AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 12:57:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเลือก Spec Camshaft 4age 20v ให้ด้วยครับ เน้นใช้งานชีวิตประจำวันและซิ่ง ครับ  (อ่าน 2708 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 08:59:01 »

Spec1
===========================================================
Engine Make:   Engine Model   Part Number:
TOYOTA   4A-GE, 20 VALVE   
Valve Clearance:   Intake:   0.25   SET COLD AT CAM
    Exhaust:   0.30   SET COLD AT CAM
Cam Lift:   Intake:      Exhaust:   
Rocker Ratio:   Intake:   1   Exhaust:   1
Nett Valve Lift:   Intake:   8.710   Exhaust:   8.660
Advertised Duration @   Intake:   270   Exhaust:   270
Duration @ 1.00mm
VALVE LIFT   Intake:   232   Exhaust:   232
Timing @
LIFT   IVO:      EVO:   
    IVC:      EVC:   
Suggested Centre Lines:   Intake:   Variable ATDC   Exhaust:   105 BTDC
VALVE Lift @ TDC   Intake:   Variable   Exhaust:   2.00mm
Recommended Valve Springs:   Open Height:      Open Pressure:   
KVS51B   Closed Height:      Closed Pressure:   
Application:   Rally cams, great power gains across the entire rev range in mildly tuned engines
==========================================================================
Spec2
===========================================================================
TOYOTA   4A-GE, 20 VALVE   
Valve Clearance:   Intake:   0.25   SET COLD AT CAM
    Exhaust:   0.30   SET COLD AT CAM
Cam Lift:   Intake:      Exhaust:   
Rocker Ratio:   Intake:   1   Exhaust:   1
Nett Valve Lift:   Intake:   9.300   Exhaust:   8.500
Advertised Duration @   Intake:   284   Exhaust:   278
Duration @ 1.00mm
VALVE LIFT   Intake:   248   Exhaust:   242
Timing @
LIFT   IVO:      EVO:   
    IVC:      EVC:   
Suggested Centre Lines:   Intake:   Variable ATDC   Exhaust:   105 BTDC
Lift @ TDC   Intake:   Variable   Exhaust:   2.52
Recommended Valve Springs:   Open Height:      Open Pressure:   
KVS51B   Closed Height:      Closed Pressure:   
Application:   Racing camshafts to suit slightly modified engines, can run VVT or use adjustable gears to set fixed timing

====================================================================================

รบกวนพี่ๆช่วยเลือก Spce cam ให้หน่อยครับ เน้นใช้งานในชีวิตประจำวันได้ครับ ซิ่งได้ครับ   แต่ใจผมอยากได้ Spec2 อะครับ  รบกวนด้วยนะครับ คำนับ คำนับ คำนับ
คือว่าจะเบิกสปริงมันมาด้วยเลยครับ  คำนับ   คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2011 14:02:23 โดย Tree 20V » บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 10:24:50 »

ใช้งานชีวิตประจำวัน ก็
แคมเดิมครับ
ดีสุด

เพราะดูจาก สเปกทั้ง2ตัวแล้ว
สเปก1 ต้องมี Application ดังนี้ : Rally cams, great power gains across the entire rev range in mildly tuned engines
สเปก2 ต้องมี Application ดังนี้ : Racing camshafts to suit slightly modified engines, can run VVT or use adjustable gears to set fixed timing

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2011 10:26:55 โดย AE สี กะปิ » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 16:34:01 »

ผมว่า แคมเดิมดีสุดครับ แอร์เย็น รอบนิ่งๆ แถมทนอีกต่างหาก ไม่ต้องลุ้นว่าจูนแล้วพังไม่พัง ถ้าอยากแรง กล่องพ่วงใบนึงดีกว่าครับ
แต่ถ้าอยากจิงๆ ก็จัด แคม 256 ํ  ไม่เกิน 264 ํ เครื่องยังเดินรอบนิ่งๆ แต่ถ้าสูงกว่านั้น มันจะหอบอะครับ  ถูกใจ.. ใช่เลย..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2011 19:08:51 โดย vagrant3036 » บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 16:37:35 »

ฝาดำ เดิมๆก็ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีอยู่แล้วไม่ใช่เหร๋อครับ

ทำให้เครื่อิงมันสมบูรณืแรงอัดไม่แตก วาล์วไม่ดังยังไงก็ลากยาวๆสบ๊าย
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มีนาคม 2011 16:55:32 »

264 @ 7.9 in/ex   TODA ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!