AE. Racing Club
16 ตุลาคม 2024 19:27:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูกันต่อ....ว่าคนขายจะอธิบายยังไง  (อ่าน 18360 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 50 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มีนาคม 2011 08:42:42 »

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?s=&showtopic=114624&view=findpost&p=4417245
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มีนาคม 2011 22:22:28 โดย COROLLABOY (BZ-R) 20V หมุน 9000 rpm » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011 10:38:48 »

เจ๊แกยังแถได้อีก
บันทึกการเข้า
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011 10:42:04 »

อ่านแล้ว งง กับเจ๊แกจิงๆ เด๋วบอกประหยัดทุกความเร็ว เด๋วก้บอกขับเร็วๆไม่ประหยัด งง
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011 10:44:09 »

555555  แบบนี้ก็เคยเห็นมาบ้าง อันนี้ตลกดี
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011 11:12:11 »

กร๊ากกก
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011 11:13:23 »

ฮาจิงๆ จะใช้เกียร์Dเทส
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011 11:27:52 »

สีข้างไม่แสบไปหมดแล้วเหรอเนี่ยแถซะขนาดนั้น ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011 13:33:51 »

สีข้างไม่แสบไปหมดแล้วเหรอเนี่ยแถซะขนาดนั้น ซุบซิบ
5555
บันทึกการเข้า
AE 71
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,380


(You'll Never walk Alone)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011 13:49:42 »

 ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า


อะไหล่ AE สเปค เมกา USA http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111679.0
wirat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011 21:35:30 »

คนเขาจะขายของอ่ะ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011 23:39:17 »

เป็นนักดริฟท์
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 18:13:18 »

รู้สึกว่าจะมาถึงบ้านเราแย้ว อิอิ
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 18:26:53 »

แบบนี้ต้องอุ้มไปทิ้งทะเล

มันจะได้แถไม่ได้อีก
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
DoraemonzA
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,331


Madboy!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 18:32:35 »

การโฆษณา
ถ้าดูจากแอดผมว่า Ok นะครับ แต่การสื่อสารการตลาดเช่นการพูดคุยกับลูกค้าไม่เฉพาะในบอร์ด FD แต่รวมถึงบอร์ดอื่นๆด้วย (คงไม่ต้องระบุว่าบอร์ดไหนบ้าง) ผมว่าควรจะให้ซอฟท์ลงกว่านี้จะดีกว่า (หรือทางคุณจะมองว่าเป็นการทำตลาดให้คนสนใจอย่างหนึ่ง ก็แล้วแต่นะครับ) แต่
อยากบอกว่าคนในบอร์ดต้องการอะไรที่ตรงไปตรงมาแบบชัดเจนมากกว่าครับ ดีกว่าจะเลี่ยงตอบคำถามไปๆมาๆ เลี่ยงไม่เท่าไหร่แต่ชนกับลูกค้า
จังๆอันนี้ยิ่งไม่เหมาะเลยครับ ถูกก็ว่าไปตามถูก ผิดก็ว่ากันไปตามผิด ดีกว่ามาเถียงกันไปเถียงกันมานะครับ ยังไงเสียผมว่าหลักการที่ว่า"ลูกค้าถูกต้องเสมอ"ยังคงใช้ได้กับทุกยุคทุกสมัยครับ

มองภาพรวมในตลาด
ถ้ามองตัวเลือกขณะนี้ในตลาด เอาที่มีข้อมูลไดโนให้ดูเหมือนกัน ทุกเจ้านั้นเค้าจะให้แรงม้าที่ล้อเพิ่มขึ้นหมดนะครับ(มากบ้าง น้อยบ้างแล้วแต่ชนิด
ของอุปกรณ์) เพราะฉะนั้นการที่คุณกล้าเอาผลไดโนให้ดูนั้น เหมือนฆ่าตัวตายเลยนะครับ แทนที่จะยอมรับหรือบอกลูกค้าไปเลยแต่แรกว่า
อุปกรณ์ชิ้นนี้เหมาะกับการขับขี่แบบไหน และกรณีนี้พลาดเพราะทำให้ลูกค้าคาดหวังสูงเกินไป ก็เลยลงเอยแบบนี้ (แต่ถ้าจะบอกว่านี่เป็นวิธีทาง
การตลาดอย่างหนึ่ง ก็แล้วแต่ละกันนะครับ แต่ลูกค้าส่วนมากคงไม่ชอบคนขายที่ทำตลาดด้วยวิธีนี้เท่าไหร่นัก) ค้าขายแบบตรงไปตรงมา
จะได้ใจลูกค้ากว่านี้เยอะครับ ภาพพจน์สินค้าและบริษัทก็จะดูดีตามไปด้วย



พี่เค้าพูดมาหลักการดีมากๆเลยครับ ผูจัดจำหน่ายไม่ควรมาชนกับลูกค้าแบบนี้ แอบดู

บันทึกการเข้า

คิดถึง 92 คู่ใจ.........จะจดจำไว้ตลอดไป

"Keep moving on"
****
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 18:43:28 »


การวัดแรงบนเครื่องไดนาโมมิเตอร์-Dyno Test

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า การวัดรถบน DYNO ไม่สามารถบอกถึงการกินเชื้อเพลิงที่แท้จริงได้ เพราะไม่มีโหลด ถึงแม้จะมี DYNO ที่สามารถจำลองการโหลดได้จริง ไม่ว่าจะเป็นที่ AutoCar, DYNO KING วิชัยการชั่ง, PowerLab หรืออีกหลาย ๆ ที่ อยากได้แรงม้าเยอะ ไป PowerLab อยากได้แรงม้าใกล้เคียงความจริงไป AutoCar หรือถ้าอยากหรูหน่อยก้อไป HKS แต่จาการสังเกตุระบบการสอบเทียบ(Calibration) เมื่อเทียบเคียงกับห้องปฎิบัติการการทดสอบที่มีมาตรฐานสากลควบคุมโดยเฉพาะแล้ว มักไม่มีการติดป้ายบอกสถานะ และวันที่สอบเทียบครั้งถัดไป(Working standard) ซึ่งการทดสอบด้วยระบบเครื่องวัดเหล่านี้ วัดดูค่าเล่น ๆ ได้ แต่ความน่าเชื่อถือทางมาตรฐานของห้องปฎิบัติการมีค่าไม่สูงนัก

แต่สิ่งที่คนส่วนใหญ่ต้องการคือ ความจริง ในชีวิตจริง

รถที่ทดสอบเป็นรถ Honda Civic 1,800 cc 2010 ใช้เชื้อเพลิงเป็นแก๊ส การทดสอบครั้งนี้ใช้เกียร์รองจากเกียร์สูงสุดหนึ่งระดับ

จากกราฟ


เส้นบนสุด เป็นเส้นบอกแรงบิด(นิวตันเมตร Nm) เพราะสูงสุดที่รอบช่วง 42xx rpm แล้วก็ลาดลง

เส้นที่สองลงมา เป็นแรงม้าที่เครื่องปั่นได้ ช่วง 1800-2600 rpm จะชันมาก เพราะเริ่มวัดที่รอบ 1800 แต่พอช่วงรอบ 3600 จะค่อย ๆ สูงขึ้น แล้วแรงม้ามาสูงที่รอบ 64xx แล้วแรงม้าแผ่วลงเล็กน้อย แม้รอบจะมากขึ้น

เส้นที่สาม เป็นแรงม้าลงล้อ มาแนวเดียวกับเส้นที่สอง แต่น้อยกว่าเพราะสูญเสียแรงม้าระหว่างทาง (ชุดเกียร์ หรือเฟืองท้าย หรือล้อ)

เส้นที่สี่ เป็นแรงในการวิ่งทางตรง อธิบายว่า วิ่งทางตรงได้เรื่อย ๆ ตามประสาเครื่องธรรมดาไม่มีระบบอัดอากาศ ขึ้นตามรอบ

แต่สูญเสียม้าไปกับแรงเสียดทานเยอะ แรงม้าที่ลงล้อเลยลดไปเยอะ แต่ก็ไหลไปได้เรื่อย ๆ ตามเท้าที่เหยียบ

ส่วนแรงบิดสูงสุดมาในรอบสูงคือ ช่วง 42xx แล้วลดลง แต่ช่วงรอบ 4600-5000 แรงบิดค่อย ๆ ลดค่าลง

วิเคราะห์เปรียบเทียบกราฟ ก่อนติดตั้งอุปกรณ์ และหลังจากติดตั้งอุปกรณ์ Novel Vortex หนึ่งตัว

ที่รอบเครื่องยนต์(RPM)      แรงบิด(Nm)ก่อนติดตั้ง      แรงบิด(Nm)หลังติดตั้ง     ความเร็ว(Km/hr) gear3    ความเร็วใช้งานจริง(Km/hr) gear D

1,800                                      85                            109                     30                            เริ่มออกตัว 0-60
2,000                                      100                          123                     60                             80-100         
2,600                                      150                          153                     70                             110-130
3,000                                      148                          147                     80                             131-140
4,000                                      150                         158.4                   104(ลากรอบเครื่อง)        140-150
4,200                                      160.8                       157                     107(ลากรอบเครื่อง)        160-170
6,000                                      148                          143                     160(ลากรอบเครื่อง)        180-240

-แจกแจงเปรียบเทียบตามความเร็วรอบ เนื่องจากการใช้งานจริง ไม่สามารถขับที่ความเร็วสูงสุดได้ตลอดเวลา และการเริ่มต้นต้องเริ่มจากความเร็วต่ำไล่ไป
จนความเร็วสูงเสมอ

-อัตราเร่ง(0-100 Km/hr ภายในเวลา xx วินาที)คือความชันของกราฟเส้นบนสุด หลังจากติดตั้ง Novel Vortex จะได้อัตราเร่งที่ดีกว่ารถเดิม ๆ

-รอบเครื่องที่เหมาะสมในการเปลี่ยนเกียร์ตามจังหวะ คือประมาณ 2,500-3,200 rpm ถ้ารอบสูงกว่านั้นในขณะที่ไม่ได้ใช้เกียร์สูงสุดของรถ จะเป็นการลากรอบของเครื่องยนต์ ได้กำลังจริง แต่ไม่ได้ความเร็ว หรือรอบเครื่องสูง แต่ไม่ได้วิ่งเร็วขึ้น ดังจะเห็นได้ว่าจากกราฟ ที่รอบ 4,200 rpm ได้ความเร็วที่ 107 km/hr เท่านั้น ถ้าเราใช้ gear D จะได้ความเร็วมากกว่านั้นมาก

-จากกราฟและข้อมูลที่แสดงด้านล่างกราฟนั้น เป็นการบันทึกค่าที่มากที่สุดของรอบเครื่องยนต์ กับค่าแรงบิดที่วัดในรอบนั้น ของกราฟทั้งสี่เส้นเท่านั้น ไม่ได้บอกค่าแรงบิดทุกรอบเครื่องยนต์ ซึ่งต้องลากกราฟดูค่าและอ่านเอง
 
-จากกราฟช่วง3,000 rpm ขึ้นไป เป็นช่วงที่ควรเปลี่ยนเกียร์ แต่ในการทดสอบนี้ใช้การลากรอบเครื่องแทน ทำให้ต้องเร่งวาล์วลิ้นปีกผีเสื้อจนเปิดสุด เพื่อเค้นให้รอบเครื่องขึ้นจนสุด จึงฉีดน้ำมันมากที่สุด ทำให้ได้แรงบิดสูงสุดของแต่ละกราฟในช่วงนี้

-แต่ที่รอบเครื่อง 4,xxx นั้น การติดตั้งNovel Vortex ได้แรงบิดน้อยกว่าเดิมนั้น เนื่องจากการลากรอบเครื่อง(gear3) ทำให้ต้องเปิดวาล์วลิ้นปีกผีเสื้อจนสุด ซึ่งตามหลักการทำงานของ Novel Vortex นั้นจะทำงานได้ดีในกรณีเป็นคอคอด หรือคอขวด หรือกรณีท่อ Ventury เท่านั้น ทำให้ต้องสูญเสียแรงบิดส่วนนี้้ไปประมาณ 2.xx Nm ซึ่งถ้าเป็นการใช้งานจริง(gear D) รอบเครื่องที่ต้องทำให้วาล์วลิ้นปีกผีเสื้อเปิดจนสุดนั้นมักจะเป็นความเร็วปลาย ซึ่งรอบเครื่องจะขยับสูงขึ้นจากเกียร์สาม เป็นรอบเครื่องประมาณ 5,xxx-6,xxx rpm ขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่ว่าต้องการเร่งวาล์วลิ้นปีกผีเสื้อจนสุดเมื่อใด

-และกราฟ Dyno Test ที่วัดแรงม้า แรงบิด แบบนี้นั้น ถ้าไปปรับจูนน้ำมัน/Gas ให้ฉีดเพิ่มมากขึ้นในรอบเครื่องยนต์นั้น ๆ ก็จะได้แรงบิดของกราฟที่สูงกว่าเดิม ๆ แต่มิได้หมายความว่าจะได้ความประหยัดน้ำมันตามมาด้วย ซึ่งกลับตรงกันข้ามคือยิ่งกินน้ำมัน และสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าเก่า ซึ่งสรุปโดยรวมก็คือ กราฟ Dyno Test นี้ไม่ได้บอกความประหยัดน้ำมันเลย

-ซึ่งกราฟที่ติดตั้งอุปกรณ์ Novel vortex ที่มีค่าแรงบิดมากกว่ารถเดิมนั้น อุปกรณ์ตัวนี้ที่ติดตั้งมิได้ไปสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มแต่อย่างใด เพียงแต่ทำให้น้ำม้นบางส่วนที่เดิมถูกทิ้งไปทางท่อไอเสียเนื่องจากเผาไหม้ไม่หมด(อากาศไม่ทันน้ำมันบางส่วน) พอติดตั้งอุปกรณ์นี้ไป น้ำมันส่วนที่ทิ้งนั้น ไม่ทิ้ง แต่กลับมาเป็นแรงให้ในรอบเครื่องยนต์นั้น ๆ ทำให้มีแรงม้าและแรงบิดมากกว่า โดยไม่ต้องทำการปรับแต่งจูนเพื่อฉีดน้ำมันหรือแก๊สเพิ่ม ซึ่งเป็นการใช้น้ำมันและแก๊สที่ถูกฉีดออกมาให้คุ้มค่าอย่างแท้จริง ไม่ทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์

-ที่ทดสอบตามกราฟ(รูปภาพ)ที่เห็นเป็นเกียร์สามเท่านั้น  เวลาเราขับรถจริงบนถนนนั้นไม่ได้วิ่งสุดแค่เกียร์สาม(ซึ่งถ้ารอบเครื่องยนต์เกินประมาณเกือบสามพันรอบขึ้นไป
เครื่องก็จะเปลี่ยนเป็นเกียร์สี่เองโดยปกติของเกียร์ออโต้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาถือว่าลากรอบเครื่องได้กำลังจริง แต่ไม่ได้อัตราเร่งและความเร็ว แถมเปลืองน้ำมันโดยใช่เหตุ)ซึ่งรถยนต์ตอนใช้งานจริงยังมีเกียร์สูงสุดคอยทดเกียร์อีกทอดหนึ่ง ทำให้รอบเครื่องที่จะต้องเปิดลิ้นสุดจริง ๆ นั้น สูงขึ้นไป
เกินห้าพันรอบขึ้นไปอีก ซึ่งก็คือความเร็วปลายสุดของรถยนต์จริง ๆ (ซึ่งรถตอนขับจริงบนถนนคนส่วนใหญ่ไม่ได้ขับให้มีความเร็วสูงสุดที่เกียร์สามนะ นั่นมันค่าSimulation Test เท่านั้น) และในถนนที่คนปกติใช้งานทั่วไปขับกันจริง และเน้นความประหยัดจะขับไม่ถึงความเร็วปลาย (110 km/hr ตามกฎหมายกำหนด)

และวิศวกรที่ออกแบบอุปกรณ์ตัวนี้มาก็ทราบดี และเลือกให้เหมาะกับการใช้งานสำหรับคนส่วนใหญ่มากกว่าเพราะมีปริมาณมหาศาลกว่ากันมาก ประกอบกับถนนเมืองไทยซึ่งมีทั้งหลุม บ่อ และการทำถนน เป็นระยะ ๆ ทำให้การขับที่ความเร็วปลายสุดที่วาล์วจะเปิดสุดจริง ๆ จึงน้อยมาก ๆ

แต่ก็ยอมรับว่ามีคนกลุ่มนี้อยู่ มิใช่ไม่มีเสียทีเดียว ซึ่งก็ต้องเลือกเอา สรุปว่าจะเลือกคนส่วนใหญ่และตอบโจทย์กับยุคน้ำมันแพง แต่อย่างไรก็ดีการขับ
ขี่ให้ได้ความเร็วสูงสุดนั้น ไม่จำเป็นต้องขับกระทืบแบบให้วาล์วเปิดสุดเพื่อให้ได้ความเร็วสูงสุด แต่สามารถขับแบบไต่ระดับความเร็วเพื่อให้ได้ความเร็วตรงนั้นได้เช่นกัน(โดยจะสังเกตุว่า เช่นที่ความเร็ว 180 Km/hr เมื่อความเร็วถึงขาเหยียบคันเร่งก็ไม่ได้จำเป็นต้องกดจนมิดเท้าเสมอไป) ซึ่งจะทำให้ได้กำลังที่เทียบเท่ากันและได้ความประหยัดกว่าแบบที่ปล่อยให้วาล์วเปิดสุด เพราะความเร็วที่ถึงนั้น ๆ คือการสั่งจ่ายน้ำมัน ได้ความเร็วเท่ากัน แล้วจะต้องขับกระทืบเพื่อให้เปลืองน้ำม้นโดยใช่เหตุทำไม ไล่เกียร์ไปกดคันเร่งถึงความเร็วนั้น ๆ รถลอยตัวที่ความเร็วนั้น ๆ แล้วไม่จำเป็นต้องกดคันเร่งจนวาล์วเปิดสุด ยกเว้นคุณจะขับรถแข่งก็อีกเรื่องหนึ่ง (แต่มาขับแข่งบนถนนที่คนทั่วไปใช้งานปกติ เราคงไม่สนับสนุน และเป็นการทำผิดกฎหมาย และก่อความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ให้ต้องคอยเดือดร้อนตำรวจต้องมาปิดถนนยามค่ำคืน แล้วดักจับพวกรถแต่ง รถซิ่งเพียงความสะใจเพื่อความแรง ตอบสนองอารมณ์ตนเอง) ซึ่งอันที่จริงก็ควรไปอยู่ในสนามแข่ง ซึ่งก็ต้องใช้อุปกรณ์ของเราอีกรุ่นหนึ่งที่ตอบสนองความเร็วปลาย ไม่เอาความเร็วต้นเพื่อประหยัดน้ำมัน

 และขอย้ำว่าอุปกรณ์รุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องปรับปรุงอะไร

สรุป คือ อุปกรณ์แบบสองชั้นรุ่นนี้ เหมาะ และตอบสนองความต้องการของคนส่วนใหญ่ที่ขับใช้งานแบบปกติ ต้องการประสิทธิภาพของความประหยัดตามยุคน้ำมันแพง และนอกจากความประหยัด  สมรรถนะในการขับขี่ ก็ดี กว่า ทั้งกำลัง อัตราเร่ง ก็เพิ่มขึ้น ตามปริมาณ น้ำมันที่จ่ายออกมา

และหากสนใจ พิสูจน์ประสิทธิภาพของอุปกรณ์ สามารถทดสอบได้ทุกวัน  ไม่พอใจ ไม่ต้องจ่ายใดๆทั้งสิ้น

 ส่วนคนที่อ้างว่าสามารถขับรถแบบเหยียบรอบสูงได้ตลอดเวลา หรือเยียบคันเร่งให้วาล์วเปิดสุดได้ตลอดเวลานั้น เป็นพวกรวยจัด หรือไม่ก็เป็นพวกแก๊งขับรถซิ่งกวนเมืองที่ขับแข่งกันบนท้องถนน(ขับแบบปาดแซงไปมา คันเดียวบ้าง สองคันบ้าง เพื่อสนองว่ารถแรงกว่าใครบนถนน) ก่อความเดือดร้อนให้คนใช้รถใช้ถนนที่ขับแบบปกติ และตำรวจที่ต้องคอยมาตั้งด่านดักจับยามค่ำคืน (สังเกตุได้จากรถกลุ่มเหล่านี้จะมีการแต่งตัวรถและเครื่องให้ต่างไปจากรถปกติอย่างมากมาย)  คงไม่ต้องเสียเวลามาทดสอบ 

และอุปกรณ์ที่กล่าวถึงกันบ่อยในราคา สองร้อยถึงห้าร้อยบาท เมื่อกี่ปีที่ผ่านมานั้น มันเป็นแบบชั้นเดียว ที่ไม่มีบ่าล็อคกันลื่น (มันผิดกัน ไม่เหมือนกัน) ซึ่งอันตรายมากๆ แถมไม่เห็นผลอย่างที่รู้ๆกัน

ส่วนอุปกรณ์แบบชั้นเดียวที่มีบ่ายังงัย ก็หลักพันบาทขึ้น ซึ่งปลอดภัยกว่า แต่ก็ยังเห็นผลได้น้อยอยู่ดี

และสำหรับ Novel Vortex อันนี้เป็นดีไซน์แบบสองชั้น ได้ผลชัดเจนกว่า ทั้งความประหยัด กำลังของเครื่องยนต์

นอกจากนี้การขึ้นรูปยากและซับซ้อนกว่า ต้องใช้ความรู้ และการลงทุนที่สูง ....อีกทั้งประสิทธิภาพที่ได้ ก็ชัดเจน รวมถึงรับประกันความปลอดภัย ด้วย    ….ซึ่งเปรียบเทียบไม่ได้เลยกับของ ราคาถูกๆ ที่หลายคนอ้างถึง


แต่สำหรับใครที่คิดไม่ได้ เปรียบเทียบ ไม่เห็น อยากได้ของถูก และไม่ปลอดภัย ก็แล้วแต่ พิจารณา ส่วนตัวแล้วกัน

*****
บันทึกการเข้า
****
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 18:48:55 »





บันทึกการเข้า
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 19:04:00 »

เคยโทรไปคุยเค้าว่า ทุกรุ่น 2500 อืม... ใช้แล้วประหยัดน้ำมันมาก
บันทึกการเข้า

FARR
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 829


ทำไปเรื่อยๆ.....เรื่องของกรู


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 19:37:46 »

โห ตามมาแถในนี้อีก 555
บันทึกการเข้า



Pattaya R/C Power boat
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 20:00:05 »

ล่าสุด เธอมาเยือนที่นี่แล้ว >> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86359.msg2715630;topicseen#msg2715630

----------

ตอนแรกว่าจะไม่ออกความเห็นแล้ว แต่พอเห็นเจ๊แกอัพแบบไม่สงสารคนอ่าน หรือไม่สนใจคนถามแล้วก็เริ่มรู้สึกแปลกๆ

คนขายของที่ไหนมันมองข้ามคนที่ถามได้ขนาดนี้วะ ! ใจทำด้วยอะไร

ถามราคาถามอะไรต่อมิอะไร คุณเธอไม่สนใจ แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาอัพด้วยข้อความเเดมๆ เต็มหน้าเหมือนเดิม...เป็นใครก็เอียนจนไม่อยากอ่าน

เช่น ข้อความ #130 แล้วก็ลงมาอีกนิด >> http://www.thaimazda3.com/forum/index.php?showtopic=57920&st=120
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2011 21:01:57 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011 20:16:11 »

ผมก็ยืนยัน นอนยันให้เช่นเดิมครับว่า......

อุปกรณ์กากๆแบบนี้ เห็นมีหลุดออกมาโฆษณาเรื่อยๆละครับ แรงขึ้นอย่างนั้น ประหยัดขึ้นอย่างนี้
ทั้งๆที่เอาหลักการเพิ่มลม(อากาศ)เข้ามาช่วยนิดหน่อย แต่รายรายนี้ผลทดสอบกลับกลายเป็นอุปกรณ์นั้นไปปิดกั้นอากาศที่รอบสูงๆ
มันเลยส่งผลให้แรงม้าและแรงบิดลดลง แถมตั้งชื่อให้ดูหรูหรา vertexบ้าง chargerบ้าง คงคิดว่ากินข้าวเป็นอยู่คนเดียว

ในเครื่องยนต์นั้นเป็นวิทยาศาสตร์ เป็นศาสตร์ชั้นสูงครับ ไม่ใช่ว่าจะเอาอะไรยัดเข้าไปแล้วจะส่งผลดีไปหมด
หากใส่แค่อุปกรณ์ที่ดูคล้ายครีบบิดตัวไว้ดักอากาศ แล้วหลงเข้าใจว่าอากาศที่วิ่งผ่านครีบนั้นมันจะหมุมวน....
และแรงที่หมุนวนนั้นจะส่งผลให้การประจุอากาศเข้าเครื่องยนต์ได้เร็วและรุนแรงขึ้น มันจะส่งผลให้มีแรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น
~ ผมขอบอกเลยว่าคนที่คิดแบบนี้ ค ว า ย ครับ ~ ไม่รู้เรื่องแล้วยังจะมาผลิตอุปกรณ์เฮงซวยออกมาหลอกขายชาวบ้านอีก
หากมันใส่เข้าไปแค่นั้นแล้วส่งผลดีจริง คนออกแบบเครื่องยนต์เขาทำไปใส่รถกันตั้งแต่โรงงานแล้วครับ ต้นทุนเพิ่มขึ้น 200 เขายอมอยู่แล้ว

ดีที่คนในเวป FD เขากินข้าวกันครับ การทดสอบบนdynoนั้น ผลออกมาอย่างไร เขายอมรับกันทั่วโลกครับ
เห็นกันจะๆ ไม่ต้องเอาความรู้สึกมาตัดสิน ไม่ต้องมาอ้างหรือบิดเบือนใดๆอีก

ผมหวังว่า พี่น้องของเรา จะนำเอาหลักการทดสอบดีๆของพวกเขามาใช้ในการอ้างอิงอุปกรณ์ใดๆที่มีการโฆษณาหรือกล่าวอ้างกันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2011 20:18:52 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!