AE. Racing Club
03 กรกฎาคม 2024 16:46:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติ๊กเน่า(อีกคันแล้ว)  (อ่าน 3919 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 11:56:38 »

ก่อนหน้านี้ เคยเอารูปปั๊มติ๊กที่ถอดจากรถผมมาให้ดูรอบนึงแล้ว ซึ่งเกิดจากการใช้แก๊สโซฮอล์ กัดจนยางละลาย
แต่มารอบนี้ เป็นรถของพี่ที่ออฟฟิต ซึ่งใช้แต่เบนซิน 91 อย่างเดียวมาตลอด ไม่เคยเติมโซฮอล์เลยในรอบ 2 ปีมานี้
แถมไม่เคยปล่อยให้น้ำมันแห้งถังด้วย เพราะรถใช้วิ่งงานทุกวัน
ไม่รู้ว่าปั๊มน้ำมันที่เติม มันผสมอารายลงไปบ้าง ฝากไว้ให้ดูกันนิดนึงนะครับ





มีอีกคันนึงเป็นรถ MAZDA3 ในรอบ 3 ปี เปลี่ยนปั๊มติ๊กไป 2 ลูก ศูนย์คิดค่าอะไหล่ ลูกละเป็นหมื่น
แต่กับอีกคันไม่เป็น ทั้งๆที่ถอยรถออกมาใช้พร้อมๆกัน
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 12:01:41 »

เป็นที่ปั๊ม ใช่ไหมครับ
มิน่าละ เราก็เติมแต่ 91  ทำไม มันเป็นโคลน
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 12:10:47 »

น่ากลัว ๆ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 12:58:58 »

แสดง ว่าไม่ได้ เป็นที่ สูตร น้ำมัน แต่เป็นที่ ปั๊มที่ให้บริการ  ระบบถังใต้ดิน น่าจะมีปัญหานะ

ผมเติม ปั๊ม ที่เติม ประจำ ก็ไม่ค่อยมีปัญหา กับ ปั๊มติ๊ก นะ

ม่อน ลองถาม สองคัน ที่ว่าซิ ว่า เค๊าเติม ปั๊มไหน บ่อยๆ ?
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 14:38:22 »

แสดง ว่าไม่ได้ เป็นที่ สูตร น้ำมัน แต่เป็นที่ ปั๊มที่ให้บริการ  ระบบถังใต้ดิน น่าจะมีปัญหานะ

ผมเติม ปั๊ม ที่เติม ประจำ ก็ไม่ค่อยมีปัญหา กับ ปั๊มติ๊ก นะ

ม่อน ลองถาม สองคัน ที่ว่าซิ ว่า เค๊าเติม ปั๊มไหน บ่อยๆ ?

MAZDA3 คันที่ไม่เคยเสีย เติมแต่ปั๊มเชลล์ แล้วส่วนมากก็จะปั๊มเดิมตลอดครับ

ส่วนอีกคันที่เปลี่ยนปั๊มติ๊กไป 2 ลูก เค้าเติมไปทั่วครับ ไม่มีปั๊มประจำ

และก็คันที่ผมเอารูปปั๊มติ๊กเน่าๆให้ดู ก็เติมไปทั่วเหมือนกันครับ ไม่มีปั๊มประจำ

เท่าที่ถามมาได้ข้อมูลตามนี้ครับพี่โช
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 15:13:33 »

น้ำมันสกปรกครับ ปั๊มเก่าๆมักจะมีตะกอนที่ก้นบ่อเยอะ

แนะนำหาปั๊มใหม่ๆเติมครับ และควรล้างระบบส่งน้ำมันรวมถึงถังน้ำมันทุกๆ 2 ปี
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 18:23:48 »

หาปั๊มที่ คนเติมเย๊อะอ่ะคับ เพราะปั๊มที่คนเติมเย๊อะๆ น้ำมันจะมีการถ่ายเทตลอด

ประมาณว่า น้ำมันไม่มีเวลาได้เก่าค้างถังอ่ะคับ คนมาเติมหายไปหมด มันก็ทำให้เราได้น้ำมันใหม่ๆตลอด
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 19:32:27 »

อันนี้ผมแชร์ข้อมูลของผมเองบ้างนะคับ

เมื่อก่อนผมใช้ปั๊มของ 2 เจโบ ตั้งแต่วางเครื่อง ใหม่มากคัดมาใส่

มีวันนึงเห้นกระทู้ของเพื่อนๆ ก็เสียวอยู่เหมือนกัน

หลังจากใส่ไป 2 ปีกว่า ได้ปั๊มซิ่งมาเลยถอดเปลี่ยน

ลุ้นมากตอนถอดออกมา  แต่ไม่มีการกัดกร่อนใดๆ ยางรองก็อยู่ในสภาพดีมาก  โดยรวมโอเคเลย ตรงตัวกรองแอบเหลืองบ้างนิดหน่อย

ผมเติมน้ำมันโซฮฮอลล์ 95 ประจำช่วงไหนมีเงินก็ 95 เพียวๆ ตราดาว

และเติมน้ำมันเอสโซ่

ส่วนตัวผมคิดว่า บางครั้งผมเติมปตท  จะสตาร์ทครั้งแรกไม่ติดแทบทุกครั้งไม่รู้ทำไม ครั้งที่ 2 ถึงจะติด

เอาไว้ลงรูปให้ดูนะคับ

แต่เท่าที่คุยกับช่างมา รถยุโรปถ้าไปเติมน้ำมัน โซฮอลล์ ปั๊มจะเสีย และเกิดสนิมคราบบนตัวปั๊มคับ

และวันนั้นช่างหยิบตัวอย่างมาให้ดูด้วยสุดยอดอ่ะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 22:56:18 »

แต่เท่าที่คุยกับช่างมา รถยุโรปถ้าไปเติมน้ำมัน โซฮอลล์ ปั๊มจะเสีย และเกิดสนิมคราบบนตัวปั๊มคับ

และวันนั้นช่างหยิบตัวอย่างมาให้ดูด้วยสุดยอดอ่ะ
เห็นด้วยครับผม รถรุ่นน้องผม E36 Coupe ประกอบนอกมา ซื้อมือสองมา
ตอนแรกเค้ากำชับไว้ว่า ต้องเติม 95 เท่านั้น แต่ไอนี่มันหาปั๊ม 95 เพียวๆไม่เจอเลย
ชดเชยเป็น V-power โซฮอล์แทน ใช่ไปได้พักนึง ปั๊มติ๊กเสียซะงั้น
แต่ตอนนี้เปลี่ยนใหม่และ ใช้แบบทนทานกับ แอลกอฮอล์อีกยาว
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 23:11:46 »

รถผมเมือ่ก่อนเติมโซฮอล 95 ตลอด และ เติมมั่วปั๊มแล้วแต่อารมณ์ ปั๊มติ๊กใสสะอาดเลยอะครับ งงเหมือนกัน

แต่ตามหลักเวลาเขาตรวจปั๊มน้ำมัน เขาจะตรวจกันที่หัวจ่ายที่อยู่ข้างในสุดครับ(เพื่อนที่ ปตท. บอกมา) ถ้าอยากลดความเสี่ยงก็ไปเติมหัวจ่ายในๆหน่อยครับ หัวจ่ายข้างหน้าๆอาจจะมีสารแปลกปลอมปนเยอะหน่อย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011 07:59:53 »

ของผมตอนนี้ก็เสียอีกแล้วครับ หลังจากเปลี่ยนก่อนหน้านนนี้ ก็เติม 91 คาถังไว้ตลอด ไม่ได้เติม โซฮอล ยังไม่ได้ถอดมาดูเลย ว่าเป็นไงบ้าง
บันทึกการเข้า

AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011 08:07:02 »

ของผมตอนนี้ก็เสียอีกแล้วครับ หลังจากเปลี่ยนก่อนหน้านนนี้ ก็เติม 91 คาถังไว้ตลอด ไม่ได้เติม โซฮอล ยังไม่ได้ถอดมาดูเลย ว่าเป็นไงบ้าง
คาถังนานมีส่วน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2011 08:11:49 โดย AE 71 » บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011 10:27:16 »

ที่เห็นคล้ายโคลน คือยางที่ละลายแล้วมาจับที่ผ้ากรอง มันตัน ตัวปั๊มผมเคยเอามาเสียบไฟดูใช้ได้ แต่ดูดไม่ขึ้นเพราะผ้ากรองมันตัน ล้างอย่างไรก็ไม่ออก (ทดลองใช้ปากดูดผ้ากรองยุบตัวตามเลย ล้างไม่ออกติดรูตาข่ายตันหมด)

ผมว่าอาจเป็นที่เนื้อยางรองหมดอายุหรือเสื่อมคุณภาพด้วยหล่ะครับ ถึงทนน้ำมันไม่ได้
สังเกตุปั๊มติ๊กมือสองก่อนเปลี่ยน ยางก็ยังใหม่อยู่(เก่าเก็บ)

บันทึกการเข้า
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011 10:43:35 »

เห็นอย่างนี้ น่าจะถอดถังน้ำมันทิ้ง แล้ว ใช้แก้สแบบ เพียวๆ เลย  สตารแก้สไปเลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!