AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 19:05:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE92 Gti 4aGEรอบเครื่องเดินเบาเหวี่ยวไปมาตามอุณหภูมิครับ  (อ่าน 4832 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ouilied
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มีนาคม 2011 01:33:42 »

รบกวนถามหน่อยครับ อยู่ๆรอบเครื่องมันเดินเบาเบามากๆ ก็ให้ช่างจูนให้ ตอนนี้อาการคือเวลาเครื่องร้อนได้ที่ ปิดแอร์รอบอยู่ที่ 1100 เปิดแอร์อยู่ที่ 800 ถ้าตั้งปิดแอร์ให้ต่ำกว่านี้ ตอนเปิดแอร์จะเหลือ5-600 พยายามปรับตัวชดเชยรอบแอร์แล้วครับแต่ไม่ขึ้น  อีกอย่างตอนสตาร์ทใหม่ๆ ปิดแอร์อยู่ที่ 2000 เปิดแอร์อยู่1500ครับ ยิ่งสองสามวันก่อนอากาศประมาณ24องศาหนาวๆ สตาร์ทปุ๊บ รอบไปที่2300เลยครับ พออุณหภูมิยิ่งเพิ่ม รอบก็ค่อยๆลง สุดท้ายปิดแอร์มาจบที่ประมาณ1100ครับ(เมื่อเครื่องร้อนเต็มที่)
อีก เรื่องครับ วัดน้ำมันเครื่องไมล์ยาวมันไม่ขึ้นครับ มีใครพอเช็คได้ไหมครับว่าเป็นที่ตัวเซ้นเซอร์หรือไมล์ครับ เปลี่ยนเซนเซอร์แล้วก็ยังไม่ขึ้น ไม่มั่นใจว่าตัวใหม่ก็เสียด้วยเปล่าครับ
สุด ท้ายครับ ทำไมสวิทช์คุมกระจกฝั่งคนขับมันเสียบ่อยจัง ผมเปลี่ยนเป็นตัวที่สามแล้ว คือเวลากดขึ้นautoแล้วมันไม่ตัดครับ คือไม่มีเสียงติ๊ก(เสียงเวลามันตัด) แล้วถ้าผมไม่กดลงเบาำๆช่วยมันทิ้งไว้สักพักจะมีเสี่ยงฟี๊ดที่มอเตอร์ แล้วกลายเป็นว่ากดลงไม่ได้ครับ แล้วมีวิธีซ่อมไหมครับเสียดายตังค์เปลี่ยนทีตัวละเจ็ดแปดร้อย แล้วแถมตอนนี้กดขึ้นธรรมดาแบบไม่autoก็ดันไม่ทำงานอีก เซ็งจิต อ้อน อ้อน

ช่วยผมหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มีนาคม 2011 08:13:44 »

โอ้โห้..อาการเดียวกันหมดเลย..รอผู้รู้มาตอบด่วนครับ....
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มีนาคม 2011 08:19:34 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มีนาคม 2011 09:46:36 »

คิดว่า ต้องเปลี่ยน ลิ้นปีผีเสื้อครับ  ขี้ผึ้งข้างใน น่าจะไม่ไหวละ คุมรอบเดินเบาไม่ได้

ส่วนสวิชท์ ประตู ต้องดู ที่ สายไฟ ครับ ที่มันเข้าในประตู น่ะ ว่า มันเปื่อยมันช๊อตหรือป่าว ส่วนใหญ่ ที่ตัวสวิทช์ ก้ ไม่ค่อยเสียนะ

แหม ถ้า อยู่ใกล้ๆกัน นี่จะถอดสลับ ลองกันเลย Smiley
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มีนาคม 2011 09:51:30 »

ล้างลิ้นปีผีเสื้อ + เปลี่ยนวาร์วน้ำครับ
1.น้ำร้อนเย็นมีผลต่ออัตราเร่ง ตอนเช้าน้ำเย็นเซ็นเซอร์จะสั่งให้ ISC เร่งรอบเครื่องเพื่อเป็นการวอมให้อยู่ในอณุหภูมิที่กำหนดเพื่อลดการสึกหรอ ถ้าได้อุณหภูมิที่กำหนดแล้วรอบจะตกลงมาในรอบใช้งานปกติ ทั้งนี้วาร์วน้ำมีส่วนในการเร่งรอบเครื่องด้วย(ทำหน้าที่เปิดเมื่อเวลาอุณหภูมิสูง ทำให้เครื่องมีอุณหภูมิสมำเสมอ ตลอดเวลา)ซึ้ง ทำให้เซนเซอร์ ตรงวาร์วน้ำที่เข้ากล่องไปสั่ง isc ไม่แกว่งรอบนิ่งปกติ
2.ลิ้นปีกผีเสื้อ สกปรกก็มีปัญหาเกี่ยวกับรอบเครื่องได้ รวมถึงตัว isc ด้วยครับ
3.กระจก ไม่รุ้ครับไม่เคยสังเกตุ
4.เซนเซอร์ส่วนมากไม่ค่อยเสีย นะครับ ถ้าไม่มั่นใจว่าเซนต์เซอร์เสีย รึป่าว ลองเปลี่ยนของใหม่เลยครับ ของไมตี้เอ็กก็ได้ ครับตัวละ 600 บาท ขึ้นใกล้เคียงกับของเดิมเลยครับ ผมก็ใช้อยู่จะได้ตัดปัญหาเซนเซอร์ไปครับ
บันทึกการเข้า

ouilied
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011 04:11:23 »

ขอบคุณมากครับ จะลองล้างปีกผีเสื้อดูก่อนครับ
น้าโชอยู่แถวไหนครับ เผื่อเอารถไปให้พี่ดูครับ ตอนนี้ตกงานไม่ได้ทำอะไรอยู่แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2011 04:45:06 โดย ouilied » บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011 09:05:16 »

พัทยา ครับ

แต่ อาการนี้ ล้างลิ้นไม่หาย หรอกครับ  ช่าง4A บอกไ้ว้ เพราะ ลิ้น ของ ฝาลาย ทำงาน คนละแบบ กับ พวก FE เค๊าครับ

ผมเอง เคยเป็นมาแล้ว ขี้ผึ้งข้างในมันเสื่อม ก็ ต้องเปลี่ยน ยกลิ้น ครับ  เปลี่ยน มา จะสองปีละ นิ่งสนิท Smiley
บันทึกการเข้า
ouilied
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มีนาคม 2011 00:03:25 »

ไว้คราวหน้าไปพัทยาจะเอาโดเรมอนไปครับ แล้วจะแวะไปหาครับน้า
บันทึกการเข้า
comeon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มีนาคม 2011 11:53:08 »

เปลี่ยนลิ้นใหม่เบิกห้างหรือมือ2ราคาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
comeon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มีนาคม 2011 13:47:15 »

และต้องเปลี่ยนวาวนำ้ด้วยเลยไหมครับ
บันทึกการเข้า
comeon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 มีนาคม 2011 19:57:22 »

 อ้อน
บันทึกการเข้า
comeon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 เมษายน 2011 00:21:43 »

 อ้อน
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 เมษายน 2011 00:30:28 »

เปลี่ยนลิ้นใหม่เบิกห้างหรือมือ2ราคาเท่าไรครับ

เบิกใหม่ไม่ทราบราคาครับแต่น่าจะหลายพันหรืออาจจะถึงหมื่น สำคัญที่ว่า ยังมีสตีอกของอยู่หรือเปล่า ลองถามร้านอะไหล่ใหญ่ๆ หรือถาม0โตโยต้าดูครับ

มือสองราคากลางไม่แน่ใจ เหมือนว่าเห็นในหน้าขายของแว๊ปๆแต่ผมจำราคาไม่ได้ลองๆหาดูในหน้าขายของครับ

และต้องเปลี่ยนวาวนำ้ด้วยเลยไหมครับ

ถ้าตัวที่ใช้อยู่มันใช้มานานแล้วและไม่มั่นใจว่าจะเสียเมื่อไหร่ มีตังเบิกของใหม่มาเปลี่ยนไปเลยทีเดียวก้น่าจะดีครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
comeon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 เมษายน 2011 08:05:38 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 เมษายน 2011 09:02:54 »

เคยใช้อยู่ฝาลาย

ลองเปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์หรือยัง อาการเหมือนตัวชดเชยมันไม่ทำงาน

ถ้ามันไม่เสียลองตั้งรอบเดินเบาให้ได้ประมาณ 900 รอบ แล้วค่อยปรับตัวชดเชยรอบแอร์ไม่ให้รอบมันตก ค่อยๆปรับใจเย็นๆ ตอนผมปรับใช้เวลาอยู่หลายวันเหมือนกัน

และอีกตัวหนึ่งตัวชดเชยระบบไฟฟ้า ที่อยู่แถวหม้อกรองอากาศ ลองฟังเสียงดู ว่ามีเสียงจี๊ดๆๆ เหมือนจิ้งหรีดทำงานอยู่ตลอดหรือเปล่า

ตัวปีกผีเสื้อ ผมมีอยู่ แต่เซนเซอร์โดนมือดีจิกไป ถ้าสนใจติดต่อมาได้เลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!