ae101 เกียร์ธรรมดา เครื่อง 1600 cc. ติดแก๊ส (เ้ครื่องเดิมๆครับ)
1. ผมจะเปลี่ยนพักปลายอ่าครับ ต้องการเสียงแบบ ทุ้มนุ่ม ควรใส่พักปลายแบบไหนดีครับ (ตั้งแต่เฮด+พักกลางไส้ตรง+พักปลายโรงงาน ยังเดิมๆอยู่ครับ)
2. ถ้าเปลี่ยนพักกลางเป็นไส้เยื้อง(เดิมไส้ตรง)แล้วพักปลายเปลี่ยนเป็นไส้ตรงทรงรีของ(JASMA)เสียงมันจะออกมา ทุ้มนุ่ม มั้ยอ่าครับ(เพราะถ้าพักกลางไส้ตรง+พักปลายไส้ตรงอีกเสียงคงจะดังแน่ๆ)ผมคิดเองนะครับ
3. จากข้อ 2 แรงต้น กับ ปลาย จะเป็นอย่างไรบ้างครับ (กลัวต้นอืด+ปลายอืด)
รบกวนเท่านี้ก่อนครับ รอท่านที่มีประสบการณ์ตอบ (แล้วค่อยถามต่อ

)
ก่อนอื่นแล้วถ้ากรณีรถเป็นเกียร์ธรรมดาก็ไม่ต้องกลัวใส่ใส้ตรงขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้ว ทรงไหนก็เลือกเอา
ทรงรีก็ออกเงียบกว่าทรงไฮเปอร์ ที่เสียงที่ออกมาจะมีความดังกว่า
หรือใส่ใส้เยื้องมันจะอั้นนิดๆ เสียงจะเงียบกว่าท่อใส้ตรง
ส่วนเส้นเมนนั้นเท่าที่ผมศึกษามาจากสเป็คของท่อแต่ละยี่ห้อ
และลองใช้เองจริงมาหลากหลายชุดหลายญี่ห้อนั้น
ขนาดเส้นเมนจะเท่ากันคือ 2.2 นิ้ว จะแตกต่างกันที่รูปทรงของและรูปแบบของพักกลางและพักปลายซะมากกว่า
ไม่ว่าจะเป็นของเครื่อง 4a fe หรือ 20v นั้นต่างกันที่ใส้ใบปลาย
ส่วนใหญ่แล้วท่อตรงรุ่น เครื่อง fe เท่าที่เคยเล่นมาจะมีของ fgk blitz ที่ใบท้ายไม่ใช่ใส้ตรง แต่พักกลางเป็นใส้ตรง
เสียงที่ได้ออกมาจะเป็นแนวออกเงียบ หน่อย แต่เหยียบแล้วพอจะมีเสียงบ้างแต่ไม่มาก
สรุปเลยนะคับ อันนี้ผมลองกับรถเพื่อนสนิทมาแล้ว
ใส่ท่อนอกทั้งเส้นพักกลาง 1 ใบ ใบท้ายใส้ตรง ทรงไฮเปอร์ จะได้มีเสียงหน่อยเวลาเล่นกับใคร
ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้ว
ไม่ต้องใช้เลสทั้งเส้นหรอกคับ เอาเหล็กนอกนี่หล่ะใช้งานดีเลย
หากรองอากาศแต่งมาใส่ซักอัน แทนกรองเดิมในหม้อกรอง
ดีขึ้นทุกย่าน ตั้งแต่ ต้น กลาง และปลายไหลยาวๆ
ไม่เชื่อยินดีให้ลองใส่ไม่คิดเงินใดๆ ไม่ดีก็ถอดคืน จะเอาไปใส่ขึ้นไดโน่วัดเลยว่าแรงบิดหรือแรงม้าขึ้นไหมก็ยินดีให้ลองแต่เสียค่าถอดใส่เองนะ ไม่น่าเกิน 300 บาท
มีของอยู่ 1 ชุด ของ apexi ตอนนี้และไม่แพง สนใจโทรมา
089 665 0508 แน๊ต