AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 01:58:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมหม้อน้ำมันไม่ทำงาน ทำไงดี  (อ่าน 10491 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 11:09:54 »

ซื้อมาเปลี่ยนแล้วอะ แต่มันก็ไม่หมุน ของเก่านึกว่าเสีย ลองต่อสายตรงมันก็หมุน  เอ่อ.. เพราะเอาไปให้ช่างดูก่อนที่จะเปลี่ยนพัดลมเอง ช่างบอกพัดลมเสีย เซงเลยรถไม่ได้วิ่งมา จะ 2 อ. และ เซงครับ ใครพอจะมีความรู้เรื่องนี้บ้างอะครับ เครื่องผม 4e-fe ครับ ใน ee101 ช่วยที ไม่ไหวแล้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2007 02:46:03 โดย Brok in » บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 11:27:25 »

ฟิวส์ขาด รีเลย์เสียหรือเปล่าครับ ค่อยๆ เช็คเดี๋ยวก็เจอครับ ทักทาย
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 11:33:59 »

ของผมเป็นอีกแบบครับครับ พอไขกุญแจไปที่ on พัดลมมันหมุนเองครับ(เครื่องเย็นอยู่) มันหมุน วู้ด.. แระก็หยุด และอีกแป็บนึง

มันก็หมุนอีก และก็หยุด แบบนี้เรื่อยๆ มันเป็นที่อะไรเหรอครับ ปล. พัดลมยังทำงานได้ตามปกติครับ เวลาร้อน

รบกวนผู้รู้เรื่องพัดลมหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

khan_ae++101++
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 12:12:31 »

ของผมเป็นอีกแบบครับครับ พอไขกุญแจไปที่ on พัดลมมันหมุนเองครับ(เครื่องเย็นอยู่) มันหมุน วู้ด.. แระก็หยุด และอีกแป็บนึง

มันก็หมุนอีก และก็หยุด แบบนี้เรื่อยๆ มันเป็นที่อะไรเหรอครับ ปล. พัดลมยังทำงานได้ตามปกติครับ เวลาร้อน

รบกวนผู้รู้เรื่องพัดลมหน่อยนะครับ
ลองเช็คเทอร์โมสตรัสดูครับ เป็นเหมือนของผมบิด on แล้วพัดลมหมุนเป๊บนึงแล้วหยุด ตอนแรกผมนึกว่าไม่เป็นอะไร ผมก็ใช้ไปเรื่อยๆตอนหลังๆพัดลมมันติดตลอด แล้วพัดลมมันก็ไหม้อ่ะครับ ดีเครื่องมันไม่ฮีท ยังไงก็ระวังๆนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤศจิกายน 2007 12:14:42 โดย khan_ae++101++ » บันทึกการเข้า

ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................
เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 12:20:25 »

ถ้าพัดลมไม่หมุนดูตรง รีเลย์พัดลมครับในกล่องฟิวส์ตัวใหญ่ๆ หน่อยอ่ะ  ที่กล่องจาเขียนบอกไว้ ของใหม่ตัวละ 80 บาท อ่ะครับ

ส่วนเทอโมสตัส อยุ๋ ใกล้กับ วาวร์น้ำอ่ะครับ มันมี 2 ตัวนะ ลองดึงดู ดึงปุ๊ปพัดลมติดเลย ลองเช็คดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

thenetxx
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 12:50:36 »

ของผมเป็นอีกแบบครับครับ พอไขกุญแจไปที่ on พัดลมมันหมุนเองครับ(เครื่องเย็นอยู่) มันหมุน วู้ด.. แระก็หยุด และอีกแป็บนึง

มันก็หมุนอีก และก็หยุด แบบนี้เรื่อยๆ มันเป็นที่อะไรเหรอครับ ปล. พัดลมยังทำงานได้ตามปกติครับ เวลาร้อน

รบกวนผู้รู้เรื่องพัดลมหน่อยนะครับ

อาการนี้ ผมเดานะครับ ว่าน่าจะเป็นที่ switch พัดลมหม้อน้ำ หรือไม่ก็ ลีเล เสีย

ถ้าพัดลมไม่หมุนดูตรง รีเลย์พัดลมครับในกล่องฟิวส์ตัวใหญ่ๆ หน่อยอ่ะ  ที่กล่องจาเขียนบอกไว้ ของใหม่ตัวละ 80 บาท อ่ะครับ

ส่วนเทอโมสตัส อยุ๋ ใกล้กับ วาวร์น้ำอ่ะครับ มันมี 2 ตัวนะ ลองดึงดู ดึงปุ๊ปพัดลมติดเลย ลองเช็คดูก่อนครับ

ขออนุญาติแก้และเพิ่มนะครับ  ^__^ เจตนาดีนะครับ 
รีเลย์พัดลมครับในกล่องฟิวส์ตัวใหญ่ๆ  <<< ตัวใหญ่ จำไม่ผิดน่าจะสีเขียว ดูว่ามีการไหม้ หรือเหม็นไหม้ ไม๊

ส่วนเทอโมสตัส อยุ๋ ใกล้กับ วาวร์น้ำอ่ะครับ  <<< ตรงนี้เข้าใจผิดกันเยอะครับ
วาวน้ำ = เทอโมสตัส ตัวเดียวกันครับ ตัวที่พูดถึงน่าจะเป็น switch พัดลมหม้อน้ำครับ เป็นปลั๊ก ถ้าถอดปลั๊ก ลีเลจะดีด ทำให้พัดลมหมุน (ต่อสายตรง)
ใช้ประแจเบอร์ 10 มั้ง ขันออกมาได้ ตัวเท่านิ้วโป้ง ของเทียม 400 บาทโดยประมาณ ของแท้จำราคาไม่ได้ครับ  ^__^ ถ้าถอดปลั๊กแล้วหมุน(กุญแจ On)  ลีเลไม่พัง น่าจะพังที่ switch คับ ถ้าตัวนี้ พังบ่อย ๆ อาจทำให้ วาวน้ำ(เทอโมสตัท) พังได้ครับ   วาวน้ำของแท้ 7-9 ร้อย ของเทียม 5-7 ร้อย แล้วแต่ร้านคับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 13:11:49 »

รูปครับ ตรงที่ลูกศรชี้นั่นแหละครับ เป็นสายสวิทซ์พัดลม
ถ้าดึงออกมาแบบในรูปตอนไขกุญแจที่ On พัดลมจะหมุนครับ



แล้วก็มาช่วยยืนยันครับ วาล์วน้ำคือ Thermostat ครับ  สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤศจิกายน 2007 13:14:01 โดย New. » บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 13:12:53 »

 ซูม ซูม ดูด้วย...
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 13:15:07 »

ของผมเป็นอีกแบบครับครับ พอไขกุญแจไปที่ on พัดลมมันหมุนเองครับ(เครื่องเย็นอยู่) มันหมุน วู้ด.. แระก็หยุด และอีกแป็บนึง

มันก็หมุนอีก และก็หยุด แบบนี้เรื่อยๆ มันเป็นที่อะไรเหรอครับ ปล. พัดลมยังทำงานได้ตามปกติครับ เวลาร้อน

รบกวนผู้รู้เรื่องพัดลมหน่อยนะครับ

อาการนี้ ผมเดานะครับ ว่าน่าจะเป็นที่ switch พัดลมหม้อน้ำ หรือไม่ก็ ลีเล เสีย

ถ้าพัดลมไม่หมุนดูตรง รีเลย์พัดลมครับในกล่องฟิวส์ตัวใหญ่ๆ หน่อยอ่ะ  ที่กล่องจาเขียนบอกไว้ ของใหม่ตัวละ 80 บาท อ่ะครับ

ส่วนเทอโมสตัส อยุ๋ ใกล้กับ วาวร์น้ำอ่ะครับ มันมี 2 ตัวนะ ลองดึงดู ดึงปุ๊ปพัดลมติดเลย ลองเช็คดูก่อนครับ

ขออนุญาติแก้และเพิ่มนะครับ  ^__^ เจตนาดีนะครับ 
รีเลย์พัดลมครับในกล่องฟิวส์ตัวใหญ่ๆ  <<< ตัวใหญ่ จำไม่ผิดน่าจะสีเขียว ดูว่ามีการไหม้ หรือเหม็นไหม้ ไม๊

ส่วนเทอโมสตัส อยุ๋ ใกล้กับ วาวร์น้ำอ่ะครับ  <<< ตรงนี้เข้าใจผิดกันเยอะครับ
วาวน้ำ = เทอโมสตัส ตัวเดียวกันครับ ตัวที่พูดถึงน่าจะเป็น switch พัดลมหม้อน้ำครับ เป็นปลั๊ก ถ้าถอดปลั๊ก ลีเลจะดีด ทำให้พัดลมหมุน (ต่อสายตรง)
ใช้ประแจเบอร์ 10 มั้ง ขันออกมาได้ ตัวเท่านิ้วโป้ง ของเทียม 400 บาทโดยประมาณ ของแท้จำราคาไม่ได้ครับ  ^__^ ถ้าถอดปลั๊กแล้วหมุน(กุญแจ On)  ลีเลไม่พัง น่าจะพังที่ switch คับ ถ้าตัวนี้ พังบ่อย ๆ อาจทำให้ วาวน้ำ(เทอโมสตัท) พังได้ครับ   วาวน้ำของแท้ 7-9 ร้อย ของเทียม 5-7 ร้อย แล้วแต่ร้านคับ



ช่ายแล้วครับแต่เพิ่มเติมอีกหน่อยครับ สวิต์พัง ตัว วาร์วน้ำไม่พังนะครับไม่เกี่ยวกัน เพราะมันก็แค่ร้อนแล้วก็เปิด เท่านั้นเอง รุ้สึกจา 80 องศานะถ้าจำไม่ผิด ถ้า สวิต์พังพัดลมไม่ติดมันก็เปิดตลอดครับ เพราะ อุณหภูมิมันสูงครับ เข็มความร้อนจะ ขึ้นเลยครับ


ปล.ส่วนเทอโมสตัทอ่ะ บางคนก็เรียก ตรงที่ปรับความเย็นแอร์อ่ะ ไม่รุเหมือนกันอ่ะ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤศจิกายน 2007 13:19:31 โดย boyclubae » บันทึกการเข้า

Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 19:14:27 »

ขอบคุณทุกคนมากครับ ที่ช่วยมาตอบผมครับ
บันทึกการเข้า

Double-A
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 20:03:17 »

แนะนำว่าอย่าซื้อของเทียมเลยครับ แปปเดียวพังจริงๆ ผมใช้สองเดือนพัง  อุณหภูมิก็ไม่ค่อยตรงด้วย(ร้านบอกมา)
ลองหาตามเชียงกงดีกว่าเยอะครับ
บันทึกการเข้า
thenetxx
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 21:49:38 »

แนะนำว่าอย่าซื้อของเทียมเลยครับ แปปเดียวพังจริงๆ ผมใช้สองเดือนพัง  อุณหภูมิก็ไม่ค่อยตรงด้วย(ร้านบอกมา)
ลองหาตามเชียงกงดีกว่าเยอะครับ

คอนเฟิมอีกที ลองใส่ของเทียม มาเดือนเดียว พัง พาลทำให้วาวน้ำพังตามไปด้วย T__T

ช่ายแล้วครับแต่เพิ่มเติมอีกหน่อยครับ สวิต์พัง ตัว วาร์วน้ำไม่พังนะครับไม่เกี่ยวกัน   <<  ผมก็ว่าตามช่างบอกมาอะก๊าบ ^___^
บันทึกการเข้า
ae97
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 21:54:20 »

อุปกรณ์สำคัญเบิกของห้างดีกว่าครับ ใช้ได้อีกยาว

ราคาต่างกันไม่เท่าไหร่  มือสองไม่จำเป็นก็อย่าเอาเลยครับ
บันทึกการเข้า

T@tUnGkuNg
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 682



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 22:10:08 »

เอาใจช่วยขอให้หายไว ๆ นะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

dexron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 23:30:42 »

สวิตไม่รู้จัก เพราะยังเรียนไม่ถึงไฟฟ้า

รู้จักแต่เทอโมสตัสหรือวาล์วน้ำ พวกฝาหม้อน้ำ วาล์วน้ำซื้อของแท้จะดีกว่าครับ
การเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆเกี่ยวกับการระบายความร้อนต้องคำนึงถึงความดันที่เกิดขึ้นและความร้อน
ถ้าเปลี่ยนแปลงค่าความดันให้เพิ่มขึ้นหรือเปลี่ยนปั๊มน้ำแรงดันสูง ต้องระวังท่อน้ำแตก

จากที่เรียนวาล์วน้ำทำจากขี้ผึ้ง ร้อนจะหดตัว เย็นจะขยายตัว ที่วาล์วน้ำจะมีอุณหภูมิบอกการเปิดวาล์วอยู่
อุณหภูมิรถญี่ปุ่นอยู่ที่ 76 - 82 องศา ยุโรปอเมริกา 80 - 90 องศา ค่าที่แน่นอนไม่แน่ใจครับต้องดูในตำรา
เทอโมสตัสมีอายุ 100000 กิโล นิยมเปลี่ยนพร้อมสายพานไทมิ่ง ที่ 100000 กิโลเหมือนกัน

เทอโมสตัส ไม่ติดตั้งในระบบระบายความร้อนได้ (อาจารย์ที่สอนอยู่ไม่ได้ติด -*-)
ข้อดีคือ ไม่ต้องกังวลเรื่องเทอโมสตัสจะเสียระหว่างการเดินทาง
ข้อเสียคือ อุณหภูมิเครื่องยนต์จะขึ้นๆลงๆตลอดเวลา ถ้าการบำรุงรักษาไม่ดีจะทำให้เกิดการชำรุดของอุปกรณ์
เครื่องยนต์จะมีอุณหภูมิที่ไม่คงที่ เทอโมสตัสเป็นตัวควบคุมอุณหภูมิเครื่องยนต์ให้คงที่มากที่สุด

ที่เรียนๆมาครับยังไม่ละเอียด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤศจิกายน 2007 23:41:21 โดย dexron » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!