยางแล้วแต่ยังเหลือซื้อน้ำมันอ่ะคับ

พี่ๆน้าๆ คนไหนรู้ช่วยบอกพิกัดทีคับ ผมใช้ไม่เยอะอ่ะคับ  ได้โปรด..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2011 12:08:08 โดย p0ng719 » บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 00:01:59 »

หัวเพลาขับเหรอครับ
บันทึกการเข้า

p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 00:06:03 »

ใช่คับ ตัวที่ต่อกับดุมล้ออ่ะคับ
บันทึกการเข้า

panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 00:12:44 »

ยกเส้นเชียงกง

น่าจะพอๆกับเปลี่ยนอะไหล่นะครับ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 00:17:58 »

อันนี้ซื้อมาจากเซียงกงอ่ะคับ แต่พอดีรื้อเล่น เลยอยากรู้ว่ามันถอดยังไงอ่ะคับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 00:33:45 »

ผมเพิ่งไปเปลี่ยนหัวเพลามาคับ คือช่างต้องเอาหัวเพลาเก่าออก โดยการเอาค้อนตีออกคับ เอาแกนเพลาหนีบไว้กับตัวจับในลักษณะหัวเพลาทิ่มลง แล้วเอาค้อนตี ตีสองครั้งไม่ออกช่างบอกว่าเลิกเลย เด๋วเพลาเสียหาย หลังจากที่ตีไ่ม่ออกมีอีกทางคือเอาลิ่มคับแหลมๆที่เอาไว้ทุบอิฐ ทิ่มลงไปที่เสื้อด้านในหัวเพลาที่ประคองลูกปืนอยู่ แล้วเอาค้อนตอกให้เสื้อลูกปืนเสียหายจนหลุดออกมาคับ บอกได้เลยขั้นตอนซับซ้อนมาก ต้องชำนาญคับ เพราะว่าพอทำให้เสื้อเสียหายแล้ว เอาหัวเพลาเสื้อลูกปืนและลูกปืนออกมาได้แล้ว ยังมีเสื้อตัวในอีกที่ถูกล็อคติดกับแกนเพลา โดยมีแหวนที่อยู่ด้านในมองไม่เห็นและทำอะไรกับมันไม่ได้อีกตัวล็อคเสื้อลูกปืนที่ติดกับแกน ถ้าจะเอาออกก้อต้องใช้เครื่องอัดเพื่อดันเสื้อลูกปืนออกจากแกนเพลา แต่จะทำให้แหวนที่ล็อคอยู่ถูกดันและอาจทำให้เฟืองที่แกนเพลาเสียหายได้ ช่างใช้ลวดขนาด 1 มิลอัดรอบๆแกนเพลากับเสื้อลูกปืนค่อยๆเอาไขควงทิ่มให้มันลงไปในล่อง หลังจากนั้นเอาลวดลงได้แล้วก้อเอาเข้าเครื่องอัด เพื่อดันหัวเพลาออกมา ลวดตัวนี้จะคอยดันแหวนเอาไว้ไม่ให้หัวเพลาที่ถูกเครื่องอัดดันจนแหวนหลุดออกมาทำให้เขี้ยวแกนเพลาเสียหาย ยากอะคับ หุหุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2011 08:15:02 โดย oil-gangster » บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 04:58:20 »

ถอดหัวเพลาไม่ง่ายครับ

ต้องช่างที่ทำเป็น ส่วนใหญ่เอาไฮโดรลิคอัดออก
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 05:51:58 »

 เหอๆๆ ผมเคยเอาเรโนลต์ อาร์สิบเก้าชาเมด เข้าศูนย์ที่ดอนเมือง  ช่างที่นั่นถอดออกมาแบบในภาพ(แต่เป็นเพลาขับหน้าของยุโรป) ข้างในมันมีสลักล็อกอยู่ เห็นช่างงัดแค่สลักนี้ให้มันเปิด ก็ดึงออกมาอย่างง่ายดายครับ แต่นั่นมันเป็นเพลาขับยุโรป ราคาต่อเส้นตกหมื่นกว่าบาทเกือบๆสองครับ เราชาวเออี ที่ควบสามห่วง ผมว่าอย่าไปซีเรียสกับการถอดเลย ของใหม่ก็ยังไม่กี่พัน ของเชียงกงสภาพเจ๋งๆเส้นละไม่เกินพัน ผมซื้อเก็บไว้ทั้งของเชียงกงและของยกลงน่าจะมีนับสิบเส้นแล้ว เพราะมีปมด้อยเรื่องใช้ยุโรปมาก่อน ค่าดูแลมันปีหนึ่งๆสูงมากๆ อะไหล่มันแพงยังกะทองคำ จนซื้อเก็บไว้เต็มบ้านแระ  อีกอย่างเพลาที่ถามมันทนแสนทนนะครับ ใช้งานได้หลายแสนกิโลทีเดียว เมื่อเทียบกับราคาแสนถูกของมัน ผมว่าไปสอยตัวใหม่หรือเก่าเชียงกงมาไว้เป็นอะไหล่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการพยายามถอดมัน   ซึ่งผมไม่แน่ใจว่ามันมีสลักที่ว่าแบบยุโรปไหม แต่ญี่ปุ่นก็ไม่น่าน้อยหน้ายุโรป เชื่อว่าน่าจะมี   แต่มันซ่อนอยู่ตรงไหนกับไม่เคยสังเกตุนี่ล่ะ เรื่องตอกออกผมว่าอย่าทำเลยครับ ปัญหาจะตามมาแน่  อย่างมากสามห่วงผมก็แค่ให้ช่างถอดมาเปลี่ยนแค่ยางเพลาขับ กับอัดจารบีใหม่เท่านั้น ไม่เคยถอดแบบที่ถามซักที  ใครเคยถอดลองแบ่งปันให้น้องเค้าหน่อยครับ เป็นผม เชียงกงโลด ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 11:39:18 »

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากคับ  คำนับ

เพลาอันนี้คืออยากถอดออกมาไว้ดูเป็นความรู้อ่าคับ (ถอดเล่น แหะ.. แหะ..)

ผมไปซื้อเซียงกงมาใส่มันอยู่ได้ประมาณ ปีนึง วิ่งไว้ 2-3 หมื่นโลก็ดังลั่นแล้วอ่ะคับ เส้นนี้ยกมาใหม่(จากเซียงกง) เลยอยากรู้ว่าอะไรมันเสียอ่ะคับ

เพราะเห็นที่วรจักรมีขายของใหม่ อ่ะคับ มันน่าจะดีกว่า เส้นใหม่แท้ผมลองถามแล้วอ่ะคับ 18000 กับ 19000 กว่าๆ สู้ไม่ไหวคับ  ยกธงขาว

บันทึกการเข้า

Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 11:43:00 »

ระหว่างหัวเพลาของไต้หวัน (ใหม่) กับ ยกเพลาทั้งเส้นของเซียงกง (มือสอง)
อันไหนดีก่ากัน ราคาต่างกันเยอะหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 12:02:46 »

หัวเพลานอก เวลาเปลี่ยนเห็นที่อู่ใช้ไฟเบอร์ผ่าตรงตลับลูกปืนเลยครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 12:07:58 »

ระหว่างหัวเพลาของไต้หวัน (ใหม่) กับ ยกเพลาทั้งเส้นของเซียงกง (มือสอง)
อันไหนดีก่ากัน ราคาต่างกันเยอะหรือเปล่า
ของเชียงกงแล้วแต่เส้นครับ ต้องวัดดวงกันหน่อย เอ๋อ
บันทึกการเข้า
oil-gangster
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 563



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 12:28:49 »

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากคับ  คำนับ

เพลาอันนี้คืออยากถอดออกมาไว้ดูเป็นความรู้อ่าคับ (ถอดเล่น แหะ.. แหะ..)

ผมไปซื้อเซียงกงมาใส่มันอยู่ได้ประมาณ ปีนึง วิ่งไว้ 2-3 หมื่นโลก็ดังลั่นแล้วอ่ะคับ เส้นนี้ยกมาใหม่(จากเซียงกง) เลยอยากรู้ว่าอะไรมันเสียอ่ะคับ

เพราะเห็นที่วรจักรมีขายของใหม่ อ่ะคับ มันน่าจะดีกว่า เส้นใหม่แท้ผมลองถามแล้วอ่ะคับ 18000 กับ 19000 กว่าๆ สู้ไม่ไหวคับ  ยกธงขาว



ผมก้อเคยจัดมือสองเชียงกงมาคับ อยู่ได้ปีเดียวดังเลย คราวนี้เลยลองเปลี่ยนเฉพาะหัวเพลาด้านนอก เพราะที่เสียกันก้อตัวหัวเพลาด้านนอกเนี่ย เอาหัวใหม่ใส่เข้าไปแทน จะคอยดูว่าอยู่ได้นานแค่ไหน
บันทึกการเข้า
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มีนาคม 2011 12:08:23 »

up
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!