|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 11:24:40 » |
|
ยกเครื่องลงมา Overhall ใหม่ให้สมบูรณ์ แล้วก้อหากล่องมาช่วยเรื่องน้ำมันสำหรับเมืองไทย น่าจะดูดีสุดครับ.
ในตัวเลือก FCon + โช๊ค โช๊คอะไร 6 หมื่นน่าจะพอได้อยู่ แต่ตัวเลือก Fcon + แคม 6 หมื่นไม่น่าพอครับ ไหวจะแคม หัวแคม สปริงวาล์ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 11:37:19 » |
|
เป็นผมผมทำช่วงล่างกะเบรคก่อนเลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 " ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
Tree 20V
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 11:48:39 » |
|
ยกเครื่องลงมา Overhall ใหม่ให้สมบูรณ์ แล้วก้อหากล่องมาช่วยเรื่องน้ำมันสำหรับเมืองไทย น่าจะดูดีสุดครับ.
ในตัวเลือก FCon + โช๊ค โช๊คอะไร 6 หมื่นน่าจะพอได้อยู่ แต่ตัวเลือก Fcon + แคม 6 หมื่นไม่น่าพอครับ ไหวจะแคม หัวแคม สปริงวาล์ว
อาจาร์ย หมูครับ ดูยังไงว่าเครื่องไม่สมบูรณ์ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 11:54:54 » |
|
เป็นผมผมทำช่วงล่างกะเบรคก่อนเลย  เห็นด้วยเลยครับ เอามาจัดช่วงล่างให้สบายใจก่อนครับ แล้วถ้าเหลือฮอลเครื่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
rush_racing
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 15:12:45 » |
|
ขายรถ+เงิน60,000บาท แล้วเปลี่ยนรุ่น ... อ่ะล้อเล่น...ตามจารย์หมู...ฮาฟฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 15:16:37 » |
|
จะซื้อแคม ต้องดูสเป็กนะครับ องศาสูงขึ้น.... เครื่องยนต์จะต้องการกำลังอัดที่สูงขึ้นตามไปด้วย ลิฟท์มากขึ้น.... ต้องเปลี่ยนสปริงวาล์วตามด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 15:23:41 » |
|
ยกเครื่องลงมา Overhall ใหม่ให้สมบูรณ์ แล้วก้อหากล่องมาช่วยเรื่องน้ำมันสำหรับเมืองไทย น่าจะดูดีสุดครับ.
ในตัวเลือก FCon + โช๊ค โช๊คอะไร 6 หมื่นน่าจะพอได้อยู่ แต่ตัวเลือก Fcon + แคม 6 หมื่นไม่น่าพอครับ ไหวจะแคม หัวแคม สปริงวาล์ว
อาจาร์ย หมูครับ ดูยังไงว่าเครื่องไม่สมบูรณ์ครับ ขอบคุณครับ เครื่องมือสองอย่างไรก้อไม่สมบูรณ์ แต่จะมากหรือน้อยอย่างไร ก้อเท่านั้น เช่น ทดลองวัดกำลังอัดดู แล้วก้อเทียบกับอัตรากำลังอัดเดิมตามคู่มือ ว่าเท่าเดิมหรือว่า แตกต่างกัน หรือเอาง่ายกว่านั้น คือ ทุกสูบกำลังอัดน่าจะเท่ากันทั้งหมด ยกมา Overhall ที่บอกหมายถึงยกมาถอดล้างทั้งตัวเปลี่ยนแหวนลูกสูบ เปลี่ยนอะหลั่ยภายในเช่น ชาร์ป ต่าง ๆ แล้วประกอบกลับ ถามว่าทำเพื่ออะไร ทำเพื่อตรวจสอบสภาพเครื่องว่าถูกใช้งานมาหนักแค่ไหน แต่ถ้าไม่อยากเสียค่าแรงเยอะ แค่วัดกำลังอัดให้ทุกสูบเท่ากันก้อพอครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 18:20:49 » |
|
ช่ายเลย เห็นด้วยกับจารย์หมูอย่างยิ่ง
"ก่อนจะแต่ง จะเพิ่มเติมอะไรๆลงไปนั้น ต้องให้เครื่องอยู่ในสภาพสมบูณ์ คือ 0 ก่อน ไม่ให้ติดลบ เพื่อเวลา เราเสริมเติมแต่งอะไรลงไปแล้ว จะได้วัดได้ว่ามัน มากกว่า 0 คือเป็นบวก หรือน้อยกว่าศูนย์ ก็คือติดลบนั่นเอง"
Overhaul ทั้งดุ้น เปลี่ยนแหวนลูกสูบ ซีลต่างๆ เปลี่ยนปะเก็น ให้บางลงอีก เปลี่ยนหัวฉีด 1J เพื่อให้น้ำมันเป็นฝอย จ่ายได้ละเอียดขึ้น (เห็นว่า หัวฉีด 1J มี 6 รูใน 1 หัว) ประหยักได้ในเวลาขับรอบต่ำ และแรงได้ในรอบสูง แต่ !! ถ้าคิดจะแต่งแรง อย่าลืมนะครับ ช่วงล่าง + ระบบเบรคก็ต้องเอาให้อยู่
ฝาดำเฉยๆ ผมก็ว่าแรงแล้วนะ ยิ่ง Overhaul ให้มันสมบูรณ์เนี่ย สบายแล้วครับ ถ้าอยากแรงแบบพอฟัดคนอื่นไหว ที่เหลือเรามาทำช่วงล่าง ให้มันหนุบๆหนับๆดีกว่าครับ เพื่อความมั่นใจในการขับขี่ความเร็วสูง เพราะถ้าแข่งบนถนนปกติ ยังไงมันคงไม่มีทางตรงที่ยาวถึงขั้นทำ Top Speed ได้นานๆหรอกครับ ส่วนใหญ่ก็ต้องมุดบ้าง โค้งบ้าง ยังไงเครื่องแรงอยู่แล้ว ทำอย่างอื่นให้รับรองความแรงของเครื่องได้ดีกว่า ระบบเบรคก็เอา หน้า 2Pot จานโต เซาะร่อง เจาะรูให้เรียบร้อยครับ เบรคที่จับหนึบๆนั้น ความร้อนมันก็จาเย๊อะ มีรูและร่องไว้สำหรับเสียบ เฮ้ย !! ไว้สำหรับระบายความร้อนด้วยดีกว่า จะได้ทำงานได้ดี ไม่ Fade ส่วนเบรคหลังก็เป็น ดิสเบรคนะครับ เพิ่มการหยุดให้รถ ในด้านหลังด้วย เบรคหน้าได้ไม่รับ ภาระหนักเกินไป
โช๊ค+สปริง ดีๆ ถ้าไม่เอาพวก Tein Superstreet อะไรพวกนี้ ผมก็แนะนำ โช๊ค Gabriel + สปริง H&R สีฟ้าครับ นุ่งหนึบ ที่สำคัญ เป็นสปริง Progressive ด้วย เวลาวิ่งช้าๆเด้งไม่รุนแรง มันก็จะนุ่มเหมือนสปริงเดิม แต่ยามที่ขับเร็ว ก็จะหนุบขึ้น มั่นใจได้เลย ผมใช้มา มุด สาดโค้ง ไม่มีหลุดครับ (แต่คนขับต้องไหวด้วยนะ) แล้วก็ไปใส่พวก ค้ำโช๊ค ค้ำตัวถัง เสริมความมั่นคง จะได้แรงได้อย่างเต็มเหนี่ยว
ส่วนที่เหลือก็ไปลงพวกกล่อง (ถ้าเหลือ แต่ถ้าไม่เหลือ วิ่งเดิมๆ ก็ยังไหวอยู่)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 18:58:31 » |
|
ฝาดำกำลังอัดปกติอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 20:25:25 » |
|
น่าจะ190ปอนด์ต่อตารางนิ้วมั้งคับ แต่ไม่ต่ำกว่านี้แน่นอนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 20:58:49 » |
|
น่าจะ190ปอนด์ต่อตารางนิ้วมั้งคับ แต่ไม่ต่ำกว่านี้แน่นอนคับ
ขอบคุณครับน้าโอ วัดที่อู่ไหน อู่ประจำก้อไม่มี บอกเค้าว่าวัดกำลังกระบอกสูปหรอครับน้า ใช้วิธียังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 21:06:27 » |
|
ถ้ากำลังอัดยังฟิต อยู่ 190-210 ผมแนะนำ ให้ พ่วง FCon V2.1 จูนให้จบ สเต็ปเดิมๆ นี่แหละ ก็ 3 หมื่นละมั๊ง ที่เหลืออีก 3 หมื่น เบิก Silver's มาใช้เลย 28500 ปรับเกลียว ปรับหนึดได้ ของใหม่ ด้วย หรือไม่ก็ GAB เลย แค่นี้ก็ หมดงบละ แต่ .. ขับสนุก และ ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม เยอะ จูน E20 ใช้ เลย ยังได้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 21:14:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
Tree 20V
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มีนาคม 2554 21:15:25 » |
|
ถ้ากำลังอัดยังฟิต อยู่ 190-210 ผมแนะนำ ให้ พ่วง FCon V2.1 จูนให้จบ สเต็ปเดิมๆ นี่แหละ ก็ 3 หมื่นละมั๊ง ที่เหลืออีก 3 หมื่น เบิก Silver's มาใช้เลย 28500 ปรับเกลียว ปรับหนึดได้ ของใหม่ ด้วย หรือไม่ก็ GAB เลย แค่นี้ก็ หมดงบละ แต่ .. ขับสนุก และ ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม เยอะ จูน E20 ใช้ เลย ยังได้  คิดเหมือนที่ผมคิดเลยครับ ใจตรงกันเลย ผมก็กะ f con แล้วก็ โช็ค Silver แล้วก็ไปจูน E20 ครับ น้า คือโช็คเดิมเวลาอัดโค้ง 180-200 โค้งยาวๆมันโยนๆแต่ช่วงความเร็วตำ่กว่านั้นมันไม่โยน ผมเลยมองว่าถ้าในโค้งผมไปได้ดีกว่านี้คงดีมาก เพราะส่วนมากผมต้องยกครับ กลัวคว่ำ เหมือนตอนไล่กับ MINI Cooper S โดนตอนโค้งนี่แหละที่เค้าเข้าแบบไม่กลัวหลุด 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2554 21:18:56 โดย Tree 20V »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มีนาคม 2554 11:31:16 » |
|
ถ้ากำลังอัดยังฟิต อยู่ 190-210 ผมแนะนำ ให้ พ่วง FCon V2.1 จูนให้จบ สเต็ปเดิมๆ นี่แหละ ก็ 3 หมื่นละมั๊ง ที่เหลืออีก 3 หมื่น เบิก Silver's มาใช้เลย 28500 ปรับเกลียว ปรับหนึดได้ ของใหม่ ด้วย หรือไม่ก็ GAB เลย แค่นี้ก็ หมดงบละ แต่ .. ขับสนุก และ ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม เยอะ จูน E20 ใช้ เลย ยังได้  คิดเหมือนที่ผมคิดเลยครับ ใจตรงกันเลย ผมก็กะ f con แล้วก็ โช็ค Silver แล้วก็ไปจูน E20 ครับ น้า คือโช็คเดิมเวลาอัดโค้ง 180-200 โค้งยาวๆมันโยนๆแต่ช่วงความเร็วตำ่กว่านั้นมันไม่โยน ผมเลยมองว่าถ้าในโค้งผมไปได้ดีกว่านี้คงดีมาก เพราะส่วนมากผมต้องยกครับ กลัวคว่ำ เหมือนตอนไล่กับ MINI Cooper S โดนตอนโค้งนี่แหละที่เค้าเข้าแบบไม่กลัวหลุด  ช๊อคแต่ง แบบปรับได้ กับ ช๊อคเดิมๆ นี่ วิ่งกัน คนละเรื่องเลย ครับ ถ้า ยังไม่อยากจูนกล่อง ก็ เบิกช่วงล่างก่อนครับ เพราะ ช่วงล่างแน่น ขับเงียบๆ ฝาดำ เดิมๆ นี่ก็ มันส์ แล้ว นา.. เก็บ อีก 3 หมื่นไว้ เผื่อเจอ ฟลุ๊คๆ ช่วงเทศกาลเปิดเทอม จะมี FCON Vpro มาปล่อยไม่แพง ฮ่าๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มีนาคม 2554 12:57:08 » |
|
ถ้ากำลังอัดยังฟิต อยู่ 190-210 ผมแนะนำ ให้ พ่วง FCon V2.1 จูนให้จบ สเต็ปเดิมๆ นี่แหละ ก็ 3 หมื่นละมั๊ง ที่เหลืออีก 3 หมื่น เบิก Silver's มาใช้เลย 28500 ปรับเกลียว ปรับหนึดได้ ของใหม่ ด้วย หรือไม่ก็ GAB เลย แค่นี้ก็ หมดงบละ แต่ .. ขับสนุก และ ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม เยอะ จูน E20 ใช้ เลย ยังได้  คิดเหมือนที่ผมคิดเลยครับ ใจตรงกันเลย ผมก็กะ f con แล้วก็ โช็ค Silver แล้วก็ไปจูน E20 ครับ น้า คือโช็คเดิมเวลาอัดโค้ง 180-200 โค้งยาวๆมันโยนๆแต่ช่วงความเร็วตำ่กว่านั้นมันไม่โยน ผมเลยมองว่าถ้าในโค้งผมไปได้ดีกว่านี้คงดีมาก เพราะส่วนมากผมต้องยกครับ กลัวคว่ำ เหมือนตอนไล่กับ MINI Cooper S โดนตอนโค้งนี่แหละที่เค้าเข้าแบบไม่กลัวหลุด  ช๊อคแต่ง แบบปรับได้ กับ ช๊อคเดิมๆ นี่ วิ่งกัน คนละเรื่องเลย ครับ ถ้า ยังไม่อยากจูนกล่อง ก็ เบิกช่วงล่างก่อนครับ เพราะ ช่วงล่างแน่น ขับเงียบๆ ฝาดำ เดิมๆ นี่ก็ มันส์ แล้ว นา.. เก็บ อีก 3 หมื่นไว้ เผื่อเจอ ฟลุ๊คๆ ช่วงเทศกาลเปิดเทอม จะมี FCON Vpro มาปล่อยไม่แพง ฮ่าๆๆ สำหรับผมรอบอลคู่ชิง อิ อิ อิ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มีนาคม 2554 13:01:24 » |
|
เครื่องสบบูรณ์ กล่อง ตามอาจารย์หมูครับ ถ้าโชคดีตังเหลือ ก็ครัชสักหน่อยก็ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 มีนาคม 2554 13:07:33 » |
|
ฝาดำกำลังอัดปกติอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|