เท่าที่อ่านคือ เอาอะไรบางอย่าง ไปยัดเพื่อย่อขนาดท่อไอดี ให้อากาศเข้าน้อยกว่าเดิมแค่นั้นใช่ป่าวครับ
จากรูปที่มีครีบแปะอยู่ข้างใน เข้าใจว่าต้องการทำองศาให้เฉียง เพื่อบังคับลมที่เข้ามาให้หมุนเป็นเกลียวอ่ะครับ หลักการมีแค่นั้น
ปกติลมถูกดูดเข้ามาตรงๆ และไร้ทิศทางเข้ามาแบบเต็มบ้องท่อยาง ก็จัดระเบียบมันซะให้เข้ามาแบบม้วนเป็นเกลียวแทน
จากความรู้สึกก็น่าจะได้มวลอากาศที่มากกว่าเดิมอยู่ล่ะ
แต่มันจะเดินทางเข้าปีกผีเสื้อช้าไปรึเปล่าเพราะมัวแต่ม้วนเป็นเกลียวสปริงอยู่
ซึ่งตรงนี้ครีบที่บังคับลมให้ม้วนเกลียวเยอะหรือน้อยล้วนมีผลต่อเครื่องแน่นอนครับ และไม่แน่ใจว่าบริษัทนี้ได้ทดลองซ้ำแล้วซ้ำเล่ารึยังจนได้สูตรเท่านี้ออกมาและผลิตเป็นสินค้าออกจำหน่าย
10 บริษัทผลิต ทำครีบให้ลมตีเกลียวออกมาต่างกัน ผลลัพธ์ก็ไม่เหมือนกันแล้วครับ ที่มีเพื่อนบอกว่าเห็นวางขายที่เซียงกงบ้าง อันละ 200 บ้าง เราจะรู้ได้อย่างไรว่าของจากที่ไหนดีกว่า...ตรงนี้แหละ คนที่ออกสื่อย่อมได้เปรียบในการอธิบาย
แต่รายนี้กลับชักแม่น้ำทั้ง 5 มาพูดแต่น้ำไม่มีเนื้อ เหมือนว่าตนเป็นจ้าวแรกที่ผลิต เป็นใครอ่านก็ต้องรู้สึกขัดแย้งล่ะ ที่มีคนว่าหน้าด้านก็เหตุนี้แหละ
ตรงนี้ถือว่าพลาดครับ...เสียดายโอกาสในการใช้สื่อจริงๆ (แต่เค้าก็คงคิดว่าประสบผลสำเร็จแล้วมั้ง เพราะในรูปก็มีรถเกือบร้อยกว่าคันไปติดมา)
และก็ไม่ใช่ว่าลมเข้าเยอะขึ้น แต่เชื้อเพลิงกับไฟเท่าเดิมแล้วจะวิ่งดีขึ้นนี่ ทุกอย่างต้องสัมพันธ์กันตามสูตร A/F ก็คือ 14.7 : 1 ในอุดมคติ มากหรือน้อยกว่านี้ก็บางหรือหนาไป
เอาเป็นว่ารู้กันในวงของเราแหละครับ ถ้าไม่มีใครไปแย้งในกระทู้เลยก็คงจะมีเหยื่อเป็นคนในเว็บเราด้วย