AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 11:08:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สหัวฉีด อยากจะตัดปั๊มติ๊ก ทำไงครับ  (อ่าน 7659 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มีนาคม 2011 18:02:11 »

ae101 ติดแก๊สหัวฉีด  VERSUS ติดมาถ้าใช้แก๊สระบบจะตัดหัวฉีด แต่ไม่ตัดปั๊มติ๊ก ตอนนี้อยากตัดปั๊มติ๊กด้วย ทำได้ไหม ถ้าทำได้ วิธีทำ เขาทำนิยมทำกันอย่างไร อยากรู้ แล้วที่สำคัญช่วยแนะนำร้านให้ด้วยนะครับ เพราะคงทำเองไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2011 18:04:14 โดย JOKE » บันทึกการเข้า
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011 21:50:13 »

ง่ายๆ ครับพ่วงไฟ solenoid ที่ถัง gas หรือหม้อต้มก็ได้
มาขับ relay 12v ที่เชื่อม contact ไฟที่จ่ายไปที่ปั้มเชื่อเพลิง (ตำแหน่ง NC)
เอาแบบทนๆ นะครับเพราะมันจะต้องถูกๆฟเลี้ยงตลอดเวลาที่ใช้ gas เดี๋ยวจะไหม้เสียก่อน

เวลา gas ทำงานไฟจะไปเลี่ยง relay ก็จะตัดไฟที่ไปเลี้ยงปั๊มติ๊กครับ
แต่ระวังจะเจอปัญาหาเปลี่ยนเป็น gas แล้ววูบหรือดับนะครับ
บันทึกการเข้า
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011 22:10:33 »

วิธีที่บอก ผมเคยเอารถไปทำแล้ว ช่างก็ทำแบบที่บอกละครับ แต่ปัญหาของผมคือเวลาปั๊มติ๊กถูกตัด ก๊าซจ่ายมาช้าครับ ทำให้เครื่องยนต์ดับ เหมือนกับว่าส่งสัญญาตัดปั๊มติ๊กมา แต่แก๊สจ่ายช้า ช่างก็ไม่ได้ทำให้ครับ (ช่างเครื่องยนต์ ไม่ได้เป็นร้านติดตั้งแก๊สโดยเฉพาะ) เลยคิดว่ามันจะเกี่ยวกับเราตั้งค่าให้หน่วงเวลาจ่ายก๊าซนานเกินไปหรือเปล่า (ผมไม่ทราบเรื่องโปรแกรม แต่คิดเอาเอง)
ใครทราบ ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011 22:13:24 »

วิธีที่บอก ผมเคยเอารถไปทำแล้ว ช่างก็ทำแบบที่บอกละครับ แต่ปัญหาของผมคือเวลาปั๊มติ๊กถูกตัด ก๊าซจ่ายมาช้าครับ ทำให้เครื่องยนต์ดับ เหมือนกับว่าส่งสัญญาตัดปั๊มติ๊กมา แต่แก๊สจ่ายช้า ช่างก็ไม่ได้ทำให้ครับ (ช่างเครื่องยนต์ ไม่ได้เป็นร้านติดตั้งแก๊สโดยเฉพาะ) เลยคิดว่ามันจะเกี่ยวกับเราตั้งค่าให้หน่วงเวลาจ่ายก๊าซนานเกินไปหรือเปล่า (ผมไม่ทราบเรื่องโปรแกรม แต่คิดเอาเอง)
ใครทราบ ช่วยแนะนำด้วยครับ
มีอีกอันคือไฟซื้อวงจร delay มาร่วมกับ relay ครับ
ลองหาดูมันจะตัดๆ ต่อๆ ปั๊มติ๊กเพื่อคงแรงดันน้ำมันในระบบ
รวมทั้งหน่วงเวลาก่อนที่จะตัดหลังจากได้รับสัญญาณไฟจาก solenoid แก๊ส
เห็นมีขายแบบสำเร็จ 400 บาทมั้งครับ หาดูครับ

ตอนแรกจะซื้อมาเหมือนกัน แต่ตอนนี้ทำ switch อัดโนมือมาไว้ปิด relay ตัดปั๊มติ๊กเอา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2011 22:16:30 โดย MaXZerker » บันทึกการเข้า
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 09:12:34 »

รถผมก็ตัดปั๊มครับ แต่ก่อนก็ดับเหมือนกันเลย แต่ตอนนี้แก้ไขแล้วครับผมให้ช่างเค้าจูนให้ใหม่ทีแรกเค้าตั้งค่าหน่วงไว้ 5 วิ แก๊สมาไม่ทันเลยดับ ตอนนี้ไม่ได้ตั้งหน่วงไว้ครับ ตั้งเป็น 0 พอรอบได้ อุณหภูมิได้ก็ตัดเข้าแก๊สเลยไม่มีดับ
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 11:47:33 »

ติดหัวฉีดมาสี่ปีกว่าไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กแต่แรก...ตอนนี้ก็ปกติดี
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 17:41:21 »

ติดหัวฉีดมาสี่ปีกว่าไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กแต่แรก...ตอนนี้ก็ปกติดี

เหมือนผมเลยผมว่าให้มันเลี้ยงระบบน้ำมันไว้ก็ดีนะครับแค่เปลี่ยนสายอ่อนของระบบน้ำมันใหม่หมดก็น่าจะมั่นใจได้ครับ
บันทึกการเข้า

gamelovezaa01
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 374



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 22:29:28 »

ae101 ติดแก๊สหัวฉีด  VERSUS ติดมาถ้าใช้แก๊สระบบจะตัดหัวฉีด แต่ไม่ตัดปั๊มติ๊ก ตอนนี้อยากตัดปั๊มติ๊กด้วย ทำได้ไหม ถ้าทำได้ วิธีทำ เขาทำนิยมทำกันอย่างไร อยากรู้ แล้วที่สำคัญช่วยแนะนำร้านให้ด้วยนะครับ เพราะคงทำเองไม่ได้

ตัดไม่ตัด แตกต่างยังไงอ่าครับ
บันทึกการเข้า
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 00:35:13 »

ตัดหรือไม่ตัด ข้อแตกต่างเท่าที่ทราบมีหลายความคิด แต่ที่อยากตัดไม่ได้สนใจข้อแตกต่างครับ
กลัวอัตรายมากกว่า เคยท่อน้ำมันรั่วมาสองครั้่งแล้ว วิ่งแก๊สไม่รู้เรื่อง ไหลเป็นทางเลย ไม่อยากเป็นไก่ย่างถูกเผา
บันทึกการเข้า
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 00:37:30 »



รถผมก็ตัดปั๊มครับ แต่ก่อนก็ดับเหมือนกันเลย แต่ตอนนี้แก้ไขแล้วครับผมให้ช่างเค้าจูนให้ใหม่ทีแรกเค้าตั้งค่าหน่วงไว้ 5 วิ แก๊สมาไม่ทันเลยดับ ตอนนี้ไม่ได้ตั้งหน่วงไว้ครับ ตั้งเป็น 0 พอรอบได้ อุณหภูมิได้ก็ตัดเข้าแก๊สเลยไม่มีดับ
น่าสนใจครับ แล้วตั้ดปั๊มติ๊กวิธีไหน
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 17:06:20 »

ตัดหรือไม่ตัด ข้อแตกต่างเท่าที่ทราบมีหลายความคิด แต่ที่อยากตัดไม่ได้สนใจข้อแตกต่างครับ
กลัวอัตรายมากกว่า เคยท่อน้ำมันรั่วมาสองครั้่งแล้ว วิ่งแก๊สไม่รู้เรื่อง ไหลเป็นทางเลย ไม่อยากเป็นไก่ย่างถูกเผา

ถ้าจะแก้ให้ถูกจุดคงต้องลงทุนซื้อท่อน้ำมันคุณภาพสูง...แนะนำยี่ห้อ Gate รุ่นสำหรับแก๊สโซฮอล แพงหน่อยแต่น่าจะจบครับ

ป.ล. รถผมท่อน้ำมันเดิมๆ ติดรถมา 17 ปีแล้ว เพิ่งเช็คดูทั้งที่ปั๊มติ๊ก ใต้ท้องรถ และในห้องเครื่อง ก็ยังไม่เปื่อยร่อนหรือรั่วทั้งที่ตอนหลังจำใจเติมแก๊สโซฮอลมาตลอด แต่ก็ไม่วางใจทุกวันนี้มีโอกาสเอารถขึ้นฮ้อยท์เมื่อไหร่จะไล่เช็คดูเรื่อยๆ ครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
gamelovezaa01
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 374



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 17:06:37 »

ตัดหรือไม่ตัด ข้อแตกต่างเท่าที่ทราบมีหลายความคิด แต่ที่อยากตัดไม่ได้สนใจข้อแตกต่างครับ
กลัวอัตรายมากกว่า เคยท่อน้ำมันรั่วมาสองครั้่งแล้ว วิ่งแก๊สไม่รู้เรื่อง ไหลเป็นทางเลย ไม่อยากเป็นไก่ย่างถูกเผา


ยังไงอ่าครับ  ผมมือใหม่
บันทึกการเข้า
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 19:43:49 »

ตอนใช้แกีส ระบบจะตัดการทำงานของหัวฉีด แต่ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก ปั๊มติ๊กยังคงทำงานปกติ นั้นหมายความว่า เวลาใช้แก๊ส น้ำมันยังคงจ่ายไปที่หัวฉีด แต่หัวฉีดปิดไม่ได้ทำงาน น้ำมันมันก็จะไหลกลับเข้าถัง หมุนวนอย่างนี้ คราวคราวประมาณนี้ ฉะนั้นเวลาวิ่งแก๊ส เกิดท่อน้ำมันรั่วหรือแตก มันก็จะถูกดันไหลออกซิครับ เราคนขับก็ขับไปเรื่อย ไม่รู้เรื่อง เพราะใช้แก๊สอยู่ ถ้าเกิดมีเหตุการณ์ประกายไฟ หรือน้ำมันไหลไปถูกอะไรสักอย่างที่ทำให้น้ำมันติดไฟ ........ไม่อยากนึกถึง
อะไหล่หรืออุปกรณ์เสียก็ซ่อมกันได้ แต่คนจ่ายเงินซื้ออะไหล่เสีย ...ซ่อมไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2011 19:46:17 โดย JOKE » บันทึกการเข้า
gamelovezaa01
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 374



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 20:28:34 »

ตอนใช้แกีส ระบบจะตัดการทำงานของหัวฉีด แต่ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก ปั๊มติ๊กยังคงทำงานปกติ นั้นหมายความว่า เวลาใช้แก๊ส น้ำมันยังคงจ่ายไปที่หัวฉีด แต่หัวฉีดปิดไม่ได้ทำงาน น้ำมันมันก็จะไหลกลับเข้าถัง หมุนวนอย่างนี้ คราวคราวประมาณนี้ ฉะนั้นเวลาวิ่งแก๊ส เกิดท่อน้ำมันรั่วหรือแตก มันก็จะถูกดันไหลออกซิครับ เราคนขับก็ขับไปเรื่อย ไม่รู้เรื่อง เพราะใช้แก๊สอยู่ ถ้าเกิดมีเหตุการณ์ประกายไฟ หรือน้ำมันไหลไปถูกอะไรสักอย่างที่ทำให้น้ำมันติดไฟ ........ไม่อยากนึกถึง
อะไหล่หรืออุปกรณ์เสียก็ซ่อมกันได้ แต่คนจ่ายเงินซื้ออะไหล่เสีย ...ซ่อมไม่ได้

+100  เลยครับพี่

ความรู้ใหม่  สงสัยผมจะต้องหาทำบ้างซะแล้วครับบ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 เมษายน 2011 16:58:16 »

ตัดปั๊มติ๊กต้องได้คนทำชัวร์ๆ นะครับ ไม่งั้นเวลาขับแก๊สหากมีปัญหาแรงดันแก๊สตกผิดปกติจะตัดมาใช้น้ำมันอัตโนมัติ ถ้าปั๊มติ๊กไม่ทำงานต่อเนื่องทันทีก็มีเสียวครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 เมษายน 2011 23:51:53 »

งั้นน่าจะทำแบบแมนนวล ทำสวิทซ์ต่างหากควบคุมโดยคนขับ อยากให้ปั๊มติ๊กหยุดหรือทำงานก็แล้วแต่ใจ ...ก็น่าจะดี....เห็นเป็นไงครับ
บันทึกการเข้า
MaXZerker
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 เมษายน 2011 09:25:37 »

งั้นน่าจะทำแบบแมนนวล ทำสวิทซ์ต่างหากควบคุมโดยคนขับ อยากให้ปั๊มติ๊กหยุดหรือทำงานก็แล้วแต่ใจ ...ก็น่าจะดี....เห็นเป็นไงครับ
ผมก็ใช้อยู่ครับ แบบนี้ อิอิ
บันทึกการเข้า
Suwatchai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 เมษายน 2011 12:07:19 »

ขออนุญาตเสริมนิดนึงครับ จากที่เจอกับตัวเอง ตอนแรกรถผมก็ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กเหมือนกันครับผลคือช่างบอกน้ำมันเน่าครับ อาการคือเวลาใช้น้ำมันเครื่องสะดุดเิดนไม่เรียบ สาเหตุเนื่องมาจากเวลาเครื่องตัดเป็นแก๊สแล้วปั๊มติ๊กยังคงทำงานอยู่ครับ มันจะปั่นน้ำมันในถังตลอดเวลาทำให้ออกเทนในน้ำมันระเหยไปเรื่อยครับ อ๊กเทนจากตอนเติม 95 ใช้ไปนานยๆไม่รู้เหลือเท่าไหร่ แต่หลังจากที่ผมถ่ายน้ำมันเก่าในถังออกหมดแล้วเติมน้ำมันใหม่เข้าไป ติดเครื่องทิ้งไว้สัก 5 นาทีไล่ของเดิมออกก่อน อาการสะดุดต่างๆก็หายไปเลยครับ สรุปผมแนะนำให้ใส่ตัวตัดปั๊มติ๊กด้วยครับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011 09:19:16 »

เอาข้อมูลมาแชร์เพิ่มนะครับ
ผมไปคุยกับร้านอาร์มี่แก๊สลาดปลาเค้ามานะครับ
ก็ไปถามว่าถ้าติดแก๊สแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กด้วยไหม
แกบอกว่าถ้าติดร้านแก จะตัดหรือไม่ตัดก็ได้ไม่คิดราคาเพิ่ม
แต่แกเชียร์ว่าไม่ต้องตัดหรอก
แกบอกว่าจากประสบการณ์ของแกท่อมันจะแตกเพราะว่าผู้ใช้รถมักจะเติมแก๊สโซฮอลไว้ในถัง แล้วเวลาขับรถก็มักจะใช้แก๊สอย่างเดียว ส่งผลให้แก๊สโซฮอลมันค้างอยู่ในถังนานแล้วมันก็วนไปวนมาจนท่อเปราะแตก
แกแนะนำให้เติมน้ำมันเก้าหนึ่งแทน แพงกว่านิดหน่อย แต่ว่าสามารถดองไว้ได้นาน ท่อไม่แตกแน่นอน
เชื่อได้รึเปล่าไม่รู้นะครับ
แต่ผมเลือกที่จะเติมน้ำมันเก้าหนึ่ง และก็สลับใช้น้ำมันในถังบ้าง เป็นทางออกที่ผมเลือกครับ
บันทึกการเข้า
GMA
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 กันยายน 2013 14:48:46 »

ขออนุญาติแนะนำครับ
 ประกาศ
www.gma2car.com
-ตัดต่อปั๊มติ๊ก auto
-เช็คแก็สรั่ว หน้าเครื่องยนต์/หลังถังแก็ส
-สลับแก็สเป็นน้ำมันเมื่อพบการรั่ว  สลับกลับเมื่อไม่พบการรั่ว อัตโนมัติ
-เช็คคาร์บอนมอนน็อคไซด์ในห้องโดยสาร
-เช็คค่าความร้อนเครือ่งยนต์ แสดงผลทางจอ LCD  พร้อมร้องเตือน
-เตื่อนเมื่อเครื่องยนต์ร้อน สลับเป็นแก็ส auto
-สลับน้ำมันอัตโนมัติ ตั้งเวลาได้ใช้แก็ส 5- 50 นาที ต่อ น้ำมัน 1 นาที
-มีระบบบันทึกเวลาการใช้งานระบบแก็ส เพื่อเตือนการดูแล ระบบแก็ส
ขอบคุณครับ
ช่วงแนะนำ 4,000 ถ้วนครับ + ค่าติดตั้ง 500 ( นอกสถานที่ต้องขอ + ค่ารถติดอีกนิดนะครับ )
แต่ถ้าวิ่งเข้าไปติดที่ผม ช่วงนี้ค่าติดตั้ง ฟรีครับ ( 0853178099  ยรรยงค์  อยู่ลาดกระบังครับ )
หรือถ้ามีความรู้เรื่องสายไฟหน่อย ติดตั้งเองไม่ยากครับ ดูการติดตั้งและฟังชั่นการ ติดตั้ง การทำงานที่ http://www.gma2car.com/webboard-1.html
และพิเศษสำหรับอู่ครับ ราคา ส่ง 3xxx  โทรสอบถามได้เลยครับ
0899968344  ปัญณวิทย์
-การปรับตั้งการทำงาน http://www.youtube.com/watch?v=C5lrx7egKWI
 
-การทำงานระบบต่าง ๆ http://www.youtube.com/watch?v=rM7rZrWApas
 
-อธิบายการทำงาน http://www.youtube.com/watch?v=YhYiPuYBM48
 
-ติดตั้งใช้งานมาแล้ว http://www.youtube.com/watch?v=vHICIhmfsWw
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!